Chi phí quảng cáo Facebook: 5 Kiến thức cần nắm vững [2022]

Đăng ngày 21/11/2022

Người dùng mạng xã hội có xu hướng sử dụng nền tảng này để giải trí trong thời gian rảnh rỗi, điều này làm cho các quảng cáo liên quan đến may mặc trở nên hấp dẫn hơn đối với họ. Ngược lại, quảng cáo bảo hiểm không như vậy.

Bạn đã biết chi phí quảng cáo facebook là bao nhiêu chưa? Chi phí này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong bài viết dưới đây, tôi sẽ giúp bạn hiểu những vấn đề cơ bản ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo facebook.

giá quảng cáo facebook theo ngành năm 2022

Mặc dù cpc cao nhất trên facebook là 3,77 đô la cho mỗi nhấp chuột, các nhà quảng cáo vẫn rất hài lòng với cpc trên facebook. Các từ “bảo hiểm”, “cho vay” và “thế chấp” là ba từ khóa đắt nhất trên Google, với chi phí mỗi lần nhấp vào khoảng 50 đô la. Trên thực tế, cpc thay đổi rất nhiều, nhưng bạn vẫn nên tham khảo các benchmark (tiêu chuẩn) ngành dưới đây để nắm được chi phí cho mỗi lần nhấp chuột chạy quảng cáo facebook của mình.

Giá mỗi nhấp chuột (cpc) trung bình cho quảng cáo trên Facebook trong tất cả các ngành là 1,72 đô la.

Các nhấp chuột facebook rẻ nhất được dành riêng cho ngành may mặc ($0,45 mỗi nhấp chuột), du lịch và khách sạn ($0,63 mỗi nhấp chuột) và các nhà bán lẻ khác ($0,70) với giá dưới một đô la mỗi nhấp chuột.

Những ngành này có xu hướng được nhiều người quan tâm. Vì vậy, ngay cả với CPC thấp như vậy, điều quan trọng là phải biết cách quản lý ngân sách của bạn để chi phí facebook của bạn không tăng lên.

Đa dạng giá chạy quảng cáo facebook

Hiện tại có 5 loại phí chạy quảng cáo facebook khác nhau:

  1. Chi phí mỗi nhấp chuột (cpc: cost-per-click)
  2. Chi phí mỗi nghìn lượt xem (cpm: giá mỗi nghìn)
  3. Chi phí mỗi lần xem (cpv: cost-per-view)
  4. Chi phí mỗi thao tác (cpa: cost-per-action)
  5. Chi phí mỗi lượt thích (cpl: cost-per-like)
  6. cpc là phổ biến nhất, mặc dù nhà quảng cáo nên chọn loại chi phí phù hợp nhất với họ dựa trên loại quảng cáo, mục tiêu tiếp thị trên Facebook và mục tiêu quảng cáo tổng thể.

    1. Giá mỗi nhấp chuột (cpc)

    Mô hình chi phí mỗi lần nhấp chuột (chi phí mỗi lần nhấp chuột) chỉ bị tính phí khi người dùng facebook nhấp chuột và xem quảng cáo của bạn, vì vậy bạn sử dụng mô hình này để cpc khuyến khích người dùng không chỉ nhấp chuột trên facebook mà còn hướng họ đến trang web hoặc trang đích của bạn. Nhà quảng cáo cài đặt nút kêu gọi hành động (cts) để người dùng nhấp vào, bao gồm “Xem thêm” (Tìm hiểu thêm), “Mua thêm ngay”, v.v. ( Mua ngay) hoặc đăng ký ngay (Đăng ký).

    Chi phí mỗi lần nhấp chuột trung bình vào quảng cáo trên Facebook trong tất cả các ngành là 1,86 đô la Mỹ (khoảng 43.099 đô la Mỹ), dao động từ ít nhất là 45 xu (khoảng 10.424 đô la Mỹ) trong lĩnh vực may mặc cho đến việc làm và đào tạo nghề 2,72 đô la Mỹ (khoảng 63.027 đồng). Facebook được biết đến như một trong những nền tảng quảng cáo hợp lý nhất. Giá CPC trung bình của Google Ads tham chiếu là 2,69 đô la (khoảng 62.332 ngày), với CPC cao hơn là 5 đô la (khoảng 115.859 ngày).

    2. Giá mỗi nghìn lần hiển thị (cpm)

    CPM được tính phí cho mỗi 1.000 lần hiển thị hoặc số lần hiển thị quảng cáo. cpm thường có chi phí thấp hơn và thay thế bằng quảng cáo giá mỗi nhấp chuột. Tuy nhiên, vì số lần hiển thị không nhất thiết tương đương với tương tác của người dùng, nên chúng được các nhà quảng cáo sử dụng tốt nhất để tăng nhận thức về thương hiệu bằng cách sử dụng quảng cáo trên facebook.

    CPM quảng cáo facebook trung bình trong tất cả các ngành là $11,20 (xấp xỉ 259.524 VNĐ). Điều này tương đương với chỉ 1 xu (khoảng 231 VNĐ) cho mỗi lần hiển thị. Điều này sẽ thay đổi dựa trên đối tượng bạn chọn và mức độ cạnh tranh của đối tượng đó. Điều này có nghĩa là nếu đối tượng mục tiêu của bạn có ít sự cạnh tranh thì CPM của bạn có thể thấp; nếu đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều sự cạnh tranh thì CPM của bạn có thể cao.

    3. Giá mỗi lượt xem (cpv)

    Mô hình giá mỗi lượt xem được thiết kế dành riêng cho quảng cáo video và người dùng facebook sẽ bị tính phí khi họ xem quảng cáo video của họ. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà quảng cáo để truyền tải thông điệp của họ thông qua video một cách tốt nhất. Lưu ý rằng video dài hơn 3 giây sẽ được facebook tính là 1 lượt xem; điều này có thể không đủ thời gian để truyền tải thông điệp của bạn. Nếu bạn cần thêm thời gian, vui lòng xem xét các mức giá khác để giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.

    Chia sẻ trung bình của ngành cho việc chạy quảng cáo trên facebook là từ 1 xu đến 15 xu (dao động từ 231 đồng đến 3.465 đồng). Điều này có thể khác nhau đối với tất cả các loại quảng cáo trên facebook. Vì khó đo lường hiệu quả của cấu trúc đặt giá cpv, nên hãy xem xét sử dụng tỷ lệ nhấp (ctr:clickthroughrate) làm chỉ báo về hiệu quả quảng cáo của bạn.

    4. Chi phí cho mỗi hành động (cpa)

    Chi phí mỗi hành động tương tự như chi phí mỗi lần nhấp chuột, nhưng có điểm khác biệt này: nhà quảng cáo không trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo bằng cta của bạn mà thay vào đó trả tiền khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của họ Nhà quảng cáo tính phí. Các nhà quảng cáo đặt các hành động mong muốn của họ, được trả tiền và có thể được theo dõi qua pixel facebook, có thể bao gồm mọi thứ từ đăng ký bản tin đến tải xuống ứng dụng và mua hàng trực tuyến. Đây thường là mô hình đắt nhất.

    CPA trung bình cho quảng cáo trên Facebook là $18,68 (xấp xỉ $432.850). Phạm vi trung bình của cấu trúc chi phí cpa rất rộng, chỉ từ 7,85 đô la (khoảng 181.899 đô la) cho mỗi hành động trong ngành giáo dục đến 55,21 đô la (khoảng 127.931.839 đô la) cho mỗi hành động trong ngành công nghệ. Để có ngân sách hiệu quả về chi phí, hãy đảm bảo rằng hành động của đối tượng đáng giá ít nhất (hoặc cao hơn) CPA của bạn; nếu không, chiến dịch của bạn sẽ tạo ra lợi nhuận âm.

    5. Giá mỗi nhấp chuột (cpl)

    Cost per Like (cpl) tương tự như cpc, nhưng cta được đặt thành “Like” – thích doanh nghiệp của bạn, thích trang facebook. Nó thường có chi phí thấp và phù hợp nhất cho các doanh nghiệp mới muốn thiết lập bộ nhận diện thương hiệu. Cũng lưu ý rằng những người sử dụng cpl nên có một kế hoạch hoạt động trên trang kinh doanh của họ. Mặt khác, trả tiền cho lượt thích không làm tăng mức độ tương tác (tương tác); các trang kinh doanh trên Facebook chỉ hiệu quả nếu chúng được sử dụng nhất quán.

    CPL trung bình để chạy quảng cáo facebook dao động từ 12 cent (khoảng 2.772 pence) đến 16 cent (khoảng 3.696 pence). Mặc dù những giá trị này được coi là thấp, nhưng cpl không mang lại doanh thu trực tiếp, vì vậy giá thấp có liên quan đến kết quả giá trị thấp.

    6 Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Giá Quảng Cáo Facebook

    Facebook sử dụng một thuật toán để xác định thời điểm quảng cáo sẽ hiển thị và mức giá sẽ tính cho quảng cáo đó. Một số yếu tố được coi là một phần của thuật toán, nhưng cuối cùng Facebook chọn hiển thị quảng cáo mà họ tin rằng sẽ thúc đẩy mức độ tương tác của người dùng. Các yếu tố bao gồm đối tượng mục tiêu, số tiền giá thầu, cạnh tranh, mục tiêu quảng cáo, loại quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo, lịch quảng cáo và chất lượng quảng cáo.

    1. Khán giả – Khán giả

    Quảng cáo trên Facebook được hiển thị cho người dùng dựa trên các thông số chung của đối tượng mục tiêu. Điều này khác với các nền tảng quảng cáo tìm kiếm dựa trên từ khóa (keyword) như Google. Có hàng trăm phương pháp lựa chọn đối tượng trên facebook, cho phép nhà quảng cáo xác định chính xác đối tượng mà quảng cáo của họ sẽ được hiển thị. Điều này bao gồm thông tin nhân khẩu học (nhân khẩu học), sở thích của người dùng (lợi ích của người dùng), sự kiện trong đời (sự kiện trong đời) và hành vi của người dùng ( hành vi người dùng).

    2. giá thầu – giá thầu

    Đặt giá thầu (đặt giá thầu) trên facebook là quá trình mà các nhà quảng cáo đặt số tiền họ sẵn sàng trả để ai đó nhấp vào hoặc thích một quảng cáo hoặc thực hiện một hành động nhất định. Không giống như quảng cáo Google trả tiền cho mỗi lần nhấp, quảng cáo facebook không dựa trên giá thầu từ khóa. Thay vào đó, đối tượng được tạo bởi các nhà quảng cáo trong quá trình thiết lập quảng cáo. Sau đó, họ đặt giá thầu trên cấu trúc và đối tượng giá đã chọn (cpc, cpm, cpv, cpa hoặc cpl) để xác định chi phí và phạm vi của quảng cáo.

    3. mục tiêu quảng cáo facebook – mục tiêu quảng cáo facebook

    Mục tiêu quảng cáo của Facebook là mục tiêu tiếp thị tổng thể mà nhà quảng cáo phải chọn khi tạo quảng cáo. Mục tiêu quảng cáo bao gồm nhận thức, tập trung vào việc nâng cao thương hiệu; đánh giá, khuyến khích sự tương tác từ người dùng xem quảng cáo; và chuyển đổi, thúc đẩy người dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Nói chung, doanh thu mà nhà quảng cáo kiếm được từ mục tiêu quảng cáo càng cao thì chi phí quảng cáo càng cao.

    (Nguồn: Facebook)

    4. Cạnh tranh – Đối thủ

    Hãy nhớ rằng, việc chạy quảng cáo trên Facebook giống như một cuộc đấu giá, trong đó một số doanh nghiệp cạnh tranh cho cùng một quảng cáo tương tự. Trong bất kỳ cuộc đấu giá nào, mức độ cạnh tranh ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả. Càng nhiều nhà quảng cáo cạnh tranh cho cùng một đối tượng và vị trí đặt quảng cáo, chi phí của nhà quảng cáo càng cao.

    5. vị trí đặt quảng cáo trên facebook – vị trí đặt quảng cáo trên facebook

    Có nhiều tùy chọn cho vị trí đặt quảng cáo trên facebook, cả trong facebook và trên các trang web đối tác như instagram. Các vị trí đặt quảng cáo phổ biến nhất là trên nguồn cấp dữ liệu facebook của người dùng, trên cột bên phải của facebook, trên nguồn cấp dữ liệu instagram của người dùng và các câu chuyện trên instagram. Ví dụ sau

    6. Chất lượng quảng cáo – Ad Quality

    <3

    Ví dụ: một quảng cáo có hình ảnh mờ sẽ không nhận được nhiều tương tác của người dùng ngay cả khi quảng cáo tuân thủ các yêu cầu của facebook.

    Ngân sách quảng cáo

    Ngân sách quảng cáo là số tiền ước tính chi tiêu cho một chiến dịch quảng cáo trong một tháng. Ngân sách quảng cáo được coi là khoản đầu tư cho sự phát triển của công ty bạn và bạn cần đảm bảo rằng ngân sách chi ra sẽ đáp ứng được các mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp.

    Ngân sách chi cho chiến dịch quảng cáo facebook sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá thầu, hiệu suất và kết quả của chiến dịch. Nếu bạn có ngân sách lớn, thật dễ dàng để linh hoạt trong các chiến dịch quảng cáo của mình.

    Nhưng nếu bạn có ngân sách thấp, nhưng biết cách tối ưu hóa chi phí quảng cáo, bạn vẫn có thể đạt được kết quả mong muốn. Hiệu quả của chiến dịch quảng cáo không chỉ phụ thuộc vào quy mô ngân sách mà còn phụ thuộc vào cách bạn thiết lập và triển khai chiến dịch.

    Các mùa trong năm

    Trong dịp lễ, Tết khi nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao, nhiều công ty, thương nhân triển khai cùng lúc nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau trên Facebook khiến chi phí quảng cáo tăng cao hơn bình thường. Vì vậy, ngân sách trong những tháng cao điểm này cần phải cao hơn những tháng khác để đáp ứng mục tiêu tiếp thị.

    Ngành, lĩnh vực kinh doanh

    Đối với mỗi lĩnh vực, ngành nghề facebook sẽ có những mức phí quảng cáo khác nhau. Các thị trường có chi phí quảng cáo cao có thể kể đến như: Tài chính, Bảo hiểm và Dịch vụ tiêu dùng… Ngoài đấu thầu cạnh tranh, để cạnh tranh với các đối thủ khác trong không gian này, bạn cần đầu tư vào nội dung chất lượng mang lại nhiều giá trị cho người dùng. Đây chính là điểm mấu chốt để bạn vượt lên trên những đối thủ hàng đầu trong lĩnh vực của mình.

    Một số lưu ý giúp tối ưu chi phí quảng cáo facebook

    Có cách nào giảm chi phí quảng cáo facebook nếu tôi không có nhiều ngân sách cho quảng cáo? Chắc hẳn đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, hãy cùng điểm qua 9 lưu ý giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook.

    Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

    Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc chọn sai mục tiêu chiến dịch có thể làm tăng chi phí quảng cáo trên Facebook lên tới 4,238%. Vì vậy, để tránh tình trạng này, bạn phải hiểu mục tiêu của chiến dịch này là đạt được điều gì, từ đó đặt quảng cáo mới đạt hiệu quả cao nhất.

    Chọn đối tượng mục tiêu của bạn

    Ưu điểm của việc chọn đối tượng mục tiêu chi tiết là bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình, tuy nhiên giá quảng cáo facebook sẽ cao hơn so với chọn đối tượng mục tiêu chi tiết. tiêu đề rộng.

    Nếu bạn chọn đối tượng mục tiêu rộng thì chi phí sẽ cao hơn nhưng khả năng tiếp cận đúng đối tượng và tạo ra chuyển đổi sẽ không cao.

    Tôi khuyên bạn nên giữ kích thước từ 500k trở lên cho các tệp khách hàng cụ thể.

    Đặt giới hạn giá thầu

    Chính sách đặt giá thầu quảng cáo của Facebook là nó sẽ không hiển thị cho những người chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn đặt. Dựa trên nguyên tắc này, bạn có thể đặt giá thầu khoảng 60% giá thầu facebook. Nhược điểm là quảng cáo của bạn sẽ không chạy bất cứ lúc nào sớm, nhưng giá quảng cáo facebook sẽ giảm rất nhiều.

    Sự kiện, Quảng cáo

    Thông thường, các nhà quảng cáo chi tiêu nhiều hơn cho các chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo hiệu quả. Ngoài cách này, có nhiều cách khác để tăng ngân sách mà bạn có thể áp dụng cho các chiến dịch mới. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến hiệu lực của các chiến dịch cũ.

    Ngoài ra, để tránh trùng lặp đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể sao chép khu cắm trại sang một tài khoản quảng cáo khác hoặc sao chép quảng cáo sang một trang mới.

    Video giúp giảm chi phí quảng cáo facebook

    Các định dạng quảng cáo như: điền vào biểu mẫu đăng ký, tin nhắn… có giá cao hơn các định dạng quảng cáo video. Với ngân sách hạn chế, bạn có thể chọn phát video để tiếp cận nhiều người hơn.

    Tối ưu hóa nội dung, hình ảnh quảng cáo

    Facebook có các quy tắc rất rõ ràng về việc giới hạn số lượng văn bản trong hình ảnh và nếu bạn đặt quá nhiều văn bản vào hình ảnh của mình, facebook sẽ tăng giá thầu quảng cáo của bạn. Ngoài ra, bạn có thể test nhiều loại tựa khác nhau và từ đó sẽ nhận thấy rõ sự thay đổi về giá để tìm được loại phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

    Thử nghiệm phân tách

    Đó là một cách giúp bạn thấy chiến dịch của mình không hợp lý ở đâu và sau đó tìm các cách tốt hơn để tối ưu hóa chiến dịch đó. Đối với cùng một chiến dịch có 2 nhóm quảng cáo, bạn có thể thử điều chỉnh một số nhóm quảng cáo để thấy sự thay đổi về hiệu suất.

    đấu giá quảng cáo facebook ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo

    Facebook sử dụng quy trình đặt giá theo kiểu đấu giá tương tự như Google Ads để giúp xác định số tiền nhà quảng cáo trả cho quảng cáo của họ. Để xác định nhà quảng cáo cạnh tranh nào sẽ hiển thị, facebook cũng xem xét chất lượng quảng cáo tổng thể.

    facebook tìm kiếm những quảng cáo mà Facebook cho là phù hợp nhất với người dùng và có nhiều khả năng tương tác cao nhất. Nói chung, quảng cáo có chất lượng quảng cáo và giá thầu cao nhất sẽ được ưu tiên.

    Facebook xem xét các yếu tố này khi quyết định cho phép quảng cáo nào:

    • Giá thầu: Nhà quảng cáo nào sẵn sàng trả nhiều nhất?
    • Mức độ liên quan của quảng cáo: Quảng cáo nào phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu?
    • Quảng cáo dự kiến ​​sẽ thành công: Quảng cáo nào có nhiều khả năng nhận được nhiều chuyển đổi hoặc tương tác nhất?
    • Để quảng cáo của bạn được hiển thị, hãy bắt đầu bằng cách đặt giá thầu cạnh tranh dựa trên các số liệu được liệt kê ở đầu bài viết này và nhắm mục tiêu đối tượng bằng quảng cáo phù hợp với đối tượng đó.

      Khi quảng cáo của bạn hoạt động và facebook thấy rằng mọi người đang chạy quảng cáo của bạn, facebook sẽ xem xét quảng cáo chất lượng cao và có thể giảm giá cũng như tăng phạm vi tiếp cận của bạn.

      Một số câu hỏi thường gặp về chi phí quảng cáo trên facebook

      Dưới đây là tổng hợp một số câu hỏi thường gặp liên quan đến chi phí chạy quảng cáo facebook. Nếu bạn có một câu hỏi tương tự, bạn có thể tìm thấy câu trả lời của riêng mình trong phần bên dưới.

      1 Chi phí hiển thị quảng cáo trên facebook là bao nhiêu?

      Với mỗi lượt hiển thị của người dùng, trung bình bạn phải chi cho facebook khoảng 22.080 đồng.

      2 Phí quảng cáo facebook có dựa trên lượt thích không?

      Nếu bạn muốn tăng like cho fanpage thì chi phí quảng cáo trên facebook khoảng 5.520đ/like. Lưu ý đây chỉ là chi phí like facebook trung bình thấp nhất tại Việt Nam.

      3 Chi phí cài đặt ứng dụng là bao nhiêu?

      Quảng cáo trên facebook cho một lượt tải xuống hoặc cài đặt ứng dụng trung bình có giá khoảng 184 VND. Điều này có nghĩa là cứ mỗi người dùng tải và cài đặt ứng dụng, bạn cần trả cho facebook trung bình 184 đồng.

      4 Chi phí quảng cáo trên facebook là bao nhiêu?

      Chi phí quảng cáo trên facebook sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và chiến lược marketing của doanh nghiệp. Bạn có thể chi nhiều hơn hoặc ít hơn 10 triệu đồng cho mỗi chiến dịch, tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị mà bạn muốn đạt được.

      Nếu bạn có ngân sách lớn, bạn có thể trả tiền để nhận được nhiều nhấp chuột hơn vào quảng cáo của mình, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn.

      5 Có nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo fan page giá rẻ?

      Trên thị trường hiện nay, không khó để tìm kiếm những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo facebook với nhiều mức giá khác nhau, nhưng cũng có những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo với giá rất rẻ.

      Với mức giá rẻ như vậy, việc kinh doanh của bạn sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, bạn cần tìm hiểu kỹ các đơn vị này trước khi hợp tác.

      Thông thường, để có được mức giá quảng cáo rẻ như vậy, các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo thường sử dụng avatar để tăng kỹ năng tương tác thay vì profile khách hàng đúng nhu cầu kinh doanh. Nhắm mục tiêu trực tiếp…bạn cũng có nguy cơ bị facebook cấm vì chặn quảng cáo và xóa trang.

      6 cách tính tiền quảng cáo trên facebook

      Có 2 cách tính phí quảng cáo facebook:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *