Keyword là gì? Cách tìm và sử dụng từ khóa SEO hiệu quả

Đăng ngày 22/11/2022

Nghiên cứu từ khóa là rất quan trọng để trang web của bạn có thứ hạng cao trong tìm kiếm. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu từ khóa là gì? Và cách tìm và sử dụng từ khóa seo hiệu quả nhất trong công việc!

Tôi. Từ khóa là gì?

Từ khóa còn được gọi là từ khóa. Đó là những từ và cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để hiển thị những gì bạn muốn. Nó cũng là cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn xếp hạng cho một trang nhất định. Vì vậy, khi mọi người gõ từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm, họ sẽ tìm thấy trang đó trên trang web của bạn.

Ví dụ bạn muốn học các khóa học seo, bạn có thể nhập “khóa học seo, học seo,…”

Bạn Đang Xem: Keyword là gì

Ngoài ra, có một số thuật ngữ liên quan đến từ khóa được định nghĩa như sau:

– Từ khóa trọng tâm: là từ khóa trọng tâm mà bạn muốn tối ưu hóa seo cho bất kỳ bài viết hoặc trang nào trên trang web của mình. Khi đã có trong tay những từ khóa quan trọng, bạn sẽ dễ dàng sử dụng những từ khóa này để đưa các trang của mình lên top tìm kiếm.

– từ khóa meta: Đây là thẻ từ khóa được gắn vào mỗi trang, mỗi bài viết trên site của bạn. Thẻ meta keyword này cũng được đặt bên trong 2 thẻ đóng mở header và có cấu trúc như sau: Ngoài ra, nếu muốn xem thẻ meta keyword ở trang nào đó, bạn chỉ cần click chuột phải vào trang đó, chọn view Mã nguồn trang. Sau đó nhấn ctrl + f, gõ “từ khóa” và nhấn enter là xong.

– từ khóa ma: Đây là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhưng bị các nhà phát triển web bỏ qua trong việc tối ưu hóa SEO. Nếu trang của bạn nhận được nhiều tìm kiếm và xếp hạng ở trên cùng, những từ này có thể dẫn đến nhiều trang con cho trang chủ của bạn. Ngoài ra, nếu công việc của bạn có ít đối thủ cạnh tranh, bạn có thể sử dụng từ khóa giả để dễ dàng tối ưu hóa và đạt kết quả tìm kiếm cao.

– seo từ khóa: Tức là tổng hợp tất cả các kỹ thuật tối ưu hóa để website của bạn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của google và đưa website của bạn đến gần hơn với độc giả.

– Từ khóa đuôi dài: Còn được gọi là từ khóa đuôi dài. Đây là những từ khóa có số lượng từ đơn lớn hơn 4 từ như: bảng giá dịch vụ seo, khóa học seo tốt nhất,… Tuy những từ khóa này không có lượng tìm kiếm nhiều nhưng mang lại nhiều lợi ích và tỷ lệ chuyển đổi là không tệ Vì vậy người làm SEO cần tập trung đẩy mạnh các từ khóa này trong giai đoạn đầu để mang lại hiệu quả tốt nhất.

– Từ khóa lsi: Còn được gọi là từ khóa đồng nghĩa, những cụm từ khóa này có cùng ý nghĩa. Ví dụ: tuyển dụng, đồng nghĩa là tìm việc làm.

Việc Làm Có Thể Bạn Quan Tâm – Việc Làm Tiếp Thị:

– Chuyên gia Marketing Thế Giới Di Động

– dân seo và nội dung trang tin tức tgdĐĐmx

Hai. Tại sao từ khóa lại quan trọng?

Từ khóa rất quan trọng vì chúng là mục tiêu chính của hoạt động tiếp thị. Khi bạn xây dựng một ngân hàng từ khóa đủ mạnh để hướng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, hiển nhiên trang web của bạn sẽ hiển thị ở đầu các tìm kiếm. Ngoài ra, nếu bạn có đủ khả năng đầu tư vào quảng cáo, bạn có thể trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (ppc) cho các từ khóa cụ thể để trang web của bạn có thứ hạng cao.

Nhưng khi làm SEO bạn phải đánh vào tâm lý người dùng và biết từ khóa mà họ tìm kiếm thì mới có thể tăng lượng người vào website của bạn khi sử dụng từ khóa đó. Nhưng nếu bạn sử dụng từ khóa sai, bạn sẽ không bao giờ nhận được lưu lượng truy cập mong muốn bởi vì nó sẽ không phù hợp với những gì người dùng của bạn đang tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng lượng người truy cập vào website của mình, bạn cần hiểu vai trò quan trọng của từ khóa trong việc xây dựng website.

Ba. Cách từ khóa xuất hiện trên Google

Xem Thêm: Hàu Nhật

Để thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình, bạn cần làm cho các từ khóa của mình xuất hiện trên google thường xuyên nhất có thể. Vì vậy, bạn cần đầu tư vào những thứ như trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (ppc) hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (seo).

Với giá mỗi nhấp chuột, bạn trả tiền cho Google để hiển thị trang web của bạn khi bạn nhận được những từ khóa đó. Bạn có thể đặt giá thầu cho cụm từ khóa đó và cụm từ đó sẽ xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm của Google khi mọi người tìm kiếm cụm từ đó. Giờ đây, google sẽ tự động tính phí cho bạn khi có ai đó nhấp và truy cập trang web của bạn.

Với SEO, bạn không trả tiền cho Google nhưng Google sẽ tự động xếp hạng các kết quả tốt nhất, phù hợp nhất cho từng từ khóa tìm kiếm. Nếu google cho rằng trang web của bạn là kết quả tìm kiếm phù hợp nhất thì trang web của bạn sẽ nhận được một số lưu lượng truy cập miễn phí.

Bốn. Chiến lược nghiên cứu từ khóa – Keywords

1. Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích các từ hoặc cụm từ mà người dùng thường sử dụng để tìm thông tin trên Internet. Từ đó có thể bóc tách từ khóa để tối ưu hóa và đưa website lên top tìm kiếm.

Để có thể đưa ra những từ khóa đáp ứng được nhu cầu của người dùng, người ta phải trải qua quá trình nghiên cứu chúng. Nghiên cứu từ khóa thường là bước đầu tiên trong SEO cho bất kỳ trang web nào. Do đó, bạn cần phải có một chiến lược nghiên cứu từ khóa hợp lý để tìm kiếm cụ thể các ý tưởng từ khóa. Bạn có thể tìm kiếm các từ khóa có tính cạnh tranh cao vì nó có thể làm tăng đáng kể lượng tìm kiếm trên trang web của bạn. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào mục lục của wikipedia, sử dụng các tiện ích tìm kiếm liên quan, sử dụng tính năng gợi ý từ khóa của google và youtube, sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của google… để lấy cảm hứng cho từ khóa của mình. Khi bạn đã trang bị một số lượng lớn từ khóa, bạn bắt đầu phân tích chúng.

Bạn cần đánh giá và cân nhắc từ khóa nào thực sự phù hợp dựa trên các tiêu chí như mức độ phổ biến của từ khóa, mức độ cạnh tranh của từ khóa hay mục đích tìm kiếm phù hợp với nội dung trang web. Sau bước phân tích này, bạn cần lựa chọn từ khóa chính và phụ cẩn thận để xác định nguồn lực đầu tư và cấu trúc trang web của mình. Trước khi bắt đầu tối ưu SEO hay làm quảng cáo adwords, bạn cần xác định rõ ràng từ khóa nào sẽ đứng đầu trong con đường nào để từ đó lựa chọn những từ khóa nổi bật, quan trọng làm từ khóa chính. Cuối cùng, bạn cần rút ngắn danh sách từ khóa của mình để tập trung vào những từ khóa quan trọng nhất.

Nghiên cứu từ khóa có thể được coi là một cách tuyệt vời để hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị của khách hàng để họ có thể dễ dàng tìm thấy trang web của bạn. Ngoài ra, nó còn giúp bạn giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của mình đến nhiều người dùng hơn.

2. Tại sao chiến lược nghiên cứu từ khóa lại quan trọng?

Chiến lược nghiên cứu từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Nếu bạn không nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ sử dụng sai từ khóa và đánh mất khách hàng tiềm năng. Ngược lại, nếu bạn có chiến lược nghiên cứu từ khóa phù hợp, bạn sẽ có cơ hội nhận được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều khách hàng hơn. Thêm vào đó, nghiên cứu từ khóa giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư bằng cách ngăn bạn tập trung vào những từ khóa không thực sự hữu ích.

3. Các yếu tố quan trọng khi thực hiện nghiên cứu từ khóa

– Khối lượng tìm kiếm: Khối lượng tìm kiếm thường được tính theo mức trung bình hàng tháng. Nó cho bạn thấy chính xác lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm và giúp bạn đánh giá liệu một từ khóa có phù hợp hay không. Nếu lượng tìm kiếm cao thì sẽ có nhiều người sử dụng từ khóa đó cho nhu cầu tìm kiếm của họ. Bây giờ bạn có thể chọn nó làm từ khóa quan trọng trong chiến dịch nghiên cứu của mình.

– Xếp hạng từ khóa: Công cụ theo dõi xếp hạng sẽ cho bạn biết các trang của bạn đang hoạt động tốt như thế nào trong công cụ tìm kiếm của Google. Nếu bạn đang ở vị trí cao, thì bạn nên dành nhiều thời gian hơn để đầu tư vào nội dung xung quanh từ khóa đó.

– cpc – ‘giá trị’: Điều này sẽ cho bạn biết giá mỗi nhấp chuột cho mỗi từ khóa là bao nhiêu. Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu số tiền bạn sẽ trả cho mỗi nhấp chuột trong chiến dịch tiếp thị của mình.

– Mục đích tìm kiếm: Nghiên cứu từ khóa trở nên dễ dàng hơn bằng cách nắm bắt nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Khi đã biết mình muốn biết gì, họ sẽ đưa ra những từ khóa phù hợp để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

4. Vai trò của khách hàng trong nghiên cứu từ khóa

Khách hàng được coi là chìa khóa cho sự phát triển của doanh nghiệp. Lượng truy cập từ khóa của khách hàng sẽ giúp một phần cho việc tăng lượng truy cập cho website của bạn. Như vậy, website của bạn sẽ đứng đầu trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, dựa trên hoạt động của khách hàng, có thể xác định những từ khóa quan trọng và cần đầu tư tập trung để phát triển mạnh mẽ hơn về nội dung và hình thức.

v. Quy trình thực hiện chiến lược nghiên cứu từ khóa

1. Các bước nghiên cứu từ khóa

– Bước 1: Hiểu Sứ mệnh và Mục tiêu

Xem Thêm: Cách Làm Bánh Mì Bơ Tỏi Siêu Ngon

Điều đầu tiên bạn nên làm trước khi thực hiện nghiên cứu từ khóa là hiểu sứ mệnh của mình. Cụ thể, bạn cần xác định những việc cần làm để website của mình đến gần hơn với khách hàng. Không chỉ vậy, bạn còn phải biết cách làm cho trang web của mình trở nên độc đáo so với các trang web khác. Bằng cách này bạn có thể thu hút nhiều người hơn. Vì vậy, bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu và nhiệm vụ của mình để có thể thực hiện các bước tiếp theo trong chiến lược nghiên cứu từ khóa của mình.

– Bước 2: Xây dựng danh sách từ khóa của bạn

Bước tiếp theo là bạn tiếp tục và tạo một danh sách các từ khóa liên quan đến trang web của mình bằng cách sử dụng một số công cụ tìm kiếm từ khóa. Sau khi có được từ khóa mong muốn, bạn nên chọn những từ khóa thực sự phù hợp với website của mình, thay vì chọn một số lượng lớn từ sai mục đích. Nếu chọn sai từ khóa, khách hàng sẽ thất vọng khi tìm thấy một trang web không đáp ứng được nhu cầu của họ.

– Bước 3: Xem xét mục đích tìm kiếm

Bạn cần trả lời được câu hỏi: Tại sao họ lại tìm kiếm? Có phải họ đang tìm kiếm vì họ có câu hỏi và muốn câu trả lời? Họ đang tìm kiếm một trang web cụ thể? Hoặc, họ đang tìm kiếm vì họ muốn mua một cái gì đó? Khi bạn trả lời những câu hỏi này, bạn xác định mục đích tìm kiếm của khách hàng là gì. Từ đó, các từ khóa phù hợp với tìm kiếm của bạn có thể được đề xuất. Bạn cần xem xét 4 loại mục đích của khách hàng: mục đích thông tin, mục đích điều hướng, mục đích thương mại và mục đích giao dịch. Khi bạn đạt được những mục tiêu này, rõ ràng thu nhập kinh doanh của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

– Bước 4: Xây dựng trang đích

Bạn cần tối ưu hóa trang web của mình với nhiều cụm từ khóa, từ đồng nghĩa và cụm từ khóa liên quan để khách hàng dễ dàng truy cập vào trang web của bạn. Đối với điều này, bạn cần tạo thêm tổng quan cho trang web của mình bằng cách xây dựng các trang theo một cấu trúc hoàn chỉnh. Cụm từ tìm kiếm của bạn càng cụ thể và cấu trúc trang web của bạn càng chuyên sâu thì càng có nhiều khách hàng tìm thấy trang của bạn.

2. Hiệu quả của nghiên cứu từ khóa

Nếu bạn đầu tư vào từ khóa dài thì sẽ khó tiếp cận người dùng vì đa số họ ít sử dụng từ khóa dài trong tìm kiếm của mình. Bạn cần tiếp tục tập trung đầu tư và phân tích kỹ lưỡng các từ khóa dài, vì những từ khóa này có thể dễ dàng đứng đầu các tìm kiếm nếu môi trường không quá cạnh tranh. Tiếp theo, bạn cần tối ưu hóa bài đăng của mình cho phù hợp. Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn tập trung vào việc xây dựng các từ khóa cụ thể, ngắn gọn và súc tích mà nhiều khách hàng sẽ tìm kiếm hơn.

vi.Cách sử dụng từ khóa – đúng từ khóa

Cách dễ nhất để sử dụng từ khóa là đảm bảo nội dung trang web bao gồm: tiêu đề trang, danh mục,… tương tự như cách khách hàng gõ từ khóa đó vào công cụ tìm kiếm. Vì vậy, khi nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, trang web của bạn rõ ràng sẽ gây ấn tượng với khách hàng ngay lập tức. Hoặc, bạn có thể viết các bài đăng trên blog được tối ưu hóa để cung cấp cho mọi người cái nhìn chung về trang web của bạn. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư vào quảng cáo để thu hút từng từ khóa cụ thể mà bạn nhắm mục tiêu.

Khi chọn từ khóa cho seo hay sem có một số điều bạn cần lưu ý như: kiểm tra các đề xuất tìm kiếm hiện tại trên trang web của bạn thông qua google search console, lọc và bắt đầu xây dựng, cố gắng tránh các từ có nhiều nghĩa. Ngoài ra, bạn nên tìm các từ khóa đuôi dài với mục đích cụ thể và mức độ cạnh tranh thấp làm từ khóa hoặc hỏi bạn bè cách họ tìm kiếm trang web để giúp xác định từ khóa. là hợp lý.

Xem thêm:

– Nhà phân tích dữ liệu là gì? Cần những gì để trở thành một nhà phân tích dữ liệu giỏi

– Phụ trợ là gì? Sự khác biệt giữa giao diện người dùng và giao diện người dùng

– Lập trình viên là gì? Phẩm chất của một lập trình viên thành công

Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ biết từ khóa là gì? Và cách tìm và sử dụng từ khóa seo hiệu quả. Nếu thấy bài viết hữu ích đừng quên chia sẻ cho nhiều người biết hơn nhé!

Xem Thêm: Đuốc Mồi và dự án ‘Việt sử kiêu hùng’ đầy hấp dẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *