Ốc móng chân

Đăng ngày 24/11/2022

Một món ăn hoàn hảo, không chỉ thơm ngon mà còn giàu giá trị dinh dưỡng. Để làm được món ăn như vậy, nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Trong số đó,móng chânlà loại thực phẩm không thể bỏ qua, bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe con người. Để hiểu thêm về loài ốc này, mời các bạn theo dõi bài viết sau của sản phẩm Trung Nam Hải.

Giới thiệu về móng chân

Ốc móng chân là một loài ốc biển. Nó thường sống trong cát và bùn ở cửa sông và chủ yếu ăn sinh vật phù du. Khi thủy triều lên, chúng chui ra khỏi hang, nếu thấy nguy hiểm sẽ nhanh chóng lặn sâu vào trong cát. Loài ốc này có hình dáng giống móng chân, vỏ thon dài màu vàng nâu.

Bạn Đang Xem: ốc móng chân

Oc Mong Chan

Hiện ốc móng chân phân bố nhiều trên các bãi biển Việt Nam và tương đối lớn, từ 8 đến 12 con/kg. Những con ốc được ngư dân đánh bắt trên biển ngay sau khi thủy triều rút. Thịt ốc hương thơm ngon, bổ dưỡng, được dùng để chế biến nhiều món ngon khác nhau. Vì vậy, nguồn hải sản này mang lại giá trị kinh tế cao hiện nay.

Oc Mong Chan Song

Giá trị dinh dưỡng

Xem Thêm: Parfait là gì? Cách làm parfait đơn giản và hấp dẫn bạn không thể bỏ qua

Ốc móng chân có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại dễ được cơ thể con người hấp thụ và tiêu hóa. Thịt ốc chứa nhiều vitamin A, phốt pho, selen và vitamin b6, b12. Cùng với đó là nguồn Omega 3 và Omega 6 dồi dào. Theo nghiên cứu của chuyên gia, ốc móng chân chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, rất có lợi cho bà bầu và trẻ em.

Ngoài ra, nguồn hải sản này còn cung cấp cho cơ thể protein, niacin và vitamin b12. Đây là những chất rất có lợi giúp hỗ trợ các hoạt động của cơ thể và não bộ. Có thể nói, móng chân là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cả gia đình.

Công dụng của ốc móng chân đối với sức khỏe con người

Móng chân có thịt thơm ngon và giá trị kinh tế cao. Thịt của chúng chứa chất béo không bão hòa rất có lợi cho chức năng của màng tế bào con người. Chất này có khả năng làm giảm lượng mỡ xấu trong máu và duy trì lượng mỡ tốt trong máu. Vì vậy, những người mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, tai biến mạch máu não nên ăn từ 2-3 lần/tuần để tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra, loại ốc này còn chứa hàm lượng sắt và vitamin nhóm B cao, cơ thể con người dễ hấp thụ. Đây là thành phần giúp tạo hồng cầu mới. Do đó, nguồn thực phẩm này sẽ có tác dụng tốt trong việc giảm nguy cơ thiếu máu ở bà bầu và trẻ em.

Hơn nữa, móng chân rất giàu protein và do đó có khả năng giảm nguy cơ béo phì. Thịt ốc giúp giảm hàm lượng lipid trong máu, chống xơ vữa động mạch. Đây là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho bệnh nhân tiểu đường, tim mạch, béo phì…

Món ngon với ốc móng chân

Xem Thêm: Content là gì? Tất tần tật những thông tin về content

Ốc là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao. Nếu muốn bổ sung nguồn thực phẩm này cho các thành viên trong gia đình, dưới đây là một số cách chế biến mà bạn có thể tham khảo.

Ốc nướng mỡ hành

  • Ốc gạo ngâm nước vài giờ cho ốc nhả sạch cát. Rửa và cắt nhỏ hành lá, rang đậu phộng cho đến khi vàng nâu và nghiền chúng.
  • Cho hành lá và đậu phộng đã thái nhỏ vào tô. Sau đó nêm 1/3 thìa muối, 1/2 thìa nước mắm, 1/2 thìa bột ngọt, một ít tiêu bột.
  • Đổ 3 muỗng canh dầu ăn vào nồi, đun sôi rồi đổ hỗn hợp vào. Bạn khuấy đều để tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau và bạn sẽ có một bát dầu hành thơm ngon.
  • Ốc được nướng chín rồi bóc một bên. Bạn phải để thịt trên những chiếc vỏ còn lại để nướng.
  • Đặt ốc lên khay nướng và nướng trên than hồng. Phết mỡ hành lên từng con ốc và nướng khoảng 5 phút.
  • Escargot hấp gừng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *