Học nghề Spa là gì? Học spa gồm những gì và học những gì?

Đăng ngày 21/11/2022

học nghề spa đang được các bạn trẻ lựa chọn và quyết định sẽ là sự nghiệp cả đời của mình khi ngành làm đẹp đang trở thành xu hướng trong thập kỷ qua. Để thành công hơn trong lĩnh vực spa, mang lại nhiều công ăn việc làm, tạo thu nhập tốt hơn thì chúng ta phải cố gắng rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu về ngành này và tìm cho mình hướng đi nghề nghiệp phù hợp nhé!

Yêu cầu đối với Học việc Spa đã đăng ký

Học nghề Spa là quá trình bạn phải trải qua trước khi trở thành một kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp. Học nghề spa có nhiều hình thức:

  • Đăng ký học các khóa học spa tại các trung tâm/trường dạy nghề spa, thẩm mỹ.
  • Đăng ký học vừa làm tại cơ sở spa.
  • Học trực tuyến hoặc qua trao đổi
  • Học nghề spa được xem là một trong những hướng đi tốt cho các bạn trẻ hiện nay dù chưa có bằng cấp. Bởi lẽ, để đăng ký một lớp học spa, bạn chỉ cần:

    • Nhiệt huyết và quyết tâm với nghề.
    • cmnd/ cccd/ hộ chiếu.
    • Mỗi chuyên ngành có điều kiện tuyển sinh. Để học chuyên ngành spa phải đáp ứng các điều kiện sau:

      • Trình độ học vấn: tốt nghiệp trung học cơ sở (lớp chín). Học nghề spa không chỉ chú trọng tay nghề mà còn đòi hỏi kiến ​​thức lý thuyết. Do đó, học viên phải nhanh chóng hiểu và tiếp thu lý thuyết về cấu trúc da, huyệt đạo và các bộ phận cơ thể.
      • Kiên nhẫn: Học nghề không phải là điều dễ dàng. Học nghề đòi hỏi người học phải kiên nhẫn trong mọi tình huống. Vì vậy có lẽ đây cũng là một điều kiện vô cùng quan trọng trong quyết định học nghề spa của bạn.
      • Có sức khỏe tốt và tuyệt đối không mắc các bệnh truyền nhiễm.
      • Xem thêm: Học Spa Có Cần Bằng Cấp Không?

        Định hướng nghề nghiệp sau khi học nghề spa

        Sau khi hoàn thành chương trình spa chuyên nghiệp, học viên có thể chọn con đường sự nghiệp trong tương lai, chẳng hạn như làm việc trong thẩm mỹ viện hoặc điều hành công việc kinh doanh spa của riêng mình.

        Làm việc trong thẩm mỹ viện

        Nhiều bạn nghĩ rằng học xong chuyên ngành spa chỉ có thể đi làm nhân viên spa và hưởng lương cho đến khi hết liệu trình làm đẹp. Nhưng đây là một suy nghĩ rất thiển cận.

        Chuyên ngành spa, mặc dù không bắt buộc phải có bằng cấp đầu vào để học chuyên ngành này. Nhưng trong quá trình học, các học viên buộc phải trải qua một quá trình rèn luyện có thể nói là vô cùng “vất vả”. Người học spa phải biết tất cả những gì liên quan đến da và sắc đẹp. Không chỉ vậy, tất cả các kỹ thuật và tay nghề của ngành spa. Bạn phải thực hành cho đến khi thành thạo.

        Nhưng đổi lại, sau khi ra trường, con đường sự nghiệp của người kinh doanh spa vô cùng rộng mở. Thậm chí, có nhiều người “bất ngờ nổi lên” và dùng nghề spa để thay đổi hoàn toàn cuộc sống.

        Lộ trình dành cho Chuyên gia Spa:

        • Sau khi tốt nghiệp, với tay nghề vững vàng, bạn sẽ trở thành một kỹ thuật viên spa, làm việc trong các cơ sở spa lớn hay nhỏ tùy thuộc vào vị trí ứng tuyển của bạn.
        • Sau một thời gian, nếu bạn cố gắng, chăm chỉ và chứng minh cho mọi người thấy, chủ spa sẽ thấy bạn có năng lực chuyên môn cao. Chức danh công việc tiếp theo của bạn sẽ là Kỹ thuật viên trưởng.
        • Nếu thời gian làm việc của bạn dài, kỹ năng của bạn được đánh giá một cách chuyên nghiệp và bạn có khả năng quản lý, con đường thăng tiến sẽ tiếp tục. Bạn sẽ được thăng chức lên Trưởng phòng kỹ thuật.
        • Hơn thế nữa, chức danh công việc tiếp theo là Quản lý Spa.
        • Spa tự chăm sóc

          Những bạn có điều kiện sẽ có hướng đi cho riêng mình, đó là khởi nghiệp kinh doanh spa sau khi học xong chuyên ngành spa.

          Để bắt đầu kinh doanh thẩm mỹ viện spa thành công, bạn nên tham gia khóa học quản lý spa để bạn có thể hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của một spa và khi tham gia khóa học quản lý spa, bạn sẽ nhận được nguồn nhân lực Đào tạo kỹ năng quản lý, cách sử dụng trang thiết bị, cách setup nội ngoại thất spa, v.v. Ngoài ra, Seoul Academy cũng khuyến khích những bạn có ý định mở spa riêng nên đi. Hãy đi làm kỹ thuật viên spa một thời gian để nâng cao tay nghề, làm quen với môi trường spa và cách vận hành của một spa lớn, tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân.

          Lợi ích khi chọn nghề spa

          Ai cũng thích mình đẹp hơn trong mắt mọi người. Spa là giải pháp duy nhất mang lại vẻ đẹp và tuổi thanh xuân. Không chỉ vậy, còn rất nhiều lý do khiến chúng ta nên lựa chọn học nghề spa.

          • Làm đẹp bản thân
          • Học nghề spa ngắn hạn
          • Làm việc tại spa với mức lương ổn định
          • Spa không bao giờ cũ
          • Làm đẹp cho bản thân

            Học ngành spa sẽ cho chúng ta kiến ​​thức toàn diện về làm đẹp. Đây là cơ hội để bạn trở nên xinh đẹp và tự tin hơn. Vì vậy, chúng tôi luôn thấy sự tươi mới và hấp dẫn ở các chuyên viên spa. Thêm vào đó, theo một cách đẹp đẽ, học chuyên ngành spa cũng khiến cuộc sống trở nên bình dị hơn.

            Học nghề spa ngắn hạn

            Đây là một trong những thế mạnh lớn của ngành này. Chúng ta có thể tham gia các khóa học spa chuyên nghiệp hoặc theo học ngắn hạn tại các trung tâm đào tạo thẩm mỹ. Và bắt đầu làm việc ngay sau khi bạn hoàn thành khóa học của mình và kiếm thu nhập bằng cách làm việc hoặc tự kinh doanh, nơi bạn học hoặc ở nơi khác.

            Làm việc tại spa với mức lương ổn định

            Khi nhu cầu về chải chuốt tăng lên, nhiều đại lý chải chuốt không ngần ngại trả tiền cho các chuyên gia của họ. Ngoài ra, bạn có thể điều hành doanh nghiệp của riêng mình và chọn thu nhập của riêng bạn.

            Ngành spa là vô tận

            Nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ngày càng tăng đồng nghĩa với việc các thẩm mỹ viện liên tục mọc lên. Do đó, nhu cầu về nguồn nhân lực kỹ thuật viên spa sẽ tăng cao.

            Để cạnh tranh, nhiều trung tâm đào tạo luôn có chính sách ưu đãi cho học viên về làm việc tại spa của mình hoặc được giới thiệu đến các cơ sở làm đẹp khác.

            học nghề spa

            Học nghề spa phải luôn được cập nhật kiến ​​thức mới

            Xem thêm: Học spa ở đâu uy tín nhất hiện nay? Tiêu chí đánh giá dành cho bạn

            Học nghề spa bao gồm những gì?

            Học nghề spa gồm những gì luôn là câu hỏi mà hầu hết các học viên tìm kiếm trước khi đăng ký học nghề. Chuyên ngành spa bao gồm các bộ môn chuyên sâu như trị liệu da mặt và toàn thân, các khóa học về phương pháp massage da mặt và toàn thân.

            Chăm sóc da mặt và cơ thể

            Học spa là học tất cả các kỹ năng, kỹ thuật liên quan đến chăm sóc và điều trị da. Ngoài ra, chúng tôi làm đẹp cho khách hàng bằng máy móc, xâm lấn và không xâm lấn.

            Khi tham gia các lớp spa chuyên nghiệp, bạn sẽ học cách giải quyết các vấn đề liên quan đến sắc đẹp và làn da của khách hàng. Chương trình học sẽ được chia thành hai phần trong một khóa học. Có khóa học cơ bản và khóa học nâng cao. Trong mỗi dự án, sinh viên sẽ học lý thuyết và thực hành.

            Mát-xa mặt và toàn thân

            Ngoài kiến ​​thức chăm sóc da, học viên còn được học các kỹ thuật massage độc ​​đáo. Phương pháp này có thể giúp khách hàng thư giãn, loại bỏ mệt mỏi, thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp cơ thể hồi phục tốt hơn.

            Hiện nay, trong các phương pháp massage có rất nhiều kỹ thuật khác nhau như: massage Thái, massage trị liệu, massage body kết hợp chăm sóc da… Ngoài ra, tại các spa cao cấp, khách hàng còn được sử dụng công nghệ, máy móc tiên tiến – những công việc này sẽ cũng được học sinh học.

            Một số điều cần lưu ý khi đăng ký học nghề spa

            Để có kết quả tốt nhất khi học nghề spa, các bạn lưu ý những điểm sau nhé!

            Các khóa học trọn gói được khuyến khích

            Sau đây là những điều đáng cân nhắc khi bạn mới bắt đầu làm đẹp.

            Tham gia vào các lớp spa học nhỏ có thể tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Hơn nữa, sau khi ra trường, chúng tôi chỉ có thể chuyên sâu về lĩnh vực đó, không thể đáp ứng các nhu cầu làm đẹp khác cho khách hàng. Vì vậy sẽ ngày càng có ít cơ hội việc làm và không tăng lương nữa.

            Ngược lại, nếu tham gia khóa học trọn gói, bạn sẽ được đào tạo về nhiều mặt và có cơ hội việc làm cao hơn. Khi tính toán chi phí, chúng ta dễ dàng nhận thấy khi bạn đăng ký nhiều khóa học riêng lẻ khác nhau thì chi phí của khóa học trọn gói sẽ rẻ hơn rất nhiều.

            Tiêu chí đánh giá mức độ phù hợp với nghề Spa

            6 Tiêu Chí Đánh Giá Sự Phù Hợp Chuyên Nghiệp Cho Spa và Chăm Sóc Da:

            Điều đầu tiên cần biết: Spa là gì?

            spa – thẩm mỹ thực chất là một thuật ngữ chung cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Tóm lại là ngành dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cho những người có nhu cầu. Trong số đó, ngành spa có lợi thế hơn bởi nhu cầu sống của chúng ta ngày một tăng cao.

            Thứ hai: Yêu cái đẹp

            Khi bạn quyết định chọn nghề thì đam mê và yêu thích luôn là tiêu chí hàng đầu. Chỉ có đam mê với nghề thì chúng ta mới có thể tiến sâu hơn vào nghề.

            Tuy nhiên, nếu bạn không biết hiện tại mình có hứng thú với ngành spa làm đẹp hay không, bạn có thể tìm hiểu bằng cách trả lời câu hỏi sau: Bạn có bị thu hút bởi những thông tin về bí quyết làm đẹp không? Bạn có theo dõi các trang làm đẹp không? …nếu có, bạn biết câu trả lời.

            Tiêu chí 3: Tỉ mỉ, khéo léo, đẹp mắt

            Công việc nào cũng cần sự tỉ mỉ và khéo léo. Tuy nhiên, trong ngành thẩm mỹ spa, hai yếu tố này cực kỳ quan trọng đối với người học. Rất đơn giản, bởi vì ngành này về cơ bản là ngành tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Sự khéo léo và tỉ mỉ trong công việc sẽ cho phép bạn đối phó với cả những khách hàng khó tính nhất một cách dễ dàng.

            Thứ tư: Áp suất cao

            Như đã nói ở trên, học viên spa là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Kết quả là bạn phải đối mặt với căng thẳng hàng ngày.

            Thứ Năm: Làm việc chăm chỉ

            “Làm việc nên khôn”, ông bà ta từ xa xưa đã nói một câu rất chí lý. Nếu bạn chậm. Không sao, chăm chỉ, chăm chỉ, chăm chỉ mỗi ngày. Nhất là khi bạn quyết định đi theo con đường spa-thẩm mỹ. Nỗ lực và chuyên cần cũng là tấm lòng sau công việc. Chỉ khi đặt hết tâm huyết vào đó, bạn mới nhận ra giá trị đích thực của nghề này. Giá Trị “Đỉnh Cao” Của Ngành Spa – Thẩm Mỹ.

            Thứ sáu: Nhận thức cao về vệ sinh

            Môi trường thẩm mỹ là một môi trường hào nhoáng, sang trọng và bạn cần hiểu rằng bạn chính là bộ mặt của nơi làm việc. Vì vậy, nếu bạn là người yêu thích sự sạch sẽ và có ý thức vệ sinh cao thì bạn rất phù hợp. Hoặc những người không quan tâm nhiều đến vấn đề này sẽ hình thành thói quen này sau một thời gian dài làm việc trong môi trường làm đẹp.

            Chọn nơi học nghề spa uy tín

            Muốn học spa ở đâu uy tín thì việc lựa chọn trung tâm dạy nghề là vô cùng quan trọng:

            Tìm hiểu về Trung tâm đào tạo

            Trước khi lựa chọn học tại một trung tâm đào tạo spa, chúng ta nên tham khảo và tìm hiểu kỹ về trung tâm đó. Đầu tiên hãy xem phần đánh giá của học viên về trung tâm bên dưới, hoặc xem video dạy của giáo viên trung tâm để dễ dàng đánh giá.

            Làm quen với người hướng dẫn

            Khác với các ngành nghề đào tạo khác. Khi học chuyên ngành spa, 90% kinh nghiệm của học viên là do giáo viên truyền dạy. Vì vậy, chúng ta nên tìm hiểu kỹ hơn về đội ngũ giảng viên của trung tâm đó. Có thể qua các clip họ đạo diễn.

            Giữa hàng trăm cơ sở đào tạo spa, Seoul Academy có rất nhiều ưu điểm để học viên được hưởng lợi. Cam kết về việc làm, áp dụng những gì chúng tôi học và giảng dạy tận tình đảm bảo chúng tôi tốt nghiệp.

            Học nghề spa mất bao lâu?

            Sau khi bạn hiểu học nghề spa là gì, điều quan trọng không kém là tìm hiểu thời gian làm việc trong các spa trước khi bạn tốt nghiệp cũng quan trọng không kém. Thời lượng trung bình của Khóa học Nghề Spa tại các spa và trường học hiện nay là từ 2 đến 3 tháng. Học viên Spa được đảm bảo tay nghề ngay khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn thắc mắc liệu học viên học lại từ đầu khi ra trường có được làm việc trong các spa hay không? Vậy học spa tại trường trong 3 tháng này học viên được gì?

            Thành thật mà nói, đây là tình huống mà ai cũng phải đối mặt. Trong vòng 2 tháng kể từ ngày khai giảng. Học viên sẽ được học các kỹ thuật liên quan đến ngành spa. Ghi chú về kỹ thuật…nhưng khi đi làm bạn phải hiểu về văn hóa của spa. Mỗi spa đều có những quy trình và quy trình riêng nên bạn cũng cần phải tìm hiểu những quy trình và quy trình riêng đó.

            Ngoài ra, bạn sẽ phải học lại phác đồ điều trị và cách sử dụng máy móc của spa. Có thể nói bạn sẽ được học nghề spa từ đầu. Nhưng học mới này là làm quen với cái spa đó. Nếu bạn không có các kỹ thuật đã học trước đó, bạn sẽ khó có thể nhanh chóng tiếp thu những điều mới trên đường đi.

            Chính vì vậy, đừng nghĩ 2 tháng học nghề spa ở trường lớp, trung tâm là vô nghĩa. Đây là cơ sở để bạn làm việc trong tương lai và hoàn thành tốt công việc!

            Mẹo đánh giá vị trí spa

            Mặc dù có những tiêu chí đánh giá để lựa chọn nơi học nghề spa uy tín cho mình. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể tìm thấy thông tin đáng tin cậy.

            Bây giờ nhiều thông tin chạy quảng cáo. Chỉ cần bạn tìm kiếm trên Internet, bạn sẽ tìm thấy nhiều bài báo và hình ảnh liên quan. Nhưng đây có phải là những sản phẩm chính hãng thực sự? Hay chỉ để quảng bá bài viết của trường, trung tâm dạy nghề spa làm tăng uy tín của trường đào tạo.

            Tuy nhiên, trong số hàng nghìn bài viết như vậy, chúng ta vẫn có thể lọc ra những bài viết chất lượng cao.

            Cách đánh giá độ uy tín của một địa chỉ nghiên cứu spa tại Hà Nội hay TP.HCM. Hồ Chí Minh?

            Trang người hâm mộ của trường

            Đáng tin cậy nhất là fanpage của những nơi học nghề spa nổi tiếng. Những nơi uy tín thường xuyên đăng tải những bài viết trung thực về trường học. Ví dụ như ảnh học sinh đang tập. Video bài học. Livestream chân thực quá trình học của học viên… Ngoài ra, một website học nối mi uy tín không bao giờ giấu cơ sở vật chất, khóa học của mình. Vì vậy, điều đầu tiên bạn tin tưởng là “ghé thăm” trang người hâm mộ của trung tâm mà bạn đang nhắm mục tiêu.

            Thông tin người hướng dẫn

            Làm thế nào bạn biết về học viện? Có một điều chắc chắn: Các spa danh tiếng không bao giờ giấu giếm giảng viên hoặc nhân viên của họ. Các môn học, bằng cấp và kinh nghiệm giảng dạy của tất cả nhân viên sẽ được cập nhật trên trang web. Word Quiz Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin chi tiết bằng cách tra cứu tên từ trên google.

            Ngoài ra, bạn có thể đọc các bài đánh giá, nhận xét của giảng viên về tất cả các khóa học thông qua website hoặc fanpage của trường. Đây sẽ là những đánh giá chân thật nhất từ ​​các bạn sinh viên đã và đang theo học tại trường.

            đến thẳng trường học

            Nếu có điều kiện, cách tốt nhất là bạn đến trực tiếp trường mà mình lựa chọn. Quan sát cơ sở vật chất, thăm lớp học. Trường có đông học sinh hay không. Là phong cách giảng dạy phù hợp với bạn? Đặc biệt là trong nghiên cứu này. Chú ý đến các bài học thực tế. Hãy chọn nơi học nối mi uy tín và bài bản. Đặc biệt là khi thực hành trên người thật!

            Seoul Academy-Trường đào tạo thẩm mỹ chuyên nghiệp quốc tế

            Học viện seoul Ngoài nổi tiếng với các khóa học chăm sóc da và phun thêu điêu khắc, đây là ngôi trường đào tạo các khóa học chăm sóc da, trang điểm, phun thêu thẩm mỹ và các khóa học làm đẹp khác trong những năm gần đây. Khóa học spa hiện đang là khóa học rất được yêu thích tại Seoul Academy, thu hút rất nhiều bạn trẻ đăng ký tham gia.

            Cơ sở vật chất bên trong và bên ngoài được đầu tư hiện đại, đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao lấy chữ “tâm” làm trọng. phòng học được trang bị tốt. Ngoài ra, chính sách hỗ trợ học phí cho sinh viên cũng rất ưu đãi. Khóa học mọc mi tại Seoul Academy gần như đã chiếm được sự tin tưởng và hài lòng của các học viên.

            Seoul Academy luôn đảm bảo chất lượng học tập cho học viên sau mỗi khóa học. Không chỉ vậy, Seoul Academy còn hỗ trợ học viên mở spa cho riêng mình.

            Đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm tu nghiệp tại các trường đại học Seoul, luôn đảm bảo chất lượng đầu ra của sinh viên

            Hãy lựa chọn khóa học spa phù hợp với mức lương mong muốn của bạn!

            Hoạt động ngoại khóa luôn là điều mà Học viện Seoul muốn hướng đến cho học sinh. Thế nên, không phải là một khóa học đầy kiến ​​thức, cũng không phải là một ngày miệt mài đến trường. Seoul Academy luôn tạo ra những sân chơi thử thách và các hoạt động ngoài trời nhằm mở rộng khả năng sáng tạo và giúp học viên có một tinh thần thoải mái trong suốt khóa học. Một số hoạt động ngoại khóa được tổ chức tại Seoul Academy như: Lễ hội văn hóa, Hội làng, Hội thao, team building toàn khối,…

            Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn nắm bắt được nhiều thông tin cơ bản trước khi lựa chọn học nghề spa, đồng thời giúp bạn có những hiểu biết đúng đắn về ngành spa. Trên đây là bài chia sẻ của Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế Đại học Quốc gia Seoul.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *