Khóa học Thương Mại Điện Tử

Đăng ngày 23/11/2022

Giới thiệu khóa học

Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử (Thương mại điện tử) là hoạt động mua hoặc bán sản phẩm điện tử thông qua các dịch vụ trực tuyến hoặc Internet. Thương mại điện tử dựa trên các công nghệ như thương mại di động, chuyển tiền điện tử, quản lý chuỗi cung ứng, tiếp thị qua Internet, xử lý giao dịch trực tuyến, trao đổi dữ liệu điện tử (edi), quản lý hàng tồn kho hệ thống và hệ thống thu thập dữ liệu tự động. Đến lượt mình, thương mại điện tử được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ trong ngành công nghiệp bán dẫn, là lĩnh vực lớn nhất trong ngành công nghiệp điện tử.

Thương mại điện tử hiện đại thường sử dụng một trang web trong ít nhất một phần của vòng đời giao dịch, mặc dù nó cũng có thể sử dụng các công nghệ khác như email. Các giao dịch thương mại điện tử điển hình bao gồm mua sách trực tuyến (như amazon) và mua nhạc (tải nhạc xuống dưới dạng phân phối kỹ thuật số, như cửa hàng itunes) và ở mức độ thấp hơn là các dịch vụ kiểm soát, danh sách cửa hàng rượu trực tuyến được cá nhân hóa/tùy chỉnh. Thương mại điện tử được chia thành ba lĩnh vực: bán lẻ trực tuyến, thị trường điện tử và đấu giá trực tuyến. Thương mại điện tử được thúc đẩy bởi thương mại điện tử.

Các doanh nghiệp

Thương mại điện tử cũng có thể sử dụng một số hoặc tất cả những điều sau:

  • Bán sản phẩm bán lẻ trực tiếp cho người tiêu dùng trực tuyến thông qua nền tảng thương mại điện tử và ứng dụng di động.
  • Cung cấp hoặc tham gia vào các thị trường trực tuyến xử lý hoạt động bán hàng giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (b2c) hoặc giữa người tiêu dùng với người tiêu dùng (c2c) của bên thứ ba.
  • Mua và bán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (b2b).
  • Thu thập và sử dụng dữ liệu nhân khẩu học thông qua các thư mục web và mạng xã hội.
  • Trao đổi dữ liệu điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (b2b).
  • Tiếp thị tới khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng qua email hoặc fax (ví dụ: qua bản tin).
  • Tham gia trước để ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới
  • Trao đổi tài chính trực tuyến cho mục đích trao đổi tiền tệ hoặc giao dịch.
  • Tổng quan thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2020

    thị trường thương mại điện tử của nước mình có xu hướng tăng trưởng ổn định từ năm 2015 đến nay, nhưng nếu muốn nói là nóng thì phải nói đến năm 2019. Trải qua sự tăng trưởng vượt bậc, kiếm được 2,7 tỷ đô la chỉ riêng trong năm 2019, với hơn 35,4 triệu người dùng.

    Cũng trong năm 2019, số lượng người dùng Internet tại Việt Nam là 59,2 triệu người/dân số và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 68 triệu người/dân số vào năm 2021.

    Số người sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm cũng tăng lên đáng kể, dự kiến ​​sẽ tăng thêm 5 triệu người dùng vào năm 2021, từ 35 triệu lên 40 triệu.

    Những dữ liệu khả quan này cũng là một trong những điều kiện rất tốt để các nhà đầu tư cá nhân, tiểu thương chuyển hướng đầu tư sang lĩnh vực thương mại điện tử và mở gian hàng trên các nền tảng thương mại điện tử.

    Muốn nói đến sàn thương mại điện tử thì trước hết phải nhìn vào 4 ông lớn thương mại điện tử đang “thống trị” thị trường Việt Nam, đó là tiki , lazada >, shopeesendo.

    Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam 2020

    Trong Kế hoạch tổng thể Thương mại điện tử 2016-2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1563/qd-ttg ngày 8 tháng 8 năm 2016, 2019 Thương mại điện tử Việt Nam là một năm đầy sự kiện đối với doanh nghiệp . Với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, GDP đạt 7,02%, thương mại điện tử đã góp phần quan trọng thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp lớn và vừa, doanh nghiệp nhỏ tìm kiếm cơ hội sản xuất, kinh doanh hiệu quả trong Trung Quốc. Nền tảng hội nhập sâu rộng và sự lan tỏa của Cách mạng công nghiệp 4.0.

    Năm 2019, Bộ Công Thương cũng đã chủ trì tổng kết tình hình thực hiện “Kế hoạch tổng thể phát triển Thương mại điện tử 2016-2020” và đánh giá toàn diện tình hình thương mại điện tử. -Từ môi trường pháp lý, hạ tầng logistics, hạ tầng thanh toán đến mức độ ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng. Những nội dung chính của Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2020 sẽ được tóm tắt, ngoài ra, ấn phẩm Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2020 sẽ tiếp tục cung cấp các số liệu, dữ liệu khảo sát chính thức, v.v. thương mại điện tử trong đại đa số doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp xuất nhập khẩu và việc ứng dụng thương mại điện tử trong xã hội.

    Tải Sách trắng về Thương mại điện tử Việt Nam 2020 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phát hành

    tại tại đây

    Khóa học chuyên nghiệp về thương mại điện tử

    Trong bối cảnh suy thoái kinh tế chung của thế giới và Việt Nam do ảnh hưởng của đại dịch covid-19, nhiều doanh nghiệp chưa tìm được giải pháp kinh doanh, phân phối hàng hóa, dịch vụ. Nhưng ngược lại, các nền tảng thương mại điện tử không những không bị ảnh hưởng mà còn phát triển một cách thần kỳ, bằng chứng là mức độ giàu có và mức chi tiêu nhanh chóng của các chủ sở hữu. Bán sản phẩm thông qua các kênh trực tuyến.

    Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu đó, Tổ chức giáo dục và đào tạo pti đã xây dựng và cho ra đời dự án đào tạo “Khóa học nghiệp vụ thương mại điện tử – E-commerce Professional“, đã nội dung độc quyền-thiết thực-hiệu quả.

    Người tham gia

    Khóa học thương mại điện tử chuyên nghiệp được thiết kế và đào tạo dành cho:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *