Take Away là gì? 5 Đặc trưng cơ bản làm nên thương hiệu Take Away

Đăng ngày 24/11/2022

Làm việc trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn-café, chắc hẳn bạn đã nghe đến từ “take away”. Vậy bạn có biết thế nào là take away? Đặc điểm của thương hiệu takeaway là gì? Nếu bạn chưa có nhiều thông tin, hãy để hoteljob.vn giúp bạn giải đáp…

take away là loại hình kinh doanh phục vụ đồ uống cho thực khách phổ biến và được ưa chuộng hiện nay bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Bạn có biết takeout là gì không?

lấy đi là gì?

Trong tiếng Anh, “take away” có nghĩa là lấy đi. Trong thuật ngữ kinh doanh đồ uống, thuật ngữ này được dùng để chỉ hoạt động kinh doanh cung cấp thức ăn và đồ uống dưới hình thức mang đi tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tức là khách hàng chỉ việc vào quán, chọn thức uống mình thích, trên menu có in giá cụ thể (có thể là menu khổ lớn trước mặt nhân viên pha chế, hoặc menu để bàn, cầm tay), gọi món, thanh toán và đợi Đồ uống và mang đi mà không cần ngồi tại quầy bar.

Take away xuất hiện đầu tiên ở Ý rồi nhanh chóng lan rộng ra toàn thế giới, trong đó có Việt Nam (take away bắt đầu “nở rộ” ở nước tôi vào năm 2012). Ưu điểm lớn nhất của mô hình kinh doanh đồ uống này là sự tiện lợi cho khách hàng và doanh nghiệp.

Không chỉ đồ ăn nhanh (pizza, khoai tây chiên, mì xào…) hay cà phê, hầu hết mọi đồ ăn thức uống giờ đây đều có thể được bán dưới hình thức mang đi và ship.

5 đặc điểm cơ bản tạo nên thương hiệu giao đồ ăn

– Vị trí

Đối với kinh doanh takeaway, địa điểm không cần quá rộng nhưng vị trí đó phải dễ tìm, đường đi thuận tiện, có chỗ để xe cho khách hàng và mục tiêu của cửa hàng là được khách hàng quan tâm. khách hàng. Ví dụ: nếu khách hàng mục tiêu của bạn là giới trẻ như sinh viên, nhân viên văn phòng,… thì địa điểm kinh doanh đồ ăn mang về nên gần trường học, công sở, khu thương mại và có nhiều địa điểm này. Người qua đường (đường 2 chiều càng tốt),…

– Bố cục ấn tượng

Mặc dù kinh doanh chủ yếu là “takeaway” nhưng không phải quán takeaway nào lơ là khâu thiết kế, trang trí. Vì rõ ràng khách hàng vẫn dành thời gian ngồi lại nhà hàng để chờ gọi món, khác thì đến trải nghiệm tại chỗ. Vì vậy, việc chú trọng đến việc trang trí không gian nhà hàng sẽ giúp tạo ấn tượng tốt với thực khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Có lẽ một hồi hứng khởi vì thấy background đẹp đăng lên Facebook hay Instagram thì tương tác cao, hiệu ứng “câu khách” là đương nhiên, cửa hàng không tốn tiền PR mà chạy quảng cáo. Theo khảo sát củahoteljob.vn, hơn 50% khách hàng trẻ cho biết việc họ lựa chọn nơi giao đồ ăn dựa trên sự độc đáo trong thiết kế, đặc biệt là những không gian mang lại cảm giác thích thú. Thanh lịch, dân dã và vượt lên trên cả chất lượng đồ ăn thức uống và thái độ phục vụ của nhân viên.

– Tiện lợi

Takeaway đặc biệt phù hợp với những thực khách không có nhiều thời gian ngồi uống trong nhịp sống hiện đại hối hả. Chỉ trong vài phút, bạn có thể xem lại thực đơn, chọn và trả tiền cho đồ uống của mình, và đơn hàng của bạn sẽ được phục vụ.

Mặt khác, loại hình kinh doanh này không đòi hỏi nhân sự kinh doanh phải bỏ nhiều vốn đầu tư (thông thường một công ty khởi nghiệp tiềm năng chỉ cần 20-300 triệu). Để bắt đầu kinh doanh theo hình thức takeaway, tất cả những gì bạn cần là đủ mặt bằng, quầy thuốc có kệ trưng bày, dụng cụ pha chế, một vài bộ bàn ghế nhỏ và nhiều loại cốc, ly đa dạng mẫu mã. . .

– Menu đồ uống đa dạng

Ngoài cà phê đen truyền thống, cà phê sữa hay các loại thức uống pha chế đơn giản như nước chanh, nước trái cây, menu takeaway còn có nhiều loại thức uống hấp dẫn khác như cà phê latte, espresso, cà phê mocha, trà xanh matcha, Frappuccino, sinh tố, đá xay,… từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến sự phù hợp với công thức và trang trí đẹp mắt đều được kiểm soát chặt chẽ. Ngoài ra, một số quán takeaway còn cung cấp thêm các dịch vụ như bánh ngọt, đồ ăn nhanh, cách chế biến đơn giản để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thực khách.

-Phong cách phục vụ chuyên nghiệp

Hầu hết các quán mang về đều chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên để đảm bảo sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng: nhiệt tình, nhanh nhẹn, phục vụ chu đáo, lắng nghe ý kiến, quan điểm của khách hàng. Ngoài ra, nhân viên phục vụ tại đây cũng được mặc đồng phục đẹp, tác phong ngay ngắn, tay cầm những chiếc cốc được thiết kế độc đáo, bắt mắt.

Một số thương hiệu giao đồ ăn nổi tiếng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, giao đồ ăn được cho là hình thức kinh doanh ổn định với nhiều thương hiệu nổi tiếng như:

+Starbucks

+ Cà Phê Tây Nguyên

+ Quán cà phê

+ hiệu ứng

+ Đam mê

+Cà phê City Station

+ Cà phê Kaztus

+Cà phê & quán trà Fulong

+ …

Tiềm năng kinh doanh giao đồ ăn tại Việt Nam

Rõ ràng, với nhiều cái tên quen thuộc đang thành công trong mô hình kinh doanh giao đồ ăn tại Việt Nam (ảnh trên), nhiều người quan tâm đến việc khởi nghiệp từ đó. Thông qua mô hình giao hàng tận nơi, bản thân cả người bán và người mua (khách hàng) đều có lợi.

Nếu người bán dịch vụ chỉ cần vốn từ thấp đến trung bình để trang trải chi phí xây dựng, thuê hoặc cải tạo địa điểm; hoạt động đơn giản; tuyển dụng ít và đào tạo nhanh, nhưng nhu cầu của khách hàng rất lớn. lớn, và giờ đây hầu hết khách hàng cũng đang chuyển sang hình thức mua mang về, vì nó nhanh chóng và dễ dàng, thay vì mất hàng giờ đồng hồ. “Trong thanh. Khi cung và cầu gặp nhau, nó sẽ có lợi.

Ngoài ra, trước tình hình dịch bệnh hiện nay, việc hạn chế tụ tập đông người, thậm chí hạn chế đi lại, rời khỏi nhà hoặc khoảng cách, cách ly, mua mang đi, ký gửi và các dịch vụ khác đã trở thành một xu hướng đặc biệt phổ biến.

Những thông tin mà hoteljob.vn chia sẻ trên đây hy vọng đã giúp mọi người hiểu rõ về giao đồ ăn là gì, đặc điểm cơ bản và tiềm năng của các thương hiệu giao đồ ăn. loại hình doanh nghiệp để bước đầu xác lập cho mình một ý định khởi nghiệp phù hợp và có triển vọng.

Bà. nụ cười

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *