Bellman là gì? Bellman và những trách nhiệm thầm lặng

Đăng ngày 22/11/2022

Bên cạnh bộ phận lễ tân, thu ngân, bộ phận bellman đóng vai trò quan trọng hỗ trợ khách hàng mang hành lý lên phòng một cách chu đáo nhất. Vậy bellman là gì? Điều im lặng trong bộ phận bellman? hoteljob.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu qua bài viết sau.

Mặc dù nhân viên trực tầng không “hào nhoáng” như bộ phận lễ tân, cũng không được nhắc đến thường xuyên như nhân viên dọn phòng, nhưng nhân viên trực tầng lại góp phần mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Khi đến khách sạn, chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách mang hành lý lên phòng và hướng dẫn quý khách các vấn đề liên quan. Việc hiểu “bellman?” có thể giúp nhân viên khách sạn hiểu rõ hơn về công việc của họ và làm việc hiệu quả hơn.

Người khuân vác là gì?

bellman là nhân viên chịu trách nhiệm mang hành lý lên phòng đã đặt, khi khách ra về sẽ mang hành lý từ phòng ra xe và điều hành khu vực trước cửa. Sảnh khách sạn lớn 3 đến 5 sao. Thông thường, một nhóm sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ này, cung cấp hỗ trợ trong khi khách hàng đi nghỉ và mang lại trải nghiệm chất lượng cho khách hàng.

Công việc của người khuân vác là gì?

Ngoài những công việc chủ yếu liên quan đến dịch vụ vận chuyển hành lý được đề cập trong bản mô tả công việc của nhân viên bellman, trong hoạt động của khách sạn, bellman còn được chia thành nhiều nhóm, bao gồm các nội dung công việc khác nhau:

– Hỗ trợ khách xách đồ và dẫn khách lên phòng.

– Khi khách muốn đổi phòng thì chuyển đồ đạc của khách sang phòng muốn đổi.

– Chịu trách nhiệm dỡ hành lý khi khách trả phòng.

– Hỗ trợ khách di chuyển đồ đạc trong thời gian lưu trú.

– Thông báo cho khách về thủ tục nhận phòng và hỗ trợ họ làm quen với các tiện nghi của khách sạn.

– Giới thiệu cho khách một số điểm tham quan, ẩm thực trong vùng.

– Cung cấp cho khách hàng các dịch vụ như đặt taxi, chỉ đường, thông tin địa phương, địa chỉ ăn ngon…

– Chịu trách nhiệm giúp khách hàng gửi fax, tin nhắn, gói hàng… nhanh nhất có thể, đồng thời không quên ghi chép đầy đủ vào nhật ký.

– Đảm bảo sảnh luôn sạch sẽ, có đủ nhân viên phục vụ khách, giữ thái độ vui vẻ, niềm nở và chuyên nghiệp để khách hài lòng nhất.

– Phối hợp với các bộ phận liên quan khác giải quyết các vấn đề phát sinh đột xuất, các vấn đề liên quan đến khách hàng.

– Dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc tại khu vực sảnh đảm bảo trật tự, ngăn nắp để phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

-Thường xuyên tham khảo, bổ sung sách báo tại quầy sách khu vực sảnh.

– Nâng cao ý thức bảo vệ toàn bộ tài sản, đồ đạc của khách sạn và báo cáo cấp trên ngay khi có sự cố.

– Luôn tuân thủ nội quy, quy định của khách sạn một cách chuyên nghiệp và duy trì mối quan hệ tốt với các bộ phận liên quan khác.

– Tham gia các cuộc gọi hội nghị hoặc cuộc họp khi cần thiết.

– Luôn tích cực và đầy đủ trau dồi kiến ​​thức, trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm khi tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ khách sạn.

– Thực hiện các công việc liên quan khác của cấp trên.

Nhu cầu của người khuân vác

Tuy không phải là “bộ sậu khách sạn” như lễ tân nhưng porter lại đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong các khách sạn lớn. Để làm tốt việc này, hãy đảm bảo đáp ứng các yêu cầu sau:

+) sức khỏe tốt

Đây là yêu cầu số một đối với những người gác chuông, vì họ phải mang theo hành lý và tư trang của khách du lịch. Ngay cả khi có các thiết bị hỗ trợ như xe đẩy hành lý, điều quan trọng vẫn là đảm bảo sức khỏe của chính bạn khi khuân vác, di chuyển mà không làm phiền đến khách và nhân viên khác, nhất là khi đẩy xe đẩy hành lý nặng.

+) Kỹ năng giao tiếp tốt

Bên cạnh yêu cầu về sức khỏe, bellman còn cần phải có kỹ năng giao tiếp. Đối với những người làm việc trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn thì đây là yếu tố không thể bỏ qua. Thường xuyên phải giao tiếp, trò chuyện nên porter cần vận dụng kỹ năng quan sát, phán đoán để gây ấn tượng, đồng cảm và làm hài lòng khách sau khi nghỉ dưỡng. Đồng thời, nhân viên trực bellman cũng nắm rõ các dịch vụ, sản phẩm của khách sạn, các cơ sở vui chơi, ăn uống trên địa bàn nhanh chóng hỗ trợ khách hàng một cách chu đáo và nhiệt tình nhất.

