Trong nền kinh tế gia đình và nhà hàng đầy cạnh tranh, việc ra mắt bất kỳ thương hiệu nào cũng cần có một chiến lược cụ thể. Ngành nhà hàng cũng không ngoại lệ. Để một nhà hàng có thể hoạt động và sinh lời, chủ nhà hàng, nhà đầu tư hoặc người quản lý cần xây dựng một chiến lược kinh doanh trực tuyến hiệu quả cho nhà hàng đó.
Hoạt động marketing phù hợp sẽ tạo dựng hình ảnh của nhà hàng trong tâm trí khách hàng. Nhưng làm thế nào để bạn tiếp thị đúng cách một nhà hàng mới? trungthanh.net xin chia sẻ đến bạn cách marketing kinh doanh nhà hàng hiệu quả.
Tiếp thị thực phẩm Thực phẩm và đồ uống là gì?
Marketing ngành ẩm thực hay còn gọi là marketing f&b (food and drink service) là hoạt động giúp nâng cao hình ảnh, thương hiệu và tăng doanh thu cho nhà hàng, quán bar hay quán ăn. Kinh doanh dịch vụ ăn uống nói chung. Hầu hết các ngành công nghiệp ăn uống và khách sạn không thể thiếu bộ phận ăn uống phục vụ khách hàng khi họ cần.
Tiếp thị thực phẩm nhắm vào “cái bụng đói” của khách hàng. Nhu cầu ăn uống là nhu cầu tất yếu của con người, và kể cả trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế và cả dịch bệnh covid-19 vừa qua, nhu cầu này vẫn không hề giảm, chỉ chuyển sang hình thức gọi món khác là online. Vì vậy, marketing dịch vụ ăn uống cần phải không ngừng đổi mới và chuyển hướng để tiếp cận và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
Tiếp thị bữa ăn là hành động tìm cách làm hài lòng khách hàng về chất lượng món ăn và dịch vụ được cảm nhận. Để điều hành một doanh nghiệp hiệu quả, hầu hết mọi nhà hàng mới, dù lớn hay nhỏ, sẽ có chiến lược tiếp thị riêng ngay từ đầu.
Marketing không trực tiếp mang lại doanh thu cho nhà hàng mà gián tiếp định vị thương hiệu nhà hàng và giúp nhà hàng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Tuy nhiên, marketing giống như con dao hai lưỡi, biết cách sử dụng sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời nhưng nếu không biết cách sử dụng, marketing sẽ khiến nhà hàng của bạn thất bại.
Một số thách thức trong tiếp thị dịch vụ ăn uống
Nhà hàng, quán ăn mọc lên như nấm sau mưa. Trong thời đại mà thực khách có quá nhiều sự lựa chọn, dường như món ăn ngon, bổ, rẻ là chưa đủ. Vì có hàng trăm dịch vụ ăn theo khác sống nhờ những giá trị này. “Be Different or Die” – Giống như cuốn sách nổi tiếng của bậc thầy marketing Jack Trout, chiến lược marketing ngành dịch vụ ăn uống của ngành nhà hàng cần phải khác biệt để có thể bị đối thủ đào thải.
Thông thường, trong quá trình xây dựng chiến lược tiếp thị thực phẩm, các nhà tiếp thị phải đối mặt với những thách thức sau:
1. Khó tạo danh tính duy nhất
Đối với hoạt động tiếp thị dịch vụ ăn uống, “càng nhiều càng ít”. tại sao vậy?
Vì một nhà hàng tuyên bố phục vụ tất cả các món ăn từ trên rừng dưới đáy biển, đủ các món Âu Á, đủ các món cơm, phở… thương hiệu. nhãn hiệu. Foodservice, không phải cửa hàng tạp hóa, bán thức ăn cho khách hàng khi họ đói. Đừng nghĩ rằng nếu bạn cho họ nhiều lựa chọn, họ sẽ chọn bạn. Tập trung vào một số kỹ năng nấu nướng nhất định, chẳng hạn như nhà hàng chuyên về ẩm thực Hàn Quốc, nhà hàng chuyên về đặc sản cao nguyên, nhà hàng chuyên về món gà Việt Nam, nhà hàng chuyên về lẩu…
2. Khó giữ chân khách hàng
Bạn không thể cưỡng lại việc khách hàng tiếp thị nhà hàng luôn bị “chán cơm thèm phở”. Hôm nay họ có thể cho nhà hàng của bạn 5 sao, nhưng ngày mai, ngày kia, họ muốn trải nghiệm một nhà hàng khác với dịch vụ mới.
Do đó, chiến lược marketing ngành ăn uống không chỉ cần thu hút khách hàng mới mà còn phải có khả năng giữ chân khách hàng cũ, xây dựng tệp khách hàng trung thành khổng lồ cho nhà kinh doanh. . Để đạt được điều này, ngoài chất lượng món ăn, thái độ phục vụ, marketer cũng cần đẩy mạnh các chính sách như quà tặng, giảm giá, thẻ thành viên, thẻ giảm giá đặc biệt cho khách hàng thân thiết.
Ví dụ: bạn có thể hỏi thông tin cá nhân của khách hàng đến nhà hàng để tích điểm, quan tâm đến sinh nhật, tặng bánh hay tặng voucher siêu khủng khi tổ chức sinh nhật tại nhà hàng, v.v. Khi bạn nhớ những chi tiết nhỏ đó về khách hàng của mình, khách hàng cũng sẽ tự động nhớ đến thương hiệu của bạn. Mình có một số phương pháp đây: Cách xây dựng hệ thống chatbot cho ngành nhà hàng để đột phá doanh số
3. Luôn chạy đua với “gu” sành ăn của khách hàng
Bên cạnh chi phí cố định, giới ẩm thực luôn chú trọng đến hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng trên thị trường, khi người Việt có xu hướng thay đổi liên tục “gu” ẩm thực của mình. Hẳn mọi người vẫn còn nhớ trào lưu thanh cay 7 cấp độ thịnh hành cách đây 4-5 năm. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, các nhà hàng mì Malatang lần lượt phải đóng cửa do sự xuất hiện của những trào lưu mới và sự “hạ nhiệt” của món ăn từng được yêu thích này.
Trong môi trường thị trường như vậy, các nhà kinh doanh cần tìm ra những hướng đi mới, không chỉ “đáp ứng” thị hiếu của người tiêu dùng mà còn để có chỗ đứng vững chắc trong ngành.
Mục đích của tiếp thị nhà hàng
Mục đích đầu tiên của việc xây dựng chiến lược marketing mà chúng ta phải nhắc đến đó là tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đây là mục đích cao nhất của mọi ngành, cũng có thể nói là huyết mạch của mọi ngành, đặc biệt là ngành ăn uống.
Làm cho những khách hàng đã ghé thăm nhà hàng trở thành khách hàng trung thành. Đây là một việc làm rất cần thiết vì nó là nguồn khách hàng dễ khiến họ mua hàng nhất và là kênh marketing với chi phí thấp nhất.
Thương hiệu: Giống như tất cả các hoạt động tiếp thị, chiến lược bán hàng là chiến lược trung hạn và ngắn hạn. Chiến lược thương hiệu luôn là chiến lược dài hạn giúp định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
115 Ý tưởng Tiếp thị Thực phẩm và Đồ uống Nhà hàng Đột phá cho năm 2021
Sự cạnh tranh giữa các nhà hàng rất khốc liệt nên bạn cần “chuẩn bị” bằng một chiến lược marketing hấp dẫn để gây ấn tượng với khách hàng.
Trong thời đại 4.0 hiện nay, nếu không sử dụng facebook fanpage, blog, instagram, các trang review trong và ngoài nước,… là bạn đang bỏ lỡ miếng bánh lớn từ khách hàng trong và ngoài nước, du khách nước ngoài. Hãy bắt đầu với facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới với 2,4 tỷ người dùng.
1. Tạo trang người hâm mộ trên Facebook
Xu hướng tìm kiếm bữa tối đang thay đổi nhanh chóng. Khi chọn quán ăn tối cuối tuần, ngoài việc chọn địa điểm thường đi qua hay nghe người quen giới thiệu, người dân, thực khách sẽ trực tiếp tìm kiếm trên Google, Facebook.
Facebook nói riêng sẽ tạo độ tin cậy rất cao, nhất là về lâu dài khi người dùng facebook thường xuyên tiếp cận hình ảnh, nội dung của nhà hàng.
Để tạo một fan page đúng chuẩn, ngoài việc áp dụng ý tưởng 2, marketer của nhà hàng cần tạo cho fan page cái “ruột” và “khí thế” bằng cách đăng bài đều đặn trước bữa ăn vài tiếng (ví dụ: 11h, 16h, 24h). ) để đăng ảnh kích thích vị giác.
Hãy thường xuyên cập nhật thông tin về nhà hàng và kết nối với thực khách thông qua mini game và những phần quà nhỏ. Bạn có thể sử dụng chatbot để tạo các kịch bản chăm sóc khách hàng, mini game tặng quà để tăng tương tác với khách hàng.
2. Trò chơi hóa – Áp dụng các yếu tố trò chơi gây nghiện để thu hút người dùng và thương hiệu
Gamification là một thuật ngữ chỉ việc áp dụng các thành phần trò chơi (kỹ thuật, luật chơi, cách chơi…) trong tương lai. Để biết chi tiết, vui lòng tham khảo bài viết: Gamification là gì? Một số hình thức game hóa phổ biến có thể kể đến như: bảng xếp hạng, hệ thống tích điểm, phiếu quà tặng, đồ uống miễn phí…
Đối với ngành nhà hàng, có một số cách để kết hợp “trò chơi” vào các chiến dịch tiếp thị của bạn. Ví dụ: bạn có thể đánh vào tâm lý cạnh tranh của khách hàng bằng cách có hệ thống tích điểm và tặng thưởng trên fanpage hoặc website dựa trên các hoạt động tương tác của người dùng như: tham gia chơi mini game, viết bài, đặt câu hỏi, bình luận, xếp hạng, chia sẻ, Đợi đã, tương tác của người dùng càng nhiều, chia sẻ càng nhiều, thứ hạng bảng xếp hạng càng cao và bạn sẽ nhận được những phần thưởng có giá trị từ nhà hàng khi nằm xuống. Top 10, Top 5 hoặc Top 3.
Xem thêm: Hơn 25 trò chơi trên Facebook giúp bạn tăng mức độ tương tác, khách hàng và doanh số
3. Tạo kênh instagram
Bên cạnh facebook marketing, instagram cũng được nhiều bạn trẻ độ tuổi 16-25 sử dụng với mục đích chính là upload và xem ảnh, đây là một công cụ hoàn hảo cho các nhà hàng tầm trung. .
Chỉ cần bạn thêm một bức ảnh đẹp kèm theo đúng #hashtag trên instagram, hình ảnh của nhà hàng sẽ lan xa vạn dặm
Với lợi thế tập trung vào hình ảnh, việc tiếp cận người tiêu dùng thông qua các trang và #hashtag dễ dàng hơn so với facebook. Đầu tư vào hình ảnh món ăn giúp marketing nhà hàng tạo ấn tượng với khách hàng. Nếu dùng instagram bạn sẽ thấy đồ ăn trên đó rất đa dạng và thu hút rất nhiều người yêu thích ẩm thực. Do đó, cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm của bạn là đầu tư vào chất lượng tốt và hình ảnh món ăn hấp dẫn.
Ưu điểm của isntagram là hình ảnh hiển thị đẹp, lượng người dùng lớn (chủ yếu là giới trẻ và nhiều KOL), công cụ kể chuyện… giúp nhãn hàng tiếp cận đối tượng mục tiêu.
Với hình ảnh món ăn đẹp mắt, hấp dẫn trên isargram, thực khách sẽ muốn check in và trải nghiệm ngay. Công việc tiếp theo của bạn là chinh phục họ bằng những món ăn ngon và sự phục vụ chu đáo. Nhờ đó, doanh thu của cửa hàng sẽ tăng lên.
4. Tạo nhận xét video
70% chuyên gia tiếp thị nói rằng “video tốt hơn bất kỳ phương tiện nào khác”. Đặc biệt là trong ngành ẩm thực, các video về món ăn, lớp học nấu ăn hoặc đánh giá về món ăn có khả năng khiến khách hàng thèm ăn ngay lập tức.
Nếu bạn đang làm trong ngành ẩm thực, thì việc bắt đầu một blog có ảnh và video hoặc bắt đầu một kênh youtube về ẩm thực là điều bắt buộc. Nhất là khi trào lưu mukbang đang rất phổ biến trên mạng. Bạn có thể liên hệ với kol để hợp tác làm những video ăn uống, phát sóng triệu view để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Chiến lược tiếp thị nhà hàng này nên áp dụng ngay và luôn để không bị “lỗi mốt”. một số kênh. Youtube vốn đã có một lượng fan khổng lồ nên việc áp dụng chiến lược này cũng giúp các nhà hàng tiếp cận được một lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn. Ngân sách thanh toán dao động từ 10 triệu đến 50 triệu tùy thuộc vào kênh hoặc kol bạn muốn thuê.
Đây là video review kols của Nhà hàng Lẩu Haidilao tại Sài Gòn, các bạn có thể tham khảo tại:
5. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, bộ nhận diện thương hiệu cá nhân đóng một vai trò quan trọng trên mạng xã hội. Bộ nhận diện thương hiệu có thể là website, logo, ấn phẩm truyền thông, v.v. Điều này tạo ra bản sắc riêng của nó và giúp phân biệt nó với các nhà hàng khác.
Logo thương hiệu nên được in trực tiếp trên bát, đĩa, thìa, nĩa và hộp đựng thức ăn mang đi của nhà hàng. Đó không phải là một ý tưởng mới, nhưng nó luôn là điều bắt buộc để xây dựng thương hiệu thành công.
Bản thân nhà hàng:
- Giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu trên thị trường.
- Xác minh sự hiện diện của các nhà hàng trong thị trường dịch vụ ăn uống.
- Giúp nhà hàng dễ dàng đàm phán với các đối tác hoặc nhà cung cấp uy tín.
- Tăng mức độ trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
- Khách hàng có thể dễ dàng nhận biết nhà hàng và các dịch vụ mà nhà hàng cung cấp.
- Hệ thống nhận dạng cung cấp thông tin cơ bản về dịch vụ và khách hàng có thể tiết kiệm chi phí tìm kiếm thông tin.
- Tạo dựng niềm tin và sự an tâm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của nhà hàng.
- Nhận diện thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn địa điểm ăn uống phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình.
- Làm cho thực khách tự hào khi dùng bữa trong một không gian sang trọng, trang nghiêm và chuyên nghiệp.
- Đặt bàn qua zalo/facebook tặng 1 đồ uống miễn phí.
- Hóa đơn tiêu dùng đầu tiên: tặng voucher 100k để sử dụng lần sau.
- Thành viên thân thiết được giảm giá 15% hóa đơn.
- Giảm 20% cho các gói: Hẹn hò, Gặp gỡ và Tụ tập.
- Mua 10 suất tặng 1 suất.
- foody: Đây có thể nói là ứng dụng phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại. Nó cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm địa điểm ăn uống, món ăn theo từ khóa, vị trí. Ngoài ra, ứng dụng còn có các tính năng để thực khách đăng ký, chia sẻ ảnh và nhận xét đánh giá về nhà hàng.
- lozi:lozi giống như một mạng xã hội ẩm thực dành cho tâm hồn. Ứng dụng cũng có thể đánh giá, nhận xét và đề xuất các món ăn/nhà hàng dựa trên vị trí gần người dùng nhất.
- grab/go-viet: Khởi đầu là một ứng dụng gọi xe, cả hai đã phát triển thành những đối thủ gần như không thể đánh bại trong thị trường giao đồ ăn nhanh.
- thánh ăn: thánh ăn là một ứng dụng được phát triển bởi diadiemanuong.com, có chức năng chính là hỗ trợ người dùng tìm kiếm địa điểm ăn uống một cách nhanh chóng và tiện lợi. Ứng dụng cũng có phần đánh giá và đánh giá được đánh giá bởi cộng đồng trải nghiệm người dùng.
- Nguồn thức ăn.
- Giá trị dinh dưỡng của món ăn này.
- Các bước xử lý.
- Ý nghĩa của món ăn,…
- Phiếu giảm giá cho đồ ăn và bữa ăn sắp tới.
- Chúc mừng sinh nhật và ngày lễ.
- Chương trình tri ân khách hàng thân thiết.
- Chuyến thăm.
- Lời nhắc đặt bàn.
- Giữ liên lạc.
- Những ngã rẽ tạo ra hai con người đối lập, Quách Tĩnh – Dương Khang trong Kiếm hiệp Kim Dung
- Mocktail là gì? Mojito Mocktail khác gì với Cocktail?
- ✅ Lăn kim là gì? hiệu quả và cách sử dụng lăn kim
- Tổng hợp 10 cách nấu cháo gà ngon đơn giản hấp dẫn ai cũng mê
- LIST tổng hợp 15 loại bánh Huế thơm ngon, nổi tiếng NHẤT
Đối với khách hàng:
6. Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết
Người ta ước tính rằng việc có được một khách hàng mới đắt gấp 5 lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại. Vậy tại sao không tìm cách kéo những người qua đường lại gần hơn bằng những chương trình ưu đãi, khuyến mại đặc biệt?
Làm cho lợi ích có thể truy cập được. Ví dụ:
Lưu ý: Điều cần lưu ý khi thực hiện các chương trình này là giữ cho chúng đơn giản và dễ nhớ nhất có thể.
7. Hợp tác với các ứng dụng gợi ý thực phẩm trực tuyến
Đây là thời đại của công nghệ kỹ thuật số. Thực khách, đặc biệt là giới trẻ, ngày càng sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin nhà hàng, thông tin món ăn.
Vì vậy, nếu muốn gia tăng tầm ảnh hưởng của mình với khách hàng tiềm năng và đạt được bước đột phá về doanh thu, bạn không được bỏ qua việc hợp tác với các ứng dụng dành cho người sành ăn. Điều này sẽ giúp nhà hàng của bạn kết nối với nhiều tín đồ ẩm thực hơn thông qua thói quen sử dụng ứng dụng để tìm kiếm thông tin về bữa ăn hàng ngày của khách hàng.
Dưới đây là một số ứng dụng ăn uống nổi tiếng nhất tại Việt Nam mà bạn có thể cân nhắc hợp tác:
8. Tổ chức kế hoạch đếm ngược
Đây là một khái niệm tiếp thị dành cho các nhà hàng phục vụ cho tâm lý sợ bỏ lỡ (fomo) của thực khách. Bạn có thể chạy bất kỳ loại quảng cáo nào trong một khoảng thời gian ngắn. Mặc dù chiến thuật tiếp thị này không phải là mới đối với các nhà điều hành thực phẩm, nhưng nó vẫn hoạt động một cách thần kỳ.
Giờ hạnh phúc là một ví dụ cổ điển về chương trình đếm ngược. Bạn có thể tổ chức giảm giá 50% đồ ăn cho khách hàng của mình vào những thời điểm cụ thể trong ngày hoặc trong tuần. Lưu ý nên chọn khuyến mại khi chưa có khách hàng. Như vậy bạn vừa có thể tăng doanh thu, vừa giảm áp lực cho nhà hàng vào giờ cao điểm.
Ví dụ: lotteria tổ chức chương trình bữa trưa vui vẻ với combo một số suất ăn đồng giá 35.000 vietnam shield. Đó là cách để thúc đẩy doanh số bán hàng và kinh doanh hiệu quả hơn trong giờ thấp điểm.
9. Sử dụng quảng cáo vị trí
1/3 thế giới coi điện thoại thông minh là “một lối sống” và không ngừng di chuyển. Hầu hết mọi người đang tìm kiếm một nơi để ăn gần họ. Do đó, quảng cáo của bạn sẽ rất hấp dẫn nếu nó dựa trên nhắm mục tiêu theo địa lý.
Hãy tưởng tượng điều đó! Một nữ nhân viên đang ngồi trong văn phòng, đói bụng nhưng không biết ăn ở đâu sau khi tan sở. Tình cờ, cô nhận được thông báo giảm giá 30% của một nhà hàng cạnh công ty. “Buồn ngủ rồi gặp lại”. Tất nhiên, trong trường hợp này, rất có thể nhân viên sẽ chọn nhà hàng đó để ăn trưa.
Do đó, có thể kết luận rằng quảng cáo thông minh theo địa điểm sẽ giúp nhà hàng của bạn tiếp cận người dùng tiềm năng gần bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả, từ đó tìm được món ăn phù hợp với từng khoảnh khắc của khách hàng.
Ngày nay, google adwords, facebook, twitter, v.v. đều cung cấp tùy chọn nhắm mục tiêu theo vị trí để bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng mà mình quan tâm.
10. Cải thiện ugc
ugc (user-generated content) khái niệm tiếp thị nhà hàng có thể được hiểu là dạng nội dung do người dùng tạo. Xu hướng này đã phổ biến trên thế giới từ lâu nhưng đến năm 2011 mới bắt đầu phát triển ở Việt Nam.
ugc được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau từ bán lẻ, du lịch cho đến thời trang, mỹ phẩm,… nhưng ẩm thực, nhà hàng vẫn là những ngành sử dụng “sản phẩm” ugc phổ biến và hiệu quả.
Việc truyền cảm hứng cho khách hàng để tạo nội dung không chỉ giúp thúc đẩy sự tương tác mà còn tạo mối quan hệ giữa nhà hàng và cộng đồng của bạn. Chạy một cuộc thi ảnh trên facebook, yêu cầu người dùng chia sẻ bữa ăn yêu thích của họ tại nhà hàng của bạn và gắn thẻ cuộc thi/tên thương hiệu. Giải thưởng có thể là bữa ăn miễn phí, phiếu giảm giá hoặc quà tặng có giá trị khác.
11. Giới thiệu món ăn
Bạn đã bao giờ tự hỏi những nguyên liệu bạn ăn hàng ngày được làm từ gì và chúng đến từ đâu chưa? Tôi tin rằng tất cả mọi người đã có một kinh nghiệm như vậy. Đặc biệt trong bối cảnh thực phẩm không sạch tràn lan như hiện nay, nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm đang là mối quan tâm của người tiêu dùng.
Vì vậy, nếu có nguồn nguyên liệu chất lượng cao hoặc kỹ thuật nấu ăn xuất sắc, hãy thể hiện chúng với khách hàng thông qua việc giới thiệu món ăn. Các nguyên liệu này có thể được đăng tải trên website, fanpage, đặt trực tiếp tại cửa hàng hoặc mang theo món ăn do thực khách tự chọn.
Vậy phần tóm tắt của món ăn này là gì? Bạn có thể nhập nhiều thứ, chẳng hạn như:
Thông tin này giúp thực khách vừa giải trí vừa thu được nhiều kiến thức hữu ích về các món ăn. Ngoài nội dung bằng văn bản, bạn nên sử dụng infographics, hình ảnh để kể câu chuyện về các món ăn của nhà hàng bạn.
12. Sử dụng tiếp thị qua SMS
SMS marketing là một phương pháp tiếp thị rất hiệu quả và nhanh chóng mà nhà hàng của bạn không bao giờ nên bỏ qua. Khoảng 8,6 nghìn tỷ tin nhắn văn bản được gửi đi mỗi năm. Nếu khách hàng có điện thoại trong tay, họ sẽ đọc thông báo của bạn gần như ngay lập tức.
Mặc dù chỉ có khoảng 20% email được mở nhưng 98% tin nhắn văn bản được mở. Tỷ lệ chuyển đổi SMS marketing thành khách hàng trung thành là 8,22%, cao hơn nhiều so với email marketing (1,73%). Ngoài ra, số điện thoại là một trong những thông tin cá nhân dễ thu thập nhất. Bạn có thể yêu cầu khách hàng cung cấp số điện thoại di động để được hưởng một số quyền lợi như: đăng ký thành viên, tích điểm thưởng.
Thông điệp mà nhà hàng của bạn nên gửi cho khách hàng bằng tin nhắn văn bản có thể là:
Lưu ý: Bạn nên tạo nội dung đơn giản, ngắn gọn, cung cấp giá trị thực và được cá nhân hóa. Khi viết bạn có thể viết hoa các từ khóa như giảm giá, ưu đãi, sự kiện,… để nhấn mạnh và thu hút sự chú ý của khách hàng.
13. Tổ chức lớp dạy nấu ăn
Đảm bảo khách hàng mục tiêu của bạn tham gia lớp học nấu ăn hoặc làm bánh tại nhà hàng của bạn. Ý tưởng tiếp thị này không chỉ cho phép khách hàng tương tác với bạn mà còn giúp họ biết đến nhà hàng của bạn nhiều hơn. Các khóa học có thể miễn phí hoặc thu phí danh nghĩa để hạn chế số lượng người tham gia.
Hoặc bạn có thể tìm kiếm sinh viên bằng cách cung cấp các tiêu chí cụ thể, chẳng hạn như giành chiến thắng trong một trò chơi nhỏ về nhà hàng. Hãy chia sẻ thông tin về khóa học trên website và các trang mạng xã hội của bạn để tăng sự hấp dẫn và uy tín cho thương hiệu của bạn.
Sau khi đọc 13 ý tưởng tiếp thị nhà hàng này, ngọn lửa sáng tạo của bạn có bùng cháy không?
Bạn có thể tham gia nhóm zalo để giao lưu với các chủ nhà hàng khác và cập nhật kiến thức marketing nhà hàng:
Nếu bạn cần tư vấn thêm về các giải pháp marketing nhà hàng ẩm thực, hãy liên hệ với tôi, tôi luôn sẵn sàng giúp bạn 🙂