Content Marketing là gì? UPDATE: 45 Xu hướng Content 2022

Đăng ngày 23/11/2022

OK, nếu bạn đang làm trong lĩnh vực kinh doanh, tiếp thị hay cụ thể hơn là seo, chắc hẳn bạn đã nghe đến nội dung là gì hay tiếp thị nội dung là gì?

Bạn đã tiếp xúc với nó theo ít nhất một trong các cách sau:

  • Blog
  • Podcast
  • Video
  • Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm
  • Tiếp thị qua email
  • Nhấn
  • Sao chép
  • Mạng xã hội
  • Trang đích
  • Nhưng nó là…

    Thúc đẩy hành vi để thu hút và giữ chân người dùng cũng như chuyển đổi họ thành khách hàng. Tiếp thị nội dung giúp người đọc nâng cao hiểu biết về cuộc sống bằng cách chia sẻ thông tin về các lĩnh vực sau của cuộc sống:

    • Giáo dục
    • Giải trí
    • Cái nhìn/bình luận đa chiều về một vấn đề/sự việc,…
    • Bạn cung cấp nội dung hữu ích thay vì quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Tạo ý nghĩa cho khách hàng tiềm năng và khách hàng, từ đó giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải.

      Do đó, tiếp thị nội dung được coi là một trong những chiến lược tiếp thị trực tuyến cực kỳ hiệu quả và chưa bao giờ bị coi là lỗi thời.

      Bây giờ bạn đã hiểu viết nội dungtiếp thị nội dung là gì chưa?

      10 sự thật về marketing mà không phải ai cũng biết, bạn có tò mò không? Tìm ra ngay bây giờ!

      Ngày càng có nhiều công ty sử dụng tiếp thị nội dung. tại sao vậy? Nói cách khác, những lợi ích của tiếp thị nội dung là gì?

      Lợi ích của tiếp thị nội dung đối với doanh nghiệp

      Cung cấp thông tin

      Điều này có quá rõ ràng không? Bạn tạo nội dung cho trang web của mình để chia sẻ thông tin nhất định với người dùng. Cho dù trong lĩnh vực y tế, linh kiện máy tính hay thiết bị thể thao,…

      Một trong những cách nhanh nhất để Google tìm hiểu về trang web của bạn là thông qua nội dung của nó.

      google luôn muốn cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng của mình.

      Nếu bạn muốn xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Bạn cần đăng nội dung hữu ích hơn.

      Thương hiệu công ty

      Quá trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua tiếp thị nội dung. Nhiệm vụ của content marketing là truyền tải thông tin về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà công ty muốn hình thành trong tâm trí khách hàng, cũng như sự khác biệt giữa công ty với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Từ đó, doanh nghiệp có được chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng.

      Tăng doanh số bán hàng

      Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, tiếp thị nội dung ngày càng trở nên quan trọng khi nó trở thành mạng lưới truyền thông giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. Thực sự đánh giá hiệu quả của nội dung trực tuyến dựa trên đánh giá “nội dung là vua” của tỷ phú Bill Gates.

      Content marketing là hoạt động sáng tạo nội dung cho từng mục đích dựa trên nghiên cứu khách hàng, hành vi cũng như nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng, nhằm cung cấp nội dung chất lượng cao nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của họ . Quan trọng nhất, nội dung hay sẽ giúp sản phẩm để lại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng và tăng tính kết nối giữa thương hiệu và khách hàng.

      Chuyên nghiệp hóa doanh nghiệp của bạn

      Để nâng cao tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp, điều đầu tiên cần quan tâm đến chính là chất lượng content marketing mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Khi doanh nghiệp dành thời gian nghiên cứu hành vi, sở thích của khách hàng và các vấn đề gặp phải thì nội dung truyền tải sẽ phù hợp hơn. Đồng thời giúp nâng cao tính chuyên nghiệp của thương hiệu.

      Trong thời đại ngày nay, sự chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thu hút khách hàng. Làm thế nào để khách hàng có thể nghĩ ngay đến doanh nghiệp của bạn chứ không phải người khác khi họ cần một trong những sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp?

      Tiết kiệm chi phí quảng cáo

      Tiếp thị nội dung chất lượng rất quan trọng đối với một chiến dịch quảng cáo thành công. Tiếp thị nội dung sẽ nhắm mục tiêu cơ sở người dùng trên nền tảng kỹ thuật số. Đây là nơi chứa quá nhiều thông tin, cách thức tiếp xúc với khách hàng lại bị động nên nội dung càng nhiều, càng có chiều sâu và chỉ đánh trúng tâm lý tiêu dùng của khách hàng mới thành công.

      Một chiến lược content marketing bài bản và chuyên nghiệp sẽ từng bước giúp tạo dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng, có giá trị lâu dài, gia tăng giá trị thương hiệu, giảm chi phí quảng cáo.

      p>

      Tăng cường liên hệ với khách hàng

      Như đã nói ở trên, content marketing ngày nay chính là “sợi chỉ đỏ” kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Một bên cung cấp sản phẩm và một bên là người lựa chọn sản phẩm trong số rất nhiều đơn vị phân phối.

      Vì vậy, để khách hàng lựa chọn doanh nghiệp của bạn, mỗi chiến dịch marketing cần hướng đến sự nghiên cứu và tạo ra các tiền đề nội dung hiệu quả. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng bắt đầu bằng việc giải quyết các câu hỏi và mối quan tâm của khách hàng. Từ đó, tạo dựng niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp và không thể thiếu các hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

      Tăng lưu lượng truy cập

      Một trong những lợi ích của nội dung tuyệt vời là tăng số lượng người dùng tìm thấy trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.

      Các công cụ tìm kiếm yêu thích nội dung, đặc biệt là nội dung được cập nhật thường xuyên. Nếu bạn muốn người dùng truy cập trang web của mình, hãy tạo nội dung chạm đến “điểm đau” của người dùng.

      Hãy thử nghĩ xem:

      Có bao nhiêu trang trên trang web mô tả chính xác sản phẩm/dịch vụ của bạn?

      Ít hay khá nhiều trang blog? Ví dụ website của mình có 3 trang chính mô tả chính xác sản phẩm/dịch vụ của gtv seo.

      1. Dịch vụ seo website chuyên nghiệp
      2. dịch vụ seo tphcm
      3. Đào tạo seo tphcm
      4. Ngoài ra còn có các trang thông tin về các khóa học mới và thậm chí cả các khóa học seo miễn phí. Tuy nhiên, điều này không là gì so với số lượng blog được xuất bản.

        Không ai muốn nghe ai đó blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah bla blah blah mà không chia sẻ bất kỳ thông tin hữu ích nào.

        Hầu hết các công cụ tìm kiếm đều tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Điều này có nghĩa là trang web của bạn phải cung cấp thông tin liên quan để thu hút sự chú ý của họ.

        Đầu tư sản xuất và tối ưu nội dung chuẩn seo chất lượng cao là rất quan trọng để thành công trong seo website.

        Bài viết liên quan:

        Sự khác biệt giữa nội dung thông thường và tiếp thị nội dung là gì?

        Nội dung thường được hiểu là nội dung đa miền xuất hiện trên các nền tảng kỹ thuật số ngày nay. Đó có thể là một bài viết, một video hay một bài viết có chứa thông tin nhưng không có mục đích và giá trị cao, tạo spam làm loãng nội dung.

        Vậy tiếp thị nội dung là gì? Content marketing là nội dung thông tin quảng bá trong chiến lược marketing do doanh nghiệp thực hiện nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh mong đợi.

        Tiếp thị nội dung giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và kiếm tiền.

        Tóm lại, tiếp thị nội dung là vũ khí thần kỳ để các nhà kinh doanh mở ra cánh cửa trái tim của mọi khách hàng.

        Các yếu tố khiến tiếp thị nội dung trở nên có giá trị ngày nay là: Nội dung cung cấp giải pháp/giá trị hữu ích cho người dùng.

        Đây là điểm khác biệt chính giữa tiếp thị nội dung và tiếp thị nội dung. Các nội dung thông thường khác.

        >> Nhiều công ty nghĩ rằng tiếp thị nội dung và tiếp thị trong nước là giống nhau. Có thật không? Tìm ra ngay bây giờ!

        Định vịcNội dungmMarketing trong thời đại công nghệ 4.0

        Việc tiếp thị nội dung phát triển trong thời đại bùng nổ thông tin khiến sự cạnh tranh giữa các nhà bán hàng ngày càng gay gắt. Hầu hết các doanh nghiệp đều có nội dung team building trên nhiều nền tảng khác nhau như website, facebook, youtube…

        Chỉ có một cách duy nhất để trở nên nổi bật so với đối thủ cạnh tranh bằng cách cho phép bạn tạo nội dung mang lại giá trị lớn cho khách hàng của mình. Điều bạn cần làm là tiếp tục sản xuất nội dung để xây dựng mối quan hệ và tương tác nhiều hơn với khách hàng thông qua nội dung.

        Mặc dù sự phát triển của thời đại 4.0 với nhiều tác động của công nghệ, nhưng content marketing vẫn rất quan trọng đối với doanh nghiệp và trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển thương hiệu.

        Các loại tiếp thị nội dung

        Bất kể bạn sử dụng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào. Tiếp thị nội dung phải là một phần trong quy trình của bạn, không phải là một việc riêng biệt.

        Bởi vì, nói một cách đơn giản, nội dung tuyệt vời là một phần của tất cả các hình thức tiếp thị.

        >Bạn có thể quan tâm: quy trình 4 bước rất dễ dàng để tạo các bài viết chuẩn seo thu hút hàng nghìn lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

        Hầu hết các nhà tiếp thị áp dụng

        các loại tiếp thị nội dung chính cho thương hiệu của họ, bao gồm:

        • Blog
        • Sách điện tử
        • Video
        • Đồ họa thông tin
        • Tiếp thị qua email
        • Mạng xã hội
        • 1. Blog

          Blog là gì?

          Nhật ký điện tử (weblog) là một dạng nhật ký trên trang web, với một hoặc một số lĩnh vực cụ thể do tác giả (hoặc tổ chức) thể hiện dựa trên ý kiến ​​cá nhân.

          Các bài đăng trên blog là chiến lược nội dung hàng đầu trong tiếp thị nội dung!

          Blogging phổ biến trong thế giới kinh doanh & vì nó cho phép mọi người nhận thông tin chất lượng miễn phí.

          Ngoài ra, blog tiếp thị nội dung mang lại những lợi ích sau:

          • Số lượng khách hàng tiềm năng là doanh nghiệp nhỏ đã tăng 126%
          • Tăng tỷ lệ URL của trang được gửi tới google lên 434% (đối với các trang triển khai quy trình seo chuẩn)
          • Khi chia sẻ nội dung thông tin qua blog doanh nghiệp. Bạn chắc chắn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, điều này sẽ:

            • Khuyến khích khách hàng cũ tiếp tục ghé thăm blog
            • Nuôi dưỡng người dùng/độc giả thành khách hàng tiềm năng
            • Tạo dựng lòng tin với những người dùng chưa từng nghe đến doanh nghiệp của bạn
            • Blog cũng là phương tiện cho các loại tiếp thị nội dung khác chẳng hạn như sách điện tử, video và thậm chí cả đồ họa thông tin.

              Bài viết liên quan:

              Mặc dù các bài đăng trên blog thường ngắn hơn và giải quyết toàn diện các chủ đề trong lĩnh vực này, nhưng 3 loại này cung cấp thông tin chi tiết hơn và danh mục khách hàng.

              Đặc điểm chung của ba định dạng này là: tính trực giác và sự hấp dẫn của người dùng.

              2. sách điện tử

              Sách điện tử (e-book) chứa một lượng lớn thông tin được chia sẻ về nhiều khía cạnh của một vấn đề, thường được đóng gói dưới dạng tệp pdf.

              Sử dụng Sách điện tử để chia sẻ hướng dẫn, cung cấp thông tin hữu ích có thể giúp tăng số lượng email bạn đăng ký nhận bản tin. p>

              Tại sao lại thế này?

              Bởi vì đó là khi người đọc quan tâm đến những gì bạn cung cấp trong sách điện tử của mình và để lại email trên trang đăng ký của bạn và nhận sách điện tử này.

              >>Chia sẻ các mẫu sách điện tử 3 mẹo phá vỡ chiến lược seo của công ty

              Ngoài ra, có những lợi ích khi sử dụng Sách điện tử trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn:

              • Tiết kiệm chi phí in ấn, đóng gói và vận chuyển so với các ấn phẩm như sách và tạp chí (bạn chỉ cần tạo nội dung và dành ngân sách của mình cho thiết kế sách điện tử)
              • Tạo uy tín, nhận diện thương hiệu
              • Tạo nguồn thu nhập (ví dụ: bán sách điện tử)
              • 3. video

                Trong những năm gần đây, tiếp thị video được coi là loại hình tiếp thị nội dung hiệu quả nhất trong chiến lược tiếp thị nội dung, cụ thể:

                • Tăng tỷ lệ chuyển đổi:

                  Theo hubspot, việc chèn video vào trang đích có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 80%, hơn hẳn so với việc đọc các trang thông tin thông thường.

                  Truyền đạt cảm xúc phù hợp thông qua một video hấp dẫn và sáng tạo là công cụ bán hàng hiệu quả nhất!

                  • Tăng tỷ lệ mở email:

                    Thống kê cho thấy việc chèn video vào email có thể giúp tăng 200 – 300% tỷ lệ nhấp chuột

                    Ví dụ: chèn từ “video” vào dòng chủ đề của email sẽ giúp tăng tỷ lệ mở và giảm tỷ lệ hủy đăng ký Nhận bản tin.

                    • Tối ưu hóa SEO:

                      Sự thật là…

                      Các công cụ tìm kiếm yêu thích video!

                      Các trang web bao gồm video sẽ 53x hiển thị nhiều hơn trên trang đầu tiên của Google!

                      Tôi sẽ lấy ví dụ về tiếp thị nội dung video trong kinh doanh du lịch. Đây là cách tôi sử dụng video để phân phối nội dung:

                      • Trả lời đánh giá/lời chứng thực từ khách du lịch trong các chuyến đi của công ty
                      • Chia sẻ kinh nghiệm du lịch/hiking tat, phan dung
                      • Giới thiệu vẻ đẹp của Sabah
                      • Báo giá, chi phí đi nước ngoài,…
                      • Rất đa dạng phải không nào?

                        8 Video tiếp thị

                        Nói chung, tiếp thị video và thậm chí tiếp thị video lan truyền được chia thành 8 loại:

                        1. Video sản phẩm: Mô tả các đặc điểm và tính năng của sản phẩm. (ví dụ: video giới thiệu ngắn về tủ lạnh, điện thoại…)
                        2. Video doanh nghiệp: Chia sẻ những người và thành viên đã đóng góp để tạo ra một tổ chức hoặc doanh nghiệp.
                        3. Quảng cáo trên TV:Video liên tục xuất hiện trên TV
                        4. Video ứng dụng
                        5. Video hoạt hình: mang tính giải trí và giáo dục đồng thời giải thích một khía cạnh
                        6. Trang web video
                        7. Video hướng dẫn: Hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện bất kỳ điều gì (ví dụ: video nấu ăn,…)
                        8. Video chứng thực – Ghi lại đánh giá của khách hàng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ. (Ví dụ: video học viên đánh giá chất lượng khóa học offline của gtv)
                        9. >>Tham khảo ngay 12 ý tưởng tạo nội dung youtube hay cho video youtube!

                          4. Đồ họa thông tin

                          Infographics là loại hình tiếp thị nội dung hiệu quả giúp truyền tải mọi thông tin thông qua hình ảnh với sơ đồ, biểu tượng minh họa, con số…

                          Mặc dù đã rất phổ biến trên thị trường thế giới nhưng tại Việt Nam, không nhiều doanh nghiệp/website lựa chọn hình thức tiếp thị nội dung trực tuyến này để tiếp thị.

                          5. Thư điện tử

                          Tiếp thị qua email (tiếp thị qua email) là hoạt động gửi thư thương mại đến một nhóm người thông qua một địa chỉ email.

                          Do đó, mỗi email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng đã mua của doanh nghiệp.

                          Trong tất cả các hình thức quảng cáo, tiếp thị qua email là hình thức duy nhất mà người dùng chủ động yêu cầu nhận từ một trang web/doanh nghiệp.

                          Một số ưu điểm của việc sử dụng email so với các định dạng khác bao gồm:

                          • Không tốn nhiều chi phí, đội ngũ setup chuyên nghiệp.
                          • Chủ động truyền đạt thông tin sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng mục tiêu.
                          • Tiếp cận số lượng lớn người dùng.
                          • Dễ dàng theo dõi và đo lường hiệu quả cũng như chuyển đổi.
                          • >> Làm cách nào để biết liệu hoạt động tiếp thị qua email của bạn có hiệu quả hay không? Tốc độ roi sẽ giúp bạn. Chờ đã, bạn có biết roi da là gì không?

                            6. mạng xã hội

                            Sử dụng tiếp thị xã hội trên các kênh truyền thông xã hội như facebook, youtube, twitter, Linkedin sẽ giúp bạn:

                            • Phát triển trang web và tăng lưu lượng truy cập (website traffic)
                            • Tăng nhận thức về thương hiệu
                            • Tăng chuyển đổi và bán hàng
                            • Tận dụng tối đa marketing truyền miệng – truyền miệng
                            • Nếu:

                              • Khách hàng mong đợi nội dung từ chiến lược tiếp thị
                              • của bạn

                              • Họ lấy thông tin qua báo in, email, trang web, phương tiện truyền thông xã hội. Cũng dành 15, 30, 45 phút nghiền ngẫm nội dung đó?
                              • Họ có đang áp dụng và chia sẻ với bạn bè không?
                              • Thật tuyệt phải không nào!

                                Vì vậy, hãy tạo chiến lược tiếp thị nội dung thành công. Những điều cần phải có đối với một nhà tiếp thị nội dung là gì? Hoặc các nguyên tắc cơ bản để nhân viên nội dung thành thạo là gì?

                                Đầu tiên, bạn cần theo dõi chặt chẽ hành trình của khách hàng để giá trị mà bạn cung cấp không bị “mất đi”.

                                7. Podcast

                                Podcast là một ứng dụng truyền thông tin qua âm thanh hoặc video kỹ thuật số mà người dùng có thể nghe trong thời gian thực. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn quen với việc nghe thông tin hơn là đọc nội dung hàng ngày, thì podcasting sẽ phù hợp với các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp bạn.

                                Podcasting chưa phổ biến nhưng nó cũng là một nền tảng để thử nghiệm trong doanh nghiệp.

                                8. Mẫu

                                Mẫu được coi là một dạng nội dung mang lại giá trị cao cho khách hàng. Nó giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ một cách nhanh chóng. Từ đó, tăng kết nối giữa khách hàng với doanh nghiệp của bạn và họ có thể tiếp tục tương tác với các nội dung khác của bạn trong tương lai.

                                Đồng thời, đây là dạng thông tin cung cấp nguồn dữ liệu chất lượng cao và mỗi lần tải xuống có thể thúc giục khách hàng để lại thông tin một cách tinh tế để tải xuống miễn phí và gợi ý nội dung chất lượng tiếp theo.

                                Một số loại nội dung phổ biến khác

                                • nội dung hướng dẫn: Cùng định dạng như một bài đăng blog thông thường nhưng nội dung hướng dẫn sẽ được thiết kế với hình ảnh và hiệu ứng bắt mắt hơn. Nội dung như vậy được sử dụng để nhắc người dùng thực hiện hành động.
                                • nội dung cách thực hiện:Dựa trên mô hình Aida, nội dung cách thực hiện được dùng để chỉ cách thực hiện, tác giả sẽ đặt một câu hỏi, sau đó rút ra giải pháp để hình thành câu hỏi đó. Hành động của người dùng.
                                • Danh sách nội dung: là loại nội dung liệt kê và tóm tắt nội dung của một lĩnh vực nào đó.
                                • Nội dung hình ảnh: Nội dung và thông tin được truyền tải qua hình ảnh được gọi là nội dung hình ảnh. Hình ảnh bắt mắt, thông tin dễ nhớ là tiêu chí giúp loại nội dung này được người xem chú ý nhiều hơn.
                                • Nội dung meme: Bạn sẽ thường thấy những loại nội dung meme này trên các trang mạng xã hội. Để thu hút người dùng, các tác giả thường dựa vào xu hướng, chèn chữ hoặc hình ảnh thú vị để bài viết có tính tương tác cao hơn.
                                • Nội dung do người dùng tạo: Đây là một loại nội dung mới dựa trên trải nghiệm và cảm xúc cá nhân của tác giả. Loại nội dung này thường trình bày quan điểm của công ty do đó đòi hỏi người viết phải am hiểu và có kỹ năng trong cách truyền tải thông điệp.
                                • nội dung hàng ngày: Tương tự như bản tin được cập nhật hàng tuần/hàng tháng trong một khung thời gian cố định. Đăng bài thường xuyên giúp xây dựng thói quen cho độc giả của bạn và đảm bảo họ không bỏ lỡ bất kỳ tin tức nào.
                                • Thông cáo báo chí: Giới hạn nội dung trong 1 trang ở dạng văn bản về một sự kiện hoặc hoạt động kinh doanh mới.
                                • phát trực tiếp: Quá trình phát trực tiếp này cho phép bạn tương tác trực tiếp với người dùng trên mạng xã hội. Hình ảnh doanh nghiệp sẽ gần gũi hơn với người dùng, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.
                                • Xây dựng nội dung dựa trên hành trình của khách hàng

                                  Tôi sẽ hướng dẫn bạn dựa trên hành trình đơn giản nhất của khách hàng: Nhận thức -> So sánh & Đánh giá -> Quyết định -> Chuyển đổi (Mua hàng).

                                  Hành trình của khách hàng bao gồm 3 giai đoạn: giai đoạn nhận biết đậu phụ, giai đoạn đánh giá đậu phụ và giai đoạn mua đậu phụ. Ở mỗi giai đoạn, doanh nghiệp cần đưa ra những chiến dịch quảng cáo phù hợp để dần lấy được niềm tin và gắn kết với khách hàng.

                                  Ví dụ: một công ty bảo hiểm nông nghiệp đã khởi chạy một chiến dịch dài 15 giây bao gồm nhiều video dài 15 giây giải thích ngắn gọn về các cơ hội bảo hiểm, giá trị của bảo hiểm, v.v. một cách hài hước. Điều này dẫn đến thành công vang dội cho chiến dịch khi được người dùng tích cực chia sẻ rộng rãi.

                                  Tiếp thị nội dung được xây dựng xung quanh hành trình của khách hàng là điều rất phổ biến đối với mọi trang dành cho người hâm mộ. Nó có thể xuất hiện dưới dạng video, hình ảnh hoặc đồ họa thông tin, tùy thuộc vào thông điệp của bạn là gì.

                                  Dưới đây là tập hợp các câu hỏi tiếp thị nội dung mẫu theo giai đoạn để giúp bạn thiết kế nội dung mà bạn cung cấp ở mỗi giai đoạn trong hành trình của mình. Đặt mình vào vị trí của khách hàng và càng cụ thể càng tốt trong câu trả lời của bạn.

                                  Câu hỏi về giai đoạn nhận thức:

                                  • Mô tả vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết?
                                  • Làm thế nào/tại sao bạn nhận ra mình có vấn đề hoặc nhu cầu?
                                  • Mục tiêu hoặc thách thức của bạn là gì?
                                  • Có thông tin hữu ích nào không?
                                  • So sánh các câu hỏi trong giai đoạn đánh giá:

                                    • Bạn đã thực hiện những bước nào để nghiên cứu vấn đề của mình?
                                    • Bạn sử dụng tiêu chí nào để so sánh các sản phẩm/dịch vụ?
                                    • Có giải pháp nào nổi bật hơn không? Tại sao?
                                    • Thông tin hoặc tài nguyên hữu ích như thế nào?
                                    • Câu hỏi về giai đoạn quyết định:

                                      • Tại sao bạn quyết định hành động?
                                      • Tiêu chí ra quyết định quan trọng nhất là gì?
                                      • Điều gì đã thúc đẩy bạn thực hiện x, y và z?
                                      • Bạn đã bao giờ có trải nghiệm tồi tệ với một thương hiệu chưa?
                                      • Có ai khác tham gia vào quyết định cuối cùng không?
                                      • Sau khi bạn có câu trả lời cho những câu hỏi trên, bước tiếp theo là điều chỉnh trải nghiệm của khách hàng cho phù hợp với loại nội dung. Sử dụng đúng phương tiện và thiết kế bản đồ nội dung dựa trên hành trình của khách hàng.

                                        Xem thêm: 5 bước xây dựng phễu tiếp thị aida

                                        Bản đồ nội dung – cách tiếp thị nội dung hiệu quả

                                        Bản đồ hành trình của khách hàng là một khung trực quan điều chỉnh chiến lược tiếp thị nội dung (hoặc tiếp thị nội dung) của bạn với các mục tiêu và nhu cầu của khách hàng.

                                        Sử dụng bản đồ để khám phá các cơ hội nhằm giải quyết các vấn đề và nhu cầu của họ bằng nội dung hữu ích và trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời.

                                        Bước 1: Tạo vai trò

                                        Sử dụng thông tin chi tiết từ nghiên cứu và các cuộc phỏng vấn của bạn để tạo chân dung khách hàng cụ thể và chi tiết nhất có thể.

                                        Persona là một hồ sơ về khách hàng mục tiêu giúp bạn phát triển chiến lược và chiến thuật tiếp thị của mình. Chúng cho phép bạn tạo nội dung đáp ứng nhu cầu, ý tưởng, ý kiến, kỳ vọng, v.v.

                                        Thiết kế chân dung khách hàng cơ bản, nội dung đăng ký và các chiến lược và chiến thuật. Tiếp tục đánh giá và điều chỉnh diện mạo theo thời gian để cải thiện nội dung và thông điệp.

                                        Bước 2: Xác định mục tiêu, kênh liên lạc và điểm tiếp xúc

                                        Khách hàng có thể tương tác và trải nghiệm thương hiệu thông qua nhiều kênh. Cho dù qua email, facebook, cửa hàng, điện thoại, trang web hay cách khác.

                                        Một người có thể thích kết nối qua facebook trong khi người khác thì không. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp của bạn hỗ trợ khách hàng ở các giai đoạn nhận thức, so sánh và ra quyết định khác nhau, tùy thuộc vào cách họ muốn tương tác?

                                        Các kênh truyền thông của bạn có hiệu quả không? Thông tin và ưu đãi liên quan đến thương hiệu? Hay nhân viên của bạn có cung cấp dịch vụ/sản phẩm tuyệt vời cho khách hàng không?

                                        Tìm hiểu cách giao tiếp hoặc tạo điểm tiếp xúc tốt nhất với khách hàng để tăng chuyển đổi tại những điểm đó.

                                        Bước 3: Phát triển nội dung

                                        Tiếp thị luôn thay đổi. Đây là cách khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.

                                        Khi khách hàng chuyển sang các nền tảng trực tuyến để tìm giải pháp cho vấn đề của họ, hãy đảm bảo bạn có nội dung có giá trị để hỗ trợ nghiên cứu trực tuyến của họ.

                                        Việc khắc họa hành trình của khách hàng và giải quyết các nhu cầu cũng như vấn đề của họ giúp bạn duy trì quan điểm lấy khách hàng làm trung tâm và xác định các cơ hội phát triển trong chiến lược nội dung của mình.

                                        Nhưng làm cách nào để biết nội dung của bạn có đang hoạt động hay không: đo lường giá trị của những gì bạn cung cấp.

                                        Bước 4: Đo lường và đánh giá

                                        Các kế hoạch đo lường cho từng chiến lược để theo dõi hiệu quả và giúp xác định các điều chỉnh cần thiết. Bạn có thể theo dõi và đo lường lưu lượng truy cập trang web hoặc thông tin chi tiết về facebook bằng các chiến dịch tiếp thị trên facebook bằng các công cụ phân tích như google analytics.

                                        Dữ liệu có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn về kế hoạch tiếp thị và chiến lược nội dung của mình.

                                        • Video: Hướng dẫn chi tiết cách lập kế hoạch content marketing chuẩn 2022
                                        • Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn một chút, bạn có thể đọc bài viết của tôi 26 cách viết nội dung tiếp thị: 8 cấu trúc, 10 phương pháp và 6 mẹo tại đây.

                                          <3

                                          >>>Xem thêm: Tỷ lệ thoát ga là gì? Tỷ lệ thoát bao nhiêu là phù hợp?

                                          Một số kênh phân phối nội dung phổ biến

                                          các trang blog được tối ưu hóa seo

                                          Một trang web viết blog được tối ưu hóa về seo là một mỏ vàng có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận hàng triệu người dùng mỗi ngày. Nội dung xuất bản trên blog có thể ở dạng chia sẻ kiến ​​thức, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, v.v. Một đặc điểm là sẽ đánh trúng xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng, nâng cao giá trị chuyển đổi đơn hàng, tăng lượng khách hàng tiềm năng.

                                          Quan trọng nhất, nền tảng này sẽ chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng, giúp họ dễ dàng tiếp cận và chấp nhận thông tin hơn so với các nền tảng khác như mạng xã hội.

                                          Các trang mạng xã hội

                                          Mạng xã hội là một nền tảng không thể thiếu cho sự thành công của tất cả các hoạt động truyền thông của công ty. Cụ thể, mạng xã hội facebook hiện là nơi kết nối của gần 3 triệu người dùng thuộc nhiều lĩnh vực, lứa tuổi khác nhau. Ngoài ra, còn có các mạng xã hội như tiktok, youtube, instagram… cho phép doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn người dùng.

                                          Tiếp thị qua email

                                          Email marketing là hình thức nội dung truyền thống đã xuất hiện từ lâu nhưng nó vẫn đóng vai trò là một công cụ hữu hiệu với chi phí thấp và mang lại hiệu quả cao trong một số lĩnh vực cụ thể. Đối với SMB, việc kết hợp tiếp thị qua email vào các chiến dịch truyền thông của họ có thể giúp tăng hiệu quả với một phần chi phí. Đặc biệt, email marketing sẽ nhắm đến những khách hàng tiềm năng nhất.

                                          Các kênh phân phối khác

                                          Ngoài các kênh phân phối trên, doanh nghiệp có thể tăng phạm vi tiếp cận thương hiệu và tăng doanh số bán hàng thông qua các chi nhánh, người có ảnh hưởng, nhà tài trợ nội dung hoặc đăng bài của khách.

                                          Cách phát triển chiến lược nội dung với ngân sách hạn hẹp

                                          Việc phát triển chiến lược nội dung với ngân sách nhỏ đòi hỏi phải có nội dung phân tích, nghiên cứu chất lượng cao và một nhóm nghiên cứu lớn. Doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế của quảng cáo đa kênh thay vì chi tiền cho tiếp thị truyền thống. Thứ hai, nội dung phải ở dạng virus, nắm bắt xu hướng và để người dùng chủ động lan truyền đến mọi người xung quanh, không cần đầu tư quá nhiều ngân sách vào quảng cáo.

                                          3 mẹo để tìm ý tưởng tiếp thị nội dung

                                          1. Theo dõi những gì phổ biến

                                          Nếu bạn đã hoặc đang chạy một chiến dịch nội dung, chỉ cần nhìn vào các phép đo để chọn điều mà khán giả của bạn yêu thích nhất. Các công cụ như Google Analytics, ahrefs Content Explorer hoặc buzzsumo có thể giúp bạn điều này.

                                          Sau đó, tiếp tục tìm hiểu nội dung tương tự hoặc cải thiện nội dung hiện có là giải pháp tốt nhất.

                                          2. Điều tra và tìm hiểu câu trả lời

                                          Cách dễ nhất để biết một người muốn gì là hỏi họ. Nếu bạn có một danh sách email của các khách hàng tiềm năng, chỉ cần gửi email một cuộc khảo sát trực tuyến.

                                          Nếu bạn có một danh sách khách hàng nhỏ, bạn có thể cung cấp miễn phí cho khán giả nội dung có giá trị để đổi lấy email và khảo sát của họ. Hoặc mời họ tham gia một cuộc khảo sát để nhận một món quà cụ thể.

                                          Có nhiều cách để tiến hành nghiên cứu và điều quan trọng là nghiên cứu của bạn phải nhằm mục đích tìm ra điều mà khách hàng của bạn thực sự quan tâm.

                                          3. Kết hợp phân phối nội dung

                                          Nội dung hay sẽ tự động nổi? Tôi biết bạn cũng mong đợi như vậy, nhưng trước khi bạn trở thành một người viết nội dung hàng đầu với lượng người theo dõi khổng lồ, thị trường đã trải dài và chứa đầy các liên kết ngược trỏ đến nội dung của họ. Bạn càng tiếp cận và tương tác với nhiều người thì càng có nhiều khách hàng tiềm năng tìm hiểu và thích nội dung của bạn.

                                          Vì vậy, bạn không thể chỉ dựa vào nội dung chất lượng cao mà phải kết hợp cả hai để tận dụng tối đa nội dung của mình.

                                          Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất trong kinh doanh, bạn nên triển khai tiếp thị đa kênh chứ không chỉ tiếp thị nội dung. Công Ty Tiếp Thị Mạng gtv seo gói dịch vụ marketing mang đến cho bạn một chiến lược tổng thể để đạt được mục tiêu đảm bảo thu nhập. Tham khảo ngay!

                                          Cuối cùng, đây là 45 xu hướng tiếp thị nội dung mà tôi đã khám phá, được nghiên cứu bởi hubspot, với hy vọng rằng thông tin sẽ giúp bạn đi đúng hướng khi thực hiện chiến lược nội dung của mình trong năm nay.

                                          Nào, xem nào!

                                          45 xu hướng tiếp thị nội dung hấp dẫn nhất cho năm 2022-2023

                                          Xu hướng tiếp thị nội dung trực quan (bao gồm cả hình ảnh/video)

                                          1) 32% nhà tiếp thị cho biết hình ảnh trực quan là hình thức nội dung quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của họ, trong đó viết blog đứng thứ hai (27%).

                                          2) 80% nhà tiếp thị thích sử dụng hình ảnh trong các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội của họ, video cũng là một công cụ tiếp thị trên mạng xã hội với tỷ lệ 63% và viết blog “giảm” Chỉ còn lại 60%.

                                          3) Khi nghe thông tin mới, chúng ta chỉ nhớ được 10% sau 3 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn thêm hình ảnh có liên quan vào bài đăng, mọi người sẽ nhớ 65% bài đăng sau 3 ngày.

                                          4) Các nhà tiếp thị b2c nhiều hơn 11% so với các nhà tiếp thị b2b tin rằng nội dung trực quan là loại nội dung quan trọng nhất hiện nay

                                          5) 51% nhà tiếp thị b2b ưu tiên nội dung trực quan trong các chiến dịch tiếp thị của họ

                                          6) Gần 10 triệu lượt xem video trên thiết bị di động/phút/ngày trong 2 năm qua.

                                          >>>Xem thêm: Cách SEO Hình ảnh Trên Google: 5 Mẹo Seo Hình ảnh Quan trọng

                                          Tiếp thị qua video

                                          7) Cisco dự đoán rằng đến năm 2022, lưu lượng truy cập Internet toàn cầu từ video sẽ chiếm 82% lưu lượng truy cập của người dùng.

                                          8) 70% người xem youtube xem video để “giải quyết các vấn đề trong sở thích, học tập, nghiên cứu hoặc công việc”

                                          9) 43% nhà tiếp thị b2c dự đoán sản xuất video là loại nội dung tiếp thị thành công nhất.

                                          > 2022 xem thêm các bài viết về mô tả trang seo từ đầu đến cuối

                                          Cách sử dụng yoast wordpress seo 2022

                                          10) Trên toàn cầu, youtube đã trở thành nguồn cung cấp nội dung video hàng đầu cho người dùng với tỷ lệ 83% (facebook đứng thứ hai với tỷ lệ 67%).

                                          11) Truyền phát video đã tăng lên đáng kể trong vài năm qua. Từ năm 2012 đến 2017, nền tảng phát trực tuyến Twitch đã tăng trung bình hơn 13 triệu giờ mỗi ngày.

                                          12) 62% nhà tiếp thị b2b coi video là chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả.

                                          13) Việc sử dụng từ “video” trong dòng tiêu đề email đã tăng tỷ lệ mở email lên 19% và tỷ lệ nhấp chuột lên 65%.

                                          14) Trong cuộc khảo sát hubspot năm 2018, 54% người tiêu dùng muốn xem thêm video từ các thương hiệu hoặc doanh nghiệp yêu thích của họ.

                                          15) Năm 2016, 14% nhà tiếp thị sử dụng video trực tiếp nhưng con số này đã tăng lên 35% vào năm 2018.

                                          16) người dùng facebook dành thời gian xem phim trực tuyến (video trực tiếp) lâu hơn gấp 3 lần so với video truyền thống. Theo một thống kê khác, tỷ lệ tương tác đối với video trực tiếp trên facebook là 4,3% so với 2,2% đối với video không trực tiếp.

                                          17) 90% lượt xem video trên twitter xảy ra trên thiết bị di động. – Tăng 15% so với năm 2015 và tăng 203% so với năm 2014

                                          18) Các video có độ dài dưới 5 phút chiếm 55% tổng thời gian xem video trên điện thoại thông minh. Video dài hơn 20 phút chiếm 55%.

                                          19) magnifyre nhận thấy rằng số người xem video 360 độ nhiều hơn 29% so với video ở định dạng truyền thống có cùng nội dung.

                                          20) 85% người lớn xem nội dung trên nhiều thiết bị cùng một lúc.

                                          công nghệ vr – thực tế ảo

                                          21) theo mức thấp: Video hướng dẫn được hiển thị dưới dạng vr có tỷ lệ xem cao hơn 36% so với video trên youtube.

                                          22) Trong năm 2018, 82% số người được hỏi muốn trải nghiệm thực tế tăng cường trên điện thoại di động phát triển hơn nữa.

                                          23) Ba lĩnh vực dự kiến ​​sẽ đầu tư nhiều nhất để phát triển công nghệ thực tế ảo là trò chơi, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

                                          Đồ họa thông tin

                                          24) Nghiên cứu cho thấy độc giả Internet rất chú ý đến đồ họa thông tin. Trên thực tế, người đọc dành nhiều thời gian để xem hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang khi hình ảnh có liên quan đến bài viết.

                                          25) Con người chúng ta tiếp thu thông tin bao gồm văn bản và hình minh họa tốt hơn 323% so với thông tin từ văn bản.

                                          26) Đồ họa thông tin có thể tăng lưu lượng truy cập web lên tới 12%.

                                          27) Số lượng đồ họa thông tin được các nhà tiếp thị b2b sử dụng đã tăng lên đáng kể trong bốn năm qua – hiện ở mức 65%

                                          Mạng xã hội

                                          28) Các tweet có hình ảnh nhận được nhiều tin nhắn hơn 150% so với các tweet không có hình ảnh.

                                          29) Trong một phân tích khoảng 1 triệu bài viết, buzzsumo nhận thấy rằng các bài viết có hình ảnh nhận được gấp đôi số lượt retweet trên 75-100 từ trên mạng xã hội so với các bài viết không có hình ảnh.

                                          30) Các bài đăng có hình ảnh trên Facebook nhận được mức độ tương tác cao hơn 2,3 lần so với các bài đăng không có hình ảnh.

                                          31) Khoảng 110 năm video trực tiếp được xem trên Periscope mỗi ngày.

                                          32) Có hơn 500 triệu người dùng instagram hoạt động hàng ngày

                                          33) 67% nhà tiếp thị coi facebook là nền tảng truyền thông xã hội quan trọng nhất của họ.

                                          34) 85% video trên facebook được xem mà không có âm thanh.

                                          35) Hơn 500 triệu người dùng facebook xem video trên facebook mỗi ngày.

                                          36) Người dùng Snapchat xem 10 tỷ video mỗi ngày.

                                          37) Người dùng Snapchat chia sẻ 9.000 ảnh mỗi giây.

                                          38) 52% nhà tiếp thị cho biết họ thấy phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên facebook có dấu hiệu giảm trong năm qua.

                                          39) 92% video đăng trên facebook là video gốc của facebook.

                                          40) Tính đến năm 2018, snapchat có 187 triệu người dùng snapchat hoạt động hàng ngày.

                                          41) So với các nhà tiếp thị b2b, các nhà tiếp thị b2c quan tâm hơn 8% đến việc tìm hiểu về pinterest như một nền tảng cho nội dung trực quan.

                                          42) Người dùng shopify trung bình do pinterest giới thiệu chi 80 đô la, trong khi người dùng facebook trung bình được giới thiệu chỉ chi 40 đô la.

                                          43) Hơn 80% số ghim đã được ghim lại (pninterest), trong khi chỉ có 1,4% số tweet được đăng lại.

                                          44) youtube tiếp cận nhiều người trên 18 tuổi hơn trong giờ cao điểm hơn bất kỳ mạng xã hội hoặc kênh truyền hình nào khác.

                                          45) Một nửa số người đăng ký YouTube trong độ tuổi từ 18 đến 34 sẽ bỏ qua mọi thứ để xem video mới từ các kênh yêu thích của họ.

                                          facebook marketing – 6 yếu tố cốt lõi quyết định thành công từ a đến z. đọc thêm!

                                          Kích thước ảnh bìa facebook chuẩn nhất 2022

                                          Một số câu hỏi thường gặp về tiếp thị nội dung

                                          1. Bạn nên thuê nhân viên hay thuê dịch vụ nội dung bên ngoài?

                                          Dịch vụ viết content ngày càng phổ biến và chất lượng rất tốt. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp nhỏ, dịch vụ gia công phần mềm nội dung có thể rất tốn kém. Bạn nên thuê nhân viên nội dung cho công ty mình để tối ưu chi phí và dễ quản lý hơn.

                                          2. Mất bao lâu để xây dựng nội dung?

                                          Thời gian sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại nội dung và khả năng của người phụ trách. Thông thường, viết một bài blog 4500 từ mất 1 ngày để hoàn thành chính xác.

                                          3. Nội dung nào hoạt động tốt nhất?

                                          Có thể khó xác định loại nội dung nào hiệu quả nhất vì mỗi loại nội dung có một mục đích và giá trị cụ thể. Tuy nhiên, dựa trên xu hướng người dùng hiện tại, có thể thấy video là hình thức nội dung phổ biến nhất bởi khả năng cung cấp thông tin nhanh chóng và trực quan. Nếu bạn tập trung vào việc xây dựng nội dung video, bạn có khả năng thu hút rất nhiều người quan tâm đến thương hiệu của công ty bạn.

                                          4. Tiếp thị nội dung có mang lại lợi nhuận không?

                                          Vâng! Vai trò của tiếp thị nội dung là xây dựng hồ sơ khách hàng về các nội dung khác nhau để thu hút, khuyến khích mua hàng và chia sẻ. Có nội dung chất lượng sẽ là một cách giúp doanh nghiệp của bạn có thêm khách hàng tiềm năng.

                                          Kết luận

                                          Mong rằng qua bài viết này, bạn đã tìm được câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi content hay content marketing là gì, nắm bắt được xu hướng content marketing nay Cũng như tạo ra những chiến lược chuyên nghiệp hơn. Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn thích nó.

                                          p/s: Có thể bạn đang cần một bộ hệ thống kiến ​​thức seo từ đầu đến cuối, để có thể bắt đầu hành trình chinh phục seo trong thời gian ngắn nhất. gtv seo – trung tâm đào tạo seo uy tín hcm hân hạnh giới thiệu đến các bạn khóa học seo cơ bản.

                                          Tham khảo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *