6 Bước lập kế hoạch dự án kinh doanh cửa hàng bánh

Đăng ngày 21/11/2022

Bạn là người rất thích làm bánh, và bạn đặc biệt mong muốn món bánh của mình được nhiều người yêu thích. Bạn có ước mơ kinh doanh bánh nhưng không biết kinh doanh bánh cần những gì?

Trong bài viết sau, posapp sẽ giúp bạn lập kế hoạch hiệu quả cho công việc kinh doanh tiệm bánh của mình.

dự án đầu tư quán đèn ngọt

1/ Chuẩn bị kinh phí

Tôi cần chuẩn bị bao nhiêu tiền để bắt đầu dự án làm bánh? Tất nhiên là tùy bạn muốn mở mô hình kinh doanh quy mô lớn hay nhỏ, chỉ bán cho khách mang đi, hay để khách tự hưởng.

Kinh phí thuê địa điểm, mua nguyên vật liệu, dụng cụ nhà bếp, dụng cụ bán hàng, bàn ghế, chi phí quảng cáo và các chi phí khác (điện, nước, internet, điện thoại…) hàng tháng ước tính khoảng 5-10 triệu đồng. , bạn cũng nên có đủ vốn lưu động trong vài tuần đầu tiên trước khi dựa vào dòng tiền bán hàng.

Xem thêm:Tư vấn mở tiệm bánh từ a-z – Mở tiệm bánh bao nhiêu vốn?

Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý tiệm bánh trên di động

2/Nghiên cứu thị trường và triển vọng

2.1/Nhu cầu thị trường

Để lập kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online hay offline, bạn nên quan sát xem xung quanh có cửa hàng bánh ngọt nào không? Mô hình kinh doanh là gì? Có những loại bánh nào? giá cả thế nào? Có nhiều khách hàng không? Khi bạn đã hiểu rõ về nó, bạn sẽ quyết định hướng mở cửa hàng của mình. Bạn có thể hỏi những người có kinh nghiệm hoặc những người xung quanh để được tư vấn.

2.2/Triển vọng

Nhóm khách hàng được chia thành 3 loại: giới trẻ-người có thu nhập ổn định, người bỏ đường và khách hàng nước ngoài. Tại đây bạn có thể định vị sản phẩm của mình, quảng cáo tới khách hàng và phân biệt bánh của bạn.

Nếu hướng đến giới trẻ thì nên mở quán bánh kem với mẫu mã đa dạng, “fancy style” bắt mắt, các loại bánh đa dạng, có thể bán kèm soda hoặc trà sữa. Và nếu đối tượng mục tiêu của bạn là những người không ăn đồ ngọt hoặc dân văn phòng, bạn cần làm các loại bánh ít béo, ít hạt, hamburger, pizza, xúc xích, sandwich…

3/Địa điểm, mặt bằng kinh doanh

Địa điểm là yếu tố rất quan trọng và cần thiết đối với bất kỳ sản phẩm nào cũng cần có địa điểm kinh doanh thuận lợi. Vì vậy, kinh nghiệm mở tiệm bánh mì là nên mở ở nơi đông dân cư để thuận tiện cho việc đi lại, mặt bằng kinh doanh cũng cần rộng thoáng, diện tích 100m2, để ngăn cách. các khu vực xây dựng. Tiệm bánh mì, khu bán hàng, khu trưng bày sản phẩm, khu ăn uống của khách.

Tìm hiểu thêm:Tư vấn 6 bước chọn địa điểm mở quán cà phêNhững việc cần làm trước khi thuê địa điểm mở quán ăn, nhà hàng /mạnh>

4/Chọn nguyên liệu

Khi kinh doanh bánh, việc tìm mua nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng là vô cùng quan trọng để bánh khi ra lò vẫn giữ được hương vị thơm ngon. Đặc biệt nếu bạn mở cửa hàng bánh kem tươi thì yêu cầu về nguyên liệu càng khắt khe hơn, bởi hạn sử dụng của bánh rất ngắn và rất dễ hư hỏng. Bạn cũng nên tận dụng các sản phẩm liên quan như sữa, nước trái cây, thức ăn nhanh, kem, cà phê…

Xem thêm:6 Cách Pha Trà Sữa “Chuẩn Cơm Mẹ Nấu”

5/Thiết bị

Để kinh doanh bánh ngọt, bạn cần đầu tư và trang bị những thiết bị hiện đại nhất để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Một số thiết bị, chẳng hạn như:

  • bộ trộn bộtt : Nếu bạn kinh doanh tiệm bánh quy mô vừa và nhỏ thì có thể nhào bột bằng tay, còn nếu thô sơ thì bạn nên tự mua máy nhào bột để đảm bảo Công suất đảm bảo.
  • Máy nướng bánh: Là thiết bị không thể thiếu đối với cửa hàng bánh ngọt, tùy theo công suất mà chọn số lượng khay phù hợp.
  • Tủ kính trưng bày : Bánh nướng hoặc nhập bánh từ nơi khác về, chọn không gian phù hợp, tủ phải thiết kế chống ẩm mốc, đạt tiêu chuẩn về độ ẩm và độ chảy. Không khí phù hợp và giữ nhiệt độ của bánh. Vì nếu làm không khéo bánh sẽ bị nhũn, mốc, hỏng và mùi vị không ngon.
    • Hệ thống thông gió: Kinh nghiệm mở quán bánh mì cho thấy bất kỳ cửa hàng ăn uống nào cũng có hệ thống thông gió để đảm bảo chất lượng món ăn. Đặc biệt hệ thống này sẽ giúp bạn luôn khô ráo và đuổi chuột, kiến ​​ra ngoài.
    • Bàn ghế và trang trí: Bàn ghế cho khách nên tạo cảm giác thoải mái, vì khi dùng bánh, khách thường có tâm lý thưởng thức là chính. Không gian cửa hàng nên được trang trí với màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản để tạo không khí ấm áp, yên bình, đồng thời nên phá cách bằng những vật trang trí bắt mắt để gây ấn tượng với khách hàng.
    • 6/Chiến lược tiếp thị

      Các kế hoạch tiếp thị tiệm bánh mà bạn có thể triển khai bao gồm:

      • Phát tờ rơi tại trường học, công ty, nơi đông người xung quanh, v.v.
      • Treo băng rôn trên các tuyến đường lớn
      • Quảng cáo qua mạng xã hội
      • posapp hi vọng những kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt trên đây có thể giúp ích cho mọi người trong quá trình lập dự án kinh doanh bánh ngọt và việc kinh doanh bánh ngọt cần những gì.

        Xem thêm:9 chiến lược tiếp thị cho nhà hàng

        7/Chọn chế độ làm bánh

        7.1/Tiệm bánh nhỏ

        Không đủ lớn để phát triển tốt với các doanh nghiệp lớn, ví dụ: tour les jour, tiệm bánh abc, .. Ngoài việc trả tiền cho một không gian nhỏ, có sẵn bàn ghế và đồ dùng cho quầy bar. Lý do cũ giảm chi phí phát sinh.

        Nếu không đủ tiền mua nhà, bạn có thể cân nhắc cho thuê nhà theo tháng. Có nhiều nhược điểm, nhưng nhìn chung, nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình sớm và tạo ra lợi nhuận, đây là cách nhanh nhất.

        Bạn nên chú ý, tìm hiểu kỹ thông tin địa điểm, trao đổi rõ ràng với bên ký hợp đồng, tránh tình trạng trả phí vô tình.

        Ở mô hình kinh doanh bánh mì nhỏ, bạn cần quan tâm đến chất lượng và hương vị của những chiếc bánh nóng hổi, ​​để thực đơn dễ dàng thu hút thực khách. Bạn có thể chọn từ 3 đến 5 khuôn bánh dễ làm để tiết kiệm thời gian và chi phí.

        7.2/Cửa hàng bánh – Bánh sinh nhật

        Để mở một tiệm bánh thì đầu tư chính là trang thiết bị cần đầu tư đó là: máy giữ nhiệt, máy đánh trứng, lò nướng và các vật liệu trang trí khác.

        Một nhà cung cấp nguyên liệu làm bánh uy tín là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Không những có thể giúp bạn nâng cao chất lượng bánh. Ngoài ra, nếu bạn hợp tác lâu dài, họ sẽ có chiết khấu tương đối, chiết khấu phù hợp, giúp bạn tối ưu chi phí kinh doanh.

        Mô hình càng đơn giản thì cạnh tranh càng gay gắt. Vì vậy hãy luôn biết cách tạo ra sự mới mẻ với hình thức sáng tạo, nhân bánh chất lượng và nhân đa dạng. Đây sẽ là những yếu tố quyết định thu nhập và lợi nhuận của bạn trong mô hình phổ biến này.

        7.3/Kinh doanh bánh ngọt trực tuyến

        Một lợi thế đơn giản của việc kinh doanh theo cách này là không có phí địa điểm. Thay vào đó, hãy đầu tư vào nhà bếp của bạn để cung cấp sản phẩm chất lượng cao nhất cho thực khách của bạn.

        Ngoài ra, giá nhân viên và giá bánh rẻ hơn nhiều so với kinh doanh thông thường nhưng quy mô nhỏ, chỉ phục vụ được một lượng khách nhất định.

        Với loại hình này bạn nên tập trung phát triển các kênh mạng xã hội như facebook, instagram..

        Bước tiếp theo là hợp tác với các nhà phê bình ẩm thực để đưa cửa hàng của bạn đến gần hơn với sự chú ý của công chúng và tăng sự nổi tiếng của mọi người.

        7.4/ Khai trương cửa hàng bánh ngọt phục vụ quán cà phê, sự kiện

        Sử dụng mô hình này, bạn cần nghiên cứu thị trường và nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể, như: chủ quán cà phê, chủ quán trà sữa, công ty, tổ chức sự kiện,..

        Bánh ngọt Cosy Cafe Heights.

        Hãy để mắt đến những sản phẩm bánh mì đáp ứng yêu cầu của họ. Từ đó xây dựng giá sỉ hợp lý, xây dựng và đẩy mạnh các kế hoạch truyền thông tương ứng trên các website, fanpage cá nhân, thu hút khách hàng mục tiêu.

        Ngoài ra, bạn sẽ cần có kỹ năng để phát triển nhiều loại bánh đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nó cũng thể hiện khả năng ứng biến linh hoạt của bạn, bởi bạn có thể đáp ứng mọi yêu cầu mà khách hàng yêu cầu.

        Góc bánh ngọt cà phê houndstoo trên giường.

        Mô hình bán buôn không chỉ giúp bạn kiếm được một khoản lợi nhuận nhất định. Ngoài ra, với dịch vụ tốt và phong cách chuyên nghiệp, bạn có thể được nhiều thương gia biết đến, hợp tác cùng phát triển và ký kết hợp đồng làm ăn lâu dài.

        7.5/Tham gia các món bánh ngọt nổi tiếng

        Đối với các loại bánh của các thương hiệu nổi tiếng như tous les jours, pari gateaux… thì bạn cần nghiên cứu hoạt động kinh doanh và các đặc quyền của họ: tên tuổi, thương hiệu, lượng khách hàng nhất định và phí thiết bị hỗ trợ.

        Đây cũng là một loại hình kinh doanh “hot” được nhiều người áp dụng. Vì phí nhượng quyền là phí trả một lần nên tiền bản quyền được trả theo tỷ lệ phần trăm mỗi năm và có thể giảm trong những năm tiếp theo.

        Tổng số tiền đầu tư có thể nhỏ hơn hoặc bằng những gì bạn muốn thực hiện một cách độc lập.

        Vì vậy, bạn nên nghiên cứu và quyết định loại hình nào phù hợp với doanh nghiệp của mình.

        posapp vừa chia sẻ 6 bước lập kế hoạch kinh doanh tiệm bánh trên đây, hi vọng sẽ hữu ích cho việc kinh doanh tiệm bánh của bạn. Tôi chúc bạn thành công trong sự nghiệp của bạn.

        Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý tiệm bánh mì tốt nhất? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất!

        Hoặc gọi trực tiếp đến hotline: 1900.3016 để được hỗ trợ nhanh nhất!

        Xem thêm:

        Máy POS cảm ứng in hóa đơn phổ biến nhấtThiết bị hỗ trợ quy trình bán hàng tối ưuHệ thống pos trực tuyến là gì? Ưu điểm của posapp trực tuyếnphần mềm quản lý thiết kế posapp theo yêu cầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *