Sous Chef Là Gì? Vai Trò Của Sous Chef Trong Nhà Hàng Khách Sạn

Đăng ngày 23/11/2022

Đầu bếp sous là gì? Sous chef là nhân vật vô cùng quan trọng trong bất kỳ nhà hàng, khách sạn nào. Ngoài khả năng chuyên môn, họ còn được coi là những nhà quản lý xuất sắc và là cánh tay phải của đầu bếp. Đến đây, bạn đã biết sous chef là ai chưa? Vai trò của bếp phó trong nhà hàng khách sạn là gì? Hãy cùng Chefjob tìm hiểu nhé.

Nhà bếp là một bộ phận không thể thiếu và quan trọng đối với các đơn vị kinh doanh trong ngành ăn uống – khách sạn. Nếu tiền sảnh là bộ mặt đại diện thì gian bếp chính là linh hồn của nhà hàng, khách sạn. Một bộ phận bếp muốn hoạt động hoàn chỉnh và hiệu quả thì bếp phó là hoàn toàn không thể thiếu. Nhưng bạn có biết sous chef là gì không? Vai trò của bếp phó trong nhà hàng khách sạn là gì?

Đầu bếp sous

là gì?

Sous chef được hiểu là sous chef, là người có tiếng nói và quyền hạn lớn thứ hai sau bếp trưởng. Nếu như trách nhiệm của bếp trưởng điều hành là bao quát toàn bộ khu vực bếp thì bếp phó lại là người phụ trách chính trong từng khu vực công việc cụ thể. Trong các nhà hàng, khách sạn lớn, bếp ăn tốt nhất sẽ có nhiều hơn một bếp phó hỗ trợ bếp trưởng quản lý công việc và con người. Khi bếp trưởng đi vắng, phó bếp trưởng sẽ đóng vai trò là người có quyền cao nhất trong khu bếp, giám sát việc quản lý và hỗ trợ duy trì hoạt động của khu vực.

Vai trò của bếp phó trong nhà hàng, khách sạn

Nghề bếp trưởng Sau khi biết được sous chef là gì thì chắc hẳn ai cũng tò mò về vai trò cụ thể của sous chef trong các nhà hàng, khách sạn phải không? Đừng lo, Chefjob sẽ bật mí cho bạn tất tần tật sau đây.

1. Điều hành các hoạt động trên địa bàn quản lý

  • Lập kế hoạch và sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên cấp dưới.
  • Chia từng hạng mục công việc theo yêu cầu tổng thể của đầu bếp.
  • Giám sát nhân viên để đảm bảo khu vực bếp luôn hoạt động trơn tru và đáp ứng nhu cầu của thực khách.
  • 2. Điều phối nhân sự

    • Phân công nhiệm vụ cho đội trưởng.
    • Đảm bảo người dân trên địa bàn mình quản lý làm việc chăm chỉ theo quy định, đảm bảo tiêu chuẩn nhà hàng, khách sạn.
    • 3. nấu đồ ăn

      • Nhận thông tin về món ăn mà họ phụ trách.
      • Tạo món ăn theo yêu cầu của khách.
      • Đảm bảo mỗi món ăn phục vụ khách hàng đều đạt chất lượng cao, thẩm mỹ và an toàn.
      • 4. Set menu cho nhà hàng

        • Xây dựng thực đơn cùng với Bếp trưởng và Quản lý nhà hàng.
        • Nắm bắt xu hướng ẩm thực và thay đổi thực đơn phù hợp với thị hiếu khách hàng.
        • Hỗ trợ đầu bếp định lượng công thức và tính giá cho từng món ăn trong thực đơn.
        • 5. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

          • Làm việc với bếp trưởng để tuyển nhân viên mới đáp ứng số lượng khu vực bếp yêu cầu.
          • Hướng dẫn, đào tạo nhân viên mới nắm vững công việc và hòa nhập với môi trường.
          • Đảm bảo rằng các tiêu chuẩn của nhà hàng và khách sạn luôn được nhân viên tuân thủ.
          • 6. Quản lý trang thiết bị, dụng cụ nhà bếp

            • Làm việc với các bộ phận khác để kiểm tra và bảo trì tất cả các thiết bị và dụng cụ trong khu vực bếp.
            • Liên hệ với Bộ phận Kỹ thuật và Bảo trì để sửa chữa – bảo trì thiết bị và dụng cụ khi cần thiết.
            • Chỉ định cấp dưới bảo trì thiết bị và công cụ.
            • 7.Công việc khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *