Trong kinh doanh, bán hàng có thể chia thành doanh thu và doanh thu. Vậy bán hàng là gì và sự khác biệt giữa nó và bán hàng là gì. Đây là hai thước đo quan trọng để phân tích kết quả kinh doanh và hiệu quả hoạt động kinh doanh.
1. Bán hàng là gì?
Trong quá trình xây dựng thương hiệu, nhà quản lý thương hiệu phải biết cách đặt mục tiêu cho thương hiệu và trả lời được các câu hỏi sau:
- Bộ phận tiếp thị chịu trách nhiệm về bán thương hiệu?
- Mục tiêu doanh thu của thương hiệu Thương hiệu mà bạn phụ trách trong năm nay là bao nhiêu?
- Tăng trưởng Năm nay so với năm ngoái như thế nào?
- Nếu sếp giao cho bạn mục tiêu doanh số thương hiệu, bạn có biết mức tăng hợp lý là bao nhiêu không?
- Bạn định xin ngân sách tiếp thị như thế nào?
- Chia sẻ thương hiệu Khả năng lãnh đạo của bạn so với đối thủ cạnh tranh như thế nào?
- Ngành của bạn lớn như thế nào xét về quy mô và tốc độ tăng trưởng?
- Bạn có biết về Xâm nhập danh mục không?
- Bạn có biết thói quen tiêu dùng của ntd trong ngành hàng không? Tần suất và mức độ sử dụng của họ?
- Cách chuyển đổi từ mục tiêu bán hàng của thương hiệu thành mục tiêu tiếp thị, cách chuyển đổi từ mục tiêu tiếp thị thành mục tiêu truyền thông? Những mục tiêu này có liên quan như thế nào?
- Đơn vị ngành nước giải khát: lít, hectoliter
- Đơn vị chăm sóc tại nhà: kg, tấn
- Đơn vị kỹ thuật: chiếc, đơn vị, khách hàng
- Ngành nước giải khát: 10.000 lít
- Ngành giặt tẩy: 20.000 kg
- Ngành điện thoại di động: 5.000
- Tổng doanh số theo số lượng
- Đơn vị nước giải khát: lít, hectoliter
- Đơn vị chăm sóc tại nhà: kg, tấn
- Đơn vị kỹ thuật: chiếc, đơn vị, khách hàng
- Tổng doanh thu theo giá trị
- Đơn vị: VND, USD, EUR
- Đơn vị đo lường khối lượng bán không được là chai, hộp, gói, v.v. (chai, hộp, gói, v.v.). Vì khi phân tích doanh số của các hãng trên thị trường sẽ có tình huống cùng một loại bình nhưng dung tích khác nhau. Đơn vị tính là kilôgam hoặc tấn.
- Các thương hiệu có thể dẫn đầu về doanh số bán hàng có thể không nhất thiết dẫn đầu về giá trị bán hàng và ngược lại.
- bán càng nhiều càng tốt: bán hết năng lực sản xuất tối đa
- Doanh số bán hàng nhiều hơn năm ngoái
- Hướng dẫn nạp tiền – rút tiền onbet cực đơn giản và nhanh chóng
- Tổng hợp tất cả các loại nước chấm thông dụng cho nhiều món ăn
- Tổng hợp các loại bánh bao thơm ngon, được yêu thích hiện nay
- Cách làm giò thủ, giò tai dai ngon cho những ngày dãn cách tại nhà
- 3 cách làm salad Nga ngon đúng chuẩn như ngoài hàng
Có thể thấy rằng doanh số bán hàng là một yếu tố quan trọng trong quá trình thiết lập mục tiêu thương hiệu. Như vậy, số lượng bán hay số lượng bán là tổng doanh thu của doanh nghiệp tính theo sản lượng bán ra, đơn vị tính tùy theo từng dòng sản phẩm: p>
Ví dụ về Bán hàng cho một số danh mục nhất định:
Xem thêm: Marketing hỗn hợp là gì? Hỗn hợp tiếp thị 4P là gì?
2. Phân biệt giữa bán hàng và bán hàng
Doanh số và Doanh số đều là chỉ số bán hàng của doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn có những điểm khác biệt:
Bán hàng
(bán hàng)
Giá trị bán hàng
(bán hàng)
Ví dụ: Thương hiệu a bán 10.000 chai dầu gội đầu loại 180g với giá bán lẻ 30.000 đồng/chai. Doanh số bán hàng và doanh số bán hàng của thương hiệu a là:
Doanh thu = 10.000 * 180 = 1.800.000 gam = 1,8 tấn dầu gội đầu
Doanh thu = 10.000 * 30.000 = 300.000.000 đồng
Vì vậy, sự khác biệt chính giữa Doanh số bán hàng và Doanh số giá trị là đơn vị. p>
3. Những điểm cần lưu ý khi thiết lập giá trị bán hàng và mục tiêu bán hàng
fmcg (Bán hàng nhanh)Thông báo thị trường:
Khi đặt mục tiêu doanh số, các thương hiệu cần tuân theo 2 quy tắc sau:
Tuy nhiên, việc thiết lập Doanh số và Doanh số cho một thương hiệu trên thị trường không đơn giản như vậy. Giả sử chúng ta có thể đầu tư vào việc cải thiện năng suất của công ty, quy mô thị trường mà chúng ta có thể phục vụ là bao nhiêu? Bán hết, bán nhiều hơn năm ngoái, nhưng bán nhiều hơn đối thủ cạnh tranh? Chúng ta nên bán như thế nào để trở thành số một trên thị trường? Những câu hỏi này dẫn đến câu hỏi thứ hai về Chia sẻ thương hiệu.
Xem thêm: 6 bước xây dựng kế hoạch tiếp thị thương hiệu
Tiếp thị thương hiệu