tiếp nhận là gì? Lễ tân là gì? là hai câu hỏi phổ biến của nhiều nhân viên khách sạn và nhà hàng. Nếu bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời cho mình, hãy tham khảo các bài viết sau của hoteljob.vn nhé!
Bạn có biết lễ tân là gì không? Lễ tân là gì?
Lễ tân và lễ tân là hai thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ ăn uống khách sạn, được các bộ phận và nhân viên sử dụng phổ biến, đóng vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh và phát triển nguồn khách. khách sạn. Vậy tiếp nhận là gì? Lễ tân là gì?
tiếp nhận là gì?
lễ tân là bộ phận lễ tân, thuộc bộ phận lễ tân trong khách sạn, đóng vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh, cung cấp các dịch vụ cho khách lưu trú trong khách sạn. Đồng thời, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các bộ phận khác nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng thông qua chất lượng dịch vụ tại đây.
nhân viên lễ tân là gì?
Receptionist là nhân viên lễ tân thuộc bộ phận lễ tân của khách sạn, chịu trách nhiệm tiếp nhận, thực hiện và hoàn tất các công việc nhận phòng, trả phòng, thanh toán, kế toán… của khách. thủ tục tiếp nhận và xử lý khách trong khách sạn Mọi yêu cầu trong thời gian lưu trú của quý khách. Một nhân viên lễ tân giỏi phải có các kỹ năng sau: khả năng ngoại ngữ, vi tính văn phòng, khả năng giao tiếp, am hiểu tâm lý khách hàng, tính kiên nhẫn, thân thiện,….
Hiểu được định nghĩa lễ tân là gì bạn sẽ phần nào hiểu lễ tân là gì
Lễ tân hay nhân viên lễ tân là người đầu tiên và cuối cùng tiếp xúc với khách hàng, đại diện cho khách sạn quảng bá hình ảnh thương hiệu của khách sạn đến với mỗi vị khách. Chính vì vậy, lễ tân nói chung và nhân viên lễ tân nói riêng là vị trí nhân viên luôn được chú trọng đào tạo và huấn luyện nghiệp vụ, đảm bảo thể hiện sự chuyên nghiệp nhất khi phục vụ khách hàng.
Tìm hiểu thêm: Quầy lễ tân là gì? Có nên làm lễ tân khách sạn?
3 cách lễ tân giao tiếp với khách hàng
Nhân viên lễ tân với vai trò là “gương mặt đại diện” của khách sạn, hàng ngày phải tiếp xúc, tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, bao gồm cả khách quốc tế và khách nội địa nên cần phải biết cách giao tiếp sao cho phù hợp. Sau đây là 3 phương pháp giao tiếp với khách hàng hiệu quả nhất mà lễ tân khách sạn nghĩ ra, để bạn tham khảo:
– Giao tiếp trực tiếp bằng lời nói
Thể hiện qua các cử chỉ như chào hỏi, giới thiệu các dịch vụ của khách sạn, tiếp nhận và xử lý thông tin qua đối thoại trực tiếp,…
Giao tiếp trực tiếp bằng lời nói là hình thức giao tiếp thường xuyên và quan trọng nhất đối với nhân viên lễ tân
Lúc này nhân viên lễ tân phải ăn nói lưu loát, lịch sự, nhẹ nhàng nhưng không khom lưng, không phô trương; chú ý giọng điệu, không nói nhiều, nói nhanh, nói ẩu, nói ẩu, nói ẩu. không để khách nói chuyện, v.v. Sử dụng các từ như “cảm ơn”, “xin lỗi”, “xin lỗi”, “làm ơn”… để tạo âm hưởng trong câu và làm cho bài nói dễ nghe, thuyết phục và bớt đơn điệu.
– Giao tiếp bằng văn bản
Bao gồm các biểu mẫu như: thư hỏi hàng, thư xác nhận đặt phòng, thư khiếu nại chất lượng dịch vụ khách sạn,,,…
Bạn không chỉ cần hiểu lễ tân là gì? Lễ tân là gì? Nhân viên nhà hàng khách sạn cũng cần biết cách giao tiếp với khách hàng trong khách sạn
Đối với kiểu giao tiếp này, nhân viên lễ tân phải đặc biệt chú ý đến nội dung và mục đích truyền tải thông tin, đảm bảo thông tin được diễn đạt rõ ràng, đúng mục đích giao tiếp, tránh thêm thắt những thông tin không cần thiết, tránh trả lời chung chung , và ghi rõ thời gian liên lạc, để đảm bảo mọi thắc mắc và yêu cầu của khách được giải đáp kịp thời và chính xác. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến cách xưng hô với khách hàng trong các văn bản giao tiếp: lần đầu giao tiếp gọi là mr./ms./miss (Mr./Ms./Miss); bà. Phụ nữ đã có gia đình; bỏ lỡ phụ nữ và phụ nữ chưa chồng. Khi chưa biết người phụ nữ đã có gia đình hay chưa.
– Giao tiếp phi ngôn ngữ
Mọi thái độ, cử chỉ mà nhân viên lễ tân thể hiện đều được coi là một hình thức giao tiếp phi ngôn ngữ, bao gồm: nét mặt (cười), cử chỉ (tay, chân), giao tiếp bằng mắt, bắt tay, tư thế đứng hoặc ngồi, giọng nói, ngoại hình (quần áo và phong thái),…
Giao tiếp phi ngôn ngữ nâng cao chất lượng giao tiếp và nhấn mạnh ý nghĩa của các hình thức giao tiếp bằng lời nói
Là hình thức giao tiếp gián tiếp nhưng có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giao tiếp và nhấn mạnh ý nghĩa của hình thức giao tiếp bằng lời nói. Vì vậy, nhân viên lễ tân cần làm chủ mọi động tác, tư thế và tác phong của mình để thể hiện sự chuyên nghiệp cần có của “người đại diện” khách sạn.
Trên đây là những chia sẻ của hoteljob.vn về nghề hiếu khách là gì? Lễ tân là gì? Những gì mọi lễ tân cần biết về giao tiếp với khách hàng. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp giải đáp những thắc mắc thường gặp Lễ tân là gì? Lễ tân là gì? nhân sự ngành khách sạn, từ đó giúp định vị rõ ràng hơn công việc này trong tương lai.
Xem thêm: Làm Thế Nào Để Tìm Việc Làm Lễ Tân Khách Sạn Nhanh Chóng Và Hiệu Quả?
Bà. nụ cười