Google My Business là gì? Cách xác minh 100% và sử dụng để SEO Local

Đăng ngày 24/11/2022

Hiểu được Google My Business là gì để giúp cho việc SEO Website tốt hơn nữa.

Tìm hiểu google my business là gì để giúp seo website tốt hơn.

Bạn Đang Xem: My business

Trong những năm gần đây, việc kinh doanh google chung chung vô hình chung đã trở thành giấy phép kinh doanh trực tuyến. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng quản lý các hoạt động của mình và làm việc trơn tru hơn. Để tìm hiểu tất cả về google doanh nghiệp của tôi là gì, hãy xem những gì tôi đã liệt kê bên dưới.

google Doanh nghiệp của tôi là gì?

Google Doanh nghiệp Còn được gọi là Google Doanh nghiệp của tôi, đây là một công cụ miễn phí do Google cung cấp. Nó sẽ giúp bạn quản lý doanh nghiệp của mình trên Google Maps và Google Tìm kiếm.

Công cụ này sẽ giúp khách hàng tìm thấy doanh nghiệp và sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Để giúp bạn quảng cáo và mô tả doanh nghiệp của mình dễ dàng hơn.

Cách sử dụng Google Doanh nghiệp của tôi

Sau khi bạn biết google doanh nghiệp của tôi là gì, bước tiếp theo là tìm hiểu cách sử dụng công cụ này? Theo kinh nghiệm của tôi, bạn phải truy cập trang google my business trước khi sử dụng. Sau đó làm theo hướng dẫn từng bước của Google và điền đầy đủ thông tin. Bạn chỉ cần cung cấp số điện thoại, tên công ty, hình ảnh liên quan và địa chỉ chính xác.

Khi hoàn tất các bước trên, bạn sẽ được xác minh theo hướng dẫn trong email từ google.

Nếu bạn muốn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của mình, tôi nghĩ bạn nên thực hiện đầy đủ các bước sau:

  • Vui lòng đăng bài viết lên google business, hãy nhớ rằng đây là bài viết có tính khả dụng cao. Bạn có thể sử dụng bài đăng này để giới thiệu chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện của công ty bạn.
  • Để nhận được lời khen từ google, bạn nên khuyến khích khách hàng để lại nhận xét tích cực về bài viết của bạn. Sau đó, hãy trả lời tất cả các bình luận này để thể hiện sự tín nhiệm của bạn!
  • Để theo dõi và điều chỉnh kịp thời, vui lòng thường xuyên kiểm tra thông tin chi tiết. Thông tin này bao gồm số lần nhấp chuột và số lượt tìm kiếm trên trang web của bạn tại một thời điểm nhất định.
  • Cách đăng ký sử dụng google business

    Cách để đăng ký sử dụng thành công Google Business rất đơn giản.

    Làm cách nào để đăng ký google doanh nghiệp của tôi? Sau đây mình sẽ hướng dẫn từng bước giúp bạn đăng ký thành công công cụ này.

    • Bước 1: Nhập tên doanh nghiệp của bạn
    • Bước 2: Thêm vị trí của bạn
    • Bước 3: Chọn đúng danh mục
    • Bước 4: Chọn cách liên hệ
    • Bước 5: Hoàn thành đăng ký thông tin
    • Bước 6: Xác minh Google Vị trí của tôi
    • Bước 7: Xác minh Google Vị trí của tôi qua email (khi bước 6 không thành công)
    • Bước 1: Nhập tên doanh nghiệp của bạn

      Truy cập trang google doanh nghiệp của tôi và điền thông tin doanh nghiệp của bạn. Để tiếp tục, hãy nhấp vào Tiếp theo để đồng ý với các điều khoản và chính sách bảo mật.

      Bước 2: Thêm vị trí của bạn

      Vị trí này sẽ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm bạn trên Google Tìm kiếm và Google Maps.

      Sau khi nhập chính xác địa chỉ doanh nghiệp của bạn, hãy chọn Tiếp theo. Tiếp theo, bạn cần xác định nơi bạn muốn hiển thị trên google maps.

      Nhấp vào Có nếu công ty của bạn vẫn có các trang web phụ, nếu không, hãy chọn Không.

      Bước 3: Chọn đúng danh mục

      Lưu ý rằng, theo tôi, bạn chỉ nên chọn một danh mục chính để mô tả toàn bộ doanh nghiệp của mình. Sau đó, sử dụng các danh mục khác để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những gì bạn cung cấp.

      Bước 4: Chọn phương thức liên hệ

      Đối với thông tin liên hệ, bạn có thể chọn địa chỉ web, số điện thoại đường dây nóng hoặc cả hai.

      Bước 5: Hoàn thành đăng ký thông tin

      Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấp vào Hoàn tất để hoàn thành việc đăng ký với google business.

      Bước 6: Xác minh Google Vị trí của tôi

      Sau khi hoàn tất các bước đăng ký, bạn cần xác minh Google Maps (nếu chưa xác minh). Vậy các bước để xác minh google Doanh nghiệp của tôi là gì? Có 3 cách chính để xác minh Google Doanh nghiệp của tôi:

      • Bằng điện thoại (gọi điện hoặc nhắn tin)
      • Qua email
      • Thư. Rất dễ dàng, chỉ cần nhập đúng địa chỉ và google sẽ gửi cho bạn mã xác nhận trong vòng 14 ngày.
      • Quan trọng:

        Do khoảng cách địa lý và chính sách gửi thư, bạn sẽ không nhận được thư có mã xác minh, vì vậy thư đến địa chỉ của bạn có thể bị thất lạc.

        Việc sử dụng xác minh qua điện thoại và nhận email xác minh từ Google phụ thuộc vào một số yếu tố: cung cấp thông tin quan trọng như hướng dẫn địa phương, số điện thoại doanh nghiệp, địa chỉ uy tín, v.v. cho người tạo địa điểm. Mặc dù không được đề cập hoặc xác nhận trực tiếp, nhưng tôi nghĩ rằng kích thước và điểm seo của trang web có thể ảnh hưởng đến việc xác thực vị trí.

        Bạn cần làm gì?

        Bước 7: Xác minh google vị trí của tôi qua email (khi bước 6 không thành công)

        Xem Thêm: Chi phí quảng cáo Facebook: 5 Kiến thức cần nắm vững [2022]

        Bước 7: Xác minh địa điểm Google My Business qua Email (khi bước 6 không thành công)

        Trong khi đó, bạn có thể đạt được thành công trực tuyến bằng cách:

        • Truy cập trang web của doanh nghiệp với tư cách là khách hàng đã tìm thấy doanh nghiệp thông qua Google Tìm kiếm hoặc Maps. Dành thời gian để cải thiện trang web của bạn và cập nhật bất kỳ điểm không chính xác nào.
        • Chụp ảnh doanh nghiệp của bạn cũng như các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Những bức ảnh này thêm phần bổ sung bắt mắt vào hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi của bạn.
        • Sau 14 ngày chờ đợi mà vẫn không nhận được email xác minh, bạn nên đăng ký hỗ trợ xác minh hộp thư của Google. Chúng tôi khuyến khích độc giả của chúng tôi sử dụng tiếng Anh khi viết tin nhắn này và bạn có khả năng nhận được phản hồi nhanh chóng. Các yêu cầu cần đáp ứng:

          • Nêu vấn đề của bạn
          • Địa chỉ email cho tên miền của trang web mà bạn sở hữu. Ví dụ: me@mycompany.com
          • 3 ảnh về vị trí của bạn bao gồm:
            • 1 ảnh về biểu trưng của bạn bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại khớp với thông tin đăng ký của bạn
            • 1 ảnh bên ngoài (đứng bên kia đường trước doanh nghiệp của bạn, bao gồm cả biển báo)
            • 1 ảnh nội bộ (trong công ty của bạn)
            • Số điện thoại để google liên hệ
            • Nhận được một số yêu cầu mua tên miền email matbao, chúng tôi đã chuẩn bị những lưu ý sau cho khách hàng. Nếu bạn đang sử dụng các dịch vụ Eye of the Storm chẳng hạn như: Email miền riêng, email pro 365, email4b thì bạn đã có Miền riêng Email. Nếu bạn đang sử dụng linux được lưu trữ trên đám mây hoặc windows tại mắt bão, vui lòng liên hệ với chuyên gia tư vấn để tạo địa chỉ email . Nếu bạn thuê hosting wordpress thì nên đăng ký thêm địa chỉ chuyển tiếp email với giá 19.000đ/tháng để xác minh địa chỉ google doanh nghiệp của tôi >.

              Cách sử dụng và quản lý Google Doanh nghiệp

              Nắm các thông tin cơ bản giúp bạn sử dụng và quản lý Google Business tối ưu nhất.

              Nhận thông tin cơ bản để giúp bạn sử dụng và quản lý doanh nghiệp google của mình một cách tốt nhất.

              Để sử dụng thành thạo và quản lý Google Business dễ dàng, bạn nên biết một số thông tin cơ bản. Ở đây tôi sẽ đề cập đến mọi thứ bạn cần biết.

              Những mục nào có trên Trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi?

              • Quản lý vị trí là trình quản lý vị trí giúp bạn quản lý các vị trí mà bạn sở hữu. Trong một số trường hợp, một số bạn sẽ quản lý các vị trí khác nhau trên cùng một tài khoản.
              • setting là phần giúp bạn thiết lập hiển thị bình luận, ngôn ngữ, hình ảnh và một số cài đặt khác.
              • Tài khoản được liên kết là phần giúp bạn liên kết nhiều tài khoản, chẳng hạn như tài khoản quảng cáo, với nhau.
              • Phần

              • Hỗ trợ là nơi bạn có thể gửi câu hỏi về việc sử dụng hoặc quản lý google Doanh nghiệp của tôi. Từ đây bạn có thể vào phần hỗ trợ để tìm câu trả lời hoặc gửi cho nhóm google.
              • Dự án quản lý các bài viết kinh doanh trên google (bài đăng)

                bài đăng là nơi bạn xuất bản bài đăng mới hoặc quản lý bài đăng hiện có. Bạn sẽ có một số tùy chọn xuất bản khác nhau, thường là:

                • có gì mới: là bài viết chia sẻ thông tin mới nhất về doanh nghiệp của bạn.
                • Sự kiện: là các bài đăng về sự kiện, thời gian và thông tin cụ thể nhất.
                • Ưu đãi: Trong bài viết này, bạn sẽ cung cấp các mã phiếu giảm giá cho phép khách hàng mua sắm với giá tốt.
                • Sản phẩm: Trong bài viết này, bạn sẽ chủ yếu tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ của mình.
                • THÔNG BÁO COVID-19: Thông báo về những thay đổi trong kinh doanh liên quan đến tình hình covid-19
                • Thông tin

                  Bạn nên hiển thị thông tin cơ bản nào trên google Doanh nghiệp của tôi? Theo kinh nghiệm của mình, một số thông tin nên điền như: giờ làm việc, tên cửa hàng, ngành hàng, số điện thoại, địa chỉ… những mục này đều nhằm mục đích chung là giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng. sản phẩm và tăng tỷ lệ mua sắm.

                  Thông tin chi tiết

                  Bạn sẽ cung cấp số liệu để tìm được Insight khách hàng của doanh nghiệp mình.

                  Bạn sẽ cung cấp dữ liệu để tìm thông tin chi tiết của khách hàng về doanh nghiệp của mình.

                  Tại đây, bạn sẽ nhận được các chỉ số giúp bạn hiểu rõ hơn về triển vọng của mình. Những số liệu này giúp bạn hiểu những sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm, nơi họ nhìn thấy doanh nghiệp của bạn, cách họ tìm thấy chúng, những gì khách hàng làm khi họ nhìn vào bản đồ…sau đó, bạn sẽ có thể tìm ra chúng. Các chiến lược để quản lý và quản lý tốt hơn để phát triển doanh nghiệp của bạn.

                  Nhận xét

                  Theo tôi, bạn nên trả lời câu hỏi của khách hàng càng nhanh càng tốt để họ hài lòng. Đánh giá tốt của khách hàng sẽ là yếu tố giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên google maps. Có những đánh giá không tốt, không trung thực, bạn có thể report để đội ngũ google xem xét.

                  Ảnh

                  Điều này cũng quan trọng để làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật và được nhiều người biết đến hơn. Ngoài ra, hãy thường xuyên đăng video và hình ảnh về sản phẩm của bạn. Bằng cách này, bạn có thể tăng tỷ lệ mua hàng và sự chú ý của khách hàng.

                  Trang web

                  google cho phép bạn tạo, thiết kế và xuất bản trang web của riêng mình. Thông tin này sẽ được cập nhật tự động nếu bạn đã điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu. Ngoài ra, bạn có thể tự xuất bản nội dung khác trên trang web này. Bạn có thể thoải mái lựa chọn các chủ đề bắt mắt có sẵn để thu hút khách hàng.

                  Người dùng

                  Bạn có toàn quyền để quản lý các vai trò trong tài khoản Google Business của mình.

                  Bạn có toàn quyền truy cập để quản lý các vai trò trong tài khoản Google Business của mình.

                  Bạn có toàn quyền kiểm soát các tài khoản bạn quản lý trong google doanh nghiệp. Vì vậy, bạn có thể quản lý những vai trò nào trong google doanh nghiệp của tôi? Đó là chủ sở hữu, người quản lý hoặc người quản lý phương tiện truyền thông.

                  Tạo quảng cáo: Google Business Ads

                  Bạn có toàn quyền truy cập vào các tính năng tạo quảng cáo để giúp doanh nghiệp của mình phát triển hơn nữa. Nhưng theo tôi, khi bạn đã hiểu rõ về google adword thì bạn nên sử dụng nó.

                  Thêm vị trí mới

                  Một tài khoản có thể quản lý nhiều vị trí khác nhau. Điều này sẽ cho phép bạn thêm các vị trí mới hoặc chi nhánh mới vào phần này.

                  Những lỗi thường gặp khi gắn nhãn vị trí doanh nghiệp của bạn

                  google doanh nghiệp của tôi Những lỗi phổ biến nhất là gì? Dưới đây là một số lỗi điển hình bạn có thể tham khảo:

                  • Thông tin không đầy đủ như: địa chỉ không đầy đủ, thư mục sai hoặc thời gian giao dịch không xác định.
                  • Chọn sai địa điểm hoặc chọn sai vị trí cho doanh nghiệp của bạn.
                  • Một sai lầm mà nhiều người mắc phải là đặt tên quá dài với các từ khóa và thương hiệu không xác định.
                  • Nhập tên khác với tên doanh nghiệp, ví dụ: tên đường, tên sản phẩm hoặc dịch vụ, tên thành phố…
                  • Những lợi ích của google doanh nghiệp của tôi đối với seo là gì?

                    Qua những thông tin cơ bản trên chắc hẳn bạn đã biết lợi ích của google my business rồi phải không? Sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số lợi ích cơ bản như:

                    • Quản lý thông tin doanh nghiệp
                    • Tạo dựng lòng tin với khách hàng
                    • Tiếp cận khách hàng nhanh hơn và dễ dàng hơn
                    • Tương tác với khách hàng
                    • Nhắm mục tiêu khách hàng hiệu quả
                    • Quản lý thông tin doanh nghiệp

                      Công cụ này giúp khách hàng của bạn dễ dàng nhìn thấy tên doanh nghiệp, địa chỉ, hình ảnh và số điện thoại của bạn khi tìm kiếm thông tin trên google. Ngoài ra, bạn có thể quản lý và kiểm soát thông tin của mình dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn sẽ tránh được đối thủ cạnh tranh mạo danh thông tin doanh nghiệp của mình.

                      Tạo dựng niềm tin với khách hàng

                      Xem Thêm: Học nghề Spa là gì? Học spa gồm những gì và học những gì?

                      google doanh nghiệp có thể giúp bạn xây dựng uy tín và danh tiếng cho doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả.

                      Khi thông tin chính xác được cung cấp cho một doanh nghiệp trên google, doanh nghiệp đó sẽ có một vị trí cố định trên bản đồ. Khách hàng thường chọn các doanh nghiệp được ghim trên bản đồ thay vì các vị trí khác. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tính chuyên nghiệp và độ tin cậy. Bởi vì khi khách hàng google bạn, họ sẽ thấy một số thông tin cơ bản về bạn.

                      Không chỉ vậy, bạn còn có thể cải thiện danh tiếng của mình bằng những lời chứng thực tích cực của khách hàng. Đây cũng là một lợi thế giúp bạn có thứ hạng cao hơn trên Google Maps.

                      Tiếp cận khách hàng nhanh hơn và dễ dàng hơn

                      Làm cách nào để tôi có thể tiếp cận khách hàng nhanh hơn trên google Doanh nghiệp của tôi? Tức là bạn cung cấp đầy đủ thông tin bằng hình ảnh, video bắt mắt trên google doanh nghiệp.

                      Thông báo này sẽ là thông báo đầu tiên xuất hiện khi khách hàng tìm thấy bạn. Điều này cho phép họ dễ dàng liên hệ với bạn mà không cần truy cập trực tiếp vào trang web. Theo tôi bạn nên đầu tư vào hình ảnh và thông tin của doanh nghiệp trên Google. Vì vậy, đây là điều quan trọng để bạn thu hút khách hàng tiềm năng.

                      Tương tác với khách hàng

                      Google Business không chỉ giúp khách hàng tìm thấy thông tin của bạn một cách dễ dàng. Nhưng ngoài ra, bạn có thể tương tác với họ đơn giản hơn. Trả lời tất cả các nhận xét và đánh giá mà họ để lại trên google.

                      Theo kinh nghiệm của tôi, các doanh nghiệp đăng ảnh sản phẩm và trả lời các bài đánh giá thường nhận được nhiều lượt nhấp vào trang web hơn. Đó là số lần nhấp chuột trên Google Maps tăng 42% và số lần nhấp vào trang web tăng 35%.

                      Nhắm mục tiêu khách hàng hiệu quả

                      Google Business giúp bạn sẽ dễ dàng khoanh vùng đối tượng tiềm năng của mình.

                      google thương mại giúp dễ dàng nhắm mục tiêu đối tượng tiềm năng của bạn.

                      Trong phần quản trị của google business có một phần để kiểm tra số lượng khách truy cập vào địa chỉ của bạn. Sau đó là số lượng khách gọi đến doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, thông tin này sẽ giúp bạn khoanh vùng đối tượng tiềm năng của mình. Từ đó bạn có thể xây dựng các chiến dịch quảng cáo và thương mại tốt nhất.

                      Các câu hỏi thường gặp về google doanh nghiệp của tôi

                      Với thông tin về google doanh nghiệp của tôi là gì, đây là một số câu hỏi thường gặp nhất về công cụ này!

                      Danh sách xuất hiện ở đâu trên google doanh nghiệp của tôi?

                      Khi người dùng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên google, thông tin google doanh nghiệp sẽ được hiển thị trong:

                      • Đầu tiên, nơi bạn có nhiều khả năng bắt gặp nhất nằm ở bên phải tìm kiếm của google.
                      • Vị trí tiếp theo là tìm kiếm proxy khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan.
                      • Thông tin doanh nghiệp của bạn được hiển thị lần cuối trên google maps.
                      • Doanh nghiệp có cần thiết lập nhiều tài khoản google doanh nghiệp của tôi không?

                        Hoàn toàn không, bạn chỉ cần một tài khoản để quản lý các trang của mình. Nếu bạn muốn thêm một vị trí mới, chỉ cần truy cập tài khoản doanh nghiệp google của bạn để thêm vị trí đó.

                        Xin lưu ý về bất kỳ vị trí nào mà bạn cũng được yêu cầu cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác. Một số thông tin quan trọng bao gồm: thông tin liên hệ, địa chỉ, hình ảnh liên quan, giờ làm việc,…

                        Khi bạn có hơn 10 vị trí cùng lúc, bạn có thể xác minh hàng loạt thay vì từng vị trí một.

                        Đánh giá và lời chứng thực của khách hàng quan trọng như thế nào?

                        Google Business giúp bạn sẽ dễ dàng khoanh vùng đối tượng tiềm năng của mình.

                        Đánh giá của khách hàng có thể ảnh hưởng lớn đến xếp hạng trang web của bạn.

                        Hiểu những gì google doanh nghiệp của tôi làm là rất quan trọng vì:

                        • Để đánh giá vị thế của một doanh nghiệp, Google sẽ dựa vào đánh giá của khách hàng. Nó chiếm 10% cách Google sử dụng để xếp hạng doanh nghiệp.
                        • Nếu bạn có nhiều đánh giá tích cực của khách hàng, điều đó sẽ giúp tăng uy tín của bạn. Một con số khổng lồ 88% khách hàng tin tưởng vào các bài đánh giá trực tuyến để đưa ra quyết định tìm hiểu và mua hàng.
                        • Làm cách nào để bạn quản lý các bài đánh giá tiêu cực về doanh nghiệp của mình trên google doanh nghiệp của tôi?

                          Bạn nên trả lời lại một cách lịch sự và chân thành đối với các đánh giá tiêu cực.

                          Bạn nên trả lời các nhận xét tiêu cực một cách lịch sự và chân thành.

                          Chắc chắn rằng bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ gặp phải những nhận xét, đánh giá tiêu cực. Để xử lý những đánh giá sai này, bạn có thể tham khảo cách mình thường dùng:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *