Lễ tân tiếng Anh là gì? Vì sao nghề lễ tân khách sạn lương cao?

Đăng ngày 22/11/2022

Nhân viên lễ tân là công việc không thể thiếu trong bất kỳ nhà hàng-khách sạn nào hiện nay. Tuy là công việc phổ biến nhưng không phải ứng viên hay nhân sự nào cũng biết lễ tân tiếng anh là gì? Tại sao lễ tân khách sạn được trả nhiều như vậy? …, đặc biệt là “Gà mới”. Bài viết dưới đây của hoteljob.vn sẽ là câu trả lời hợp lý cho những câu hỏi này

Nhân viên lễ tân nói tiếng Anh là gì?

Theo từ điển Việt – Anh, receptionist được dịch sang tiếng Anh là lễ tân, đây là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong các khách sạn hiện nay, ngoài ra, lễ tân tiếng Anh còn có thể được dịch thành nhân viên lễ tân , nhân viên lễ tân…

Tùy theo đặc thù của công việc hoặc vị trí làm việc mà sẽ có thêm đoạn văn để làm rõ nghĩa. Ví dụ:

→Nhân viên lễ tân khách sạn là lễ tân khách sạn

→ Lễ tân nhà hàng là lễ tân nhà hàng

→Nhân viên tiếp tân spa là nhân viên tiếp tân spa

→Người phụ trách lễ tân là người quản lý lễ tân (fom)

→Giám sát lễ tân là giám sát lễ tân hoặc giám sát bộ phận lễ tân…

Thông thường, các ứng viên sẽ bắt gặp chức danh/tên Lễ tân bằng tiếng Anh tương ứng ở trên thông qua các tin tuyển dụng Nhân viên lễ tân.

Mức lương hiện tại của lễ tân khách sạn là bao nhiêu?

Theo ghi nhận của hoteljob.vn, mức lương hiện tại của lễ tân khách sạn phụ thuộc vào quy mô kinh doanh (khách sạn 1, 2, 3 sao hay 4,5 sao), vị trí/chức vụ (nhân viên-giám sát-quản lý bộ phận), khối lượng công việc (Chỉ phụ trách công việc lễ tân hoặc kiêm luôn các công việc bán hàng, đặt phòng và các công việc khác), nơi làm việc (cao nhất ở các khu vực phát triển du lịch). Như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ…) hay mặt bằng lương chung trên địa bàn…

Nhìn chung, nghề lễ tân khách sạn hiện có mức lương khá cao, nhân viên 3,5-8 triệu đồng/tháng7-20 triệu đồng/tháng được sử dụng ở cấp quản lý . Ngoài ra, tiền lương thực tế tại một số khách sạn khác có thể cao hơn, tùy thuộc vào chính sách của từng khách sạn.

Ngoài lương cơ bản, lễ tân còn cần tính thêm rất nhiều khoản phụ phí khác như: phí phục vụ, hoa hồng phục vụ, tip, thưởng năng lực, thưởng ngày lễ tết… Như vậy, sau khi cộng lại, lễ tân có thể kiếm được tổng thu nhậpxấp xỉ 10 triệu đồng/tháng.

Vì sao lương lễ tân khách sạn cao?

Thứ ba, mức lương của lễ tân khách sạn hiện nay ở mức khá, phù hợp với mặt bằng lương chung của ngành dịch vụ. Tuy nhiên, xét về tổng thu nhập, không thể phủ nhận mức lương của lễ tân khách sạn rất cao, thậm chí cao ngất trời nếu tính cả thu nhập hàng tháng. Tại sao lại cao như vậy?

Hầu hết những người “ngoại đạo” thường chỉ nhìn thấy “bề nổi” trong công việc lễ tân, cho rằng lễ tân là một công việc nhàn hạ, còn lễ tân thì ăn mặc bảnh bao, trang điểm sang trọng, đứng đắn. Tươi cười, trò chuyện với khách để kết thúc ca làm việc hàng ngày và không phải “đi loanh quanh” như porter khuân vác hành lý hay dọn phòng như dọn phòng, dọn dẹp v.v….. tuy nhiên không phải vậy. Ví dụ sau đây do hoteljob.vn chia sẻ sẽ giải thích tại sao các khách sạn phải trả mức lương (thu nhập) xứng đáng cho nhân viên lễ tân của họ.

-Không chỉ là công việc, mà còn là hình ảnh của khách sạn

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói “lễ tân lễ tân là bộ mặt của khách sạn” hay “lễ tân lễ tân là người đại diện cho hình ảnh của khách sạn”… Có thể thấy, vị trí này rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn, và có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh và khách sạn hay cơ sở lưu trú Thương hiệu của cơ sở. Ít nơi bắt buộc phải trông phòng làm việc, nhưng lễ tân phải thế này – không ai bắt porter phải giao tiếp tốt tiếng Anh, nhưng lễ tân phải thông thạo tiếng Anh, rồi nói năng, ứng xử, giải quyết vấn đề, trò chuyện với khách hàng… …Rõ ràng, nhân viên lễ tân cần đầu tư cho hình ảnh cá nhân để có thể đại diện cho hình ảnh chung của khách sạn. Trách nhiệm của họ rất lớn. Vì vậy, việc ưu ái cho họ hơn là điều không phải bàn cãi. Chưa kể, một số khách sạn có thêm phụ cấp ngoại hình, phụ cấp ngoại ngữ… cho vị trí này. Do đó, thu nhập cũng tăng lên.

-Rất nhiều việc

Theo thống kê, vào bất kỳ ngày nào, trung bình lễ tân khách sạn tiếp xúc với khoảng 100-300 người, và phải đảm bảo rằng ấn tượng đầu tiên giữa họ và tất cả các vị khách là tích cực và hoàn hảo, không tính ngày lễ, mùa du lịch, con số này sẽ tăng lên gấp 2, thậm chí gấp 3,4 hoặc nhiều lần.

Thử tưởng tượng, với những con số khó tin như vậy, việc luôn đảm bảo nụ cười thân thiện, thái độ niềm nở, tác phong nhanh nhẹn và tác phong luôn chuyên nghiệp… quả là một việc không hề dễ dàng. Ví dụ, nếu bạn là nhân viên lễ tân buổi sáng, bạn sẽ bắt đầu làm việc lúc 6h sáng, nhận thư đến và chuyển đến các bộ phận thích hợp trong khách sạn – đón những vị khách đầu tiên trong ngày, tiếp nhận thông tin, yêu cầu khách đặt phòng, kiểm tra – trong quy trình đảm bảo sự thoải mái tuyệt đối của khách trong thời gian lưu trú – tổng hợp các dịch vụ khách đã sử dụng tại khách sạn, lập hóa đơn khi khách muốn trả phòng – tiếp nhận và xử lý mọi thắc mắc, phàn nàn của khách về chất lượng của các dịch vụ khách sạn… Vậy là hết ca, chắc là xong việc rồi. mọi điều.

– Áp lực công việc cực cao

Nhân viên lễ tân có trách nhiệm là cầu nối chính giữa khách hàng và bộ phận phục vụ khách sạn – là người phục vụ và giải đáp mọi thắc mắc, khiếu nại về chất lượng dịch vụ của khách – luôn sẵn sàng phục vụ khách, trả lời điện thoại nhanh chóng và không bao giờ giữ máy. khách tạm dừng trong bất kỳ trường hợp nào, Đừng giả vờ như bạn không thấy một vị khách khó khăn — hãy giới thiệu cho họ những nơi nên đến trong thành phố. Các khu vực, xe buýt tiện lợi và nhanh chóng, các tour du lịch hấp dẫn, quà lưu niệm hay ẩm thực đặc trưng của địa phương…

Yêu cầu công việc buộc lễ tân khách sạn phải am hiểu nhiều nguồn văn hóa xã hội, nắm vững tâm lý khách hàng, thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về các dịch vụ bổ sung, không ngừng học hỏi để nâng cao dịch vụ khách hàng. Thế mới nói công việc lễ tân áp lực lắm. Chính vì bộ mặt xấu này, du khách dễ dàng để lại những đánh giá không tốt cho khách sạn trên các diễn đàn hay trang đặt phòng trực tuyến.

– Bán dịch vụ cũng là bán khách sạn cao cấp

Trên thực tế, thu nhập của lễ tân chủ yếu phụ thuộc vào thu nhập của các dịch vụ bán hàng. Hầu hết các khách sạn đều có chính sách này. Bộ phận lễ tân sẽ trực tiếp giới thiệu, thuyết phục khách sử dụng dịch vụ của các địa điểm, đơn vị mà khách sạn đã liên hệ trước đó như bán vé máy bay, bán tour, coupon dịch vụ spa, giới thiệu shop vải, shop lưu niệm… Đối với những ai đồng ý sử dụng dịch vụ của khách, khách sạn sẽ thực hiện theo thỏa thuận trước đó để được giảm giá, và tất nhiên nhân viên lễ tân sẽ có yêu cầu “thù lao” tương tự.

Tuy nhiên, bán dịch vụ không chỉ tạo ra doanh thu cho khách sạn mà còn có nghĩa là bán danh tiếng của khách sạn đó. Khi khách hàng hài lòng với những góp ý tại quầy lễ tân, chắc chắn họ sẽ đánh giá cao chất lượng phục vụ chung của khách sạn, lần sau nhất định sẽ đề nghị sử dụng lại dịch vụ này.

Bỏ qua những “được” khi làm trong ngành khách sạn, hầu hết những nhân viên lễ tân hoàn thành xuất sắc trách nhiệm công việc được giao đều được trả lương hậu hĩnh tại khách sạn, đó là minh chứng rõ ràng nhất cho đẳng cấp dịch vụ mà họ cung cấp. Lương và phúc lợi hàng tháng.

mili giây. nụ cười

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *