Facebook Marketing: Tổng quan cho người mới

Đăng ngày 24/11/2022

Marketing là một chiến lược không thể thiếu đối với các công ty, doanh nghiệp khi kinh doanh. Vậy facebook marketing có gì khác so với marketing thông thường?

Nhiều người nghĩ đơn giản facebook marketing là chạy quảng cáo facebook để thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, quảng cáo chỉ là một phần của câu chuyện.

Bạn Đang Xem: Marketing facebook

Facebook marketing là hoạt động tạo lập và sử dụng linh hoạt trang facebook (facebook fan page) làm kênh liên lạc để duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Bạn đã thực sự áp dụng facebook marketing cho mình chưa?

  • Tất cả về Tiếp thị Truyền thông Xã hội và Mạng Xã hội
  • Tổng quan về Tiếp thị Kỹ thuật số: Tìm hiểu cách chuẩn bị cho người mới bắt đầu?
  • 1. Định nghĩa facebook marketing

    1.1. facebook tại Việt Nam

    facebook là mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, được sử dụng bởi hơn 61 triệu người Việt Nam.

    Trung bình một người dành khoảng 38 phút trên facebook mỗi ngày, 48%18-34 tuổi nghĩ rằng Kiểm tra facebookvào mỗi sáng thức dậy.

    Trung bình một người nhấp vào 17 quảng cáo một tháng. Những con số này cho thấy sự phát triển không ngừng của nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam.

    Điều này đang khiến các doanh nghiệp cần facebook marketing hơn bao giờ hết.

    1.2. Tiếp thị trên Facebook

    tiếp thị trên facebook là việc sử dụng facebook để kết nối với khách hàng tiềm năng nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu và doanh số bán hàng của bạn.

    Bạn có thể làm facebook marketing trên các fanpage, group hoặc trang cá nhân của mình. Nhưng để quảng cáo thì chỉ có fan page mới dùng được thôi.

    “Có thể hiểu đơn giản là khi bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn tìm hiểu xem người dùng và khách hàng cần gì cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và họ thực sự làm gì. Họ cần gì hoặc có thể đạt được gì từ sản phẩm, dịch vụ này và đáp ứng nhu cầu của họ thông qua mạng xã hội facebook nhằm tăng lợi nhuận hoặc tăng doanh thu.”

    Có nhiều cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook, chẳng hạn như tiếp cận không phải trả tiền của người dùng tiếp cận miễn phí.

    Facebook đã trải qua nhiều lần cập nhật thuật toán, quyền truy cập miễn phí của người dùng bị giảm xuống mức tối thiểu khiến nhiều fanpage khốn đốn.

    Đừng vội đổ lỗi cho facebook vì thuật toán mới của họ quy định rằng nội dung trả phí sẽ có nhiều nội dung bán hàng hơn. Xét cho cùng, đây là một nền tảng mạng xã hội lấy người dùng làm trung tâm, không nhất thiết phải là một kênh thương mại điện tử.

    Nội dung chất lượng cao nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ hơn, làm cho các bài đăng trở nên lan truyền.

    <3

    2. Thiết lập trang người hâm mộ

    fanpage sẽ thay mặt doanh nghiệp của bạn giao tiếp với khách hàng, vì vậy việc có một fanpage tiêu chuẩn là rất quan trọng.

    Đừng ngần ngại tạo trang người hâm mộ của riêng bạn, 70 triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới đang sử dụng trang người hâm mộ trên facebook để tiếp cận khách hàng của họ. tại sao bạn không

    Trước khi bắt đầu xuất bản bài viết và chạy quảng cáo, hãy xem lại các bước cơ bản nhất và xem lại việc thiết lập trang người hâm mộ của chúng ta.

    2.1. Tạo trang người hâm mộ trên facebook

    Một người sẽ có ít nhất 01 tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp có chiến lược facebook marketing, bạn cần tạo một trang dành cho người hâm mộ.

    Tại sao?

    Trang facebook đại diện cho hồ sơ của một doanh nghiệp. Đây là nơi người dùng sẽ tìm hiểu về tên, sản phẩm và thông tin liên hệ của doanh nghiệp.

    Người dùng có thể trở thành người theo dõi trang bằng cách nhấp vào biểu tượng “Thích” để kết nối với trang dành cho người hâm mộ của doanh nghiệp. Nếu bạn tạo hồ sơ cho doanh nghiệp của mình thay vì tạo trang dành cho người hâm mộ, bạn có nguy cơ bị facebook đóng cửa.

    Để bắt đầu tạo trang dành cho người hâm mộ, hãy nhấp vào liên kết bên dưới Tạo trang dành cho người hâm mộ.

    Facebook sẽ gợi ý 03 thông tin cơ bản để bạn điền:

    • Tên Trang: Tên công ty của bạn.
    • Danh mục Loại hình kinh doanh mà bạn điều hành (giáo dục, thiết kế & thời trang, bất động sản…).
    • Mô tả: Mô tả ngắn gọn về doanh nghiệp của bạn (tối đa 255 ký tự).
    • Vui lòng chọn Tên Trang Doanh nghiệp cẩn thận, vì nếu bạn muốn đổi tên trên facebook sẽ mất thời gian (2-3 ngày).

      Nhấn Tạo trang. Bước tiếp theo là tải lên Ảnh đại diện và Ảnh bìa của bạn.

      2.2. Thêm ảnh

      2.2.1. Thêm ảnh đại diện

      Bước đầu tiên trong việc tạo danh tính cho fanpage của bạn là thêm ảnh đại diện.

      Ảnh hồ sơ của bạn sẽ là thông tin phổ biến nhất mà người dùng nhìn thấy về bạn, vì nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hoặc bên cạnh nội dung bài đăng của bạn.

      facebook khuyên chúng ta nên tạo ảnh đại diện có kích thước 170 x 170 pixel trên máy tính và 128 x 128 pixel trên điện thoại di động. Hãy tối ưu hóa màn hình điện thoại trước.

      Hãy coi ảnh hồ sơ của bạn là ấn tượng của người dùng về bạn và nhớ chọn thứ gì đó có thể nhận ra ngay lập tức (ví dụ: biểu trưng, ​​tên sản phẩm).

      2.2.2. Thêm ảnh bìa

      Tiếp theo, facebook sẽ gợi ý bạn thêm ảnh bìa.

      Ảnh bìa là một hình ảnh lớn nằm ngang ở trên cùng của trang. Nó phải đại diện cho danh tính trang của bạn và có thể được cập nhật định kỳ dựa trên các chiến dịch tiếp thị trên facebook của bạn (video hoặc hình ảnh).

      Để tải ảnh bìa lên, hãy nhấp vào tùy chọn Chỉnh sửa. Kích thước ảnh bìa chính thức là 820 x 312 pixel trên máy tính để bàn và 640 x 360 pixel trên thiết bị di động.

      Vui lòng đặt ưu tiên trên màn hình điện thoại trước.

      Nếu hình ảnh của bạn không chính xác, bạn có thể chọn kéo hình ảnh đó để đặt lại vị trí theo ý thích của mình. Nhấn “Lưu thay đổi”.

      Để thay đổi ảnh bìa của bạn trong tương lai, chỉ cần “chỉnh sửa”.

      Ảnh bìa không nên cố định quá lâu, nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm cụ thể hoặc giảm giá đặc biệt, hãy đưa nó lên ảnh bìa. Bằng cách đó, nếu ảnh bìa của bạn gây ấn tượng với khách hàng, họ có thể truy cập trang web của bạn hoặc nhắn tin cho bạn để hỏi thêm thông tin về sản phẩm của bạn.

      Việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp giữa ảnh bìa đẹp và ảnh bìa đơn giản có thể là một thách thức. Hãy thử sử dụng ảnh thực của sản phẩm, cửa hàng hiện tại hoặc sự kiện gần đây nhất của bạn.

      Ví dụ: Hình ảnh nhân viên tư vấn của eqvn tại quầy lễ tân, tạo cảm giác thân thiện khi khách đăng nhập vào fanpage.

      Ngoài ra còn có nhiều trang web thiết kế miễn phí chẳng hạn như canvapicmonkey, vì vậy bạn có thể tạo người hâm mộ ảnh bìa facebook của riêng mình cho tác phẩm của mình trang.

      2.3. Thêm mô tả

      Trang của bạn bắt đầu hình thành.

      Tiếp theo, bạn cần cung cấp cho khách truy cập bản mô tả ngắn về lĩnh vực kinh doanh của mình.

      Nhấp Chỉnh sửa thông tin trang trong Giới thiệu để bắt đầu. Thêm một hoặc hai câu (hoặc tối đa 255 ký tự) về doanh nghiệp của bạn vào phần mô tả. Mô tả này sẽ xuất hiện trên cả trang của bạn và trong kết quả tìm kiếm, vì vậy hãy cung cấp mô tả tốt nhất của bạn trong một vài dòng đầu tiên.

      Nhưng đừng ngại thể hiện cá tính thương hiệu của bạn để không gây nhàm chán cho độc giả.

      Lấy tiki làm ví dụ

      Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa thêm thông tin của mình bằng cách nhấp vào các tab ở trên cùng. Ở đó bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn hơn bao gồm số liên lạc, địa điểm, giờ mở cửa….

      2.4 Tạo tên người dùng cho fanpage của bạn

      Đa số chúng ta ít để ý đến bước này nhưng nó lại rất quan trọng trong quá trình tạo seo fanpage.

      Bước cuối cùng trong menu chào mừng là tạo tên người dùng cho trang web của bạn (tên người dùng). Tên người dùng của bạn sẽ xuất hiện trong liên kết facebook của bạn (còn được gọi là url) để mọi người dễ tìm và nhớ trang của bạn hơn. Bạn sẽ có 50 ký tự để tạo một tên riêng không thể giống với fanpage khác.

      Bằng cách chọn @eqvn.net cho trang người hâm mộ eqvn của chúng tôi, mọi người có thể tự động truy cập trang của eqvn tại facebook.com/eqvn.net/ hoặc qua Gửi nhắn tin cho tôi m.me/eqvn.net.

      Vui lòng sử dụng Tên người dùng Trang người hâm mộ, bạn vẫn ổn. Bạn sẽ sử dụng lại nó khi bắt đầu quảng cáo trên các mạng xã hội khác, các trang blog và nội dung khác để nhận được nhiều lượt thích trên facebook.

      2.5. Phím tắt tạo fan page

      Lối tắt là cách nhanh nhất để truy cập fanpage của bạn trên trang chủ newsfeed vì nó sẽ nằm ở vị trí menu bên trái. Một tài khoản facebook có thể có nhiều trang và bạn cần ghim những trang quan trọng để dễ dàng đăng nhập.

      Chỉ cần nhấp vào Chỉnh sửa tại “Phím tắt của bạn” trên trang chủ.

      2.6. Tạo vai trò trang web

      Trang người hâm mộ trên facebook doanh nghiệp tách biệt với tài khoản facebook.

      Ưu điểm của điều này là nhiều người từ cùng một công ty có thể chỉnh sửa và đăng trên trang mà không cần chia sẻ tài khoản của họ. Nhưng nó cũng có nghĩa là bạn cần chỉ định các vai trò khác nhau. Đây là nơi vai trò trang đến.

      Nhấp vào Cài đặt.

      Sau đó nhấp vào Vai trò của Trang web trong thanh điều hướng bên trái. Có các tùy chọn khi thêm người dùng bổ sung, chẳng hạn như:

      • Quản trị viên: Quản trị viên là người có quyền cao nhất trên fanpage, nghĩa là họ có thể gửi tin nhắn, đăng nội dung, trả lời hoặc xóa bình luận, tạo quảng cáo, xem thành viên nào đăng bài viết và chỉ định vai trò trên trang. Người này sẽ có tất cả các quyền giống như người tạo trang người hâm mộ. Vui lòng cân nhắc điều này trước khi chỉ định vai trò.
      • Người chỉnh sửa: Người chỉnh sửa có các quyền giống như quản trị viên, ngoại trừ một điểm khác biệt chính: Người chỉnh sửa không thể chỉ định vai trò trang cho người khác.
      • Người kiểm duyệt: Người kiểm duyệt có thể gửi tin nhắn, trả lời và xóa nhận xét nhưng không thể xuất bản dưới dạng trang. Họ có quyền tạo quảng cáo.
      • Nhà quảng cáo: Như tên gợi ý, Nhà quảng cáo có thể tạo quảng cáo và xem thông tin chi tiết.
      • Nhà phân tích: Nhà phân tích không có bất kỳ quyền đăng nào, nhưng họ có thể xem quản trị viên nào đã đăng một bài cụ thể và xem thông tin chi tiết.
      • Trình quản lý việc làm: Trình quản lý việc làm có thể làm mọi việc mà nhà quảng cáo có thể làm, đăng và quản lý việc làm.
      • 2.7. Tùy chỉnh nhận thông báo

        Khi bạn đang ở trong menu cài đặt, hãy chuyển đến Thông báo.

        Điều này cho phép bạn tùy chỉnh cách nhận thông báo về hoạt động của trang web.

        Ví dụ: bạn có thể chọn nhận thông báo mỗi khi có hoạt động hoặc chỉ nhận thông báo một lần sau mỗi 12 đến 24 giờ. Hình thức nhận thông báo như e-mail, thông báo qua facebook,…

        2.8. Chèn nút kêu gọi hành động trên trang người hâm mộ của bạn

        Một trong những lợi ích lớn nhất của việc có một trang dành cho người hâm mộ dành cho doanh nghiệp của bạn là khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu mà các trang web truyền thống không thể làm được.

        Tuy nhiên, hành trình mua hàng của người dùng không chỉ dừng lại ở facebook.

        Từ tháng 12/2014, facebook đã cho phép các fanpage chèn nút kêu gọi hành động ở góc trên cùng bên phải của trang.

        Để tạo nút, hãy nhấp vào “+ Thêm nút” bên dưới ảnh bìa của bạn. Tùy thuộc vào mục tiêu của mình, bạn có một số tùy chọn kêu gọi hành động: theo dõi trang fanpage, liên hệ với trang web, mua hàng, tải xuống ứng dụng hoặc tìm hiểu thêm.

        Nhấp vào “Tiếp theo” và chọn một liên kết để điền vào.

        2.9. Sắp xếp thẻ

        Bạn có muốn làm cho trang người hâm mộ của mình tốt hơn cho sản phẩm của mình không?

        Điều chỉnh các tab cho doanh nghiệp của bạn để xác định những gì khách hàng nhìn thấy đầu tiên khi họ truy cập trang người hâm mộ của bạn.

        Ví dụ: khi bạn truy cập trang của starbucks việt nam, bạn sẽ thấy các tab trang chủ, giới thiệu, ảnh, cửa hàng, v.v… nhưng vị trí đó khác với trang dành cho người hâm mộ của thương hiệu thời trang Việt nam, cụ thể là họ có thể Thay đổi tab “Cửa hàng” thành “Nhóm” (vì họ muốn khuyến khích người dùng tham gia nhóm của họ).

        Để thay đổi nhãn trên các trang của bạn, hãy đi tới Cài đặt trang web và chọn Mẫu và nhãn. Bạn có thể chọn sử dụng các tab mặc định của facebook hoặc tùy chỉnh chúng cho phù hợp với nhu cầu của mình.

        2.10. Xác minh Dấu xanh

        Bạn đã bao giờ nhìn thấy các dấu kiểm màu xám hoặc xanh lam bên cạnh tên doanh nghiệp và thương hiệu nhất định chưa?

        Tùy thuộc vào cách bạn phân loại các trang của mình:

        • Dấu xanh: Thể hiện facebook đã xác nhận “chủ sở hữu” của fanpage là người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên…), công ty truyền thông hay thương hiệu toàn cầu.
        • Dấu kiểm màu xám: Cho biết rằng facebook đã xác nhận một trang “thực” cho một tổ chức hoặc doanh nghiệp địa phương.
        • Lợi ích của dấu tick:

          • Xuất hiện ở vị trí cao hơn khi người dùng tìm kiếm để phân biệt với các fanpage giả mạo trùng tên.
          • Đáng tin cậy và chuyên nghiệp hơn trong mắt người dùng.
          • Thân thiện với thuật toán của facebook.
          • Đặc biệt hơn, với Trang dành cho người hâm mộ Tick xanh, bạn có thể quảng cáo trực tiếp khi đang hoạt động.
          • Bạn có thể thử xác minh dấu kiểm màu xanh lục của doanh nghiệp mình tại đây.

            2. Tăng lượt thích và người theo dõi trên trang người hâm mộ của bạn

            Đây là một trong những mục tiêu đầu tiên của bạn khi tiếp thị trên facebook.

            Tất nhiên, bạn muốn trang người hâm mộ của mình thành công. Tuy nhiên, mức độ thành công trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn.

            Cho dù ra mắt sản phẩm mới, nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng hay tạo khách hàng tiềm năng.

            Nhưng nếu không có lượt thích và người theo dõi trang, điều này sẽ khó đạt được.

            Xem Thêm: Kem Sữa Tươi Là Gì? Cách Làm Kem Sữa Tươi Tại Nhà

            Lượt thích là cách người dùng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn và muốn bạn thực hiện thêm hành động trong tương lai.

            Trong phần này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số chiến lược thiết thực để nhận được nhiều lượt thích trang facebook hơn ngay từ khi trang của bạn hoạt động và cách bạn có thể tăng nhu cầu đó trong tương lai.

            2.1. Tại sao không nên mua like facebook

            Nếu bạn cần lượt thích và người theo dõi để tiếp thị trên facebook. Tại sao không mua nó?

            Một tình thế tiến thoái lưỡng nan thực sự? Chỉ cần Google “mua trên facebook”. Bạn sẽ tìm thấy các dịch vụ bên ngoài bán lượt thích với mức phí cố định. Đối với một số người, đây có vẻ là một cách nhanh chóng để làm cho doanh nghiệp của bạn có vẻ đáng tin cậy.

            Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là những lượt thích đó thực sự đến từ đâu. Các dịch vụ bán lượt thích sử dụng trang trại nhấp chuột ảo, tài khoản giả hoặc thậm chí là tài khoản bị hack của người khác để tăng lượt thích của bạn.

            Vì vậy, khi bạn đăng nội dung nào đó trên trang người hâm mộ của mình, rất có thể sẽ không có ai tương tác với trang của bạn.

            Hãy nhớ rằng: không phải tất cả các bài đăng trên Facebook sẽ xuất hiện trong nguồn cấp tin tức. Khi đăng bài, thuật toán của facebook đặc biệt tính đến tỷ lệ tương tác – chứ không phải tổng số lượt thích và theo dõi của trang người hâm mộ.

            Theo thời gian, việc người theo dõi của bạn thiếu tương tác (do tài khoản người theo dõi giả mạo hoặc lạm dụng) so với số lượt thích trang bạn có có thể khiến nội dung của bạn bị bỏ qua. Với sự khác biệt lớn như vậy, người dùng bình thường sẽ đặt câu hỏi về độ tin cậy của bạn.

            Ngoài ra, facebook có một nhóm chuyên trách giám sát hành vi đáng ngờ này. Họ sẽ không ngần ngại gỡ trang web của bạn xuống mà không báo trước.

            2.2. Quảng cáo trang người hâm mộ của bạn trên facebook

            Chúng ta đã thảo luận về những cách tiêu cực để có được lượt thích, bây giờ hãy nói về cách có được lượt thích – đúng cách.

            Quảng bá trang của bạn trên facebook trước, sau đó thông qua các phương pháp tiếp thị khác.

            Như đã đề cập trước đó, hãy dành thời gian tối ưu hóa phần Giới thiệu trên trang của bạn. Điền vào phần mô tả của bạn những thông tin có thể tìm kiếm được trên google về bạn, nhưng đừng nhồi nhét vào đó quá nhiều từ khóa.

            Bao gồm những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp, tổng quan về danh mục có liên quan (nhà hàng, bất động sản, v.v.) và liên kết đến trang web của bạn. Đây là phần “giới thiệu” lấy Starbucks Việt Nam làm ví dụ.

            Nếu fanpage của bạn hoàn toàn mới, hãy cân nhắc chia sẻ nó với những người mà bạn đã có kết nối trên facebook. Trên màn hình chính của trang web của bạn, hãy xem Mời bạn bè thích trang.

            Khi bạn là bạn bè, hãy cẩn thận đừng quảng cáo quá nhiều với những người mà bạn biết họ sẽ không quan tâm. tiếp thị trên facebook đến sai đối tượng gây hại nhiều hơn lợi.

            Ngoài ra, đừng quên mời bạn bè và đồng nghiệp thân thiết của bạn thích trang của bạn. Khuyến khích họ chia sẻ nó với bạn bè trên facebook của họ. Nhân viên trong các bộ phận như bán hàng, dịch vụ khách hàng hoặc nhân sự thường gửi email cho những người bên ngoài công ty, đây thường là ứng cử viên sáng giá để giới thiệu một trang dành cho người hâm mộ.

            Cuối cùng, hãy cùng cộng đồng tạo ra giá trị. Cách tốt nhất để có lượt thích cho một trang mới là xây dựng một cộng đồng thú vị. Đăng một cái gì đó hữu ích hoặc thú vị và những người theo dõi của bạn sẽ tương tác và chia sẻ nó trên tường của họ.

            Trả lời tin nhắn nhanh chóng và tương tác với nhận xét về bài đăng của bạn để có được sự tin tưởng của người dùng.

            Bạn có nhận thấy rằng một số trang có cờ màu xanh lá cây cho biết rằng chúng “rất nhạy cảm với thư” không?

            Bạn cũng có thể kiếm được huy chương nếu bạn nhận được tỷ lệ phản hồi 90% trong vòng 7 ngày qua và thời gian phản hồi trung bình dưới 15 phút. nhãn hiệu.

            Bạn cần phát triển một chiến lược tiếp thị trên Facebook nhất quán và thú vị để tiếp tục gia tăng giá trị cho những người theo dõi mình.

            2.3. Quảng cáo trang dành cho người hâm mộ trên trang web của bạn

            Quảng bá trang của bạn không chỉ dừng lại ở facebook.

            Chèn các nút theo dõi trên mạng xã hội trên trang web và blog của bạn để người đọc dễ dàng kết nối với bạn trên facebook.

            Bạn cũng có thể dễ dàng nhúng và quảng bá các trang của mình trên trang web của mình bằng cách sử dụng plugin trang. facebook sẽ tạo iframe để hiển thị nguồn cấp các bài đăng mới nhất của bạn.

            Bằng cách này, khách truy cập có thể thích và chia sẻ trang của bạn mà không cần rời khỏi trang web của bạn.

            2.4. Quảng cáo các trang dành cho người hâm mộ cho khách hàng và email

            Bạn có sở hữu một doanh nghiệp truyền thống không?

            Hãy nghĩ ra những cách sáng tạo để cho khách hàng biết bạn có trang người hâm mộ. Dán ảnh trang người hâm mộ của bạn lên cửa sổ cửa hàng hoặc đính kèm liên kết đến trang web của bạn trên biên nhận. Bạn thậm chí có thể chạy chương trình khuyến mãi nơi mọi người được giảm giá nếu họ thích trang của bạn ngay từ thiết bị di động của họ.

            Các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng có thể làm như vậy. Đừng quên liên kết trang người hâm mộ của bạn trong email, cho dù đó là biên lai, giới thiệu sản phẩm, cập nhật nội dung hay tin nhắn dịch vụ khách hàng.

            2.5. Quảng cáo các trang dành cho người hâm mộ trên các mạng xã hội khác

            Chia sẻ trang của bạn với các tài khoản truyền thông xã hội khác của bạn, miễn là bạn làm điều đó một cách thông minh. Điều quan trọng là không làm phiền những điều sau đây mà bạn đã dày công xây dựng.

            3. Các loại bài viết trên facebook

            Khi nói đến tiếp thị trên Facebook, đăng nội dung là trọng tâm của chiến lược. Không có thông điệp nhất quán, fanpage của bạn chỉ tồn tại như một biển báo giao thông mà mọi người đi đường có thể nhìn thấy mà không chú ý.

            Nói cách khác, fan page chỉ là một trang web.

            Ngược lại, khi bạn sử dụng facebook để tạo nội dung tuyệt vời, bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của mình đến thế giới người dùng tiềm năng của facebook. Người dùng khám phá nội dung của bạn và theo dõi với tùy chọn thích trang của bạn. Theo thời gian, niềm tin của họ vào thương hiệu của bạn sẽ tăng lên và niềm tin của họ khi trở thành khách hàng sẽ tăng lên.

            Suy cho cùng, đây là công thức cơ bản nhất để làm facebook marketing.

            3.1. Cách đăng trên Trang dành cho người hâm mộ

            Để đăng lên trang facebook của bạn, hãy tìm hộp màu trắng bên dưới ảnh bìa có nội dung “Tạo bài đăng” và bắt đầu nhập. Nhấn “Xuất bản” khi mọi thứ đã sẵn sàng (tất nhiên là sau khi xem xét nội dung).

            Trong khung này, bạn cũng có thể thêm ảnh hoặc video, đánh dấu sản phẩm hoặc đăng ký, mở phiên xem. Lên lịch hoặc cập nhật lại bài đăng của bạn yêu cầu quyền truy cập vào Công cụ xuất bản.

            3.2. Hình ảnh Facebook

            Hình ảnh là yêu cầu tối thiểu đối với một bài đăng trên fanpage, vì trên facebook, nội dung có hình ảnh thu hút tương tác gấp 2,3 lần so với bài đăng không có hình ảnh, chiếm 87% tổng số tương tác trên facebook.

            Để đăng hình ảnh, hãy nhấp vào biểu tượng hình ảnh “Ảnh/Video”.

            3.3. Kích thước hình ảnh Facebook

            Nếu bạn đã nghe nói về các chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội, thì bạn sẽ biết cần phải tuân theo kích thước hình ảnh tiêu chuẩn.

            Như đã đề cập trong phần cài đặt trang, có nhiều loại hình ảnh bạn có thể đăng lên facebook, mỗi loại có kích thước riêng:

            • Hình đại diện: 180 x 18
            • Ảnh bìa: 820 x 312
            • Hình ảnh trên dòng thời gian:1200 x 630 (tỷ lệ quan trọng hơn kích thước. Giữ tỷ lệ 1,9:1)
            • Không có gì bí mật khi ảnh facebook chất lượng cao mang tính trực quan cao. Cố gắng duy trì phong cách thiết kế nhất quán trong tất cả các hình ảnh bạn đăng và đừng ngại tạo cho trang người hâm mộ của bạn một chút cá tính.

              3.4. Liên kết trên facebook

              Một trong những cách dễ dàng nhất để bắt đầu đưa nội dung lên trang facebook của bạn là chia sẻ bài đăng trên blog mà bạn xuất bản. Bạn không cần phải chia sẻ mọi bài viết trên trang web của mình, nhưng hãy chọn những bài viết mà bạn biết sẽ gây ấn tượng với những người theo dõi facebook của bạn và muốn được chia sẻ rộng rãi.

              Để đăng một liên kết, hãy bắt đầu giống như một bài đăng văn bản thông thường. Viết một hoặc hai câu, sau đó dán liên kết của bạn. Đừng viết tóm tắt bài blog của bạn trực tiếp trên facebook, hãy viết nó để người đọc có thể theo dõi liên kết của bạn.

              Trước khi đăng, hãy xóa liên kết để bài đăng của bạn trông gọn gàng và chuyên nghiệp hơn. Tại thời điểm này, bài đăng trên blog sẽ tự động xuất hiện bên dưới với tiêu đề, mô tả meta và hình đại diện.

              Hãy nhớ bao gồm một mô tả meta hấp dẫn với mỗi bài đăng trên blog mà bạn viết. Facebook tự động sử dụng điều này để mô tả liên kết của bạn.

              3.5. Video Facebook

              Nếu bạn muốn kể câu chuyện kinh doanh của mình trên facebook, video có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

              Video gần đây đã nhận được rất nhiều tương tác, đặc biệt là khi thuật toán facebook hiện đang ưu tiên cả video trực tiếp và video dạng dài trong nguồn cấp tin tức. Trên thực tế, Facebook dự đoán rằng vào năm 2021, nền tảng truyền thông xã hội này sẽ bão hòa với video.

              • Người dùng xem 100 triệu giờ video mỗi ngày.
              • Facebook Live nhận được số lượt xem gấp 3 lần so với video thông thường.
              • 54% người dùng muốn xem thêm video từ các nhà tiếp thị.
              • Để tải video xuống thư viện facebook của bạn, hãy nhấp vào Ảnh/Video và chọn video từ máy tính của bạn. Bạn nên tải video của mình lên dưới định dạng mp4 hoặc mov.

                Tiếp theo, bạn có thể chọn thêm tiêu đề, thẻ và một số văn bản vào video của mình. Bạn cũng có thể thêm nó vào danh sách phát. Tương tự như đăng một bài blog trên facebook, hãy sử dụng một bài đăng lôi kéo người dùng xem video.

                Ở bên phải, bạn có thể chọn hình đại diện cho video và thêm phụ đề. Xét rằng facebook tự động phát video không có âm thanh (gần 90% video được xem không có âm thanh), sử dụng phụ đề là một lựa chọn thông minh để đảm bảo rằng ai đó duyệt nguồn cấp tin tức của bạn có thể hiểu được video của bạn.

                facebook cũng cho phép bạn bình chọn cho video (nếu video của bạn dài từ 10 giây trở lên), đặt thẻ theo dõi và bật chế độ 360º (để cho phép người dùng xem video của bạn). Hấp dẫn hơn).

                Hãy nhớ rằng 5-10 giây đầu tiên của video là quan trọng nhất. Khi bạn viết kịch bản video cho facebook, hãy làm cho video hấp dẫn nhất có thể để khuyến khích người dùng xem toàn bộ video.

                3.6. Trực tiếp trên Facebook

                Ngoài các video thông thường được đăng trên tường của bạn, facebook live là một tùy chọn khác để sử dụng nội dung đa phương tiện.

                facebook live là tính năng cho phép người dùng phát trực tiếp trên máy tính hoặc điện thoại di động. Bất kỳ tài khoản facebook nào cũng có thể hoạt động, nhưng nó đặc biệt hấp dẫn đối với các thương hiệu muốn người dùng tin tưởng và phát triển mối quan hệ thân thiết với người hâm mộ của họ.

                Trên điện thoại hoặc máy tính của bạn, chỉ cần nhấn vào Biểu tượng trực tiếp ngay bên dưới hộp tạo bài đăng.

                Trước khi phát trực tiếp, hãy viết một tiêu đề hấp dẫn đi kèm với video trực tiếp của bạn. Sau đó, sử dụng hai mũi tên ở góc trên bên phải để quyết định xem bạn có muốn thay đổi chế độ xem camera thành chế độ xem selfie hay ngược lại.

                Khi bạn phát trực tiếp, hãy thu hút người xem bằng cách đặt câu hỏi và khuyến khích họ tương tác trong phần bình luận. Cứ sau vài phút, hãy giới thiệu lại doanh nghiệp và đánh giá nhanh video trong trường hợp người xem mới tham gia.

                Để có ý tưởng, hãy xem một số bài đăng trực tiếp phổ biến trên Facebook.

                Khi bạn thực hiện xong video trực tiếp của mình, video đó sẽ tự động được lưu trên trang của bạn giống như bất kỳ bài đăng video nào khác. Bạn cũng có tùy chọn lưu video vào điện thoại để lưu giữ an toàn.

                3.7. Cách ghim bài đăng

                Bây giờ bạn đã biết về các bài đăng phổ biến trên Facebook, hãy tùy chỉnh cách chúng xuất hiện trên trang của bạn. Với các bài đăng “được ghim“, bạn có thể xác định nội dung nào sẽ được đặt ở đầu trang. Bất kỳ bài đăng nào khác sẽ xuất hiện bên dưới, ngay cả khi chúng mới hơn bài đăng được ghim.

                Để ghim một bài đăng vào trang của bạn, hãy nhấp vào ba dấu chấm nhỏ ở góc trên bên phải của bài đăng. Sau đó chọn Ghim lên trên cùng. Bài đăng này sẽ vẫn được ghim cho đến khi bạn chọn ghim một bài đăng khác.

                4. Chiến lược tiếp thị trên Facebook

                Khi đã hiểu về các loại bài đăng trên facebook, bạn sẽ thấy việc đăng bài trở nên dễ dàng. Đăng gì và đăng khi nào là thách thức thực sự của facebook marketing.

                Để phát triển chiến lược tiếp thị trên Facebook thành công, trước tiên bạn cần hiểu đối tượng của mình. Sau đó, chúng ta sẽ đi sâu vào 1) phát triển nội dung phù hợp để mang lại kết quả, 2) sắp xếp các bài đăng vào lịch biên tập của bạn và 3)Facebook dịch vụ để khám phá nội dung mới và kết nối với khách hàng tiềm năng.

                4.1. Xác định đối tượng facebook

                Để xác định đối tượng chính xác trên facebook của bạn, hãy lùi lại một bước và đánh giá tính cách người mua tổng thể trong chiến lược tiếp thị của bạn.

                Tin tốt là facebook có thể giúp chúng tôi xác định đối tượng của mình và hiểu chân dung người mua theo một số cách.

                Trên thực tế, theo Crystal King, giáo sư truyền thông xã hội của Viện HubSpot Institute, “Điều thú vị nhất về facebook là bạn thực sự có thể tìm hiểu chi tiết. Bạn có thể biết nhiều về khách hàng của mình hơn bạn nghĩ. Một nền tảng cho thông tin cá nhân thực sự của mọi người .”

                Dưới đây là những điều bạn cần biết để bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên trong việc phát triển chiến lược của mình.

                Người mua personas, là thông tin tổng quan nhanh về khách hàng lý tưởng của bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình. Cho dù bạn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, bán hàng, phát triển sản phẩm hay dịch vụ, bạn có thể sử dụng chân dung khách hàng để điều chỉnh nội dung, sản phẩm hoặc hành vi của mình nhằm kết nối tốt hơn với khách hàng mục tiêu. tiêu đen.

                Đối với facebook cũng vậy. Bằng cách hiểu các thách thức và mục tiêu của khách hàng, bạn có thể xác định điều gì là tốt nhất để đăng và định vị lại các dịch vụ của mình cho phù hợp.

                Để bắt đầu xây dựng chân dung, hãy phỏng vấn khách hàng trung thành, khách hàng tiềm năng và đánh giá kiến ​​thức cơ bản của họ về ngành của bạn, những thách thức lớn nhất, mục tiêu cuối cùng cho doanh nghiệp của bạn. Họ là ai và điều gì thúc đẩy họ đến với bạn.

                Sau đó, hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn. Duyệt các trang facebook của họ và đánh giá từng trang để xác định các yếu tố sau:

                • Chất lượng hình ảnh
                • Tần suất xuất bản
                • Hợp nhất nội dung
                • Tương tác (thích, bình luận và chia sẻ) trên các bài đăng
                • Thời gian và chất lượng phản hồi của doanh nghiệp
                • 4.1.1. Sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng trên facebook

                  Nếu bạn muốn hiểu sâu hơn về đối tượng của mình, facebook cung cấp một công cụ phân tích mạnh mẽ, miễn phí như một phần của nền tảng quảng cáo của họ có tên là thông tin chi tiết về đối tượng trên facebook.

                  Chúng tôi sẽ đề cập đến quảng cáo trên Facebook ở phần sau của bài viết này nhưng bạn vẫn có thể sử dụng công cụ này mà không cần triển khai bất kỳ quảng cáo nào.

                  Thông tin chi tiết về đối tượng cho phép bạn thu thập dữ liệu nhân khẩu học và hành vi về những người theo dõi Trang người hâm mộ của bạn. Được thiết kế để giúp các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo của họ tốt hơn, nó cũng là một công cụ tuyệt vời để xác định những gì người dùng thích.

                  Để truy cập Chi tiết đối tượng, hãy nhấp vào liên kết này.

                  Trước khi nghiên cứu, bạn phải chọn nhắm mục tiêu tất cả mọi người trên facebook hay chỉ những người liên quan đến trang của bạn.

                  Chúng tôi sẽ chọn “Mọi người trên facebook”, bạn có thể thay đổi phần còn lại sau.

                  Tiếp theo, hãy nhìn vào cột Tạo đối tượng ở bên trái để xác định phân đoạn mà bạn muốn biết. Hoa Kỳ sẽ là vị trí mặc định, nhưng bạn nên thay đổi nó dựa trên vị trí của đối tượng mục tiêu của bạn. Ngoài ra, vui lòng cho biết tuổi và giới tính.

                  Phần

                  Sở thích là một nơi tốt để khám phá thông tin về ngành và đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể thêm tên của một sở thích chung hoặc một trang cụ thể.

                  Xem Thêm: Steward Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Lương Của Steward

                  Tuy nhiên, xin lưu ý rằng không phải mọi trang đều hữu ích cho việc phân tích nếu không có dữ liệu hành vi quan trọng.

                  Trong ví dụ dưới đây, tôi đã chọn phân tích nam giới ở Thành phố Hồ Chí Minh trong độ tuổi từ 18 đến 35 quan tâm đến tiếp thị kỹ thuật số.

                  Khi duyệt dữ liệu trong tab Lượt thích Trang, chúng tôi có thể thấy bảng phân tích các trang dành cho người hâm mộ mà người dùng theo dõi nhiều nhất.

                  Thông tin chi tiết về đối tượng của bạn càng sâu, bạn càng có thể hiểu chi tiết hơn các khía cạnh như địa lý, thiết bị truy cập và tần suất tương tác trên Facebook. Kết hợp lại với nhau, tất cả dữ liệu này cung cấp cơ sở có giá trị để đánh giá đối thủ cạnh tranh và lên ý tưởng nội dung.

                  4.2. Tạo lịch xuất bản nội dung

                  Quản lý một trang dành cho người hâm mộ đòi hỏi bạn phải làm rất nhiều việc hàng ngày: đăng nội dung, trả lời nhận xét, theo dõi các lượt đề cập đến thương hiệu của bạn, đọc các xu hướng mới nhất.

                  Làm cách nào để quản lý tất cả các bài đăng của tôi trong một ngày?

                  Tạo Lịch xuất bản và sử dụng tính năng Lên lịch sẽ giúp bạn không bỏ lỡ nội dung và luôn xuất bản đúng thời hạn.

                  Lịch đăng bài trên mạng xã hội nên bao gồm một số yếu tố cơ bản:

                  • Các cột cho từng nền tảng truyền thông xã hội (không chỉ quản lý từng nền tảng facebook).
                  • Lịch xuất bản được chia nhỏ theo thời gian trong ngày, tuần và tháng.
                  • Các cột liên kết, tên sự kiện, số lượng ký tự và hình ảnh.
                  • Xem hàng tháng để xuất các chiến dịch lớn hơn.
                  • 4.2.1. Lên lịch đăng bài

                    Ngay cả khi bạn có nhiều nội dung, nhưng nếu không thể lên lịch xuất bản tự động, bạn sẽ không bao giờ được nghỉ ngơi.

                    Để lên lịch đăng bài trên facebook, hãy truy cập Công cụ đăng bài. Thay vì nhấp vào “Chia sẻ ngay”, hãy chọn mũi tên nhỏ bên dưới và chọn “Lên lịch”. Chọn ngày và giờ bạn muốn, sau đó chọn Lên lịch.

                    Trong Công cụ xuất bản, bạn có thể quản lý tất cả nội dung hiện có. Từ đó, bạn có thể chỉnh sửa hoặc xóa bài đăng, cũng như xem trước nội dung trước khi xuất bản trên cả nền tảng máy tính để bàn và thiết bị di động.

                    4.2.2. Thời gian tốt nhất để đăng lên facebook

                    Đây là câu hỏi rất hay gặp khi làm facebook marketing.

                    Bạn nên đăng bài trên facebook với tần suất như thế nào? Sau khi xác định tần suất phát hành, khi nào nên phát hành?

                    Câu trả lời cho cả hai câu hỏi là “Tùy thuộc vào Trang người hâm mộ của bạn”. Đối tượng mục tiêu của bạn “duyệt” facebook theo khu vực, điểm đến, ngành và thời gian trong ngày.

                    Phổ biến nhất vào buổi chiều, thường là từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều. Nếu bạn đăng vào cuối tuần, hãy chọn trưa đến 1 giờ chiều.

                    Theo khảo sát của hubspot, chất lượng bài viết luôn được ưu tiên hơn số lượng:

                    • Các trang có hơn 10.000 người theo dõi sẽ rất quan tâm đến tần suất đăng bài.
                    • các trang có <10.000 người theo dõi có hơn 60 lần nhấp vào bài đăng/tháng so với ít lần nhấp hơn cho mỗi bài đăng 60%</strong năm xuất bản hoặc ít trang hơn.
                    • Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên dành thời gian để tạo nội dung chất lượng cao hơn là khiến người đọc ngập trong các bài báo dày đặc.

                      4.3. Tạo khách hàng tiềm năng

                      Các mục tiêu tiếp thị trên Facebook của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn và loại nội dung bạn đăng. Phần lớn nội dung bạn đăng nhằm mục đích thúc đẩy mức độ tương tác hoặc nhận thức về sản phẩm.

                      Nhưng còn việc sử dụng facebook để tạo khách hàng tiềm năng thì sao?

                      Nói chung, khách hàng tiềm năng là đối tượng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách cung cấp thông tin theo một cách nào đó. Trong trường hợp bình thường, bạn sẽ lấy thông tin khách hàng bằng cách gửi tin nhắn văn bản, điền vào mẫu đăng ký và tư vấn cho khách hàng.

                      Để chuyển đổi những người theo dõi trang người hâm mộ của bạn thành khách hàng thực sự, bạn cần xuất bản nội dung được nhắm mục tiêu ở đâu đó một cách có chiến lược.

                      Ví dụ: bạn có thể hướng khách hàng tiềm năng đến:

                      • Trang đích với các ưu đãi sản phẩm.
                      • Các bài đăng trên blog mà bạn biết tạo ra rất nhiều khách hàng tiềm năng.
                      • Video quảng bá các ưu đãi tạo khách hàng tiềm năng.
                      • Facebook Live nhắc nhở mọi người đăng ký một sự kiện sắp tới.
                      • Các hội thảo sắp tới của công ty.
                      • Đừng cố chuyển đổi khách hàng tiềm năng cho mọi bài viết, hãy thử kết hợp nội dung cho mọi giai đoạn khán giả của bạn.

                        Bạn cũng có thể sử dụng “quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook” để lấy thông tin khách hàng mà không cần mất thời gian đăng nhập vào trang web và điền vào biểu mẫu, v.v.

                        Tính năng này cho phép khách hàng tiềm năng của bạn nhanh chóng để lại tin nhắn mà không cần rời khỏi ứng dụng facebook.

                        4.3.1. Sử dụng chatbot facebook

                        Khi nói đến trí tuệ nhân tạo a.i, bot là thuật ngữ mô tả một chương trình có khả năng giao tiếp với con người (bằng chữ viết, hình ảnh, giọng nói…) để tự động thực hiện một nhiệm vụ cụ thể hoặc tìm kiếm thông tin .

                        Nhờ facebook, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều có công nghệ này.

                        Mọi doanh nghiệp đều có thể tạo tập lệnh chatbot thông qua facebook messenger. Khách hàng sẽ chat với bot để thay đổi địa chỉ nhận hàng hoặc nhận tin tức cập nhật từ doanh nghiệp.

                        Ví dụ: Vietnam Airlines cho phép bạn sử dụng trợ lý chatbot của họ để cập nhật các chương trình khuyến mãi, đặt vé, theo dõi lịch trình…. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấn Go và thông tin bạn quan tâm sẽ được gửi đến.

                        Vậy tại sao chatbot trên facebook lại quan trọng đối với quản trị viên trang người hâm mộ?

                        Từ góc độ khách hàng, bot giúp quá trình mua sắm và hỗ trợ khách hàng trở nên thuận tiện hơn, hạn chế việc duyệt web và yêu cầu sản phẩm hoặc điện thoại.

                        Trên thực tế, một báo cáo của nghiên cứu hubspot tiết lộ rằng 47% người tham gia thích mua hàng từ bot.

                        5. Sử dụng phân tích facebook để theo dõi và đo lường kết quả

                        Bạn đã nỗ lực rất nhiều cho hoạt động tiếp thị trên facebook. Bạn đã trang trí fanpage của mình bằng hình ảnh và nội dung, bạn đã nhận được lượt thích vì sáng tạo và bạn đã tạo nội dung thu hút đối tượng mục tiêu của mình.

                        • Xem thêm: Hiểu và sử dụng số liệu trong Thông tin chi tiết về đối tượng trên Facebook
                        • Vậy làm thế nào để bạn đưa ra quyết định tốt nhất?

                          Tiếp thị trên Facebook mà không có kế hoạch theo dõi và đo lường kết quả sẽ dẫn đến nhiều phỏng đoán và cuối cùng là hiệu suất kém. Rất may, facebook cung cấp Thông tin chi tiết về Trang để giúp bạn phân tích toàn bộ trang của mình và đi sâu vào các bài đăng cụ thể.

                          Sử dụng thông tin chi tiết về trang

                          Để truy cập, hãy nhấp vào “Chi tiết” trong trình đơn ở đầu trang. Từ đó, bạn sẽ tự động được đưa đến phần Tổng quan, phần này cung cấp cho bạn ảnh chụp nhanh trong 7 ngày (có thể mở rộng lên đến 28 ngày) về hoạt động quan trọng nhất trên trang của bạn. của bạn.

                          Trong điều hướng dọc bên trái, bạn sẽ thấy danh sách các tab để xem các khía cạnh khác nhau của số liệu trang của mình. Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét các tab chính khi đọc số liệu trên trang facebook của bạn.

                          Thích

                          Đầu tiên, hãy xem tab Lượt thích. Tại đây bạn có thể xem bạn đã tăng hoặc giảm bao nhiêu lượt thích mỗi ngày.

                          Trên biểu đồ, bạn có thể thấy loại lượt thích mỗi ngày. Bạn cũng có thể tham khảo dòng thời gian bên phải để so sánh hiệu suất trung bình theo thời gian.

                          Khán giả

                          Tab

                          Người xem hiển thị số lượng người mà bài đăng của bạn đã tiếp cận, chia nhỏ theo lưu lượng truy cập không phải trả tiền và lưu lượng truy cập phải trả tiền.

                          Hãy nhớ: Bài đăng càng nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ thì thuật toán của Facebook sẽ càng ưu tiên bài viết đó trên Bảng tin. Tương tự như vậy, càng nhiều người ẩn một bài đăng hoặc đánh dấu nó là spam thì bài đăng đó sẽ càng ít hiển thị trên Bảng tin.

                          Số lần xem trang

                          Giúp bạn hiểu cách mọi người truy cập Trang của bạn và nơi họ đến khi đến đó. Kiểm tra biểu đồ Các nguồn hàng đầu để xem nguồn bên ngoài nào đang gửi cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất. Có lẽ, đây là trang web, blog của bạn tìm kiếm trên Google.

                          Bài viết

                          Trong tất cả các tab, Bài viết có lẽ hữu ích nhất. Ở trên cùng, bạn sẽ thấy biểu đồ về thời lượng người hâm mộ của bạn đã trực tuyến. Điều này có thể rất hữu ích khi bạn đang tìm kiếm thời gian để đăng bài.

                          Dưới đây là tất cả các bài đăng của bạn (theo thứ tự gần đây nhất) và các chỉ số chính của chúng. Họ không chỉ hiển thị kết quả tương tác mà còn cho bạn biết bài đăng nào có mức độ tương tác cao nhất.

                          Nhấp vào mũi tên ở góc trên bên phải, sẽ có các tùy chọn khác nhau như trong hình. Bạn có thể quan sát Mức độ tương tác của các bài viết của mình.

                          Cảm xúc về bài đăng

                          Vào tháng 2 năm 2016, facebook đã giới thiệu tính năng mới có tên “Biểu tượng cảm xúc” cho người dùng trên toàn thế giới. Giờ đây, người dùng có thể bày tỏ tình yêu, sự tức giận, tiếng cười, v.v.

                          Hiện tại, bạn có thể xác định các loại cảm xúc khác nhau của người dùng. Bạn có thể phân tích phản ứng đối với từng bài đăng để hiểu rõ hơn về tính cách của khách hàng.

                          Với việc bổ sung tính năng “biểu thức“, chúng tôi có thể hiểu sâu hơn về cách người đọc cảm nhận nội dung của chúng tôi. Những người “yêu thích” nội dung của bạn – họ có thể sẵn sàng giới thiệu fanpage của bạn với bạn bè của họ.

                          Đo lường hiệu quả

                          Đo lường là yếu tố quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến lược tiếp thị trên Facebook của bạn.

                          Mọi hành động bạn thực hiện trên Facebook đều cần có mục đích. Các số liệu chính có thể bao gồm số lần xem trang, mức độ tương tác, khách hàng tiềm năng nhắn tin hoặc kết hợp các số liệu này.

                          Tiếp theo, hãy nhớ sử dụng các liên kết theo dõi như nguồn utm hoặc bit.ly để đo số lần nhấp và nguồn đến.

                          Nếu bạn không đo lường hiệu quả của facebook marketing, bạn sẽ không biết mình phải cải thiện trang người hâm mộ của mình ở đâu, liệu nền tảng có tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp của bạn hay những thay đổi cụ thể nào sẽ ảnh hưởng đến bạn. Nó ảnh hưởng đến mục tiêu của bạn như thế nào?

                          Không nên triển khai một cách mù quáng bất kỳ phần nào trong chiến lược tiếp thị trên Facebook của bạn.

                          6. Quảng cáo trên facebook

                          Những người lần đầu tiên làm quen với quảng cáo trên Facebook thường cảm thấy choáng ngợp trước các tùy chọn mà quảng cáo trên Facebook mang lại.

                          Các câu hỏi mở như: Nội dung có đủ hấp dẫn không? Đối tượng mục tiêu có đúng không? Ngân sách nên chi bao nhiêu?

                          Không có gì ngạc nhiên khi nhiều người cảm thấy choáng ngợp và do dự khi thử quảng cáo trên Facebook.

                          Nhưng với sự đa dạng và số lượng lớn người dùng, facebook mang đến cho doanh nghiệp cơ hội tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu – cơ hội có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn hơn bất kỳ kênh trả phí nào khác.

                          6.1. Tạo chiến dịch

                          Bước đầu tiên khi tạo quảng cáo trên Facebook là hiểu cấu trúc chiến dịch quảng cáo. Trong facebook tất cả các quảng cáo trả tiền có thể được chia thành 3 yếu tố chính từ trên xuống:

                          • Chiến dịch: Chiến dịch sẽ chứa nhóm quảng cáo của bạn.
                          • Nhóm quảng cáo: Nhóm quảng cáo là Nhóm quảng cáo dành cho đối tượng cụ thể. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu nhiều đối tượng, bạn sẽ cần có các bộ sưu tập riêng cho từng đối tượng.
                          • Quảng cáo: Một quảng cáo thuộc nhóm quảng cáo bạn sẽ đăng trên facebook. Mỗi quảng cáo là một bài viết mà bạn sẽ hiển thị cho người dùng thông qua quảng cáo của mình.
                          • Khi bạn tạo quảng cáo trên facebook, Trình quản lý quảng cáo là nơi bạn phải truy cập. Để tìm Trình quản lý quảng cáo từ facebook, hãy truy cập trang chủ facebook của bạn và tìm “Quảng cáo” từ menu bên trái.

                            Hoặc đăng nhập vào liên kết bên dưới.

                            Để tạo quảng cáo, bạn cần nhấp vào nút Tạo. Facebook cung cấp cho chúng tôi 11 mục tiêu chính để lựa chọn, được nhóm thành ba loại: Nhận thức, Cân nhắc và Chuyển đổi.

                            6.2. Tạo đối tượng và tối ưu hóa nhóm quảng cáo

                            Khi bạn đã đặt mục tiêu cho chiến dịch của mình, facebook sẽ hướng dẫn bạn các bước chi tiết để đặt đối tượng, ngân sách và dòng thời gian cho nhóm quảng cáo của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *