Concierge là gì? Mô tả công việc của một concierge

Đăng ngày 23/11/2022

Đây là công việc của nhân viên lễ tân khách sạn. Vậydịch vụ concierge là gì? Chính xác thì nhân viên trợ giúp đặc biệt làm gì? Theo dõi chúng tôi tại đây.

Nhân viên hướng dẫn là ai?

Tại nhiều khách sạn lớn ở châu Âu, nhân viên hướng dẫn chịu trách nhiệm phục vụ tại lối vào sảnh khách sạn, khuân vác và xử lý hành lý, cung cấp cho khách thông tin về khách sạn, các điểm tham quan gần đó và hướng dẫn khách nhận phòng, đăng ký trước. ăn uống, đưa thư hoặc theo yêu cầu của khách Yêu cầu thêm các công việc khác.

Bạn Đang Xem: Concierge

Concierge thuộc bộ phận tiền sảnh

Nhân viên lễ tân sảnh khách sạn (nguồn: Internet)

Trong tiếng Pháp, concierge dùng để chỉ người gác cổng hoặc người phụ trách thắp nến trong cung điện. Concierge ban đầu có nghĩa là nghề nghiệp của người gác cổng hoặc nơi ở của người gác cổng, bắt nguồn từ đây.

Cho đến nay, nhân viên hướng dẫn khách đề cập đến những nhân viên hỗ trợ khách hàng trong nhiều nhiệm vụ khác nhau tại sảnh. Nhân viên hướng dẫn phải hỗ trợ và đáp ứng mọi yêu cầu từ khách lưu trú hoặc khách đến thăm.

Trợ lý và công việc thầm lặng

Ngoài mô tả công việc chung chung ở trên, một nhân viên hướng dẫn khách phải “âm thầm” xử lý một danh sách dài những nhiệm vụ bất khả thi tại khách sạn.

Hỗ trợ công việc của nhân viên khuân vác và gác cửa

– Hỗ trợ khách nhận phòng, quản lý hành lý và vận chuyển khi nhận và trả phòng.

– Khi nhận phòng, chào đón và hướng dẫn khách đến quầy lễ tân.

– Hỗ trợ xách hành lý khi khách có nhu cầu đổi phòng.

Xem Thêm: Khóa học thiết kế web chuyên nghiệp | FPT Arena Multimedia

Hỗ trợ khách hàng hướng dẫn khách hàng (Nguồn: Internet)

Quản lý xuất bản phẩm, báo, tạp chí

– Quản lý, đảm bảo cung cấp đầy đủ báo, tạp chí tại quầy tư vấn

– Cấp phát các loại ấn phẩm, báo, tạp chí đến các phòng nghỉ của khách theo quy định của khách sạn hoặc theo yêu cầu của khách hàng.

Nhận và xử lý thư từ và các gói hàng dành cho khách sạn

– Nhân viên Hướng dẫn chịu trách nhiệm nhận thư từ bên ngoài và các gói gửi đến khách của khách sạn.

– Tuân thủ quy trình công việc để chuyển phát thư từ và gói hàng cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

– Chuyển tiếp thư từ, bưu kiện khi khách rời khách sạn.

concierge là gì

Nhân viên lễ tân cung cấp thông tin về khách sạn (nguồn: Internet)

Quản lý mượn/thuê trang thiết bị khách sạn

– Cho mượn, cho thuê các thiết bị như phích cắm điện, dây nối dài… cho khách hàng theo quy trình của khách sạn.

– Xin lưu ý phí thuê, khách thuê thiết bị tại khách sạn phải đặt cọc.

– Xử lý các thủ tục cho thuê thiết bị theo quy định của khách hàng.

Hỗ trợ kỹ thuật và quy trình

Xem Thêm: Cách Làm Vịt Nướng Chao Cực Kì Đơn Giản

– Sẵn sàng cung cấp mật khẩu wifi cho khách khi cần.

– Tiếp nhận thông tin về các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, tay nghề của khách hàng và được các bộ phận liên quan giải quyết nhanh nhất có thể.

Thông tin tư vấn khách hàng

– Cung cấp cho khách hàng thông tin địa phương như bản đồ, sự kiện, điểm tham quan, tour du lịch…

– Cung cấp thông tin tư vấn cho khách hàng về dịch vụ ăn uống, spa, gym,… khi có nhu cầu.

Concierge âm thầm đóng góp (nguồn: Internet)

Sắp xếp phương tiện đi lại cho khách hàng

– Phối hợp các bộ phận liên quan điều động đội xe của khách sạn đón trả khách đúng giờ và hiệu quả.

– Phối hợp với trưởng nhóm sắp xếp việc sử dụng xe và tài xế, đồng thời hỗ trợ khách hàng xác nhận điểm đến và phương thức tính phí khi có nhu cầu.

Ngoài ra, bộ phận concierge còn có các nhiệm vụ khác như ghi nhận phản hồi của khách hàng và chuyển đến các bộ phận liên quan; giải quyết các khiếu nại của khách trong phạm vi quyền hạn của bộ phận concierge để đảm bảo không lặp lại những sai lầm tương tự; báo cáo các tình huống đáng ngờ và bất thường ngay bộ phận An ninh. Đồng thời thực hiện các công việc khác do ban giám đốc hoặc trưởng bộ phận giao.

Tóm tắt

Với vị trí nhân viên hướng dẫn, mức lương trung bình của bạn là 6 – 8 triệu/tháng, chưa kể các khoản phụ cấp, lương thưởng, tip, thưởng… nhưng để làm được công việc này, bạn cần được đào tạo bài bản và có chút kiến ​​thức về ngành khách sạn Và có thể giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát.

Đối với ngành nhà hàng – khách sạn (nhks), giám sát viên là một trong những vị trí quan trọng giúp nhks vận hành trơn tru, suôn sẻ. Vì vậy, điều gì là rất quan trọng về công việc của một người giám sát? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết của cet nhé!

Xem Thêm: 2 cách làm bánh kem dâu tây tặng sinh nhật đơn giản, bắt mắt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *