6 kinh nghiệm vàng cách tìm mặt bằng kinh doanh Spa

Đăng ngày 22/11/2022

Kết hợp các phương pháp để tìm vị trí spa lý tưởng

1. Xác định nhu cầu của khách hàng

Thứ nhất, việc xác định đối tượng khách hàng sẽ giúp nhà đầu tư xác định được mô hình kinh doanh phù hợp (mô hình spa clinic, beauty spa, day spa…). Đối với dịch vụ khách hàng đơn giản như chăm sóc da, xông hơi, massage,… đối tượng phục vụ khá đa dạng, yêu cầu về địa điểm rộng rãi không cao. Thay vào đó, bạn nên đầu tư vào thiết kế spa tạo ấn tượng và không gian thư giãn cho khách hàng.

<3 Điểm mấu chốt thu hút khách hàng.

2. Nghiên cứu kỹ một số địa điểm cho thuê mặt bằng

Bạn sẽ cần đầu tư thời gian tìm hiểu nhiều cơ sở khác nhau để đi đến ước tính chi phí phù hợp nhất cho khoản đầu tư của mình. Mỗi loại đất nền đều có ưu và nhược điểm khác nhau.

Đối với những địa điểm sầm uất, đông dân cư thường có lợi thế thu hút nhiều khách hàng. Bạn cũng dễ dàng nhận ra khách hàng khi họ đi ngang qua khu vực spa của bạn. Tuy nhiên, những địa điểm này có thể khá tốn kém để thuê.

Cũng có những mô hình spa mini, bạn có thể tìm những địa điểm đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ hơn là những vị trí đắc địa để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.

Xác định mô hình kinh doanh từ đầu sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng

Xác định từ đầu mô hình kinh doanh sẽ thu hút khách hàng tiềm năng

3. Tiếp tục chọn địa điểm phù hợp nhất

Căn cứ ưu nhược điểm của mặt bằng tư vấn chọn mặt bằng phù hợp với mô hình kinh doanh spa, đối tượng khách hàng mục tiêu và cân đối chi phí đầu tư. .Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm thuê mặt bằng, bạn có thể tham khảo một số trang web như: chợ tốt; batdongsan.com.vn; sangquan.com.vn; các nhóm facebook liên quan đến mặt bằng cho thuê…

Lưu ý: Hãy lựa chọn không gian phù hợp với ngân sách đầu tư, mô hình kinh doanh và đối tượng mục tiêu để tiết kiệm chi phí tối đa.

Xem Thêm: Tăng Doanh Thu Mở Rộng Với 6 Mô Hình Kinh Doanh Spa Hiệu Quả Nhất

4. Nghiên cứu đối thủ về mô hình kinh doanh spa

Nếu bạn muốn nổi bật so với đối thủ, bạn phải hiểu những điểm mạnh và điểm yếu mà họ phải khắc phục. Lợi thế của bạn nằm ở việc biết rõ điểm mạnh của mình và đầu tư vào giai đoạn thiết kế, lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp dựa trên xu hướng thị trường.

Mặt bằng spa phù hợp với khả năng tài chính và nơi có thể thu hút khách hàng

Vị trí spa hấp dẫn và giá cả phải chăng

5. Thương lượng mức giá hợp lý

Có nhiều nơi để tham khảo và biết cách trả giá với người môi giới và người cho thuê để được “thuận mua vừa bán”. Tất nhiên sẽ có nhiều mức giá khác nhau và bạn sẽ không biết cái nào mới là cái đúng. Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy tham khảo nhiều nhà môi giới và tìm hiểu xem họ đưa ra mức giá nào. Từ đó “mặc cả” giá tốt nhất cho bạn.

6. Ký hợp đồng thuê nhà ở

Hợp đồng thuê nhà sẽ bao gồm: tiền đặt cọc, tiền thuê nhà hàng tháng, ngày giao nhà, tình trạng nhà ở hay các khoản phí phát sinh (tăng hàng năm)… đều phải được ghi rõ ràng. Hợp đồng dựa trên cơ sở rõ ràng, minh bạch trước pháp luật để tránh tranh chấp, mâu thuẫn.

Hợp đồng và thỏa thuận giá hợp lý giúp chủ đầu tư thuận lợi hơn trong tương lai

Các hợp đồng và thỏa thuận giá cả hợp lý giúp các nhà đầu tư hấp dẫn hơn trong tương lai

Những lưu ý quan trọng khi thuê mặt bằng

Địa điểm spa dễ dàng cho khách hàng tìm kiếm, càng gần khu đông dân cư càng tốt.

Không gian có thể không quá rộng nhưng phải thoáng mát

Tuyệt đối tránh xa xe ngược chiều

Hãy chọn một địa điểm “độc nhất vô nhị” không có quá nhiều đối thủ xung quanh

Địa điểm phải cung cấp chỗ đậu xe cho khách hàng

Bước thuê mặt bằng có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho hoạt động kinh doanh spa của bạn. Vậy hãy cùng khám phá thực tế 6 yếu tố trên mà az design đã tổng kết được. Để được tư vấn thêm về thiết kế spa và lựa chọn không gian phù hợp, hãy liên hệ với thiết kế az ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *