SEM là gì? Ưu điểm và nhược điểm của Search Engine Marketing

Đăng ngày 23/11/2022

sem không còn là thuật ngữ xa lạ đối với những người làm marketing. Tuy nhiên, đối với nhiều người mới bắt đầu, sem khá xa lạ. Trong bài viết này fpt skillking sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích bao gồm định nghĩa sem, tính năng và lợi ích.

sem là gì?

sem là một thuật ngữ thường được sử dụng trong tiếp thị và là viết tắt của Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm. Nó có thể được hiểu là: “tiếp thị công cụ tìm kiếm”. Có thể hiểu sem là cách để bạn tiếp thị trên công cụ tìm kiếm. Trong quá trình này, bạn có thể kiếm được lượt truy cập miễn phí và thứ hạng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm bằng cách trả tiền cho quảng cáo.

sem là sự kết hợp của seo (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và ppc (trả cho mỗi lần nhấp chuột). Nói cách khác, seo là một nhánh của sem. SEM là sự kết hợp của các phương pháp tiếp thị được thiết kế để giúp trang web của bạn đạt được vị trí bạn muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.

Mục tiêu của học kỳ là gì?

Như bạn đã biết, sem là quá trình bạn trả tiền cho quảng cáo để thu hút lưu lượng truy cập miễn phí và làm cho các trang web của bạn xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Do đó, mục tiêu của sem là tăng tần suất trang web của bạn xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. để thu hút thêm người dùng vào trang web.

Tại sao sem lại quan trọng?

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, Internet là kho kiến ​​thức vô tận đối với chúng ta. Internet giống như một cuốn bách khoa toàn thư điện tử, luôn đồng hành cùng chúng ta. Khi chúng ta gặp một vấn đề khó khăn hoặc muốn tìm hiểu một kiến ​​thức mới, chúng ta sẽ tìm kiếm thông tin trên Internet và nhận được câu trả lời ngay lập tức. Chúng tôi thu thập thông tin và kiến ​​thức từ các trang web trên Internet. Và theo các cuộc khảo sát, hầu hết chúng ta sẽ chọn trang web xuất hiện trên trang đầu tiên. Vị trí càng cao thì càng có nhiều lượt truy cập và càng có nhiều khả năng được nhấp vào.

Các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, có các thuật toán phức tạp để tối ưu hóa và chọn các trang web có thông tin chất lượng và uy tín, xếp hạng chúng ở mức cao. Đây là cách họ làm hài lòng và giữ người dùng quay lại công cụ tìm kiếm của họ.

Vì vậy, sem đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giúp trang web của bạn xuất hiện trong số các đề xuất hàng đầu của các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

  • Tôi có thể học tiếp thị kỹ thuật số ở đâu? Gợi ý một số trang học uy tín
  • Khóa học seo chuyên sâu-trung tâm đào tạo seo fpt skillking
  • sem công nghệ

    fpt skillking có một số đề xuất để tăng khả năng hiển thị quảng cáo của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

    Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (seo)

    sem là một quá trình bao gồm seo và ppc. Để cải thiện kỹ thuật sem, chúng ta phải bắt đầu cải thiện seo.

    seo là từ viết tắt của search engine Optimization, nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quá trình bạn sẽ thực hiện tối ưu hóa để trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm cho các từ khóa. Nếu tuân thủ tốt các nguyên tắc SEO, bạn sẽ xây dựng được website có nội dung chuẩn, chất lượng làm hài lòng người dùng. Nếu bạn quan tâm đến quy trình seo có thể tham khảo Khóa học Marketing Online để tìm hiểu về các bước quy trình từ cơ bản đến nâng cao.

    Hôm nay, quy trình của dịch vụ seo được chia nhỏ để có thể thực hiện một cách đơn giản hơn:

    • Kỹ thuật SEO
    • seo trang
    • seo ngoài trang
    • SEO địa phương
    • SEO Di động
    • SEO thương mại điện tử
    • Tại sao SEO lại quan trọng?

      Với seo, bạn không phải trả tiền để xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn cải thiện sem để có thêm lưu lượng truy cập mà không phải trả tiền, thì seo chắc chắn là con đường để đi.

      SEO quan trọng vì:

      • Khi bạn có vị trí cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, lưu lượng truy cập của bạn cũng tăng lên.
      • Uy tín cao hơn. Các trang thông tin trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm được sắp xếp theo thứ tự xếp hạng. Bạn có địa vị cao, bạn nhận được xếp hạng cao từ các công cụ đánh giá, kiểm soát của công cụ tìm kiếm.
      • Làm SEO tốt và bạn sẽ xây dựng một trang web tuyệt vời.
      • Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền (psa)

        Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền có nghĩa là bạn trả tiền để xuất hiện ở vị trí có lưu lượng truy cập cao trên trang công cụ tìm kiếm.

        Ví dụ Trên trang công cụ tìm kiếm của google khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó bạn sẽ nhận được kết quả tìm kiếm với các đề xuất hàng đầu từ các trang trả phí và theo sau các đề xuất đó là quảng cáo tự nhiên không phải trả tiền.

        Đây cũng là một tùy chọn để người bán thu hút người dùng nhanh hơn và tăng lưu lượng truy cập.

        Quảng cáo của bạn sẽ luôn nổi bật trên trang chủ. Người dùng cũng có thể tìm kiếm bạn một cách nhanh chóng và linh hoạt bằng các từ khóa khác nhau.

        Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột là mô hình được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Với mô hình này, bạn chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. google ads, một nền tảng trực thuộc google. Đây là điều bắt buộc để quảng cáo của bạn xuất hiện trên google và youtube, những hệ thống psa được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

        ppc hoạt động như thế nào?

        Khi có nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường, cách thức hoạt động trở nên khó khăn và phức tạp hơn. Sau đây là các bước cơ bản để thực hiện ppc:

        • Bước 1: Trước tiên, bạn cần có tài khoản google ads.
        • Bước 2: Bạn cần tạo chiến dịch và xác định từ khóa và nhóm quảng cáo chính của mình.
        • Bước 3: Chọn đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn nghĩ rằng họ sẽ là nhóm người dùng tìm kiếm sẽ quan tâm đến quảng cáo của bạn.
        • Bước 4: Bắt đầu chiến dịch của bạn. Bạn chỉ trả tiền cho đến khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.
        • Bước 5: Theo dõi hoạt động. Khi cần thiết, nên thực hiện các chiến lược thay đổi linh hoạt và phù hợp.
        • Quảng cáo nào sẽ xuất hiện trên 5 vị trí có sẵn?

          Để xác định vị trí của một nhà quảng cáo, Google Ads áp dụng một số quy tắc rồi đưa ra quyết định. Một số yếu tố có thể phụ thuộc vào nhà quảng cáo, chẳng hạn như giá thầu cho mỗi nhấp chuột hoặc chất lượng của nội dung quảng cáo. Những thứ khác không được tiết lộ, chỉ Google biết hoặc một số yếu tố được xác định trong phiên đấu giá.

          ppc là mô hình hoàn hảo để thúc đẩy lưu lượng truy cập và quảng bá trang web của bạn trên google, nhưng nó yêu cầu phải xây dựng một chiến dịch hoàn hảo.

          Sự khác biệt giữa sem và seo

          Như đã đề cập ở trên, sem là một thuật ngữ rộng bao gồm seo. Khi bạn làm kỹ thuật sem, tất nhiên bạn làm seo. Điều này có nghĩa là seo có tối ưu hóa trang web của bạn hay không. Vì vậy, nghĩa là bạn vừa tối ưu hóa trang web của mình đồng thời bạn cũng đang trả tiền để đưa quảng cáo của mình lên vị trí cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

          Bài viết của fpt skillking chia sẻ những thông tin hữu ích về sem và một số ưu nhược điểm của sem. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về sem, seo và các hoạt động liên quan đến digital marketing vui lòng liên hệ website fpt skillking hoặc khóa học digital marketing full stack fpt skillking để được hỗ trợ sớm nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *