Content là gì? 6 bước để có bài content tối ưu

Đăng ngày 23/11/2022

Khi nói đến SEO trang web, tôi chắc chắn một điều rằng điều quan trọng nhất bạn cần làm là đầu tư vào nội dung. Vậy bạn nghĩ nội dung là gì? Tại sao nội dung rất quan trọng đối với một trang web? Sau khi đọc bài viết này, bạn phải có thể hiểu nội dung là gì và bạn có thể tạo nội dung của riêng mình. Hãy cùng maxseo theo dõi nhé!

Hãy bắt đầu nào!

Đi nào!

Nội dung

là gì? Tại sao nội dung lại quan trọng đối với trang web của bạn?

Nội dung là những thông điệp có mục đích, ý nghĩa mà tác giả muốn truyền tải đến mọi người dưới nhiều hình thức khác nhau. Đó có thể là video, bài viết, bài hát, hình ảnh…

Hãy làm cho nó dễ hiểu hơn một chút! Bạn lên facebook, youtube để đọc sách hay xem gì đó?

Đó là những gì bạn đọc.

Tại sao nội dung lại quan trọng đối với trang web của bạn?

Nếu đang tìm hiểu nội dung, chắc hẳn bạn đã nghe câu nói nổi tiếng của tỷ phú Bill Gates rồi phải không?

“Nội dung là trên hết”.

Vì đây là thời đại của công nghệ thông tin. Thời đại của mạng xã hội.

Mọi thứ bạn làm đều cần nội dung và SEO trang web cũng không ngoại lệ. Thử nghĩ xem, nếu bạn vào một trang web để tìm kiếm thông tin và không có gì cả, bạn sẽ làm gì? Hoặc cho dù website có nội dung nhưng nội dung không hay và chất lượng không tốt thì tôi nghĩ chỉ có một kết quả.

là thoát ngay lập tức và truy cập trang web khác có nội dung bạn đang tìm kiếm.

Đến đây, bạn đã hiểu tại sao nội dung lại quan trọng chưa? Nếu website của bạn không có nội dung thì tôi đảm bảo website của bạn sẽ chìm theo mây khói.

Do đó, nội dung rất cần thiết cho một trang web.

Lợi ích của nội dung trang web

Bạn đã biết tầm quan trọng của nội dung ở trên, giờ hãy cùng tìm hiểu thêm về lợi ích của nội dung đối với website của bạn nhé!

Có rất nhiều lợi ích của nội dung! Tôi xin lấy một vài lợi ích làm ví dụ để bạn tham khảo:

  • đầu tiên : Khi bài viết của bạn là bài viết chuẩn seo thì khả năng lên trang đầu tiên của Google là rất cao. Sau đó, cơ hội có được một khách hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể.
    • thứ hai : Một bài viết hay sẽ giúp trang của bạn được google đánh giá là trang chất lượng. Điều này giúp trang web của bạn vượt trội hơn tất cả các trang web đối thủ cạnh tranh khác.
      • Thứ ba: Nếu bạn cần xây dựng thương hiệu thì những bài viết bạn tạo ra chính là công cụ để tăng uy tín của bạn với khách hàng và từ đó họ sẽ tìm hiểu thêm về bạn. Công việc của bạn là viết một bài báo hay, và phần còn lại của các nút sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình tới khách hàng.
      • Tôi làm cách nào để tối ưu hóa nội dung của mình?

        Đây là phần chính, mong các bạn đọc kỹ!

        Có 6 bước để tối ưu hóa bài đăng của bạn cho nội dung lan truyền:

        Bước 1: Nghiên cứu từ khóa trong tất cả các miền

        Thông thường khi nhắc đến bài viết chuẩn seo bạn sẽ nghĩ ngay đến từ khóa đúng không?

        Nhưng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu chủ đề này trước. Tại sao?

        Bởi vì bạn sẽ dễ dàng tổ chức bộ khóa hơn khi đã có chủ đề. Khi bạn có một bộ từ khóa, bạn có thể viết về bất cứ thứ gì bạn muốn. Hầu hết những người làm nội dung thường bỏ qua bước này, hoặc tìm kiếm từ khóa và nghĩ ra chủ đề. Mình không nói là không đúng nhưng nếu bạn làm như vậy sẽ rất mất thời gian như thời gian lọc từ khóa, bỏ từ trùng lặp,… mà bạn cũng biết một bảng từ khóa phải lên đến hàng trăm ngàn. từ.

        Bạn nghĩ sẽ mất bao nhiêu thời gian để lọc tất cả những từ này?

        Bước 2: Phân loại từ khóa theo mục đích tìm kiếm của khách hàng

        Sau khi có danh sách từ khóa trên, bước tiếp theo là phân loại từ khóa theo mục đích tìm kiếm của khách hàng.

        Điều này có nghĩa là gì?

        Theo chúng tôi được biết, khi một người lên Google tìm kiếm thường có 4 mục đích:

        Tìm kiếm thông tin:

        Thông thường với mục đích tìm kiếm thông tin sẽ có các từ như «hướng dẫn…», «tại sao…», «làm thế nào…», … trong cụm từ khóa tìm kiếm

        Ví dụ. « Hướng dẫn cách tách hạt thanh long », « Vì sao nhắm mắt khi ngủ »,… những cụm từ khóa như vậy được xếp vào dạng tìm kiếm thông tin.

        Tóm lại là bạn đang tìm kiếm thông tin về vấn đề mà bạn thắc mắc. Đó là nó.

        Điều hướng đến một trang web:

        Khi ai đó tìm kiếm các từ khóa như “max seo”, “facebook”, v.v., sẽ có mong muốn chuyển hướng đến trang web chính thay vì biết cách thực hiện/hướng dẫn sử dụng.

        Thật dễ hiểu. Bởi vì khi bạn tìm kiếm một trang web, bạn chỉ đi đến trang web đó. Từ khóa tìm kiếm thứ hai là tên thương hiệu của trang web, không phải một bài báo hay video.

        Ví dụ khi bạn muốn mua sách trên tiki. Vì bạn đã biết chỗ mua nên bạn sẽ bắt đầu bằng việc gõ tên tiki vào Google.

        Danh sách bài viết hoặc hình ảnh chứa từ khó tiki hiện ra. Nhưng vì mục tiêu của bạn là tìm các trang tiki, nên bạn đang loại bỏ các liên kết chuyển hướng đến các trang tiki.

        Điều này có nghĩa là gì? Chỉ cần cẩn thận để hạn chế các từ khóa như tên thương hiệu, bởi vì ngay cả khi bạn làm seo từ đó lên top, sẽ rất ít người ghé thăm trang web của bạn. Trừ khi đó là tên thương hiệu của bạn.

        Muốn mua một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể (mục đích giao dịch):

        Mục đích là dễ hiểu.

        Ví dụ: nếu bạn nhập từ khóa “mua thanh long”, mục đích của bạn là mua thanh long.

        Đây là lúc hình thức bán nội dung lên ngôi. Bài đăng nào xuất hiện trên trang nhất thì cơ hội có được khách hàng càng cao.

        Bạn có biết?

        Khảo sát thông tin:

        Bạn có thường kiểm tra thông tin sản phẩm trước khi mua hàng không? Loại nào tốt hơn, loại a hay loại b?

        Ví dụ bạn muốn mua một chiếc laptop nhưng không biết hãng nào tốt hơn, dell hay asus, hay ưu nhược điểm của hai dòng máy này, bạn sẽ làm gì?

        Tất nhiên, trước tiên tôi sẽ tìm một người đàn ông cao lớn mặc đồ đen chuyên về các sự cố máy tính. Còn không thì dùng gu phổ thông mà search: dell vs asus máy nào tốt nhất?

        Hoặc nếu muốn biết model dell nào tốt nhưng không biết nó có điểm gì tốt, tôi gõ: «ưu nhược điểm của các dòng máy dell»

        Đây là mục đích tìm kiếm thứ tư.

        Tóm lại, mục đích tìm kiếm của khách hàng phải rõ ràng. Vì nếu khách hàng vào từ khóa để mua hàng thì bài viết bạn cần seo cho từ khóa đó chính là bài viết bán hàng.

        Nếu tôi đang định “mua thanh long không hạt” mà bạn chỉ cho tôi bài viết “cách tách hạt thanh long” thì chắc chắn tôi sẽ bỏ bài ngay.

        Bước 3: Tối ưu nội dung theo chủ đề thật thông minh

        Như mình đã nói ở trên, tối ưu nội dung theo từ khóa là hết!

        Tối ưu hóa nội dung theo chủ đề hiện là điều nên làm!

        Giải thích theo cách này:

        Kể từ khi thuật toán Hummingbird của Google ra đời (2013) và sự phát triển của hệ thống trí tuệ nhân tạo rankbrain của Google (2015), Google đã đạt được những bước tiến vượt bậc trong việc trả về kết quả tốt nhất cho người dùng dựa trên các chủ đề. Ví dụ: bạn nhập từ khóa về dell vào google, google sẽ trả về hàng loạt kết quả về dell như công ty dell, nhà sáng lập hay laptop dell,…

        Bước 4: Sử dụng các chủ đề phụ trong khóa học của bạn:

        Chủ đề phụ, còn được gọi là chủ đề con, là những chủ đề hỗ trợ chủ đề lớn hơn.

        Ví dụ: nếu chủ đề lớn là “seo” thì chủ đề phụ có thể là “seo onpage”, “seo offpage”…  Những chủ đề phụ này nhằm mục đích làm sáng tỏ chủ đề lớn hơn là “seo”.

        Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy các chủ đề phụ?

        Có 3 cách:

        • Cách 1: Tham khảo 10 đối thủ cạnh tranh của bạn?
        • Bằng cách này, bạn có thể sử dụng ahref để xem chủ đề phụ 10 mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng.

          Việc thực hiện rất đơn giản. Chuyển đến ahref => Chuyển đến Tổng quan => Cuộn xuống phần Kết quả tìm kiếm. Nó đơn giản mà!

          • Cách 2: Phân tích nội dung website nước ngoài.
          • Phương pháp này rất phù hợp với các lĩnh vực kỹ thuật và y học cụ thể đòi hỏi chuyên môn cao. Những bài báo này có đặc điểm là cần có trình độ nghiên cứu và chuyên môn cao. Ở Việt Nam… cũng vậy, nhưng rất ít.

            • Phương pháp 3:Đặt mình vào vị trí của khách hàng và tự hỏi mình muốn tìm gì
            • Bạn có thể sử dụng ứng dụng google biểu mẫu để tạo các cuộc khảo sát và gửi chúng cho bạn bè và gia đình của mình để họ nhận xét. Nếu thấy dữ liệu chưa đủ, bạn có thể lên các nhóm, diễn đàn,… để thu thập dữ liệu chính xác hơn.

              Bước 5: Triển khai viết

              Món chính đến rồi!

              Món này rất ngon nhưng không dễ ăn!

              Văn chương nào phải rực rỡ, chữ nghĩa nào phải nghèo nàn. Ném một mảnh phải có chất lượng đó.

              Giống như cách bạn truyền. Hương vị mới dễ gây nghiện đúng không nào?

              Khi mới tiếp xúc với nội dung đó, tôi luôn bị mắng. Đó là thô tục và đó là tẻ nhạt. Nhưng sau một thời gian làm việc chăm chỉ, tôi đã trở nên như thế này. Bài viết bạn đang đọc ở đây.

              Nói dễ hơn làm.

              Hãy để tôi chia sẻ các bước tôi sử dụng để viết nội dung.

              1. Đầu tiên hãy tạo một bảng từ khóa
              2. Bước tiếp theo là chuẩn bị dàn ý.
              3. Sau đó, hãy tìm tài liệu và tài liệu tham khảo. Lưu tất cả chúng và đọc tất cả.
              4. Đọc xong tán gẫu thôi. Đọc và hiểu cách cắt.
              5. Lưu ý: Không sao chép bài viết của người khác. Bởi vì bài viết của bạn sẽ không được đánh giá cao khi bạn sao chép nó. Sao chép là hành vi không tôn trọng bản quyền. Ai muốn người khác sao chép ý tưởng của tôi?

                Chưa hết đâu

                Đây chỉ là bài viết bình thường để luyện kỹ năng viết của bạn. Để có một bài viết được gọi là bài viết chuẩn seo, bạn cần có một danh sách nội dung cụ thể. Nếu bạn muốn tối ưu hóa bài viết của mình, bạn cần tuân theo danh sách kiểm tra này.

                Một số tiêu chí tôi hay sử dụng:

                Thông tin sơ bộ:

                • Nội dung độc đáo: Nội dung là duy nhất, không sao chép từ nguồn khác
                • Lỗi chính tả
                • Thông tin số liệu chính xác, có trích dẫn nguồn
                • Tối ưu hóa tiêu đề:

                  • Tiêu đề chứa từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ hai
                  • Chứa tính từ mạnh, số cụ thể (tốt nhất là số lẻ)
                  • Độ dài: tối đa 65 ký tự
                  • Siêu dữ liệu tối ưu hóa:

                    • meta chứa 1-2 từ khóa seo bất kỳ
                    • Độ dài: tối đa 120 ký tự để tối ưu hóa máy tính để bàn và thiết bị di động
                    • Thêm tính từ mạnh, cta, bao quát nội dung bài viết
                    • Nhắc nhở người đọc về “điểm đau”
                    • Đây chỉ là một số tiêu chí cơ bản mà tôi sử dụng. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể tạo danh sách kiểm tra của riêng mình phù hợp với cấu trúc web của bạn.

                      Bước 6: Tối ưu hóa On-Page & Liên kết nội bộ

                      Liên kết đến các bài viết liên quan khác cùng chủ đề.

                      Nếu trang web của bạn tuân theo cấu trúc silo, hãy nhớ tôn trọng cấu trúc silo.

                      Quên đi, anchor text của liên kết cần tối ưu có thể là từ khóa chính xác, liên kết trần trụi hoặc từ điều hướng, như ở đây, xem thêm.v.v

                      nMột số lưu ý dành cho người sáng tạo nội dung:

                      Tất nhiên rồi. Có những cảnh báo hoặc rủi ro để làm bất cứ điều gì, phải không?

                      Đó là lý do tại sao có từ “hướng dẫn sử dụng”.

                      Tôi có một số lưu ý để bạn viết bên dưới, như sau:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *