Hầu hết các quán cà phê, trà sữa thường gặp phải tình trạng có quá nhiều đơn khuyến mãi hoặc nhiều đơn cùng khuyến mãi. Điều này thường làm cho khách hàng của bạn cảm thấy nhàm chán và không hấp dẫn. Trong bài viết này cukcuk.vn sẽ tổng hợp cho bạn 15 chương trình khuyến mãi cafecực hấp dẫn. Bên cạnh đó là phương pháp áp dụng, mô hình nào phù hợp và khi nào phù hợp.
- Khuyến mãi tưởng chừng “độc” mà lại “độc”
- 3 bước cơ bản để quảng cáo thành công
- Thu hút khách hàng với 10 khuyến mãi nhà hàng
- Tổng hợp 5 cách làm nước ép ổi giảm cân, mát lạnh, ngon miệng
- Cách Làm Sữa Chua Đánh Đá Bổ Sung Năng Lượng, Giải Khát Mát Lạnh
- Frappuccino là gì? Nguồn gốc của Frappuccino và cách làm Frappuccino
- Tổng hợp 23 cách làm nước ép trái cây giảm cân giữ dáng đơn giản thơm ngon
- Waiter Là Gì? Waitress Là Gì? 6 câu hỏi phỏng vấn Waiter/ Waitress bằng tiếng Anh thường gặp ứng viên cần biết
15. Rút thăm trúng thưởng khách hàng
Hình thức này, bạn có thể áp dụng cho những dịp đặc biệt tại cửa hàng của mình, dù là sinh nhật, khai trương hay chào đón thành viên, chi nhánh mới. Phần thưởng có thể là phiếu giảm giá tiền mặt, đồ uống miễn phí hoặc quà lưu niệm. Hình thức này được coi là một trong những hình thức quảng cáo quán cafe mang lại thu nhập cao cho quán cafe
Tùy thuộc vào quy mô, mục đích và ngân sách của chương trình, bạn có thể sắp xếp cấu trúc và giá trị phần thưởng. Mục đích nhằm thu hút ánh nhìn và thu hút khách hàng đến mua sắm, giải thưởng hấp dẫn, gắn liền với khách hàng mục tiêu (ipad, balo, túi xách, cốc, tiền mặt).
Nếu mục đích là để tăng chi tiêu của khách hàng, giải thưởng của bạn có thể là một phiếu giảm giá cho lần khuyến mại tiếp theo. Điều này vừa thúc đẩy khách hàng quay lại nhà hàng của bạn để thưởng thức đồ uống, vừa giúp nhận diện và gợi nhớ đến thương hiệu.
14. Đổi chai nước uống miễn phí
Nhiều quán cà phê sử dụng chai, cốc thủy tinh thay cho nhựa để bảo vệ môi trường và khuyến khích khách hàng tái sử dụng thủy tinh. Việc làm này vừa là một chiến dịch marketing cộng đồng, vừa giúp cửa hàng của bạn ghi điểm trong lòng khách hàng.
Tích lũy điểm bằng hình thức trả lại chai, để người tiêu dùng muốn uống thêm rượu để nhận phần thưởng, đồng thời khiến khách hàng có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường. Nhận được sự hài lòng và ủng hộ trọn vẹn từ khách hàng
13. Thẻ nâng điểm
Thẻ thành viên của bạn có một số đặc quyền cấp thành viên, thẻ vàng, thẻ bạc, thẻ kim cương. Bạn có thể thiết lập các lợi ích của riêng mình trong hệ thống, bao gồm các đặc quyền ưu tiên cho các dịp cá nhân như sinh nhật, họp nhóm hay sự kiện tiêu dùng. Đặc biệt khi thành viên có khuyến mãi, khách hàng sẽ là người nhận được tin đầu tiên. Để có được thẻ thành viên không khó, nhưng khách hàng sử dụng thẻ thành viên của bạn như thế nào lại là một chuyện.
<3
Có thể bạn quan tâm: Hướng quảng cáo quán cà phê mới: sử dụng phần mềm quản lý khách hàng cukcuk.vn marketing 0 hội
12. Sử dụng hóa đơn làm phiếu giảm giá
Hình thức này sử dụng hóa đơn đã sử dụng của khách hàng làm phiếu giảm giá. Ưu điểm của việc này là có thể giảm thiểu chi phí in ấn chứng từ, một mặt giảm được tình trạng gian lận của nhân viên. Nếu khách hàng không nhận hóa đơn thì nhân viên sử dụng hóa đơn đó để trục lợi cho người khác.
Tình trạng này phổ biến hơn ở các quán trà sữa. Do đó, hãy khuyến khích khách hàng của bạn nhận hóa đơn sau mỗi lần thanh toán. Điều này được hợp thức hóa dưới hình thức coupon giảm giá nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, chống gian lận.
11. Nâng cấp miễn phí
Thủ thuật này hoàn hảo cho những bạn yêu thích đồ uống của mình. Bạn có thể tổ chức nó vào ngày thành viên. Đặc biệt trong những ngày áp dụng hình thức khuyến mãi này, việc chuẩn bị nguồn lực, nguyên vật liệu cần phải được lên kế hoạch cẩn thận.
Khả năng lôi kéo khách hàng vào cửa hàng hay không phụ thuộc vào sức hấp dẫn của chương trình quảng cáo, khả năng giữ chân khách hàng và khiến họ ra quyết định mua hàng phụ thuộc vào câu chuyện dịch vụ và chất lượng sản phẩm. Những gì đến từ khách hàng sẽ ở lại với khách hàng mãi mãi. Các chủ cửa hàng không nên quên rằng khi đông khách nhất cũng là lúc dễ mất khách nhất.
10. Tặng miễn phí
Trong thời đại tiện ích, nếu như trước đây người ta phải tìm kiếm các nhà hàng để thưởng thức món ăn yêu thích thì giờ đây, món ăn, thức uống có thể được thay đổi ngay trước mặt chỉ cách vài bước chân. Khách hàng sẵn sàng chi nhiều hơn, trả nhiều hơn dự định cho một mặt hàng để được hưởng ưu đãi miễn phí vận chuyển, hơn là chấp nhận trả thêm phí vận chuyển. Chính vì điều này, việc áp dụng phạm vi vận chuyển để bảo quản thực phẩm một cách hợp lý nhất và giá trị đơn hàng đủ hấp dẫn người tiêu dùng.
9. Mua 1 cốc tặng 1 cốc
Cửa hàng của bạn sắp ra mắt sản phẩm mới, hoặc bạn muốn tăng doanh số cho sản phẩm hiện có nhưng ít khách hàng lựa chọn thì đây là một hình thức rất hợp lý. Một số khách hàng sợ thử đồ uống mới. Họ quen thưởng thức những thức uống mà họ cho là đặc biệt. Vì vậy, sẽ có những thức uống không bao giờ được gọi tên.
Việc kết hợp chúng với đồ uống phổ biến có thể thúc đẩy doanh số bán sản phẩm đó. Tuy không mới khi áp dụng chương trình khuyến mãi cho quán cà phê này, nhưng nó có một mẹo rất hữu ích khi giới thiệu sản phẩm.
>> Để nhận tài liệu quản lý nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại lời nhắn tại đây
8. Mua gói đặc biệt
Bạn có thể tăng lợi nhuận bằng cách bán thêm các món ăn phụ. Thông thường với quán cà phê đó là bánh ngọt, bánh ngọt hoặc các sản phẩm đóng gói… khách hàng không gọi riêng từng món trên. Vì vậy, phần lớn thực khách sẽ sung túc hơn nếu có thêm quyền lợi khi mua combo. Hiệu quả của sự kết hợp được thể hiện rõ ràng khi doanh số đơn hàng của bạn tăng gấp 1, 2 đến 1,5 lần.
7. Giảm giá cho nhóm đông
Combo mua 8 tặng 3 hoặc mua 4 tặng 1…những cách kết hợp thường thấy ở các nhà hàng lẩu. Tuy nhiên, bây giờ, chúng đang được áp dụng cho các quán cà phê. tại sao không? Hình thức mua theo nhóm này rất hiệu quả đối với khách hàng gọi mang đi. Chương trình này là rất phổ biến. Người dùng không chỉ được giảm chi phí vận chuyển mà còn được hưởng các mặt hàng ưu đãi khi mua theo nhóm.
Bạn có sẵn sàng bán 100 cốc mỗi ngày với giá 100.000 so với bán 10 cốc mỗi ngày với giá 100.000 không? Điều tương tự cũng xảy ra khi áp dụng combo cho các nhóm. Cái bạn có không chỉ là lợi nhuận nhiều hay ít, mà là nhiều khách hàng hơn và hiểu rõ hơn về bạn. Do đó, việc nhận diện thương hiệu cũng hiệu quả hơn.
6. Đồng giá
Cơn bão đồng giá không những không hạ nhiệt mà còn được các chủ nhà hàng tích cực áp dụng mỗi khi khai trương. Người ta không ngần ngại đưa ra những mức giá “kinh thiên động địa” để thu hút khách hàng tham gia. Ví dụ như các mức: 49k, 39k, 29k và cả miễn phí.
Không nói đến lãi lỗ, chỉ chắc chắn một điều rằng, số lượng đơn hàng và lượng khách hàng có mặt đều rất đáng ngưỡng mộ.
Tuy nhiên, việc lạm dụng các chương trình khuyến mại này có thể khiến người dùng ngày càng thờ ơ và giảm hứng thú với các chương trình mới. Khách hàng hình thành ý tưởng rằng công ty này giảm giá mỗi ngày. Không phải hôm nay, mà là ngày mai, khuyến mãi cả tuần.
Vậy điều gì khiến một sản phẩm trở nên có giá trị ngay cả khi giá không thay đổi? Chủ yếu phụ thuộc vào chất lượng và mật độ cung cấp của bạn. Không nhất thiết phải đặt cùng một mức giá cho tất cả các sản phẩm. Bạn có thể đồng giá 0 đồng, 9k, 19k cho sản phẩm thứ 2, 3… và với dịch vụ giao hàng tận nơi, bạn có thể tận dụng phương án đồng giá để khách hàng yên tâm. Đừng quên chỉ rõ cho khách hàng thấy họ có thể hưởng lợi như thế nào khi sử dụng sản phẩm của bạn.
5. Topping miễn phí
Việc áp dụng khuyến mãi cho quán cà phê không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến nhóm sản phẩm chính. Thêm vào danh sách những món ăn khiến thực khách cảm thấy thích thú hơn. Đối với một quán cà phê, toppings rất tốt cho trà và trà sữa của họ. Tuy nhiên, các loại topping này thường có giá từ 50.000 đến 10.000. Đôi khi nó làm cho sự lựa chọn của khách hàng trở nên khó khăn. Vì vậy, toppings miễn phí làm hài lòng khách hàng và khiến họ cảm thấy hài lòng hơn
4. % chiết khấu
Giảm giá hóa đơn áp dụng cho lần mua tiếp theo. Do đó, kích thích nhu cầu của khách hàng để họ quyết định quay lại sử dụng dịch vụ. Tỷ lệ phần trăm giảm thường trong khoảng 30 – 50%. Đặc biệt là các sản phẩm bánh, sản phẩm dùng trong ngày. Có giảm giá bánh ở nhiều cửa hàng sau 8 giờ tối.
3. Giảm giá đơn hàng
Phiếu giảm giá này dùng để chăm sóc khách hàng thường xuyên. Bạn có thể cung cấp mã coupon giảm 20k, 50k cho đơn hàng. Quy trình này áp dụng khi thực khách sử dụng lại dịch vụ của nhà hàng. Cụ thể, voucher đóng vai trò nhắc nhở, kích thích khách hàng quay trở lại.
Đối với chiến lược quảng bá quán cà phê của bạn, để biến khách hàng thành khách hàng trung thành, bạn cần có các hoạt động duy trì. Điều này làm cho phiếu giảm giá tiền mặt hấp dẫn hơn đối với khách hàng.
2. Đăng nhập, like, share fan page
Chấm thẻ, chiết khấu không còn quá xa lạ với thực khách. Lợi ích của việc khách hàng đăng ký phải đủ để thúc đẩy họ hành động. Mục đích của chiến dịch này là lan tỏa hình ảnh của nhà hàng đến bạn bè và cộng đồng. Đối tượng trong hội khách hàng trên các trang mạng xã hội.
Áp dụng khi mở mới, chuyển cửa hàng, mở thêm chi nhánh. Sự hiện diện với mật độ cao trong thời gian dài trên các trang mạng xã hội khiến người đọc hứng thú và có khả năng gợi nhớ cho người đọc nhiều hơn.
1. Nhận phần thưởng thực trực tiếp
Các mặt hàng thủ công độc đáo của cửa hàng quà tặng, chẳng hạn như cốc, mũ, ba lô, thú nhồi bông. Nói một cách đơn giản, loại quà lưu niệm này cho phép khách hàng kiếm được nhiều tiền khi nhận được món quà, mặc dù họ không cố tình mua thêm. Hình thức quyên góp này có thể có điều kiện hoặc vô điều kiện. Cũng giống như khi bạn tặng một chiếc áo phông in logo, đây cũng là lúc công chúng nhìn thấy và tương tác với thương hiệu của bạn.