+) Khả năng sử dụng tiếng Anh

Do tính chất công việc, Bellman sẽ tiếp xúc với rất nhiều người đến từ Châu Á, Châu Âu và các nước trên thế giới….Bất đồng ngôn ngữ là một bất lợi khi tiếp xúc. Vì vậy, tiếng Anh là rất cần thiết cho bạn. Ngoài ra, do tính chất công việc phải thường xuyên giao tiếp với khách nên một số khách sạn yêu cầu nhân viên phải có khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát.

Để nắm bắt và đáp ứng kịp thời yêu cầu của khách hàng, porter cần phải có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Điều này không chỉ giúp phục vụ khách hàng chu đáo mà còn tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp.

+) Khả năng phục hồi căng thẳng

Chúng ta đều biết rằng trách nhiệm của nhân viên khách sạn là phục vụ khách hàng chu đáo và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Khá khó khăn nên họ đã phải trải qua rất nhiều áp lực và áp lực để mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Do tính chất công việc, hàng ngày nhân viên khuân vác phải túc trực tại khách sạn. Đôi khi tôi bắt đầu làm việc rất sớm vào buổi sáng và trở về nhà vào ban đêm. Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành một người khuân vác, bạn phải chấp nhận sự vất vả và căng thẳng mà công việc này mang lại.

+)Tỉ mỉ

Đối với những người bốc vác, sự tỉ mỉ và tận tâm là nguyên tắc cần thiết trong công việc của họ. Họ phải luôn cẩn thận khi vận chuyển hành lý để tránh mất mát, hư hỏng tài sản, đồng thời tư vấn, giới thiệu các dịch vụ một cách chu đáo để làm hài lòng khách hàng. Vì vậy, hãy trau dồi kỹ năng chuyên môn và sự chuyên nghiệp trong công việc.

Người gác chuông và sự im lặng trong nghề nghiệp

Nhắc đến ngành khách sạn, ai cũng sẽ nghĩ đến áp lực công việc và những trách nhiệm nặng nề trên vai. Bellman cũng là một trong số đó. Đôi khi, sự tận tụy thầm lặng của họ chỉ đơn giản là phục vụ khách hàng chu đáo nhất.

+) hiếm khi được đề cập

Không hào nhoáng như lễ tân, cũng không được nhắc đến nhiều như dọn phòng hay phục vụ, những người gác chuông hầu hết làm công việc của họ như những nhiệm vụ thầm lặng. Nhiều du khách sau khi tận hưởng kỳ nghỉ tại khách sạn đều cho rằng lễ tân rất dễ chịu, niềm nở và niềm nở, phòng ốc sạch sẽ, đầu bếp làm việc rất tốt nhưng nhân viên trực tầng không nằm trong danh sách khen ngợi này. Dù chưa bao giờ được nhắc đến trong thành công của khách sạn nhưng họ luôn cố gắng phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất.

+) không được tôn trọng

Đối với một số khách hoặc nhân viên từ các bộ phận khác, nhân viên trực tầng thường không được tôn trọng, vì nhiều người coi họ là những người làm những công việc “thấp hèn” nhất trong đội ngũ nhân viên khách sạn. Ngoài ra, những người bán chuông thường được coi là cấp thấp (không yêu cầu bằng cấp cho công việc) và không yêu cầu học hành chính quy nhiều, vì vậy họ không được tôn trọng.

+) về sớm về muộn

Nếu bạn đã từng làm việc trong khách sạn thì việc đổi ca là điều khó tránh khỏi. Những người thợ chuông cũng phải tuân theo những quy tắc này, và không có gì lạ khi bắt đầu làm việc vào buổi sáng hoặc tan sở vào buổi tối.

+) Làm việc chăm chỉ

Mặc dù bellman là giúp khách khuân vác hành lý như xe đẩy hành lý nhưng nhìn chung công việc của bellman thường rất vất vả và vất vả. Việc phải mang theo một chiếc túi vải thô to và cồng kềnh không phải là một việc dễ dàng. Ngoài ra, họ phải đảm bảo rằng hành lý của khách ở trong tình trạng tốt. Các chàng trai làm việc chăm chỉ hơn phần còn lại của phần.

Tôi có thể tìm việc làm khuân vác ở đâu?

Sự phát triển của ngành du lịch ngày càng trở nên gay gắt, với hàng trăm khách du lịch đặt phòng khách sạn trên khắp cả nước. Do đó, yêu cầu đối với nhân viên bellman là rất cao. Nếu bạn đang tìm việc làm bốc vác, bạn có thể truy cập các trang mạng xã hội như facebook, zalo, website, v.v., tại hoteljob.vn, bạn cũng có thể ứng tuyển việc làm bốc vác chỉ bằng một cú nhấp chuột. Hàng trăm khách sạn và nhà hàng hạng nhất trên cả nước với mức lương và phúc lợi hậu hĩnh đang chờ đợi bạn.

Xem thêm: Mẫu sơ yếu lý lịch của Bellman – Bellman

Hy vọng với những thông tin mà hoteljob.vn chia sẻ hôm nay có thể giúp bạn hiểu rõ “bellman là gì” và những yêu cầu để trở thành nhân viên của bộ phận bellman. Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc làm bellman và đang tìm kiếm việc làm bellman, đừng ngần ngại thử sức vì còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn bên cạnh cơ hội thăng tiến.

Mr. nụ cười

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *