Thẻ Canonical là gì? 7 Sai lầm sử dụng thẻ Canonical Tag trong SEO

Đăng ngày 24/11/2022

url chuẩn không còn là một khái niệm mới đối với các SEOer. Năm 2009, Google, Microsoft và Yahoo đã hợp nhất để tạo nhãn. Hi vọng đã cung cấp cho các chủ website một giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề trùng lặp nội dung một cách nhanh chóng và dễ dàng.

  • Nhưng đâu đó bạn vẫn chưa hiểu đặc tả là gì?
  • Làm cách nào để sử dụng thẻ chuẩn?
  • Chúng có thực sự giúp ích cho hiệu suất của trang web không?
  • Bài viết này sẽ giải đáp từng vấn đề một. Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé!

    Bạn Đang Xem: Google canonical

    Nếu các url khác nhau có nội dung giống hoặc tương tự nhau. Bạn có thể sử dụng điều này để chỉ định loại nào là phiên bản chính và sau đó lập chỉ mục cho nó.

    Chỉ định cấu trúc thẻ

    chính tắc được xây dựng như thế nào? Đó là một cú pháp đơn giản, nhất quán và đặc biệt thường được đặt trong các phần trên trang web của bạn, ví dụ:

    Ý nghĩa của từng phần trong canonical url được hiểu như sau:

    • link rel=”canonical”: Liên kết trong thẻ này là liên kết ban đầu tới trang này.
    • href=”https://example.com/sample-page/”: Truy cập nội dung gốc tại đây.
    • Tầm quan trọng của thẻ chuẩn trong seo

      Như tôi đã đề cập ban đầu, thẻ canonical ra đời để giải quyết vấn đề trùng lặp nội dung. Vì vậy, tôi sẽ phân tích ảnh hưởng của trùng lặp nội dung đối với seo, từ đó bạn sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nó và tại sao các thẻ canonical được tạo ra. Tìm ra ngay bây giờ!

      Bạn phải biết: Nội dung trùng lặp là điều mà Google rất “ghét”, vì nó sẽ khiến Google không thể nhận diện được:

      • Phiên bản nào của trang được lập chỉ mục.
      • Các loại trang được xếp hạng cho các truy vấn có liên quan.
      • Họ nên hợp nhất Nội dung liên kết trên một trang hay chia chúng thành nhiều danh mục.
      • Nội dung trùng lặp cũng có thể ảnh hưởng đến Ngân sách thu thập thông tin. Nghĩa là, Google sẽ dành thời gian thu thập dữ liệu nhiều bản sao của cùng một trang thay vì khám phá nội dung quan trọng khác trên trang web. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thẻ chuẩn, nó sẽ giúp giải quyết tất cả những điều trên bằng cách cho google biết phiên bản nào của trang mà họ nên lập chỉ mục và xếp hạng cũng như tìm ở đâu. “Nội dung liên kết” được hợp nhất.

        Ngoài ra, nếu bạn không làm gì để thông báo cho Google về liên kết ban đầu. Sau đó Google sẽ xem xét và quyết định chọn hoặc chọn liên kết tốt nhất cho bạn. Tất nhiên, dựa vào Google như vậy không phải là một ý kiến ​​hay. Bởi vì họ có thể chọn ngẫu nhiên một url mà bạn không muốn nó trở thành liên kết ban đầu.

        Lưu ý nhỏ về ngân sách thu thập dữ liệu:

        Bạn phải luôn ghi nhớ: tiết kiệm càng nhiều thời gian càng tốt để google thu thập nội dung trùng lặp trên trang web của bạn. Nhưng nếu bạn có một trang web mới, bạn có thể duyệt nội dung này.

        Sự thật về nội dung trùng lặp

        Bạn đã từng nghĩ nhiều lần về điều này: Chỉ cần xuất bản lại nội dung trên một trang khác sẽ không gây ra lỗi trùng lặp nội dung. Tuy nhiên, trên thực tế ý tưởng này là không thể thực hiện được. Bởi vì công cụ thu thập url chứ không phải dữ liệu trên trang.

        Tức là, họ sẽ nhận ra url example.com/product và url example.com/product?color=red trên hai trang khác nhau. Ngay cả khi chúng là cùng một trang web có cùng nội dung hoặc tương tự.

        Những URL này được gọi là URL được tham số hóa và chúng là nguồn phổ biến của nội dung trùng lặp. Đặc biệt là trên các trang web thương mại điện tử có điều hướng được lọc (bộ lọc tùy chỉnh tìm kiếm dựa trên những gì người dùng đang tìm kiếm)

        Ví dụ: Công ty quần áo túi màu nâu bán độc quyền áo sơ mi.

        • Đây là liên kết đến trang danh mục chính của họ: https://www.bbclothing.co.uk/en-gb/clothing/shirts.html
        • Nếu bạn chỉ lọc áo xl, hãy thêm tham số vào url như sau: https://www.bbclothing.co.uk/en-gb/clothing/shirt.html?size=xl
        • Nếu bạn cũng chỉ lọc áo sơ mi xanh lam, hãy thêm một tham số khác: https://www.bbclothing.co.uk/en-gb/clothing/shirt.html?size=xl&color=blue.
        • Trong con mắt của Google, ba liên kết trên đều là các trang riêng biệt, mặc dù nội dung của chúng chỉ khác nhau một chút. Nhưng không chỉ các trang web thương mại điện tử trở thành nạn nhân của nội dung trùng lặp. Dưới đây là một số lý do khác khiến nội dung trùng lặp áp dụng cho tất cả các loại trang web:

          1. Với các url được tham số hóa cho tìm kiếm có chọn lọc (ví dụ: example.com?q=search-term)
          2. Một url được tham số hóa có id phiên (ví dụ: https://example.com?sessionid=3)
          3. Tách biệt các loại trang in được (ví dụ: example.com/page và example.com/print/page)
          4. Các

          5. url riêng biệt cho mỗi bài đăng trong các danh mục khác nhau (ví dụ: example.com/services/seo/ và example.com/specials/seo/)
          6. Bao gồm các trang dành cho các loại thiết bị khác nhau (ví dụ: example.com và m.example.com)
          7. amp và non-amp trong cùng một trang (ví dụ: example.com/page và amp.example/page)
          8. Cùng một nội dung ở cả biến thể không phải www và www (ví dụ: http://example.com và http://www.example.com)
          9. Và phân phối cùng một nội dung trong các biến thể không phải https và https (ví dụ: http://www.example.com và https://www.example.com)
          10. Cùng một nội dung có và không có dấu gạch chéo (ví dụ: https://example.com/page/ và http://www.example.com/page)
          11. Có cùng nội dung trong phiên bản mặc định, chẳng hạn như các trang chỉ mục (ví dụ: https://www.example.com/, https://www.example.com/index.htm,..)
          12. Cùng một nội dung có và không có chữ in hoa (ví dụ: https://example.com/page/ và http://www.example.com/page/)
          13. Trong những trường hợp này, điều rất quan trọng là phải sử dụng đúng url chính tắc. Ngoài ra, nội dung trùng lặp trên nhiều miền là điều cần lưu ý.

            Đây là trường hợp khi nội dung được chia sẻ trên 2 trang web khác nhau, mỗi trang web là một phần nội dung gốc. Nếu bạn là tác giả của bài viết gốc, bạn nên cài nó vào bài viết để thông báo rõ ràng cho các công cụ tìm kiếm.

            Tất nhiên, các bài viết của bên thứ ba do chính bạn đăng lại vẫn có thể xuất hiện trong danh sách tìm kiếm. Tuy nhiên, việc thêm các thẻ chuẩn sẽ giảm nguy cơ xếp hạng cao hơn so với nội dung gốc.

            Lưu ý: Vẫn có trường hợp một số trang web từ chối thêm thẻ chuẩn. Trong những trường hợp này, việc bạn có sẵn sàng chấp nhận rủi ro hay không là tùy thuộc vào bạn.

            Hướng dẫn nhanh về cách sử dụng thẻ chuẩn

            Nhiều người thắc mắc url chuẩn có dễ làm không? Trước khi thảo luận về bốn cách khác nhau để triển khai các url chính tắc. Tôi muốn giới thiệu 5 nguyên tắc vàng sau:

            5 quy tắc sử dụng thẻ chuẩn

            Quy tắc 1: Sử dụng URL tuyệt đối

            John Mueller của Google cho biết tốt nhất là không nên sử dụng các đường dẫn tương đối cho các phần tử rel=”canonical”. Điều đó nói rằng, bạn nên sử dụng cấu trúc sau:

            Cấu trúc thay thế:

            Quy tắc 2: Sử dụng chữ thường trong url

            Google thường coi các url viết hoa và viết thường là hai liên kết khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các chữ cái viết thường trong url máy chủ của mình, sau đó sử dụng các liên kết viết thường cho thẻ chuẩn.

            Quy tắc 3: Sử dụng đúng phiên bản tên miền https hoặc http

            Nếu bạn đã chuyển sang ssl, hãy đảm bảo rằng bạn không khai báo bất kỳ URL nào không phải ssl (tức là http) khi sử dụng thẻ chuẩn. Làm như vậy về mặt lý thuyết sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn và kết quả không mong muốn.

            Đối với các miền an toàn, hãy đảm bảo sử dụng các phiên bản url sau:

            Nhưng nếu bạn không sử dụng https, hãy sử dụng url này:

            Quy tắc 4: Sử dụng thẻ chuẩn tự tham chiếu

            john mueller nói rằng mặc dù không bắt buộc nhưng thông số kỹ thuật tự tham chiếu vẫn là một lựa chọn đáng để xem xét. Bởi vì nó giúp Google hiểu những trang bạn muốn lập chỉ mục hoặc cách các liên kết của bạn được cấu trúc khi lập chỉ mục.

            Về cơ bản, tự tham chiếu là tiêu chuẩn trên một trang trỏ đến chính nó.

            Ví dụ: nếu url là https://example.com/sample-page, thông số kỹ thuật tự tham chiếu trên trang đó sẽ là:

            Hầu hết các cm hiện đại và phổ biến sẽ tự động thêm các url tự tham chiếu. Đối với cms tùy chỉnh, bạn phải yêu cầu nhà phát triển web mã hóa nó.

            Quy tắc 5: Sử dụng 1 thẻ chuẩn trên mỗi trang

            Nếu một trang có nhiều hơn 1 thẻ chuẩn, Google sẽ bỏ qua chúng. Do đó, bạn chỉ có thể sử dụng 1 thẻ trên mỗi trang!

            Triển khai: Có 5 cách để chỉ định một liên kết gốc bằng cách sử dụng các tín hiệu chuẩn hóa sau:

            1. thẻ html
            2. tiêu đề http
            3. Sơ đồ trang web
            4. Chuyển hướng 301
            5. Liên kết nội bộ
            6. Sử dụng html rel=”canonical” để cài đặt thẻ chuẩn

              Sử dụng thẻ rel=canonical là cách dễ nhất và rõ ràng nhất để xác định liên kết gốc. Thật dễ dàng: chỉ cần thêm đoạn mã sau vào phần của bất kỳ trang lặp lại nào:

              Ví dụ: giả sử bạn có trang web thương mại điện tử bán áo thun. Bạn muốn chỉ định https://yourstore.com/tshirt/black-tshirt/ làm url gốc. Ngay cả khi nội dung của trang đó có thể truy cập được qua các url khác, ví dụ: https://yourstore.com/offers/black-tshirt/. Sau đó, chỉ cần thêm thẻ sau vào bất kỳ trang trùng lặp nào:

              Lưu ý rằng nếu đang sử dụng cms, bạn không cần lo lắng về mã của trang.

              Cài đặt thẻ canonical trong wordpress

              Đầu tiên, hãy thiết lập yoast seo để tự động thêm các tham chiếu chính tắc vào các trang. Để thêm các mục tùy chỉnh vào thẻ của bạn, hãy nhấp vào “Nâng cao” trên mỗi bài đăng hoặc trang.

              Cài đặt thẻ chuẩn trên shopify

              Xem Thêm: Tổng hợp các món ăn Việt Nam nức tiếng 4 phương

              shopify thêm url gốc tự tham chiếu cho các sản phẩm và bài đăng trên blog theo mặc định. Để thêm mục nhập tùy chỉnh cho url gốc, bạn cần chỉnh sửa trực tiếp tệp mẫu (.liquid).

              Cài đặt thẻ chuẩn trên không gian hình vuông

              squarespace cũng thêm các url tự tham chiếu theo mặc định, tương tự như những gì xảy ra với shopify. Nếu bạn muốn thêm các tùy chỉnh vào url gốc, bạn cần chỉnh sửa mã trực tiếp.

              Cài đặt thẻ chuẩn trên dòng tiêu đề http

              Đối với các tài liệu như pdf, không thể sử dụng thẻ canonical trong tiêu đề trang vì không có phần trang .

              Trong trường hợp này, hãy sử dụng dòng tiêu đề http để đặt thẻ. Bạn cũng có thể sử dụng nó trong tiêu đề http của các trang web tiêu chuẩn.

              Ví dụ: giả sử bạn tạo bản pdf của một bài đăng trên blog và lưu trữ nó trong thư mục con (gtvseo.com/blog/*). Sau đó, tệp pdf sẽ có cấu trúc dòng tiêu đề http sau:

              Thêm thẻ chuẩn vào sơ đồ trang web

              Google cho rằng không nên đưa các trang không có thẻ chuẩn chuẩn vào sơ đồ trang web. Chỉ các URL chuẩn được liệt kê.

              Đó là bởi vì Google chỉ coi các trang được liệt kê trong sơ đồ trang web là URL gốc được đề xuất. Tuy nhiên cũng có trường hợp họ từ chối chọn url trong sitemap làm url gốc.

              Tìm hiểu thêm: 13 mẹo để tối ưu hóa sơ đồ trang web của bạn

              Sử dụng chuyển hướng 301 để cài đặt thẻ chuẩn

              Sử dụng chuyển hướng 301 khi bạn muốn chuyển hướng lưu lượng truy cập từ một URL trùng lặp sang URL gốc. Ví dụ: giả sử trang web của bạn có thể truy cập tại:

              • example.com
              • example.com/index.php
              • example.com/home/
              • Chọn một url làm gốc và chuyển hướng các url khác đến url gốc đó.

                Làm tương tự cho các phiên bản https/http và www/không phải www của trang web của bạn. Chọn một phiên bản tiêu chuẩn và chuyển hướng các phiên bản khác đến đó. Ví dụ: phiên bản chuẩn của gtvseo.com là url https không có www (https://gtvseo.com). Tất cả các URL sau đều chuyển hướng đến đó:

                • http://gtvseo.com/
                • http://www.gtvseo.com/
                • https://www.gtvseo.com/
                • Cài đặt thẻ chuẩn với liên kết nội bộ

                  Cách bạn liên kết từ trang này sang trang khác trong toàn bộ trang web của mình cũng được coi là URL chuẩn. John Mueller đã đề cập đến tín hiệu được sử dụng để xác định url gốc trong video #askgooglewebmasters.

                  Tóm lại, bạn càng nhất quán với tất cả 5 tín hiệu trên thì công cụ google càng dễ dàng xác định url gốc mong muốn đưa vào. Như John đã đề cập trong video, Google cũng thích https hơn các url http và các url tốt hơn.

                  7 lỗi thường gặp khi sử dụng rel=”canonical”

                  Canonicalization về bản chất là một chủ đề hơi phức tạp và đã được đề cao qua nhiều năm trong số các lỗi kỹ thuật SEO phổ biến nhất.

                  Trên thực tế, có nhiều hiểu lầm và hiểu sai về cách sử dụng đúng url chuẩn. Dưới đây là một số lỗi phổ biến mà mọi người mắc phải khi sử dụng thẻ chuẩn:

                  Sai lầm 1: Chặn các url chuẩn thông qua robots.txt

                  Việc chặn các URL trong robots.txt sẽ ngăn không cho Google thu thập dữ liệu các URL đó. Điều này có nghĩa là họ không thể nhìn thấy bất kỳ thẻ chuẩn nào. Do đó, Google cũng không thể chuyển đổi “nội dung liên kết” từ không chính tắc sang chính tắc.

                  Sai lầm 2: Đặt url chuẩn thành “noindex”

                  Hãy nhớ rằng, tốt nhất là không nên kết hợp thẻ ngăn lập chỉ mục và thẻ chuẩn. Vì chúng là hai yếu tố hoàn toàn trái ngược nhau.

                  Google thường sẽ ưu tiên các trang chuẩn hơn thẻ “noindex”. Nếu bạn muốn thực hiện cả ngăn lập chỉ mục và đánh dấu, hãy sử dụng chuyển hướng 301. Nếu không, chỉ cần sử dụng rel = canonical.

                  Sai lầm 3: Đặt mã trạng thái http 4xx cho url gốc

                  Việc đặt mã http 4xx vào url gốc có tác dụng giống như sử dụng thẻ “noindex”. Google sẽ không thể thấy các thẻ chuẩn chuyển đổi “liên kết khá” thành thẻ ban đầu.

                  Sai lầm 4: Chuẩn hóa tất cả các trang được phân trang thành trang gốc

                  Các trang phân trang không được triển khai url chuẩn của trang phân trang đầu tiên trong chuỗi. Thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng các thẻ tự tham chiếu trên các trang này.

                  john mueller giải thích vấn đề như sau: Nếu trang a không giống với trang b. Thì việc trang B đang dùng rel=canonical muốn trỏ đến trang A sẽ không bị xử phạt do dùng rel=canonical sai.

                  Bạn cũng nên sử dụng các thẻ rel=”prev”rel=”next” để phân trang. Mặc dù cấu trúc này không phổ biến trong Google như một số trang web khác như Bing, nó vẫn sử dụng nó.

                  Sai lầm 5: Không sử dụng thẻ chuẩn trong hreflang

                  Thẻ hreflang được sử dụng để nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên ngôn ngữ và vị trí địa lý của trang web.

                  Google khuyến nghị rằng khi sử dụng hreflang: bạn nên “chỉ định trang gốc có cùng ngôn ngữ với trang web hoặc thay thế trang đó nếu bạn không thể tìm thấy ngôn ngữ chung cho cả hai”.

                  Sai lầm 6: Quá nhiều thẻ rel=canonical

                  Việc có nhiều thẻ rel=canonical khiến google dễ dàng bỏ qua chúng.

                  Điều này xảy ra do các thẻ được thêm vào hệ thống ở những điểm khác nhau: ví dụ như thông qua cms, chủ đề và plugin. Đây là lý do tại sao nhiều plugin có tùy chọn ghi đè để đảm bảo chúng là nguồn duy nhất của các url chuẩn.

                  Có nhiều trường hợp javascript thêm thẻ rel=canonical. Google sẽ chỉ phê duyệt điều này nếu url gốc không xuất hiện trên html và sau đó bạn thêm thẻ rel=canonical bằng javascript.

                  Ngược lại, nếu html đã có sẵn các thẻ, bạn tiếp tục hoán đổi các trang bạn thích bằng javascript. Sau đó, bạn có thể đang làm khó Google với một loạt các tín hiệu lẫn lộn. Hãy cẩn thận!

                  Sai lầm 7: Đưa rel=canonical vào phần thân

                  rel=canonical chỉ nên xuất hiện trong các tệp trong . Mạng thẻ tiêu chuẩn trong rất dễ bị bỏ qua.

                  <3 đóng, chèn javascript hoặc ; vào phần khiến ; phải kết thúc sớm trong khung trình duyệt.

                  Trong trường hợp này, thẻ được chuyển đến trang <body> không được phép hiển thị.

                  Cách kiểm tra quá trình chuẩn hóa và khắc phục sự cố chuẩn hóa

                  Rõ ràng trong quá trình thực hiện chuẩn hóa rất dễ xảy ra sai sót. Vì vậy, bạn cần kiểm tra trang web của mình để biết các vấn đề liên quan đến thẻ chuẩn và khắc phục chúng càng sớm càng tốt.

                  Tuyên bố từ chối trách nhiệm rằng bạn nên sử dụng công cụ kiểm tra trang web của ahrefs. Giải quyết hơn 100 mối quan tâm về kỹ thuật SEO, cụ thể là url chính tắc. Dưới đây là 12 vấn đề liên quan mà quá trình kiểm tra trang web đã phát hiện và khắc phục hiệu quả:

                  Liên kết tới trang chính quyền 4xx

                  Cảnh báo này được kích hoạt khi 1 hoặc nhiều trang chuẩn hóa thành URL 4xx.

                  Vấn đề: google không lập chỉ mục các trang 4xx vì chúng không hoạt động. Do đó, chúng sẽ bỏ qua bất kỳ thẻ chuẩn nào trỏ đến các thẻ đó. Thay vào đó, hãy lập chỉ mục ngẫu nhiên một trang không chuẩn.

                  Biện pháp khắc phục: Xem lại các trang bị ảnh hưởng và thay thế các thông số kỹ thuật (4xx) không hợp lệ bằng các liên kết tới (200) trang đang hoạt động sẽ được lập chỉ mục.

                  Liên kết tới trang chính quyền 5xx

                  Cảnh báo này được kích hoạt khi 1 hoặc nhiều trang được chuẩn hóa thành url 5xx.

                  Sự cố: Mã trạng thái http là 5xx cho biết có sự cố với máy chủ. Điều này làm cho trang gốc không thể truy cập được. Google không có khả năng lập chỉ mục các trang không thể truy cập và trang gốc bị bỏ qua.

                  Xem Thêm: Sẹo rỗ đáy nhọn: Nguyên nhân hình thành, hướng điều trị và ngăn ngừa

                  Giải pháp thay thế: Thay thế mọi url gốc không chính xác bằng url hợp lệ. Nếu trang gốc vẫn đang chạy, hãy kiểm tra cấu hình sai của máy chủ.

                  Xin lưu ý rằng nếu quá trình thu thập dữ liệu xảy ra trong khi trang web của bạn ngừng hoạt động để bảo trì hoặc máy chủ web của bạn bị quá tải thì đây có thể là sự cố tạm thời.

                  Trỏ tới trang chuẩn cho url chuyển hướng

                  Cảnh báo này được kích hoạt khi 1 hoặc nhiều trang được chuẩn hóa dưới dạng chuyển hướng url.

                  Vấn đề: Trang chuẩn phải trỏ đến phiên bản có thẩm quyền nhất của trang mà url chuyển hướng không thuộc về. Trong trường hợp này, các công cụ tìm kiếm có thể hiểu sai hoặc bỏ qua các thẻ chuẩn.

                  Giải pháp thay thế: Thay thế url chuẩn bằng liên kết trực tiếp đến phiên bản có thẩm quyền nhất của trang. Ví dụ: trang trỏ tới http 200 và không chuyển hướng.

                  Trang trùng lặp không có thông số kỹ thuật đánh dấu

                  Cảnh báo này được kích hoạt khi có một hoặc nhiều trang trùng lặp hoặc tương tự nhưng không có trang nào là trang gốc.

                  Sự cố: Bởi vì không có trang nào được chỉ định là gốc. Vì vậy, Google sẽ cố gắng xác định các thể loại phù hợp nhất để hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Đây có lẽ không phải là loại bạn muốn lập chỉ mục.

                  Giải pháp: Kiểm tra kỹ các trang trùng lặp. Sau đó, 1 bản sao tốt nhất được chỉ định và chọn làm bản gốc để đánh dấu thông số kỹ thuật tự tham chiếu.

                  Liên kết thẻ hreflang với các trang không chính tắc

                  Cảnh báo này được kích hoạt khi có 1 hoặc nhiều trang chỉ định các url không chính tắc trong hreflang.

                  Vấn đề: Liên kết trong thẻ hreflang phải luôn trỏ đến trang chuẩn. Các liên kết không chính tắc đến các trang từ nhận xét hreflang có thể gây nhầm lẫn và đánh lừa Google.

                  Khắc phục: Thay thế liên kết trong nhận xét hreflang trên các trang bị ảnh hưởng bằng liên kết chính tắc.

                  Url chuẩn không có liên kết nội bộ

                  Cảnh báo này được kích hoạt khi một hoặc nhiều url chuẩn không có liên kết nội bộ.

                  Sự cố: Khách truy cập trang web không thể truy cập các url chính tắc không có kết nối nội bộ. Sau đó, họ có thể được chuyển hướng đến một trang không chính tắc.

                  Giải pháp thay thế: Thay thế bất kỳ liên kết nội bộ nào tới trang chuẩn bằng liên kết trực tiếp tới trang gốc.

                  Các trang không chính tắc trong sơ đồ trang web

                  Cảnh báo này được kích hoạt khi một hoặc nhiều trang không chính tắc được liệt kê trong sơ đồ trang web.

                  Vấn đề: Google khuyên bạn không nên bao gồm các URL không chính tắc trong Sơ đồ trang web của mình. Lý do rất đơn giản, các trang được hiển thị trong sơ đồ trang web chỉ nên là các trang chuẩn. Hay nói cách khác, các trang bạn muốn được lập chỉ mục.

                  Khắc phục: Xóa các url không chính tắc khỏi sơ đồ trang web.

                  Các trang không chính tắc được chỉ định là trang chuẩn

                  Một cảnh báo được kích hoạt khi một hoặc nhiều trang chỉ định một url chuẩn. URL này chuẩn hóa lại cho một trang khác. Điều này tạo ra một “chuỗi kinh điển”. trong đó trang a là trang chuẩn cho trang b, trang này sau đó là trang chuẩn cho trang c.

                  Vấn đề: Các chuỗi chuẩn gây nhầm lẫn và đánh lừa Google Engine. Do đó, họ có thể hiểu sai hoặc bỏ qua trang chuẩn.

                  Giải pháp thay thế: Thay thế liên kết không chính tắc trong thẻ chuẩn của trang bị ảnh hưởng bằng liên kết trực tiếp đến trang chuẩn. Ví dụ: nếu trang a là trang chuẩn cho trang b. Sau đó normalize sang trang c. Thay thế liên kết chính tắc trên trang a bằng liên kết trực tiếp đến trang c.

                  Url bên trong thẻ biểu đồ mở không khớp với trang chuẩn

                  Cảnh báo này được kích hoạt khi thẻ chuẩn và url trong url biểu đồ đã mở không khớp trên một hoặc nhiều trang.

                  Sự cố: Nếu url bên trong thẻ biểu đồ mở không đúng với url chính tắc. Các url không chính tắc sau đó sẽ được thay thế để chia sẻ trên các mạng xã hội.

                  Giải pháp thay thế: Thay thế url trong thẻ url biểu đồ mở trên các trang bị ảnh hưởng bằng url chuẩn. Đảm bảo lần này hai url giống nhau! Lưu ý: các url bên trong thẻ biểu đồ mở phải là url tuyệt đối và sử dụng giao thức http:// hoặc https://, giống như các url chuẩn.

                  Thông số kỹ thuật từ https đến http

                  Cảnh báo này được kích hoạt khi một hoặc nhiều trang (https) an toàn chỉ định một trang (http) không an toàn là trang chuẩn.

                  Vấn đề: https là một yếu tố xếp hạng. Do đó, bạn nên chỉ định các trang an toàn là trang chuẩn nếu có thể.

                  Giải pháp thay thế: Chuyển hướng trang http sang https tương đương. Nếu không thể, hãy thêm liên kết rel=”canonical” từ phiên bản http của trang vào phiên bản https.

                  Thông số kỹ thuật từ http đến https

                  Cảnh báo này được kích hoạt khi một hoặc nhiều trang (http) không bảo mật chỉ định một trang bảo mật (https) là trang chuẩn.

                  Vấn đề: https luôn được ưu tiên hơn http. Sẽ không hợp lý khi chỉ định phiên bản https làm trang chuẩn cho phiên bản http của trang.

                  Cách khắc phục: Triển khai chuyển hướng 301 từ http sang https. Bạn cũng nên thay thế bất kỳ liên kết nội bộ nào trỏ đến phiên bản http của trang bằng liên kết trực tiếp đến https.

                  Các trang không theo tiêu chuẩn nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên

                  Cảnh báo này được kích hoạt khi một hoặc nhiều trang không chính tắc xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền (điều này sẽ không bao giờ xảy ra).

                  Sự cố: Điều này có thể là do các thẻ chuẩn của bạn không được đặt chính xác hoặc Google chọn bỏ qua các thẻ được chỉ định của riêng bạn.

                  Giải pháp: Kiểm tra xem thẻ rel = canonical có được đặt chính xác trên tất cả các trang được báo cáo hay không. Nếu đây không phải là vấn đề, hãy sử dụng trình kiểm tra URL trong bảng điều khiển tìm kiếm của Google để xem họ có chấp nhận URL chuẩn mà bạn đã chỉ định hay không.

                  Kết luận

                  Lần đầu tiên tìm hiểu URL chuẩn là gì có thể không dễ dàng như bạn nghĩ. Tuy nhiên, một khi bạn nắm rõ các quy tắc, kết hợp với việc luyện tập chăm chỉ, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ nhanh chóng thành thạo việc thực hiện.

                  Điều bạn nên nhớ không phải là một chỉ thị, mà là một tín hiệu cho các công cụ tìm kiếm. Họ vẫn có thể chọn một nhãn chuẩn khác cho URL mà bạn đã chỉ định ban đầu.

                  Bây giờ đến lượt bạn! Vui lòng kiểm tra lại trang trên trang web. Sau đó, áp dụng kiến ​​thức tôi cung cấp trong bài viết này để thực hiện nó một cách hiệu quả. Giúp cải thiện thứ tự xếp hạng và dễ dàng trong quá trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm.

                  Chúc may mắn!

                  Bài viết liên quan:

                  Xem Thêm: Rau mầm là gì? Phân loại và cách trồng rau mầm siêu đơn giản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *