Cách làm bánh namagashi nhật bản

Đăng ngày 23/11/2022

namagashi là một loại bánh wagashi của Nhật Bản, được làm thủ công với những nguyên liệu đơn giản nhất, và là chiếc bánh mang tính nghệ thuật cao nhất được trưng bày tại xứ sở hoa anh đào. Cách làm bánh trái cây không khó nhưng luôn cần người thợ làm bánh có tay nghề cao, hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây nhé.

Từng chiếc bánh hoa quả nhỏ xinh đều được làm thủ công một cách cẩn thận. Mỗi chiếc bánh được coi như một tác phẩm nghệ thuật, thể hiện sự kỳ công và khéo léo của người làm bánh, từng miếng bánh đều được chăm chút kỹ lưỡng, nhìn thoáng qua là thấy ngay. namagashi là một trong những loại bánh wagashi của Nhật Bản.

Cách làm bánh namagashi

Trái cây Nhật Bản được chế biến thủ công tinh xảo (Nguồn: Internet)

Giống như phong cách wagashi, từng chiếc bánh naan trái cây được tạo nên với khung cảnh thiên nhiên ấn tượng nhất. Hình ảnh những chiếc bánh với hoa, lá không có gì ngạc nhiên… Bánh hoa quả thường được làm và tạo hình theo khung cảnh thiên nhiên theo mùa. Bánh Namagashi còn thể hiện tình yêu với thiên nhiên, thể hiện vẻ đẹp hài hòa của đất trời trong những chiếc lá sồi mùa xuân hay tán lá mùa thu đầy ấn tượng. Hãy cùng xem cách làm nachos đơn giản tại nhà theo hướng dẫn sau nhé.

Cách làm trái cây tươi tại nhà

Trộn các nguyên liệu để làm vỏ bánh

Bánh hoa quả Naw được làm theo cách tương tự như bánh wagashi kiểu Nhật, cả hai đều đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ của người thợ. Với món bánh này, đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị bột nếp, đậu đỏ, đường, vani, siro, phẩm màu và bột năng để hoàn thành món bánh. Công thức Namagashi thường có 2 công đoạn gồm bước làm nhân và làm vỏ bánh.

Thành phần

  • 200g bột nếp
  • 300g đậu đỏ
  • Đường kính 40g
  • Nước, vani, siro, phẩm màu
  • Bột sắn
  • Các bước

    Cách làm bánh

    Đậu Adzuki thường được dùng làm nhân trong các công thức làm bánh kẹo của Nhật Bản. Do những lợi ích sức khỏe của chúng, đậu đỏ Nhật Bản thường được sử dụng trong nhiều loại bánh nướng. Hãy thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Đậu đỏ rửa sạch, cho vào nồi ninh chín, vớt ra để ráo, cho vào tô.

    Bước 2: Xay nhuyễn đậu đỏ bằng máy xay sinh tố. Sau đó, hỗn hợp này được cho vào nồi cùng với đường, một chút muối, vani và một chút xi-rô để nấu cho các nguyên liệu ngấm dần vào đậu.

    Bước 3: Đợi hỗn hợp bánh nguội rồi nặn nhân thành các viên có kích thước và số lượng phù hợp để làm bánh. để qua một bên.

    Trộn đều các nguyên liệu để làm vỏ bánh

    Từng chiếc bánh đều được làm thủ công (Nguồn: Internet)

    Cách làm vỏ trái cây sống

    Quy trình làm vỏ trái cây sống cũng giống như làm bánh mochi. Các bước như sau:

    Bước 1: Trộn đều bột nếp với đường, muối, thêm nước và màu thực phẩm (nếu muốn có màu) khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp bột khô. Không cho quá nhiều nước để bột không bị nhão.

    Bước 2: Cho hỗn hợp bột vào lò vi sóng cho đến khi bột chín.

    Bước 3: Đợi bột nguội, chúng ta cắt thành từng miếng nhỏ và nặn thành vỏ bánh với những hình thù nổi bật.

    Vậy là các bước làm nhân trái cây đã hoàn thành, món bánh này sau khi làm xong là có thể thưởng thức được ngay. Bánh trái cây thành phẩm có vị ngọt tinh bột. Bánh trái cây càng ngon và hài hòa hơn khi thưởng thức cùng một tách trà nóng. Hy vọng với những công thức nguyên liệu trái cây đơn giản trên đây, bạn sẽ có thể tạo ra những chiếc bánh đẹp mắt và ấn tượng nhất. Ngoài ra, bánh mochi Nhật Bản cũng là một loại bánh hot được nhiều người yêu thích, tham khảo thêm công thức làm bánh mochi kem mát lạnh nhé. Chúc các bạn thành công với niềm đam mê làm bánh của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *