Hướng dẫn tự học và hướng dẫn từng bước seo bao gồm:
- Bản trình chiếu hoàn chỉnh hướng dẫn bạn qua quy trình 6 bước seo
- Tài liệu với các bài báo nêu chi tiết từng chủ đề
- Video hướng dẫn dựa trên slide (sắp ra mắt)
- Trang trình bày: Tổng quan về SEO
- Slideshow: Quy trình 6 bước seo
- Slide: Phân tích từ khóa
- Slide: Nguyên tắc SEO On Page
- Slides: Hướng dẫn tối ưu nội dung chuẩn seo
- Slide: Nguyên tắc xây dựng liên kết
- Slide: Chiến lược tiếp thị nội dung SEO
- Trang trình bày: Sắp xếp nội dung
- Ưu điểm và nhược điểm
- Mũ trắng và mũ đen?
- Bắt đầu từ đâu?
- 10 yếu tố SEO quan trọng nhất
- Bước 1: Xây dựng kiến trúc trang web của bạn
- Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
- Bước 3: Chiến lược phát triển nội dung
- Bước 4: Kỹ thuật tối ưu hóa trên trang
- Bước 5: Chiến lược xây dựng liên kết ngược và nội bộ
- Bước 6: Phân tích, đo lường và cải thiện chiến lược seo của bạn
- 2.1. Phân tích trang web
- 2.2. Lập kế hoạch và sắp xếp nội dung thông tin của trang web
- 2.3. Nội dung dành cho nhà thiết kế web
- 2.4. nội dung với nhà phát triển
- 3.1. Tiêu chí xếp hạng quan trọng
- 3.2. Thuật toán xếp hạng
- 4.1. Quy tắc vàng về nội dung
- 4.2. Mẹo để viết nội dung hay
- 4.3. Sự kết hợp giữa seo và nội dung – seo nội dung
- 4.4. Trình bày nội dung hấp dẫn hơn
- 5.1. Công cụ phân tích từ khóa
- 5.2. Xác định mức độ cạnh tranh, độ khó của từ khóa
- 5.3. Chiến lược lựa chọn từ khóa
- 6.1. Các thẻ seo quan trọng
- 6.2. Chỉ định từ khóa/Vị trí từ khóa
- 6.3. Mật độ từ khóa
- 7.1. Xây dựng liên kết nội bộ
- 7.2. Xây dựng liên kết ngược
- 7.3. Quảng bá trang web
- Danh sách kiểm tra SEO
- 9.1. Thống kê và Đo lường
- 9.2. Cải thiện chiến lược seo
- Ưu điểm của SEO: Chi phí rất thấp so với các hình thức quảng cáo khác như adwords, mạng xã hội và các mạng quảng cáo khác. Báo cáo trả phí khác khi hết ngân sách, hết khách hàng, nhưng với seo, lên top, nó mang lại khách hàng tiềm năng từ các nguồn tìm kiếm một cách đều đặn và thường xuyên.
- Hạn chế: Lên top với một từ khóa là một quá trình sẽ mất một khoảng thời gian, tùy thuộc vào độ khó của từ khóa (lĩnh vực, cạnh tranh)
- Nhồi nhét từ khóa vào thẻ meta và thẻ nội dung
- Trang cửa (cửa sau) chứa đầy văn bản vô nghĩa
- Link farm, mua link để tăng số lượng backlink Thao tác backlink sẽ dễ dính Google Penguin 4.0
- Nội dung ẩn, ngụy trang để đánh lừa Google
- chuyển hướng cào từ trang có thứ hạng cao sang trang mới
- Tạo cấu trúc thông tin trang web rõ ràng để duyệt dễ dàng
- Cung cấp cho người dùng nội dung có giá trị
- Nội dung độc đáo, không lặp lại
- Mỗi trang áp dụng một phương pháp tối ưu hóa theo hướng dẫn của Google, nghiên cứu và lựa chọn các từ khóa mục tiêu phù hợp với nội dung thông tin của trang.
- Tập trung vào xây dựng liên kết nội bộ, liên kết theo ngữ cảnh và xây dựng liên kết bằng tổ chức liên kết nội dung trung tâm
- Xây dựng các liên kết ngược hợp lý từ các nguồn đáng tin cậy và phù hợp với chủ đề của nội dung
- Blog trên trang
- Tạo các trang dành cho người hâm mộ trên các trang mạng xã hội
- Thu thập thông tin: Duyệt qua nội dung trên Internet, xem mã/nội dung của mọi url họ tìm thấy.
- Chỉ mục: Lưu trữ và sắp xếp nội dung được phát hiện trong quá trình thu thập thông tin.
- Xếp hạng: Phân phát đoạn nội dung trả lời tốt nhất truy vấn của người tìm kiếm. Sắp xếp kết quả tìm kiếm theo cách hữu ích nhất cho một truy vấn cụ thể.
-
Nội dung được nhắm mục tiêu – Bạn cần xác định những gì mọi người đang tìm kiếm và tạo nội dung chất lượng đáp ứng nhu cầu của họ
-
Trang web có thể thu thập dữ liệu – Đừng nhầm lẫn – trang web của bạn phải được các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy nếu bạn muốn xếp hạng
- Số lượng và chất lượng liên kết – chất lượng của các trang liên kết đến trang web của bạn càng cao thì bạn càng có nhiều uy tín trong mắt google
- Nội dung được điều khiển bởi mục đích của người dùng (mục đích tìm kiếm của người dùng) – seo không chỉ là về những từ bạn sử dụng, mà còn là loại nội dung và tính toàn diện của nó – hãy đảm bảo rằng khách truy cập của bạn hài lòng và Google sẽ Cũng rất vui
- Nội dung duy nhất – Hãy thật cẩn thận khi sử dụng nội dung trùng lặp trên trang web của bạn
- Ăn: Chuyên môn, Uy quyền, Tin cậy – Tín hiệu ăn được xếp hạng bởi Người đánh giá chất lượng của Google – đừng bao giờ quên xây dựng chuyên môn và uy tín đáng tin cậy của bạn
- Làm mới: Nội dung mới – Một số chủ đề yêu cầu nhiều nội dung mới hơn những chủ đề khác, nhưng bạn vẫn nên cập nhật nội dung của mình thường xuyên để cập nhật nội dung đó. Nhật Bản
- ctr:tỷ lệ nhấp – tối ưu hóa thẻ tiêu đề và mô tả meta để tăng tỷ lệ nhấp cho trang của bạn
- pagespeed: Tốc độ trang web – Đảm bảo khách truy cập của bạn không phải đợi quá lâu để tải trang hoặc họ có thể rời đi trước khi thực sự truy cập trang
- Khả dụng trên mọi thiết bị – Trang web của bạn phải hoạt động trên mọi thiết bị và kích thước màn hình (hãy nhớ rằng hầu hết người dùng internet truy cập trang web từ thiết bị di động)! )
- 10 yếu tố seo quan trọng nhất và cách cải thiện thứ hạng của bạn
- Cung cấp kiến trúc trang web tổ chức thông tin rõ ràng và dễ dàng cho người dùng và máy móc
- Cung cấp cấu trúc url thân thiện
- Tạo điều hướng tốt cho bất kỳ bài viết nào từ trang chủ chỉ với 3 lần nhấp hoặc ít hơn
- Sử dụng các công cụ, nghiên cứu, phân tích để chọn từ khóa thích hợp nhất cho từng trang web
- Phân tích đối thủ cạnh tranh, học hỏi từ những đối thủ hàng đầu #1 #2 #3
- Cung cấp cho độc giả của bạn những thông tin có giá trị, khiến họ thích và tin tưởng, và Google sẽ yêu quý bạn
- Viết nội dung chất lượng cao lan truyền và liên kết trở lại thông qua mạng xã hội.
- Tối ưu onpage Mỗi trang xác định một từ khóa mục tiêu
- Tối ưu hóa các thẻ seo quan trọng
- Tối ưu hóa nội dung trang
- Liên kết nội bộ theo ngữ cảnh
- Tối ưu hóa hình ảnh cho seo
- Xây dựng backlink trên các kênh mạng xã hội: facebook, twitter, g+, Linkedin, pinterest, youtube
- Phát triển các nguồn đáng tin cậy có liên quan, tập trung vào chất lượng hơn số lượng
- Đo lường thống kê, điều chỉnh và cải thiện các điểm yếu
- Thu thập thông số lượt xem trang/ngày/tháng/phiên
- Cuộc họp tại chỗ có lâu không? Cần cải thiện nếu dưới 2 phút
- Tỷ lệ thoát cao hơn 70% và bạn cần tìm cách tối ưu website để cải thiện tình trạng này
- Tập trung vào tính tương tác và trải nghiệm người dùng dễ sử dụng giúp dễ dàng tìm thấy nội dung trên trang
- Bài viết chi tiết về toàn bộ quy trình seo
- Bản trình chiếu ghi lại quá trình seo
- Xem hướng dẫn chi tiết: Cách tạo cấu trúc trang tối ưu cho seo
- Tìm hiểu thêm tại đây về cách tổ chức nội dung theo chủ đề
- Thiết kế giao diện thân thiện với người dùng
- Dễ sử dụng và điều hướng trang web
- Đảm bảo truy cập và lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm
- Tốc độ trang và hiệu suất hệ thống
- Cấu trúc trang web với các từ khóa được nhắm mục tiêu – cấu trúc rõ ràng và điều hướng dễ dàng
- Đảm bảo trang thân thiện với Google
- Tối ưu hóa thẻ tiêu đề với một từ khóa chính trên mỗi trang
- Thêm mô tả trong thẻ mô tả và tập trung vào hành động
- Thiết lập Google Analytics và Google Console cho trang web của bạn
- Kết nối với bạn bè và những người có ảnh hưởng để xây dựng liên kết
- Xác định chiến lược SEO dài hạn của bạn
- Mọi thứ đã sẵn sàng, bắt đầu tối ưu hóa SEO cho trang web
- Bạn cần chuẩn bị những gì để xây dựng website
- Cấu trúc trang web tốt là nền tảng của seo thành công
- 10 yếu tố xếp hạng hàng đầu
- 35 Tiêu chí xếp hạng quan trọng của Google
- 205 yếu tố xếp hạng của Google theo backlinko
- Tìm hiểu thuật toán xếp hạng của Google
- 9 thuật toán quan trọng nhất của Google
- Cập nhật nội dung thường xuyên
- Đảm bảo rằng nội dung là duy nhất và hợp lệ, đồng thời xử lý nội dung trùng lặp khi lặp lại
- Viết tự nhiên cho người đọc, không phải cho Google
- Tạo ý tưởng bài viết
- Viết cấu trúc sử dụng kim tự tháp ngược
- Mẹo tạo nội dung
- Kỹ năng viết bài chuẩn SEO
- Nội dung hữu ích cung cấp cho người đọc thông tin có giá trị
- Đưa ra góc nhìn/quan điểm mới về một chủ đề cụ thể
- Tạo những gì khán giả của bạn muốn
- Trình bày nội dung hấp dẫn, dễ đọc và nắm bắt thông tin chính
- Mẹo viết tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người đọc
- Tài liệu pdf trình chiếu để viết tiêu chí seo
- Mẹo viết quảng cáo SEO hiệu quả
- Hướng dẫn viết bài chuẩn seo
- 5 nguyên tắc tạo nội dung tuyệt vời
Ngày 5: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là một phần của quy trình seo, là bước cơ bản nhưng rất quan trọng, quyết định sự thành công của một chiến dịch seo mà các công cụ tìm kiếm và người dùng tìm kiếm website của bạn thông qua các từ khóa.
Để xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, luôn cần có một chiến lược từ khóa phù hợp, nếu bạn sử dụng sai từ khóa, bạn sẽ thu hút nhầm khách hàng vào trang và sẽ không bán được sản phẩm, giống như lỗi đánh máy trong địa chỉ tiếp thị của bạn và tài liệu số điện thoại.
Lợi ích của Phân tích từ khóa:
- Nghiên cứu từ khóa giúp xác định và tối ưu hóa nội dung để nhắm mục tiêu đúng đối tượng.
- Hiểu nhu cầu của người dùng và đưa ra quyết định của người dùng
- Xác định các từ khóa mục tiêu chính được ưu tiên hàng đầu và các từ khóa phụ khác
- Tập trung nội dung vào một chủ đề và dễ dàng tìm chủ đề mới
- Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
- Google Xu hướng
- Tìm kiếm của Google
- Xác định chủ đề, phân tích lĩnh vực
- Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
- Xác định từ khóa mục tiêu cho mỗi trang
- Chiến lược chọn từ khóa đuôi dài có mức độ cạnh tranh trung bình
- Chọn những từ khóa khó đối sánh, uy tín của trang web của bạn và thường thì việc chọn những từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình sẽ dễ dàng hơn, bởi vì những từ khóa phổ biến có độ khó cao và những từ khóa cạnh tranh cao có mức độ cạnh tranh thấp đồng nghĩa với lượng tìm kiếm ít hơn.
- Đối với tôi, tôi sẽ chọn cả 3 mức độ khó, trung bình và dễ, sau đó sử dụng chiến lược tổ chức nội dung trọng tâm với chiến lược từ khóa trong hệ thống phân cấp dạng cây. Nhưng khi làm SEO chúng ta sẽ chú ý bài lá từ dưới lên, từ khóa dài dễ làm SEO, khi người dùng tìm kiếm từ khóa dài sẽ phù hợp và sát với mong muốn của họ, tỷ lệ click sẽ cao hơn . Các trang sẽ đưa từ khóa đẩy link về độ cạnh tranh trung bình và đi từ trung bình đến khó hơn.
- Sử dụng các công cụ phân tích từ khóa google keyword planner, google trends, google search suggest
- Xác định chủ đề (chủ đề, chủ đề) liên quan
- Xác định nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn
- Xác định từ khóa mục tiêu cho mỗi trang
- Nghiên cứu đối thủ để xác định độ khó, mức độ cạnh tranh
- Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa
- Chiến lược chọn từ khóa phù hợp cho từng trang/bài đăng
- Tiêu đề
- Mô tả
- Tiêu đề
- Thay thế
- Văn bản neo/liên kết ngoài, liên kết nội bộ
- Vị trí của từ khóa chính trên trang web
- Đầu thẻ tiêu đề, không quá 2 lần
- Không quá 3 lần xuất hiện trong thẻ mô tả
- Tiêu đề h1, h2, h3
- Trong URL
- Tên hình ảnh và atl
- Từ khóa in đậm
- Trong ngữ cảnh liên kết nội bộ, liên kết ngoài
- Giữ mật độ từ khóa hợp lý trong khoảng 0,5 – 2%
- Trình bày nội dung hấp dẫn giúp người đọc dễ dàng tiếp thu nội dung của bạn
- Chiến lược SEO bền vững
- Hướng dẫn tối ưu hóa SEO trên trang
- Sử dụng từ khóa trong anchor text, nhiều từ khóa
- Xây dựng cấu trúc điều hướng hợp lý và chia sẻ giá trị trang
- Liên kết nội bộ theo ngữ cảnh
- Liên kết đến nội dung liên quan
- Lớp xây dựng liên kết, nội dung trung tâm liên kết
- Liên kết từ các trang web nổi tiếng có chỉ số pa cao, trang có lượng truy cập cao muốn đẩy từ khóa
- Sử dụng số tiền hợp lý trên mỗi trang, mỗi bài viết
- Kỹ thuật xây dựng kim tự tháp liên kết
- Các nguồn đáng tin cậy .edu, .gov
- Liên kết để theo dõi và không theo dõi
- Xây dựng hồ sơ liên kết ngược tốt cho trang web của bạn
- Tập trung vào các liên kết từ các nguồn đáng tin cậy, chất lượng cao và có liên quan
- Liên kết đến các trang web chất lượng khác
- Nhận liên kết bằng cách giúp đỡ người khác
- Tạo nội dung mà người dùng thích và liên kết tới
- Mối quan hệ tốt với các trang khác để đặt liên kết chéo (dùng 1 bài viết)
- Tìm kiếm blog và kiếm cơ hội liên kết bằng cách trả lời các câu hỏi về chủ đề blog
- Theo dõi chất lượng hồ sơ backlink
- Tầm quan trọng của liên kết ngược
- Phương pháp xây dựng backlink mũ trắng
- Liên kết ngược xấu đến trang web của bạn
- Tiếp thị qua email
- Tiếp thị nội dung
- Tiếp thị truyền thông xã hội
- Quảng cáo trực tuyến
- sem: Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm
- seo: Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm
- Quảng cáo trên truyền hình và đài phát thanh
- Quảng cáo qua báo chí truyền thống
- công cụ kiểm tra seo trang: Sử dụng công cụ hỗ trợ kiểm tra các yếu tố seo trang, chẳng hạn như seo quake, moz bar Cài đặt gán từ khóa mục tiêu đã đủ chưa cho nhãn seo chính
- Quản lý hồ sơ liên kết ngược: theo dõi các liên kết ngược từ các trang bằng các công cụ như ose (trình khám phá trang web mở của moz), ahref, google console, v.v.
- google analytics: theo dõi lưu lượng truy cập, khách truy cập, nguồn/kênh lưu lượng truy cập, trang web đã truy cập,… để biết thêm thông tin về google analytics, hãy xem bài viết: Hướng dẫn sử dụng google analytics
- Công cụ quản trị trang web: Công cụ trợ giúp quản trị viên web, khai báo trang cho công cụ tìm kiếm và giám sát hoạt động của công cụ tìm kiếm tương tác với trang web dưới dạng chỉ báo. Thu thập thông tin và lập chỉ mục trang web của bạn, liên kết nội bộ, liên kết bên ngoài trỏ đến trang web của bạn (liên kết ngược), danh sách từ khóa mọi người đã tìm kiếm trang web của bạn và thông báo của Google khi có sự cố xảy ra với trang web của bạn. Bài viết tham khảo: Hướng dẫn về công cụ quản trị trang web
- seo quake: kiểm tra seo onpage
- moz bar: Xem seo onpage (moz.com)
- google analytics: Kiểm tra lưu lượng truy cập
- Công cụ quản trị trang web: Giám sát hoạt động của công cụ tìm kiếm Google tương tác với trang web của bạn
- google adwords – Công cụ lập kế hoạch từ khóa: Phân tích từ khóa
- ahref: Quản lý hồ sơ liên kết ngược (ahref.com)
- Kiểm tra xác thực html w3c: Kiểm tra lỗi html, javascript, css (https://validator.w3.org/)
- kiểm tra thông tin chi tiết về tốc độ trang: Kiểm tra tốc độ trang web
- kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động: Kiểm tra các trang web thân thiện với thiết bị di động
- Danh sách kiểm tra chuẩn seo website chuẩn seo
- Những điều quan trọng về seo mà seoer phải biết
- Sử dụng Google Analytics để theo dõi lưu lượng truy cập
- Khách truy cập hàng ngày, hàng tháng
- Giờ tại chỗ
- Lượt xem trang mỗi phiên, tổng số lượt xem trang mỗi ngày
- Nguồn tìm kiếm không phải trả tiền
- Tỷ lệ thoát Tỷ lệ thoát
- Các trang thường truy cập
- Báo cáo hình ảnh cho các liên kết ngược, giữ các liên kết ngược chất lượng cao và từ chối các liên kết ngược nguy hiểm có hại cho trang web của bạn
- Đảm bảo chất lượng nội dung
- Tối ưu hóa điều hướng và liên kết nội bộ
- Sử dụng các liên kết bên ngoài làm tăng sự tin tưởng vào nội dung của Google
- Tạo điều hướng người dùng với trang 404 do lỗi không tìm thấy tài nguyên
- Cải thiện tốc độ tải trang web (pagespeed)
- Cải thiện trải nghiệm người dùng (ux)
- Thiết kế giao diện tương thích với thiết bị (thích hợp cho thiết bị di động)
- Chiến lược quảng bá từ khóa
- 3 cách làm bánh flan sữa đặc, sữa tươi, phô mai ngon tại nhà
- Tôm làm gì ngon? Tổng hợp 30 cách làm món ngon từ tôm hấp dẫn thơm ngon
- Cách làm cá chép om dưa đậm đà chuẩn vị “bén cơm” vô cùng
- Nước tro tàu là gì? Công dụng và cách làm nước tro tàu
- REVIEW bún cá Nha Trang – Cách nấu & gợi ý địa chỉ 7 quán ngon nổi tiếng
6.3. Mật độ từ khóa
Tài liệu tối ưu seo onpage ngày thứ 6 nhất định phải đọc:
Ngày 7: Xây dựng liên kết
7.1. Xây dựng liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ là các liên kết từ trang này sang trang khác trong cùng một trang web điều hướng và chuyển giá trị thứ hạng trang cũng như tăng tốc độ lập chỉ mục của các trang được liên kết (giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục), vì vậy liên kết nội bộ là một yếu tố rất quan trọng trong seo
7.2. Tạo backlink
Liên kết ngược là một liên kết trỏ đến trang web của bạn từ một trang web khác. Liên kết ngược từ các nguồn đáng tin cậy có liên quan và các liên kết ngược có chỉ số pa, da cao rất tốt cho trang web của bạn giúp trang web của bạn được lập chỉ mục và xếp hạng tốt hơn cho các từ khóa, nhưng nếu bạn lạm dụng các liên kết ngược, thao túng các liên kết ngược để đạt được mục tiêu của mình. Mục tiêu xếp hạng sẽ rất rủi ro, vì vậy bạn cần xác định các kỹ thuật xây dựng backlink hiệu quả để tránh những hình phạt đáng tiếc.
Để có chiến lược xây dựng backlink hiệu quả, hãy đọc các bài viết sau:
7.3. Quảng cáo nội dung của bạn
Quảng cáo nội dung là quá trình tăng mức độ tương tác của khách hàng với doanh nghiệp của bạn.
Phát triển nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếp thị lan truyền và nhiều kỹ thuật khác được sử dụng để tăng lưu lượng truy cập web.
Kênh quảng bá:
Ngày 8: Công cụ SEO
Các công cụ hỗ trợ thực hiện chiến dịch seo, để nghiên cứu và phân tích từ khóa, chọn từ khóa phù hợp cho từng chủ đề bạn sử dụng công cụ Keyword planner, và sử dụng google trends để hiểu xu hướng tìm kiếm.
Danh sách các công cụ seo:
Danh sách kiểm tra SEO
Các bài báo nên đọc vào Thứ Bảy:
Ngày 9: Theo dõi và đo lường, đánh giá kết quả
9.1. Thống kê và Đo lường
9.2. Cải thiện chiến lược seo
Theo các bước đo lường và đánh giá, tiêu chuẩn nào thấp và chưa tốt để cải thiện và tinh chỉnh chiến lược seo cho vòng đời tiếp theo:
Câu hỏi thường gặp dành cho người mới bắt đầu:
#1. Học seo nên bắt đầu từ đâu?
Đây là một câu hỏi hay, khi hiểu được nguyên lý hoạt động cơ bản của các công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn xác định được hướng đi đúng đắn trên con đường học và làm SEO, thực hiện SEO hiệu quả hơn một cách đơn giản nhất. . Để tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, bạn phải hiểu cách thức hoạt động của nó trước khi bạn có thể tối ưu hóa nó đúng cách.
#2. Đâu là tài nguyên tốt để học SEO?
Nếu bạn đang cố gắng học seo, thì có rất nhiều tài nguyên tuyệt vời. Nếu bạn muốn tự học, hãy xem các blog như Search Engine Journal, moz, Search Engine Land, Marketing Land, seothetop, v.v. Chúng tôi cũng đã tập hợp một hướng dẫn tuyệt vời về những điều cơ bản của SEO.
#3. Mất bao lâu để xếp hạng khi tôi bắt đầu seo?
seo không phải là chiến lược nhất thời. Vài tháng đầu tiên được dành để cập nhật trang web của bạn và chờ trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm nhận và lập chỉ mục các thay đổi. Tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh và nỗ lực của bạn, thường mất 3-9 tháng để bắt đầu thấy thứ hạng tốt.
#4. Sẽ mất bao lâu để thấy lưu lượng truy cập tăng?
Lưu lượng truy cập thường là kết quả trực tiếp của việc tăng xếp hạng. Khi thứ hạng của bạn bắt đầu tăng lên, bạn cũng sẽ bắt đầu thấy lưu lượng truy cập vào trang web của mình tăng dần. Hãy nhớ rằng thứ hạng và lưu lượng truy cập mới không có ngay lập tức và có thể mất vài tháng để thực hiện các cập nhật cần thiết và lập chỉ mục cho chúng trước khi bạn bắt đầu thấy những mức tăng này.
#5. Google sử dụng bao nhiêu yếu tố để xếp hạng?
Google sử dụng hơn 200 tiêu chí để xếp hạng, họ xác nhận rằng 3 yếu tố quan trọng nhất là nội dung, liên kết và rankbrain, các yếu tố khác cần được xem xét để tối ưu hóa seo tốt là thực phẩm, thực thể, tốc độ trang, tính thân thiện với thiết bị di động, lõi web sức sống, Mục đích tìm kiếm, v.v.
Tóm tắt
Trên đây là trọn bộ tài liệu hướng dẫn seo web trong 9 ngày, hi vọng những tài liệu mình cung cấp sẽ hữu ích với các bạn, chúc các bạn thành công!
Xem thêm:
5.1. Công cụ phân tích từ khóa
5.2. Xác định mức độ cạnh tranh, độ khó của từ khóa
5.3. Chiến lược lựa chọn từ khóa
Hướng dẫn nghiên cứu chủ đề/từ khóa:
Bước 1: Chọn từ khóa tiềm năng mà khách hàng đang sử dụng khi tìm kiếm
Bước 2: Phân tích các từ khóa này bằng Công cụ lập kế hoạch từ khóa
Bước 3: Lựa chọn từ khóa từ kết quả phân tích dựa trên kinh nghiệm và cảm nhận của bản thân
Việc nghiên cứu từ khóa trong ngày thứ 5 phải đọc:
Ngày 6: Kỹ thuật tối ưu hóa seo trên trang
6.1. Các thẻ seo quan trọng
6.2. Chỉ định từ khóa/Vị trí đặt từ khóa
Tải slide tự học seo trọn bộ, đọc theo trình tự sau:
Nội dung:
SEO là gì và bắt đầu từ đâu?
Ngày 1: Quy trình seo
Ngày 2: Các bước xây dựng trang web mới hoặc tổ chức lại
Ngày 3: Nguyên tắc và tiêu chí xếp hạng của Google
Ngày 4: Chiến lược phát triển nội dung
Ngày 5: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
Ngày 6: Kỹ thuật tối ưu hóa SEO trên trang
Ngày 7: Xây dựng liên kết
Ngày 8: Công cụ SEO
Ngày 9: Theo dõi và đo lường, đánh giá kết quả
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì?
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm – seo là quá trình tối ưu hóa nội dung trang web để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của các trang và xếp hạng chúng trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa mà nội dung trang web nhắm mục tiêu.
p>
Tức là với mỗi nội dung website, bạn cần xác định được các từ khóa chính cho từng trang, người dùng sẽ tìm kiếm các từ khóa này, nếu nội dung của bạn cung cấp nhiều giá trị cho người dùng thì website của bạn sẽ có cơ hội được vào các kết quả tìm kiếm Nhận được thứ hạng cao hơn.
Để có kiến thức tổng quát nhất về seo, hãy đọc pdf tổng quan về seo
tài liệu seo của google: Hướng dẫn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho người mới bắt đầu – google
Ưu điểm & Nhược điểm
seo mũ trắng vs seo mũ đen?
seo mũ đen (seo mũ đen)
Mũ đen: Là phương pháp seo thực hiện các thủ thuật đánh lừa bộ máy tìm kiếm nhằm đạt thứ hạng cao trong thời gian ngắn, thường không có giá trị về nội dung. giá trị cho người dùng.
Seo mũ đen cố gắng lách luật và làm suy yếu các nguyên tắc của google, ví dụ:
SEO mũ trắng
Mũ trắng là cách áp dụng các phương pháp kỹ thuật seo, tuân theo nguyên tắc của google, làm seo là quá trình lâu dài, chú trọng phát triển nội dung, lấy người dùng làm trung tâm, phương pháp an toàn, sẽ lên top lâu nhưng đã lên top thì bền vững
Cách hoạt động của SEO mũ trắng:
Qua đây các bạn nên cân nhắc và lựa chọn hướng đi cho riêng mình, còn mình chắc chắn mình chọn seo mũ trắng.
SEO nên bắt đầu từ đâu?
Đây là một câu hỏi rất hay, khi bạn hiểu được nguyên lý hoạt động cơ bản của các công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn tìm được hướng đi đúng đắn trên con đường học tập và thực hiện SEO hiệu quả hơn
Theo kết quả nghiên cứu: có tới 93% người dùng trực tuyến sử dụng công cụ tìm kiếm, trong đó 68% sử dụng google.
5 kết quả hàng đầu trong bảng kết quả của google nhận được 67% số lần nhấp chuột, đó là lý do tại sao việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm lại quan trọng đến vậy.
Đó là lý do tại sao bạn nên biết về các công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là google.
Các công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào?
Có ba thành phần chính mà công cụ tìm kiếm cần xem xét:
Tìm hiểu thêm về cách công cụ tìm kiếm sử dụng video của matt cut:
Tham khảo thêm bài viết chi tiết tại: Tìm hiểu hoạt động của các công cụ tìm kiếm để làm seo thành công
Các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất
Ai cũng biết Google thường ẩn các yếu tố xếp hạng của thuật toán tìm kiếm nhưng kết quả nghiên cứu của Backlinko rất tốt, đưa ra 205 tiêu chí xếp hạng của Google để chúng ta tham khảo và áp dụng.
Tuy nhiên, việc tìm hiểu hàng trăm yếu tố này có thể gây khó khăn, vì vậy, trước tiên, hãy xem xét các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất.
Tất nhiên, các công cụ tìm kiếm giữ bí mật các tính toán thuật toán chính xác của họ. Tuy nhiên, nhiều yếu tố xếp hạng đã được biết rõ.
Các yếu tố xếp hạng là chủ đề được thảo luận nhiều nhất trong thế giới seo.
Nhiều yếu tố xếp hạng trong số này đã được Google chính thức xác nhận, nhưng nhiều yếu tố vẫn còn là chủ đề suy đoán và phỏng đoán. May mắn thay, Cyrus Sheppard từ zyppy đã đưa ra một danh sách các yếu tố quan trọng nhất đã được thử nghiệm và thấy là thành công trên google.
Dưới đây là 10 yếu tố SEO quan trọng nhất:
Đọc thêm:
Bắt đầu chuyến tham quan tự học SEO trong 9 ngày
Bây giờ bạn đã nắm vững kiến thức cơ bản về seo, bây giờ tôi sẽ hướng dẫn bạn phương pháp seo mũ trắng dựa trên quy trình seo 6 bước, bao gồm đầy đủ tài liệu chi tiết và bài viết trên seothetop.com với các slide chứa thông tin quan trọng về từng bước chủ đề khía cạnh. Bạn nên xem slide trước khi đọc bài viết chi tiết.
Những tài liệu dưới đây bạn cần dành ít nhất 9 ngày mỗi ngày để nghiên cứu một chủ đề, đọc nó, suy nghĩ về nó và đừng quên áp dụng nó vào trang web của bạn.
Ngày 1: Quy trình seo
Ngày đầu bạn cần nắm được 6 bước của toàn bộ quy trình seo, những ngày tiếp theo sẽ giới thiệu chi tiết từng bước của quy trình.
Dưới đây là tóm tắt quy trình 6 bước seo:
Bước 1: Xây dựng kiến trúc trang web của bạn
Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
Bước 3: Chiến lược phát triển nội dung
Bước 4: Kỹ thuật Tối ưu hóa Trang
Bước 5: Chiến lược xây dựng liên kết nội bộ và bên ngoài
Bước 6: Phân tích, đo lường và cải thiện chiến lược seo của bạn
Phải đọc trong ngày đầu tiên:
Ngày 2: Các bước tạo trang web mới hoặc cơ cấu lại trang web của bạn
2.1. Phân tích và xây dựng cấu trúc trang web
2.2. Tổ chức cấu trúc nội dung theo mô hình cụm chủ đề
Tổ chức nội dung theo nhóm chủ đề: viết sâu và rộng về một chủ đề có thể giúp bạn tạo uy tín cho chủ đề đó, điều này tốt cho công cụ tìm kiếm và điều quan trọng nhất là tập trung vào ý định tìm kiếm của người tìm kiếm, mang lại cực kỳ quan trọng đối với đối tượng mục tiêu để giải quyết các vấn đề mà độc giả gặp phải
2.3. Nói chuyện với nhà thiết kế web của bạn
2.4. nội dung với nhà phát triển
Tài liệu đã đọc vào Ngày 2:
Ngày 3: Nguyên tắc và tiêu chí xếp hạng của Google
3.1. Tiêu chí xếp hạng quan trọng
3.2. Thuật toán xếp hạng
Thường xuyên cập nhật xu hướng SEO, kịp thời thay đổi, cải tiến
PHẢI ĐỌC CHỦ ĐỀ NÀY:
Ngày 4: Chiến lược triển khai nội dung
4.1. Quy tắc vàng về nội dung
Quy tắc vàng là: nội dung là vua
Tập trung vào khách hàng Tạo nội dung mà độc giả của bạn thực sự muốn, Google sẽ yêu bạn khi bạn khiến họ yêu bạn.
4.2. Mẹo viết nội dung hay
4.3. Sự kết hợp giữa seo và nội dung (seo content)
seo nội dung – là kỹ thuật tối ưu hóa nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm để có cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm, vì vậy nội dung chuẩn seo là một trong những yếu tố quan trọng nhất.
4.4. Trình bày nội dung hấp dẫn hơn
Phải đọc vào ngày thứ 4 của quá trình phát triển nội dung: