Up-sale là gì? Việc làm này có quan trọng, cách triển khai hiệu quả

Đăng ngày 24/11/2022

Khi hiểu về kinh doanh thương mại điện tử, chắc hẳn bạn đã nghe nói đến up sale. Không nhiều người có thể hiểu hết ý nghĩa của câu nói này. Vậy bán gia tăng là gì? Hãy cùng tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây!

Khuyến mại

là gì?

Upsell là một kỹ thuật bán hàng được sử dụng để thuyết phục khách hàng mua một sản phẩm đi kèm, một phiên bản cao cấp, nâng cấp hoặc đắt tiền hơn của một mặt hàng đã chọn hoặc một sản phẩm bổ sung. Các doanh nghiệp thương mại điện tử thường kết hợp kỹ thuật bán hàng với bán chéo để tăng giá trị đơn hàng và tối đa hóa lợi nhuận.

Xem thêm: Kỹ thuật Upsell hiệu quả mang lại doanh thu “khủng” cho doanh nghiệp

Tại sao khuyến mại lại quan trọng?

Mặc dù các kỹ thuật bán hàng có xu hướng gợi lên những cảm xúc tiêu cực trong chúng ta, nhưng chúng thực sự có thể cải thiện trải nghiệm mua sắm của chúng ta khi được áp dụng đúng cách. Các nhà bán lẻ trực tuyến chủ yếu dựa vào các kỹ thuật bán thêm và bán chéo vì một số lý do:

1.up sale giúp nhà bán lẻ xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng

Khi được nhìn nhận ở góc độ phù hợp, bán thêm không phải là một chiến thuật bẩn thỉu. Nếu nó tập trung vào việc giữ cho khách hàng của bạn “hạnh phúc” bằng cách cung cấp phí bảo hiểm, bản nâng cấp hoặc tiện ích bổ sung, thì cuối cùng nó sẽ mang lại nhiều giá trị hơn và khiến họ cảm thấy như họ đã nhận được nó. Giao dịch tốt hơn sẽ khiến khách hàng hài lòng và tạo ra nhiều doanh thu hơn.

2. Bán cho khách hàng hiện tại dễ hơn mua khách hàng mới

Việc tìm kiếm khách hàng mới tốn rất nhiều tiền. Tối ưu hóa việc bán hàng cho những khách hàng đã tin tưởng bạn và đã từng mua hàng của bạn trong quá khứ hoặc sắp mua ngay bây giờ sẽ tốt hơn là bán cho những khách hàng tiềm năng mới chưa từng nghe đến thương hiệu của bạn. thương hiệu của bạn. Có 60% – 70% cơ hội bán hàng cho khách hàng hiện tại và 5-20% cơ hội bán hàng cho khách hàng tiềm năng mới. Đó là một chiến thắng dễ dàng cho nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử với sứ mệnh thúc đẩy tăng trưởng và cải thiện lợi nhuận.

Doanh số bán hàng 3.up dẫn đến tăng giá trị trọn đời của khách hàng (clv)

Giá trị trọn đời của khách hàng là phần đóng góp lợi nhuận ròng mà khách hàng tạo ra cho công ty của bạn theo thời gian. Bạn có thể chia khách hàng thành ba loại chính: không sinh lời, sinh lời và rất sinh lời. Clv cao hơn có nghĩa là mỗi khách hàng mang lại nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp của bạn mà không yêu cầu bạn phải đầu tư nhiều hơn và điều đó cũng có nghĩa là công ty của bạn có nhiều tiền hơn để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm mới. Bán thêm là một trong những cách hiệu quả nhất để chuyển đổi người mua sắm thành khách hàng có lợi nhuận cao và giữ họ quay lại.

4. Khách hàng quay lại nhiều hơn.

Upsell bằng cách thêm giá trị cho khách hàng để họ muốn quay lại. Bằng cách đơn giản hóa các câu hỏi của khách hàng, bạn có thể đảm bảo rằng họ sẽ quay lại trong tương lai khi họ cần thêm những gì bạn đang bán. Đảm bảo cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời cùng với nỗ lực bán hàng của bạn để đảm bảo khách hàng của bạn hài lòng dù có chuyện gì xảy ra.

Xem thêm: 6 cách chốt sale hiệu quả

Cách chạy quảng cáo hiệu quả

Bạn có thể sử dụng chiến lược bán thêm theo ba bước:

Trước khi bạn mua: Hiển thị các đề xuất ở cuối trang sản phẩm/danh mục hoặc trong thanh bên (đôi khi là cả hai).

Trong khi mua hàng: sử dụng cửa sổ bật lên, giỏ hàng, thanh toán hoặc email giỏ hàng bị bỏ rơi để hiển thị đề xuất >.

Sau khi mua hàng: Sử dụng email theo dõi được cá nhân hóa để giữ khách hàng quay lại.

  • Nền tảng của thành công trong bán hàng là thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và làm cho trải nghiệm mua sắm trở nên thú vị hơn. Hãy nhớ rằng, một chương trình khuyến mãi tốt luôn khiến khách hàng cảm thấy như họ đã chiến thắng. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để thử:
  • Khuyến khích tăng giá và thưởng cho những khách hàng chi tiêu nhiều hơn trên trang web của bạn (ví dụ: bằng cách cung cấp giao hàng miễn phí hoặc giảm giá cho các lần mua hàng trong tương lai).
  • Sử dụng so sánh song song để chứng minh giá trị của phiên bản sản phẩm đắt tiền hơn.
  • Đảm bảo sản phẩm bạn đang tăng giá nằm trong phạm vi giá phù hợp. Khách hàng hiếm khi trả nhiều hơn 25% chi tiêu theo kế hoạch của họ.
  • Đừng lo. Hiển thị các lựa chọn thay thế có sẵn, nhưng cung cấp cho khách hàng của bạn đủ chỗ để tự quyết định.
  • Tạo cảm giác cấp bách bằng cách thông báo cập nhật theo thời gian thực về khoảng không quảng cáo của bạn (chỉ còn 2 mặt hàng) hoặc nhắc họ rằng ưu đãi chỉ có sẵn trong thời gian giới hạn.
  • Sử dụng dữ liệu khách hàng để cá nhân hóa nhiều nhất có thể và đề xuất các sản phẩm thực sự gia tăng giá trị cho giao dịch mua.
  • Trao quyền cho khách hàng hiểu những rủi ro hoặc cơ hội bị bỏ lỡ khi không tận dụng ưu đãi.
  • Sử dụng ngôn ngữ phù hợp để truyền đạt lợi ích của việc mua sản phẩm được đề xuất hoặc những rủi ro khi không mua sản phẩm được đề xuất. Đề xuất giá trị là chìa khóa.
  • Hiển thị nhiều loại sản phẩm tương tự nhưng không khiến khách hàng choáng ngợp với quá nhiều lựa chọn.
  • Tôi hy vọng bạn có thể hiểu định nghĩa của từ up sale sau khi đọc bài viết này? Từ đó, có các chiến dịch bán thêm để giúp tăng lợi nhuận.

    Quản lý khách hàng và chạy khuyến mãi hiệu quả với phần mềm crm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *