SEO Onpage là gì? Hướng dẫn tối ưu SEO Onpage năm 2023

Đăng ngày 24/11/2022

Cho dù bạn đã làm SEO lâu năm hay mới bắt đầu, công việc luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ và ham học hỏi. Bởi vì, thuật toán xếp hạng của Google đã được cập nhật và nâng cấp. Bạn còn đang thắc mắc: “seo onpagelà gì? Chuẩn tối ưu SEO onsite 2023″, hãy tham khảo nội dung sau.

seo onpage là gì?

seo onpage là công việc tối ưu hóa các yếu tố hiển thị của trang web. Mục đích của việc này là giúp web cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Từ đó website thu hút được nhiều lượng truy cập hơn và có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn.

Tại sao phải tối ưu seo onpage bài viết?

Dành cho Công cụ Tìm kiếm Google

Sử dụng SEO để tối ưu SEO on-page để “google bot” hiểu và nhanh chóng thu thập thông tin trên trang web. Vì bài viết chuẩn seo thôi là chưa đủ, bạn cần thực hiện các kỹ thuật giúp bài viết chuẩn seo onpage, kết hợp với một số kỹ thuật offpage nữa.

Dành cho người dùng

Tối ưu seo onpage giúp website thân thiện hơn với người dùng. Từ đó, thông qua đánh giá, bạn sẽ kiểm soát nội dung và giúp bài viết được tối ưu hơn.

Toàn bộ quan điểm của SEO on-page của Google là đánh giá uy tín và chất lượng. Tối ưu hóa cho người dùng là cải thiện trải nghiệm người dùng. Ngoài việc tạo chuyển đổi thì việc thu hút người dùng vào website của bạn cũng là một yếu tố rất quan trọng khi làm SEO.

seo onpage làm gì?

Tối ưu url trong seo onpage

Tối ưu seo onpage giúp url càng ngắn thì khả năng trang web của bạn được xếp hạng càng cao. Đặt các từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất trong URL. Một url onpage chuẩn seo cần có 2 yếu tố:

  • url liên quan đến bài viết và chứa từ khóa chính.
  • Ngắn và có ý nghĩa (thường là 55-60 từ cho một url trung bình).
  • Tối ưu hóa thẻ tiêu đề

    Sau khi quay lại kết quả tìm kiếm, điều đầu tiên thu hút người dùng nhấp vào là tiêu đề. Ngoài ra, tối ưu hóa tiêu đề giúp công cụ thu thập dữ liệu nhanh hơn và chính xác hơn. Trong quá khứ, thủ thuật thêm từ khóa vào tiêu đề đã được nhiều người sử dụng để đạt được nhiều cơ hội cải thiện thứ hạng của mình. Tuy nhiên, sau một bản cập nhật gần đây, thủ thuật này không còn hoạt động.

    Một số cân nhắc khi tối ưu hóa dòng tiêu đề của bạn:

    • Mỗi tiêu đề được phân tách bằng – hoặc l.
    • Tiêu đề phải chứa từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ hai (tìm kiếm cao nhất phải nằm trong url).
    • Không đặt tiêu đề và url giống hệt nhau.
    • Thông thường các từ khóa seo top được ưu tiên để cải thiện CTR và thứ hạng.
    • Tiêu đề nên chứa đủ từ khóa, quan trọng là mạch lạc và tự nhiên, không gượng ép và nhồi nhét từ khóa.
    • Ngoài ra, nếu bạn muốn tối ưu hóa trang chủ của mình, bạn cần đưa tên thương hiệu của mình vào tiêu đề. Ngoài ra, tiêu đề cần thể hiện hoặc ít nhất liên quan đến nội dung của tên miền. Để nâng cao kiến ​​thức seo của mình, bạn có thể tham khảo khóa học đào tạo seo của fpt skillking để có câu trả lời cho câu hỏi hiệu quả nhất

      Tối ưu hóa thẻ tiêu đề

      Đối với thẻ Heading 1 trong tối ưu hóa SEO trên trang, bạn cần làm như sau:

      • Heading 1 cần chứa các từ khóa SEO quan trọng và nên ở cấp độ 3. (sau url và thẻ tiêu đề).
      • heading 1 cần chứa nội dung của bài viết (đôi khi nó có thể giống với h1 của tiêu đề).
      • Một bài viết chỉ có 1 thẻ h1.
      • h1 phải là một từ khóa lsi khác với url. (Từ khóa lsi là dạng từ khóa liên quan mật thiết với ngữ nghĩa của từ khóa chính trong chủ đề).
      • Ví dụ: Nếu từ khóa chính là “du thuyền”, “tắm biển” thì từ khóa lsi có thể là “bãi biển cháy”, “sầm sơn”.

        Các thông tin sau cần lưu ý về thẻ h2 và h3:

        • Ngắn gọn, gợi tả, thể hiện nội dung của đoạn văn sau.
        • Triển khai nhiều tiêu đề phụ để làm rõ nghĩa.
        • Tránh nhồi nhét từ khóa và tập trung vào nội dung.
        • Tối ưu hóa thẻ alt

          Tối ưu hình ảnh là công việc rất quan trọng mà nhiều seoer bỏ qua. Trong các bài viết seo google bot nhận dạng nội dung văn bản rất nhanh. Tuy nhiên, nội dung của hình ảnh không thể được nhận dạng. Vì vậy, để tối ưu thẻ atl, bạn cần thực hiện các bước sau:

          • Đặt tên mô tả hình ảnh không có dấu và – giữa các từ.
          • Tối ưu hóa mô tả hình ảnh.
          • Ngoài ra, nếu bạn muốn tối ưu hóa hơn nữa, bạn có thể seo đặt cả hai hình ảnh ở đầu tìm kiếm.

            Tối ưu hóa thẻ in đậm

            Thẻ in đậm giúp nhấn mạnh nội dung của bài viết. Tối ưu hóa các thẻ này có thể giúp bot google dễ dàng xác định chủ đề của bài viết hơn mà không mất nhiều thời gian để kiểm tra phân loại.

            Tối ưu hóa liên kết nội bộ

            Liên kết nội bộ là một yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng cấu trúc liên kết điều hướng trên web. Tối ưu liên kết nội bộ để các bài viết điều hướng lẫn nhau phù hợp với nội dung, chủ đề. Người đọc có thể nhanh chóng truy cập thông tin đầy đủ từ đó. Mặt khác, đây là một trong những yếu tố mà google đánh giá cao về website của bạn.

            Tối ưu hóa nội dung

            • Mục lục được tối ưu hóa: Mỗi cuốn sách đều có mục lục. Tối ưu toc là giúp thư mục bài viết, thư mục của toàn website khoa học, dễ tìm kiếm, thuận tiện cho người dùng tra cứu.
            • Tối ưu hóa độ dài bài viết: Bài viết seo có độ dài không quá 1300 – 1800 từ trên các mạng lớn là được. Ngoài ra, nếu là một bài viết phân tích chuyên sâu thì 2000-3000 là độ dài rất hấp dẫn người đọc.
            • Tối ưu hóa nội dung: Để tối ưu hóa nội dung của bạn, trước tiên bạn cần đảm bảo ý nghĩa và thông điệp của bài viết. Từ khóa tuy quan trọng nhưng mang tính kỹ thuật cao, và mục đích chính của bài viết là qua mặt người dùng. Do đó, chúng cần phải hữu ích và có hệ thống. Ngoài ra, bạn cần xây dựng nội dung hấp dẫn, phương tiện truyền bá độc đáo, sáng tạo để bạn sẽ luôn ghé thăm trang web thường xuyên.
            • ➡️Tìm hiểu thêm: Tiếp thị trực tuyến là gì? Chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp

              Một số tiêu chuẩn tối ưu hóa trang nâng cao cho năm 2023

              Tối ưu hóa mô tả meta của bạn

              Mô tả meta là một mô tả ngắn (120 – 150 từ) xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Đoạn này cung cấp một bản tóm tắt về những gì người dùng đang tìm kiếm. Phương pháp chèn từ khóa trong phần này không còn hiệu lực. Bạn cần tối ưu hóa bằng những câu ngắn gọn, gợi mở và hấp dẫn để tăng CTR. Do đó thúc đẩy người đọc nhấp vào và tìm hiểu.

              Tối ưu hóa để dễ đọc

              Khả năng đọc là khả năng người dùng thu thập thông tin thông qua bài viết của bạn. Do đó, hãy viết bài chuẩn seo và cung cấp thông tin ngắn gọn, dễ hiểu nhất. Dưới đây là 4 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến “khả năng đọc”:

              • Tỷ lệ thoát
              • Thời gian đọc
              • Tỷ lệ chuyển đổi
              • feature snippets: Đây là phương pháp ít người làm SEO biết đến và áp dụng cho trang của mình. Mã này sẽ giúp bạn có cơ hội vào top 0.
              • Tối ưu hóa độ sâu của nội dung

                Để tối ưu hóa chuyên sâu nội dung, sự mạch lạc và nhất quán của cách hiển thị tiêu đề là rất quan trọng. Bài viết ví dụ về đau vai:

                • Đau cổ là gì?
                • Dấu hiệu đau vai gáy.
                • Nguyên nhân đau vai gáy.
                • Cách chữa đau vai gáy.
                • Lưu ý về lối sống và chế độ ăn uống.
                • ….
                • Các bài viết chuyên sâu được Google đánh giá cao và người dùng tin cậy.

                  ➡️ ➡️ ➡️ Tìm hiểu thêm: Dịch vụ seo là gì? Cách sử dụng biểu mẫu này hiệu quả cho doanh nghiệp

                  Đoạn tính năng

                  feature snippet là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng và giúp web vào top 0. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến vị trí này bao gồm:

                  • Website có thẩm quyền nhất định trong bộ từ khóa
                  • 0 trang web hàng đầu đều từ các trang web được Google tin cậy cao. Vì vậy, việc tạo chủ đề bài viết phù hợp, tạo dựng niềm tin và uy tín là vô cùng quan trọng. Điều này quyết định rất lớn đến cơ hội lọt vào top 0 của các trang web hàng đầu của Google.

                    • Thông tin cần chính xác
                    • Để một website có vị trí top đầu thì việc đảm bảo thông tin luôn là điều cần thiết. Để lọt top và top 0 vẫn cần một quá trình. Nội dung của bạn không chỉ cần hấp dẫn và hữu ích mà google bot cũng sẽ so sánh thông tin trang web của bạn với trang web chính thức để xem các trận đấu và xếp hạng. Để Google có thể dễ dàng hiểu thông tin này, khả năng đọc cần được tối ưu hóa

                      • Tối ưu hóa để dễ đọc
                      • Để tối ưu hóa khả năng đọc, trước tiên bạn cần hiểu yoast seo. Bạn cần cài đặt yoast seo với khả năng đọc được bật và làm theo hướng dẫn. Ngoài ra, để website của bạn hấp dẫn hơn, bạn cần làm thêm nhiều video, thiết kế ảnh… để giúp bài viết sinh động và giúp tăng tương tác. Các tiêu chí cơ bản khi chèn video là:

                        • Có video demo trong url seo chính.
                        • Chiều rộng là 600 pixel.
                        • Video và ảnh ở giữa bài đăng.
                        • Liên kết trong và ngoài

                          Các bài viết đầy đủ nhất cần có sự kết hợp của các liên kết bên trong và bên ngoài.

                          Liên kết nội bộ sẽ giúp Google thu thập thông tin nhanh chóng và điều hướng người dùng dễ dàng hơn. Ngoài ra, chúng giúp các bài viết liên kết thông tin với nhau.

                          Liên kết ngoài là các liên kết bên ngoài trang web của bạn. Đó không chỉ là mối quan hệ với trang web mà còn là cách giúp google hiểu rõ hơn về những gì trên trang web của bạn. Ngoài ra, các liên kết bên ngoài này cũng tạo ra nhiều sự tin cậy.

                          Cải thiện tốc độ tải trang

                          Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quyết định người dùng có đọc nội dung trang web của bạn hay không. Có một số điều bạn có thể thử để kiểm tra tốc độ tải trang. Bạn có thể trực tiếp sử dụng công cụ google pagespeed Insights để kiểm tra và làm theo các đề xuất được đưa ra để cải thiện tốc độ internet của mình, ví dụ:

                          • Sử dụng phần mềm nén tệp để nén css, html, v.v. thành hơn 150 byte.
                          • Sử dụng phần mềm photoshop để tránh ảnh bị mờ hoặc hỏng.
                          • Tối ưu code (bỏ ký tự thừa, mã thừa, dấu chấm phẩy,..).
                          • Giảm thiểu chuyển hướng mạng.
                          • Giảm thiểu kích thước hình ảnh.
                          • Trang web thân thiện với thiết bị di động

                            Trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động thân thiện với thiết bị di động đang ngày càng được Google chú ý nhiều hơn. Do đó, thiết kế web thân thiện với thiết bị di động đã trở thành một trong những yếu tố xếp hạng trang web. Ngoài ra, bạn nên tinh chỉnh thêm các câu hỏi sau để đảm bảo khả năng hiển thị tối ưu:

                            • Triển khai amp (trang di động được tăng tốc)
                            • cài đặt amp (Tối ưu hóa tốc độ tải trang) là một trong những yếu tố giúp trang web của bạn tải nhanh nhất có thể. Ngoài ra, khi bạn có bộ khuếch đại, hệ số của bạn và đối thủ của bạn bằng nhau và họ sẽ đánh giá bạn cao hơn.

                              • Xóa hiển thị biểu mẫu đăng ký
                              • Giao diện tối ưu, form đăng ký động sẽ khiến người dùng website rất khó chịu. Vì vậy, bạn nên để sẵn các biểu mẫu và hạn chế đặt quá nhiều trên trang web của mình.

                                Chuyển hướng 301

                                Chuyển hướng 301 là một cách rất hiệu quả để rút ngắn URL. Tuy nhiên lưu ý khi bài viết của bạn đã vào top 3 thì bạn không nên chỉnh sửa url nữa. Vì lúc này nếu bạn chỉnh sửa website sẽ gặp rất nhiều vấn đề sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc của webpage.

                                Kỷ nguyên Internet

                                Thời đại internet là yếu tố không thể tối ưu. Tuy nhiên, bạn có thể thêm thông tin mới, làm mới và tạo ra các loại nội dung hấp dẫn và thu hút hơn.

                                ➡️ ➡ Tìm hiểu thêm:

                                • Tôi có thể học tiếp thị kỹ thuật số ở đâu? Gợi ý một số trang học uy tín
                                • Khóa học tiếp thị kỹ thuật số – Đào tạo tiếp thị kỹ thuật số Full Stack
                                • Chia sẻ xã hội

                                  Việc người dùng chia sẻ bài viết của web lên mạng xã hội là yếu tố được Google đánh giá cao. Do đó, bạn nên tận dụng và tạo ra những nội dung hữu ích, chất lượng để người dùng sẵn sàng chia sẻ bài viết của bạn trên các trang mạng xã hội.

                                  404 và https

                                  Với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, vấn đề bảo mật thông tin có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Do đó, google sẽ rất ưu ái những website sử dụng https để có thứ hạng và đánh giá tốt.

                                  Trên đây là những tổng hợp và chia sẻ của fpt skillking về seo onpage, hi vọng qua bài viết này các bạn có thể tối ưu website của mình tốt hơn, hạn chế sai sót. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần thêm thông tin về seo, digital marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website để được hỗ trợ nhanh nhất.

                                  Câu hỏi thường gặp

                                  SEO trên trang là gì?

                                  SEO Onpage là việc bạn cần làm để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trên trang web của mình. Mục đích của việc này là giúp web cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Từ đó website thu hút được nhiều lượng truy cập hơn và có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn.

                                  Tại sao phải tối ưu hóa seo onpage?

                                  Tối ưu seo onpage giúp website nhân bản hơn giúp bot google hiểu và thu thập thông tin website nhanh chóng. Từ đó giúp từ khóa lên top và dễ dàng tối ưu về sau.

                                  seo onpage làm gì?

                                  Một số việc cần làm khi onpage là: – tối ưu url trong seo onpage – tối ưu thẻ tiêu đề – tối ưu thẻ tiêu đề – tối ưu thẻ alt – tối ưu liên kết nội bộ – tối ưu nội dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *