Giới thiệu ngành Quản trị khách sạn

Đăng ngày 23/11/2022

Ngành dịch vụ ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong bất kỳ nền kinh tế nào và là ngành đóng góp quyết định vào tăng trưởng kinh tế thế giới. Ngay từ năm 2001, ngành dịch vụ chiếm 72% GDP ở các nước phát triển và khoảng 52% ở các nước đang phát triển. Ở Việt Nam cũng đang có xu hướng chuyển dịch dần sang dịch vụ, bởi đây là một ngành kinh tế đầy triển vọng. Với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành dịch vụ trong nền kinh tế mở hiện nay. Hiện nay, lĩnh vực quản trị khách sạn ngày càng được ưa chuộng bởi nguồn nhân lực trẻ với môi trường làm việc quốc tế năng động, mức lương hấp dẫn. Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, trong vài năm tới, nhu cầu của Việt Nam đối với nhóm ngành này sẽ tiếp tục tăng trưởng theo đà phát triển chung của thế giới. Khi bạn quyết định học trong “thời điểm vàng” này, đồng nghĩa với việc bạn đã nắm bắt kịp thời cơ hội việc làm lương cao. Vậy quản trị khách sạn là gì và làm những công việc gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết sau:

Quản lý khách sạn là gì?

Quản trị khách sạn là ngành học nghiên cứu cách thức quản lý và tổ chức hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Nhà quản lý phải lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các bộ phận nhân sự như lễ tân, phục vụ, bếp, kế toán,… phân công công việc, nhiệm vụ, điều phối các nguồn lực, khởi xướng hoạch định kế hoạch kinh doanh và chiến lược phát triển thị trường. Kiểm soát ngân sách và các chi phí hoạt động khác. Đảm bảo thực hiện và tuân thủ các quy định của khách sạn do nhà nước thiết lập. Hướng dẫn nâng cao hình ảnh của khách sạn thông qua các chiến dịch quảng cáo, quan hệ công chúng,…

Ở những khách sạn lớn hơn, người quản lý khách sạn có thể chuyên về một lĩnh vực công việc cụ thể trong khách sạn.

Các nhà quản lý khách sạn đã học được gì?

Được định hướng trau dồi nguồn nhân lực chất lượng cao và đảm bảo khả năng làm việc trong môi trường đa văn hóa, sinh viên ngành Quản trị khách sạn có kiến ​​thức cơ bản và chuyên sâu về quản lý, tổ chức các hoạt động của khách sạn như: lập kế hoạch công việc khoa học và phân bổ công việc các bộ phận một cách cụ thể , quản lý chất lượng dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí, tổ chức sự kiện của khách sạn,…

Ngoài ra, để thích ứng với tính chất tiếp xúc và giao tiếp với nhiều người trong ngành dịch vụ, sinh viên ngành quản trị khách sạn còn phải trang bị kiến ​​thức cơ bản về khoa học xã hội, kiến ​​thức văn hóa các nước và Việt Nam, kiến ​​thức tâm lý và xã hội. kỹ năng máy tính, chẳng hạn như quản lý khách sạn Phần mềm quản lý thông tin. Đồng thời bạn có được kiến ​​thức trong việc tổ chức và giám sát các hoạt động lưu trú như hoạch định chiến lược kinh doanh lưu trú, hoạt động lễ tân, phòng khách, dịch vụ bổ sung; phản biện và thuyết phục, kỹ năng đánh giá chất lượng công việc và truyền đạt kiến ​​thức chuyên môn. Chủ đề với đồng nghiệp,…

Học viên có thể áp dụng những gì đã học không chỉ trong lĩnh vực khách sạn mà còn trong quản lý khách sạn (hotel) quốc tế, khu nghỉ dưỡng cao cấp (resort, condotel) hay bất kỳ lĩnh vực kinh doanh bất động sản nào khác. Bất kỳ loại khóa học nào khác không giới hạn ở các môn học chung chung, đào sâu phát triển, trau dồi đào tạo chuyên môn của sinh viên nhạy cảm hơn với các khóa học đan xen với thực tế và môi trường, đồng thời cập nhật những phát triển mới nhất trong ngành.

Cơ hội nghề nghiệp

Theo dự đoán của các chuyên gia, với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch – khách sạn trong những năm gần đây, nhóm ngành này đang “khát” nguồn nhân lực chất lượng cao, có tay nghề giỏi và khả năng ngoại ngữ vững vàng. Do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn của Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hoàn toàn có khả năng làm việc trong môi trường đa quốc gia.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành quản trị khách sạn có thể đảm nhận tốt các vị trí: quản lý, giám sát, hành chính và các bộ phận kinh doanh khác của khách sạn như lễ tân, bộ phận buồng phòng, hành chính, nhân sự, dịch vụ bổ sung, tổ chức sự kiện và các hệ thống khác trong và ngoài nước. Khách sạn quốc tế 3 đến 5 sao. Chuyên viên kinh doanh nhà hàng, chuyên viên phát triển dịch vụ trong khách sạn, trưởng phòng, trưởng phòng điều phối nhân sự, chuyên viên hoạch định hay giám đốc điều hành khách sạn,…

Hơn nữa, sau khi được đào tạo bổ túc nghiệp vụ sư phạm, bạn còn có thể tham gia giảng dạy nghiệp vụ khách sạn tại các trường đại học, trung cấp chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể tham gia nghiên cứu và phát triển trong ngành khách sạn tại các viện, trung tâm nghiên cứu…

Ngoài ra, ngành quản trị khách sạn được đánh giá là môi trường làm việc trẻ trung, chuyên nghiệp, hiện đại cho sinh viên trong tương lai, so với các ngành khác thì mức thu nhập ổn định và tương đối cao. . Điều này cũng phần nào thu hút những nhân viên muốn kiên trì và thử sức trong ngành khách sạn. Môi trường làm việc tốt luôn khơi dậy sự sáng tạo, tinh thần làm việc hăng say, tăng tính bền vững gắn bó với doanh nghiệp.

Nếu bạn muốn tham gia vào một môi trường năng động và tiến bộ với điều kiện làm việc đầy thử thách và thú vị cũng như cơ hội phát triển nghề nghiệp vững chắc, tại sao bạn không thử tham gia chương trình đề cử? Quản trị khách sạn trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Bạn còn chờ gì nữa, đăng ký làm thành viên hunre ngay bây giờ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *