Xây dựng liên kết là việc xây dựng các siêu liên kết một chiều (còn được gọi là liên kết ngược) để cải thiện khả năng hiển thị của công cụ. Tìm kiếm. Các chiến lược xây dựng liên kết phổ biến bao gồm tiếp thị nội dung, xây dựng các công cụ hữu ích, tiếp cận email, xây dựng các liên kết bị hỏng và quan hệ công chúng. dịch vụ seo hapodigital thiết lập hệ thống xây dựng liên kết hiệu quả nhưng chỉ sau 2 tháng seo đã lên top hàng nghìn từ khóa.
Xây dựng liên kết là gì?
Xây dựng liên kết là quá trình nhận liên kết đến trang web của bạn (liên kết ngược) từ các trang web bên ngoài
Mục tiêu của hầu hết các chiến dịch xây dựng liên kết là tăng lưu lượng tìm kiếm trong tương lai từ Google, mặc dù các liên kết từ các trang phổ biến như báo chí cũng có thể là một nguồn. Lưu lượng truy cập giới thiệu lớn.
Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy mức độ phổ biến của liên kết (số lượng liên kết trong nước trỏ đến một trang/trang) vẫn có mối tương quan cao với xếp hạng của Google.
p>
Thật vậy, biểu đồ bên dưới (được lấy từ nghiên cứu của ahrefs về hơn 2 triệu từ khóa) cho thấy các tín hiệu liên kết có điểm phù hợp cao hơn nhiều so với các yếu tố trang riêng lẻ (thẻ), meta, cách sử dụng từ khóa, v.v.
Tại sao việc xây dựng liên kết lại quan trọng như vậy?
Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của các liên kết ngược, bạn cần quay lại thời kỳ trước khi có Internet. Trước đây, các công cụ tìm kiếm như Yahoo! và alta vista (nhớ không?). Các công cụ này xếp hạng kết quả tìm kiếm 100% dựa trên nội dung trên trang web.
Thuật toán Xếp hạng trang nổi tiếng hiện nay đã thay đổi hoàn toàn “cuộc chơi” ngoài việc chỉ phân tích nội dung của các trang web. Google xem có bao nhiêu người đang liên kết đến trang. Họ đúng. Gần 20 năm sau, các liên kết vẫn là cách tốt nhất để xác định chất lượng của một trang web. Đây là lý do tại sao các liên kết ngược vẫn là một tín hiệu xếp hạng của Google.
Điều đó nói rằng, nhờ các bản cập nhật như google penguin, google hiện tập trung vào chất lượng liên kết chứ không chỉ số lượng liên kết như trước đây.
Có thể bạn đang thắc mắc liên kết chất lượng thực sự là gì và cách xây dựng chúng?
Phần 1: Phân loại xây dựng liên kết trong SEO
Nói một cách đơn giản, mỗi liên kết đến một trang web được coi là một phiếu bầu. Trang web càng có nhiều phiếu bầu thì càng có nhiều khả năng xuất hiện cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể.
Tuy nhiên, nó không phải là một hệ thống thành viên, nó là một hệ thống bỏ phiếu.
Một số yếu tố quyết định trọng số mà Google sẽ chỉ định cho một liên kết cụ thể và khả năng nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trong tương lai. Bao gồm:
1.1 Liên kết từ các miền có thẩm quyền
Khi một trang web tích lũy liên kết, quyền hạn của chính nó sẽ tăng lên. Sau đó, việc xây dựng các liên kết từ trang web đó sẽ có nhiều sức mạnh hơn.
Vì vậy, các liên kết từ các trang có thẩm quyền cao (chẳng hạn như wiki) thường mạnh hơn các liên kết từ các trang có thẩm quyền thấp (ví dụ: các trang mới chưa có liên kết ngược).
ahrefs có 2 chỉ số có thể giúp bạn xác định thẩm quyền của trang hoặc các trang liên kết:
Xếp hạng miền (dr) – Đề cập đến sức mạnh tổng thể (cơ quan) của trang web, được đo trên thang điểm từ 0 đến 100 – 0 là không có cơ quan (ví dụ: một trang web mới không có liên kết) và 100 là cao nhất . xếp hạng url (ur) – Đề cập đến độ mạnh (thẩm quyền) của một trang riêng lẻ, được đo trên thang điểm từ 0 đến 100.
Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi có thể thấy rằng trang của chúng tôi có điểm số dr là 54 và điểm số của bạn là 31.
Chúng ta cũng có thể thấy rằng ahrefs đã phát hiện 66 tên miền liên kết đến trang này. Các liên kết này ảnh hưởng trực tiếp đến điểm số của bạn.
ahrefs được biết đến với chỉ số liên kết ngược khổng lồ, vì vậy bạn có thể dựa vào số liệu của chúng tôi khi đánh giá mức độ uy tín của trang web hoặc trang của mình.
1.2 liên kết nofollow
Một số liên kết, chẳng hạn như những liên kết từ nhận xét blog, có thể áp dụng thuộc tính rel=”nofollow”
<a href=”example.com” rel=”nofollow”>Đây là liên kết nofollow</a>
Để tuân thủ nguyên tắc của Google, bất kỳ liên kết trả tiền nào cũng phải có thuộc tính rel=”nofollow”.
Thuộc tính
nofollow hướng dẫn các công cụ tìm kiếm không đi theo liên kết và về mặt lý thuyết, các liên kết có thuộc tính này sẽ không giúp ích gì cho việc xếp hạng.
Tuy nhiên, có nhiều ý kiến khác nhau về việc liệu đây có thực sự là trường hợp hay không.
Ví dụ: các liên kết từ wikipedia là nofollow và nhiều SEO hàng đầu tin rằng các liên kết wikipedia tốt cho thứ hạng vì trang web có độ tin cậy cao (xem bài viết này để biết thêm thông tin).
Chúng tôi đã hỏi ý kiến của chuyên gia xây dựng liên kết Eric Ward về việc liệu liên kết nofollow có giúp xếp hạng hay không:
“Tôi tin rằng bất kỳ công cụ tìm kiếm nào với mục tiêu trả lại kết quả chính xác đều phải duy trì quyền kiểm soát cuối cùng đối với những gì công cụ đó làm và không công nhận, đồng thời chọn lọc một cách có chọn lọc những tín hiệu mà nó đánh giá cao. Điều này bao gồm rel=nofollow. Tôi hoàn hảo hợp lý khi cho rằng bất kỳ công cụ tìm kiếm nào cũng có thể tin tưởng vào bất kỳ liên kết nào mà nó muốn, nếu nó cảm thấy có đủ bằng chứng cho thấy đó là một liên kết tín hiệu đáng tin cậy. Điều này có nghĩa là ngay cả khi liên kết đó không được theo dõi.
Trong toàn bộ sự nghiệp của mình, tôi chưa bao giờ quyết định liệu mình có theo đuổi một liên kết dựa trên việc nó có được theo dõi hay không.
Tôi sẽ theo đuổi các liên kết nếu tôi cảm thấy chúng sẽ giúp khách hàng của tôi đạt được một mục tiêu nhất định. “
Theo ý kiến của tôi, bất kỳ công cụ tìm kiếm nào với mục tiêu trả lại kết quả chính xác đều phải có quyền kiểm soát tối đa đối với những gì công cụ đó tin tưởng và không tin cậy, đồng thời phải chọn lọc các tín hiệu mà nó đánh giá. Điều này bao gồm rel=nofollow. Tôi nghĩ hoàn toàn hợp lý khi cho rằng bất kỳ công cụ tìm kiếm nào cũng có thể tin tưởng vào bất kỳ liên kết nào mà nó muốn tin cậy nếu cảm thấy có đủ dấu hiệu cho thấy đó là một liên kết đáng tin cậy. Điều này có nghĩa là ngay cả khi liên kết không được theo dõi. Không có thời điểm nào trong toàn bộ sự nghiệp của mình, tôi đã đưa ra quyết định về việc có tiếp tục một liên kết hay không dựa trên việc nó có được theo dõi hay không.
Tôi theo đuổi các liên kết nếu tôi cảm thấy chúng sẽ giúp khách hàng của tôi đạt được mục tiêu.
Mặc dù các liên kết “dofollow” được ưu tiên hơn, nhưng các liên kết nofollow chất lượng cao có thể cải thiện thứ hạng và chắc chắn là một cách tuyệt vời để có được các liên kết. Ngoài ra, sự kết hợp của các liên kết “nofollow và dofollow” sẽ dẫn đến một hồ sơ backlink tự nhiên hơn.
1.3 Vị trí liên kết
Các công cụ tìm kiếm có thể chỉ định nhiều trọng số hơn cho một số loại liên kết nhất định.
Ví dụ: liên kết văn bản từ bên trong nội dung có thể truyền tải nhiều quyền hơn so với liên kết từ thanh bên hoặc chân trang. Điều này là do các liên kết trong nội dung có nhiều khả năng:
- Chỉnh sửa
- Đã thực sự được nhấp
- Được bao quanh bởi văn bản có liên quan (xem mức độ liên quan của liên kết)
- Trận đấu chính xác: Cần câu
- Trùng khớp một phần: Trang về cần câu
- 13% đối sánh chính xác
- 24% liên kết khớp một phần
- Quá trình suy nghĩ phân tích (phân tích đối thủ cạnh tranh và chiến lược)
- Tư duy sáng tạo (câu mồi liên kết và ý tưởng nội dung)
- Kỹ năng giao tiếp xuất sắc (kết nối và tiếp cận cộng đồng)
- Tìm hiểu thêm về chiến lược xây dựng liên kết của họ
- Cho họ cơ hội thêm liên kết
- Liên kết do người dùng tạo – hồ sơ xã hội, YouTube, nhận xét blog, v.v.
- Liên kết bài đăng của khách – Bạn chỉ cần liên hệ với trang web liên kết và hỏi xem bạn có thể xuất bản bài đăng của riêng mình không.
- Liên kết từ các trang tài nguyên – liên hệ và hỏi xem trang web có thêm tài nguyên của bạn không.
- Trung bình
- LinkedIn Pulse
- Cộng đồng doanh nghiệp 2
- Giám khảo
- Nhận được nhiều giá trị hơn từ nội dung của bạn
- Nhận liên kết chất lượng
- Video
- Đồ họa thông tin
- Sách điện tử – Sách điện tử
- Bản trình diễn
- Tạo biểu đồ để trực quan hóa dữ liệu
- Tạo meme dành riêng cho thị trường ngách của bạn
- Tạo một hình ảnh có trích dẫn từ một blogger (hoặc người nổi tiếng) nổi tiếng trong lĩnh vực của bạn
- Tạo hình ảnh có thể ghim cho các bài đăng trên blog của bạn
- Cung cấp hình ảnh có sẵn để ghi công
- Đánh giá con người. Đảm bảo rằng tất cả các liên kết được thêm vào thư mục đều được xem xét thủ công trước khi đưa vào hoạt động.
- Chất lượng của các trang web trong thư mục. Kiểm tra chất lượng của các trang có trong thư mục và thao tác rõ ràng với các liên kết anchor text trong các trang thư mục.
- Tuổi của thư mục. Sử dụng archive.org để đảm bảo rằng nó đã tồn tại ở dạng hiện tại trong một thời gian.
- Hồ sơ thư mục Hồ sơ liên kết ngược. Sử dụng ahrefs để đảm bảo trang web của bạn có hồ sơ liên kết tương đối rõ ràng và không xây dựng các liên kết spam.
- Bộ nhớ đệm Google của Google. Kiểm tra xem trang liên kết của bạn có được Google lưu vào bộ nhớ đệm hay không. Bạn có thể sử dụng bộ đệm lệnh: thedirectory.com/theurl
- Chất lượng cao
- Do bên thứ ba viết
- Trình kiểm tra liên kết ngược
- Nghiên cứu nội dung
- Giám sát mạng
- Công cụ tiếp cận
- Web tự do
“Người lướt web hợp lý” của Google, được gửi vào năm 2004 và được phê duyệt vào năm 2010, đề xuất rằng Google sẽ cố gắng xác định khả năng một liên kết sẽ được nhấp vào như thế nào và tính đến điều này khi quyết định mức độ quan trọng của một liên kết.
Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy Google tiếp tục tăng trọng lượng của các liên kết ở chân trang, thanh bên, v.v. khi trang web liên kết được coi là có thẩm quyền. Nghiên cứu gần đây của viperchill cho thấy cách các thương hiệu lớn sử dụng liên kết chân trang để tác động (và thống trị) kết quả tìm kiếm.
1.4 văn bản neo
Các công cụ tìm kiếm từ lâu đã sử dụng văn bản neo (từ được sử dụng cho các liên kết) làm yếu tố xếp hạng.
Ví dụ: một trang web có từ khóa mục tiêu là cần câu có thể được hưởng lợi từ một tỷ lệ phần trăm các liên kết đến có chứa cụm từ đó; đối sánh một phần hoặc đối sánh chính xác:
ahrefs gần đây đã thực hiện một nghiên cứu 16.000 từ khóa và xác nhận rằng vẫn có mối tương quan chặt chẽ giữa từ khóa và thứ hạng:
Từ biểu đồ trên, chúng ta có thể thấy rằng giá trị trung bình của trang #1 là:
Mặc dù dữ liệu cho thấy rõ ràng rằng việc sử dụng từ khóa trong văn bản neo có tác động tích cực đến thứ hạng, nhưng cũng cần lưu ý rằng việc lạm dụng văn bản neo giàu từ khóa có thể có tác động ngược lại.
p>
Quá nhiều liên kết anchor text có thể là dấu hiệu của sự thao túng và có thể bị phạt liên kết như google penguin.
Đây là những gì Eric Ward đã nói về văn bản neo:
1.6 Liên kết bất thường
Các liên kết mà google gắn cờ là không tự nhiên (do thuật toán hoặc đánh giá của con người) có thể được giảm giá và không ảnh hưởng đến thứ hạng. Rất nhiều liên kết không tự nhiên cũng có thể dẫn đến giảm xếp hạng/lưu lượng truy cập.
Dòng tạo thành một liên kết không tự nhiên hơi bị mờ và một số người tin rằng bất kỳ liên kết nào được tạo (thậm chí thông qua tiếp cận cộng đồng) đều nhằm thao túng kết quả tìm kiếm và do đó không tự nhiên.
Tuy nhiên, đây là sự phóng đại các nguyên tắc của Google, một cụm từ thường được các SEO mũ đen lặp lại để biện minh sai cho cách tiếp cận của họ đối với việc xây dựng liên kết.
Tôi muốn nói rằng bất kỳ liên kết nào ngoài đó đã có sự lựa chọn của biên tập viên (chọn liên kết đến trang web của bạn) đều là mũ trắng và an toàn với Google. Điều này áp dụng cho dù các trang web liên kết tìm thấy nội dung của bạn một cách tự nhiên (tự chúng) hay bạn chỉ cho họ nội dung đó (thông qua tiếp cận cộng đồng/quảng cáo).
Các liên kết được tạo thủ công vì lý do lưu lượng truy cập (ví dụ: khách viết blog, tái sử dụng nội dung, cung cấp thông tin) cũng phải an toàn khi được sử dụng như một phần của chiến dịch. Các chiến lược liên kết rộng hơn và không bị lạm dụng.
Phần 2: Các kỹ thuật xây dựng liên kết cơ bản
Xây dựng liên kết hiệu quả trong thời đại Penguin kết hợp nhiều kỹ năng khác nhau và người xây dựng liên kết hiện đại phải là một nhà tiếp thị thực sự đa dạng:
Thậm chí có thể nói rằng việc xây dựng liên kết hiệu quả bao gồm yếu tố tâm lý (tìm ra cách khiến ai đó liên kết với bạn).
Trước khi chuyển sang các chiến lược xây dựng liên kết riêng lẻ, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn 2 kỹ năng quan trọng nhất trong xây dựng liên kết; nghiên cứu và tiếp cận đối thủ cạnh tranh của bạn.
2.1 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Một điểm khởi đầu tốt cho hầu hết các chiến dịch xây dựng liên kết là phân tích hồ sơ liên kết ngược của các trang web cạnh tranh.
ahrefs thu thập dữ liệu web giống như google và lấy các liên kết ngược (liên kết trang và trang) của mọi trang web chúng tôi duyệt.
Bạn có thể truy cập dữ liệu này trong báo cáo Tên miền Giới thiệu (bên dưới) của chúng tôi, báo cáo này hiển thị tất cả các tên miền liên kết đến một trang web hoặc một trang web.
Trình khám phá trang web > Nhập tên miền hoặc url > Khám phá > Giới thiệu về liên kết ngược > Miền giới thiệu
Việc phân tích một số hồ sơ liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh sẽ:
Mẹo ở đây là tìm ra cách thức (hoặc lý do) đối thủ cạnh tranh của bạn có một liên kết cụ thể và xác định xem bạn có thể sao chép liên kết đó hay không. Bạn có thể muốn bắt đầu với một số chiến thắng nhanh chóng.
Dưới đây là một số ví dụ về các liên kết dễ sao chép hơn:
Thậm chí khó sao chép hơn là các liên kết biên tập xác thực tới nội dung phổ biến trên các trang web của đối thủ cạnh tranh.
Bạn có thể sử dụng báo cáo Liên kết tốt nhất trong ahrefs Site Explorer để nhanh chóng tìm thấy nội dung được liên kết nhiều nhất cho miền của mình.
Trình khám phá trang web >Nhập trường >Khám phá>Trang >Liên kết tốt nhất
9. Cung cấp nội dung
Chính xác, phiếu mua hàng là một cách rất hiệu quả để giúp tăng danh tiếng và khả năng hiển thị trực tuyến của bạn. Đối với nhiều người, đây là một chủ đề gây tranh cãi, nhưng nó thực sự không nên. Bạn chỉ cần biết tại sao nó giúp bạn, khi nào nên sử dụng nó và cách sử dụng nó đúng cách.
Eric Engle
Mặc dù không nên cung cấp nội dung ở mọi nơi, nhưng việc cung cấp nội dung của bạn cho các trang web chất lượng (có ghi nhận liên kết) có thể tăng lưu lượng truy cập và cải thiện thứ hạng.
Các trang web tốt để cung cấp nội dung của bạn bao gồm:
Để tận dụng tối đa sản phẩm của mình, bạn có thể cân nhắc viết tiêu đề và mô tả tùy chỉnh cho từng nền tảng.
10. Tái sử dụng nội dung
Một số người dùng thích đồ họa thông tin trực quan hơn là thống kê văn bản. Một số chọn podcast hơn sách điện tử. Định dạng lại nội dung của bạn cho các phương tiện khác nhau có nghĩa là tiếp cận đối tượng rộng hơn và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.
Megan Marr
Nội dung là một cách tuyệt vời để cả hai bên:
Ví dụ: các bài đăng trên blog có thể được gửi lại tới:
Mỗi nội dung này có thể được chia sẻ trên các kênh có liên quan – nhiều kênh trong số đó mang lại cơ hội cho các liên kết ngược.
Vì mỗi định dạng nội dung (và nền tảng) có đối tượng tiềm năng khác nhau nên có thể lập luận rằng nội dung có thể tái sử dụng có thể được phân loại là “xây dựng liên kết mũ trắng được khuếch đại và do đó”.
Tuy nhiên, như với tất cả các chiến thuật xây dựng liên kết, không nên lạm dụng chiến thuật này và mọi nội dung chuyển đổi phải có chất lượng cao và tự đứng vững.
11. Tạo liên kết hình ảnh
Về nội dung có thể liên kết, hình ảnh là tốt nhất. Đặc biệt đối với chủ sở hữu blog, hình ảnh có thể là một mỏ vàng SEO mà hầu hết công việc khó khăn đã được thực hiện cho bạn. Matthew Barby cung cấp một số cách bạn có thể tận dụng các hình ảnh tùy chỉnh để có được các liên kết ngược đến trang web của mình. Ví dụ:
Thêm hình ảnh có thể trượt vào các bài đăng trên blog của bạn (biểu đồ và đồ thị đặc biệt hiệu quả) và tích cực khuyến khích người đọc tải xuống và chia sẻ những hình ảnh này trên trang web của riêng họ là một cách đặc biệt hiệu quả để chọn tham gia vào các liên kết.
12. Gửi thư mục
Gửi trang web của bạn đến các thư mục có cả ưu điểm và nhược điểm. Nó phụ thuộc vào thư mục bạn đang gửi đến, cách bạn gửi, ý định của bạn và phương pháp bạn đang sử dụng.
Mặc dù hầu hết thời gian gửi thư mục đã qua, nhưng có thể có một số giá trị SEO trong việc nhận liên kết từ các thư mục cụ thể hoặc chất lượng cao.
pagerank là một số liệu thường được sử dụng để xác định độ mạnh của một thư mục, tuy nhiên, nó đã không được cập nhật trong một thời gian (và cũng có thể bị thao túng). Do đó, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng nó trong thời gian xem xét.
Để xác định chất lượng danh mục của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra những điều sau:
Tuy nhiên, việc gửi thư mục nên là một phần nhỏ, nếu có, trong chiến lược xây dựng liên kết tổng thể của bạn.
13. Phát hành thông cáo báo chí
Thông cáo báo chí vẫn tốt cho SEO, nhưng sức mạnh và bản chất của chúng đang thay đổi. Nếu bạn định kết hợp chúng vào chiến lược tối ưu hóa của mình, bạn sẽ cần hiểu phạm vi của chiến lược thông cáo báo chí hiện tại của mình và tìm cách giảm thiểu những nhược điểm tiềm ẩn của chúng.
Giống như thư mục, thông cáo báo chí hàng loạt là một chiến thuật xây dựng liên kết hiện ít có tác dụng và có thể là dấu hiệu của việc xây dựng liên kết có tính thao túng.
p>
Tuy nhiên, việc phân phát các thông cáo báo chí với mục tiêu thu hút các phương tiện truyền thông thực sự là một chiến thuật PR hợp pháp – làm cho nó trở thành một chiến thuật xây dựng liên kết hợp pháp.
Nếu bạn có thứ gì đó thực sự đáng tin cậy (một bản phát hành trên trang web sẽ đủ điều kiện), hãy chọn một kênh để phân phối thông cáo báo chí của bạn và đảm bảo rằng nó:
Điều này sẽ tăng cơ hội được chọn của bạn và mang lại nhiều liên kết hơn.
Lưu ý rằng thông cáo báo chí không phải là nơi để xây dựng liên kết văn bản neo: nên sử dụng liên kết có thương hiệu.
14. Tài liệu tham khảo cục bộ
Hãy nhớ rằng danh sách của bạn về cơ bản là danh tính doanh nghiệp của bạn, nó phản ánh công ty của bạn và đối với một số khách hàng tiềm năng, đó sẽ là lần tương tác đầu tiên mà họ có với doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo bạn dành thời gian để tạo danh sách phản ánh tốt nhất công ty của bạn và những gì bạn làm/cung cấp.
Tạo trích dẫn trên các cổng thông tin và thư mục doanh nghiệp địa phương vẫn là một chiến lược hiệu quả để thúc đẩy SEO địa phương.
Danh bạ doanh nghiệp thường có tiêu chuẩn chấp nhận cao hơn so với danh bạ web thông thường và sẽ chỉ liệt kê các doanh nghiệp hợp pháp. Do đó, họ có khả năng được google tin tưởng.
Cần lưu ý rằng không phải mọi thư mục kinh doanh đều chứa liên kết quay lại trang web của bạn, tuy nhiên, nhiều SEO coi đề cập từ các nguồn đáng tin cậy sẽ được Google tính là dự đoán liên kết và giúp xếp hạng.
15. Bình luận blog Dù ý kiến cuối cùng của bạn về lợi ích seo của bình luận blog là gì, bạn không thể đặt câu hỏi về lợi ích thương hiệu và nhận thức của một chiến lược bình luận blog vững chắc.
Nhận xét trên blog là một trong những cách dễ dàng nhất để có được các liên kết ngược từ các trang web cũ và mới. Trên thực tế, một chiến lược bình luận trên blog hiệu quả sẽ đảm bảo rằng biểu đồ backlink của bạn vẫn giữ nguyên hoặc tăng theo thời gian.
Google muốn thấy sự tham gia tích cực trong một khu vực và các nhận xét trên blog là một cách tuyệt vời để thể hiện rằng bạn là một thành viên tích cực của cộng đồng.
Nhận xét cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với các blogger khác. Điều này sẽ giúp ích cho việc đưa tin trong tương lai vì mọi thứ luôn dễ dàng hơn nếu bạn được các trang web bạn truy cập biết đến.
Một lần nữa, bình luận hàng loạt không hiệu quả, nhưng những bình luận thực sự, chu đáo trên các blog cụ thể có thể giúp cải thiện thứ hạng.
Các bài đánh giá chất lượng bổ sung thông tin chi tiết và thể hiện kiến thức chuyên môn, đồng thời thu hút lưu lượng truy cập trở lại trang web của riêng bạn và giúp tăng lượng người xem. Điều này có thể được phân loại là một yếu tố xếp hạng gián tiếp.
16. Đóng góp trong diễn đàn thích hợp
Liên kết diễn đàn có khả năng mang lại cho bạn lưu lượng truy cập giới thiệu tốt, chất lượng. Nhưng quan trọng hơn, xây dựng liên kết diễn đàn vẫn có thể tiếp cận đối tượng thích hợp. Nó xây dựng các mối quan hệ. Sức mạnh của việc xây dựng mối quan hệ là một mối quan hệ tốt sẽ xây dựng liên kết tiếp theo của bạn.
Có một câu nói trong seo rằng khán giả của bạn ở đâu, hầu hết các ngóc ngách sẽ có ít nhất một diễn đàn nơi khách hàng tiềm năng/khách hàng của bạn lui tới.
Nếu bạn là người tham gia diễn đàn tích cực, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi hủy liên kết không thường xuyên quay lại trang web của mình nơi liên kết đó bổ sung giá trị hoặc trả lời câu hỏi.
Những liên kết này là những liên kết tuyệt vời cho lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Tham gia vào các diễn đàn và thể hiện kiến thức chuyên môn của bạn sẽ giúp xây dựng lòng tin của bạn với cộng đồng và bất kỳ ai truy cập vào trang web của bạn đều sẽ đủ điều kiện để bán hàng.
17. Tham gia vào các trang web cộng đồng thích hợp
Bạn có thể được tha thứ vì sợ tiếp thị reddit. Đó là mỏ vàng cho người dùng, nhưng nó là mỏ cho bất kỳ ai gợi ý tự quảng cáo. Tuy nhiên, một số nhà tiếp thị đang cố gắng thành công bất chấp rủi ro.
Jack Simpson
Có một subreddit dành cho hầu hết mọi thứ, từ câu cá bằng ruồi cho đến sửa ống nước.
Xác định các tài liệu phụ có liên quan đến thị trường ngách của bạn, hấp dẫn và đôi khi chia sẻ nội dung thực sự thú vị và có liên quan từ trang web của riêng bạn là những cách hợp pháp để xây dựng liên kết. Nó cũng kết thúc tăng lưu lượng truy cập.
Lưu ý rằng sau khi các bài gửi đạt được một số lượng ủng hộ nhất định (con số này thay đổi theo subreddit), chúng sẽ trở thành dofollow – tăng giá trị SEO của chúng.
Một bài gửi phổ biến trên reddit cũng có thể tạo ra các liên kết biên tập bổ sung vì nhiều trang web được tuyển chọn sử dụng reddit cho nội dung của họ.
Ngoài ra, có nhiều trang web cộng đồng dành riêng cho ngành (chẳng hạn như inbound.org dành cho các nhà tiếp thị). Tương tự như vậy, sự tham gia tích cực tạo cơ hội để xây dựng các kết nối và mối quan hệ.
18. Trả lời câu hỏi (quora, yahoo, v.v.)
Các liên kết quora được đánh dấu nofollow, có nghĩa là chúng không thể chuyển bất kỳ liên kết juice nào đến trang web của bạn. Tuy nhiên, việc thêm liên kết vào câu trả lời của quora là một chiến lược hướng nội tổng thể tuyệt vời vì bạn sẽ tăng quyền hạn, tăng lưu lượng truy cập trang web và tăng nhận thức về thương hiệu. Ngoài ra, các liên kết hủy theo dõi có thể giúp xây dựng hỗn hợp backlink hoàn hảo.
Rebecca Babitz
Mặc dù giá trị của seo trực tiếp còn gây tranh cãi, nhưng các liên kết từ các trang web hỏi đáp như quora và yahoo ask chắc chắn là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và xây dựng quyền lực trong thị trường ngách của bạn.
Chúng cũng là một cách tuyệt vời để xác định các chủ đề thịnh hành trong thị trường ngách của bạn.
Nếu bạn nhận thấy rằng một câu hỏi cụ thể liên tục được hỏi, thì có khả năng là người đặt câu hỏi đó không thể tìm thấy câu trả lời trên Google. Tạo nội dung trên trang web của riêng bạn có thể lấp đầy khoảng trống thông tin, tạo cơ hội cho lưu lượng tìm kiếm trong tương lai và xây dựng liên kết.
19. Tài trợ (từ thiện, sự kiện, v.v.)
Cho dù bạn là nhà từ thiện nổi tiếng thế giới – hay một người nghèo không xu dính túi – bạn sẽ tiếp tục cho đi khi nhận ra rằng khoản đóng góp của mình có thể dẫn bạn từ các trang web của chính phủ đến các liên kết ngược chất lượng cao.
Brian Dean
Nhiều tổ chức từ thiện liệt kê các nhà tài trợ của họ – thường có liên kết đến trang web của nhà tài trợ. Các tổ chức từ thiện có xu hướng đáng tin cậy về bản chất và thường có thẩm quyền tên miền cao, vì vậy các liên kết này có thể tốt cho thứ hạng.
Mặc dù đây là các liên kết được trả tiền về mặt kỹ thuật, nhưng chúng có rủi ro thấp hơn trong quy mô mua liên kết.
Một chiến thuật khả thi khác là cung cấp dịch vụ để đổi lấy việc viết bài trên các trang web từ thiện. Ví dụ: nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, bạn có thể tham dự và chụp ảnh các sự kiện miễn phí, miễn là tổ chức từ thiện đưa một số hình ảnh (có ghi công) lên trang web của họ. Liên kết).
20. Nội dung được tài trợ
Nhận được đánh giá từ các blogger và người tạo nội dung trực tuyến có thể có tác động lớn đến sự thành công của một sản phẩm hoặc công ty mới. Ngoài việc mang lại lưu lượng truy cập trực tiếp từ trang cung cấp liên kết, các liên kết đến từ các trang xếp hạng hàng đầu, đặc biệt là những trang chứa từ khóa, cũng có thể giúp cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm.
Nhiều người viết blog sẽ sẵn lòng viết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để đổi lấy thù lao; tiền hoặc dưới dạng mẫu miễn phí, giấy phép phần mềm, v.v.
Để tuân thủ nguyên tắc quản trị trang web của google, mọi chú thích như vậy phải được đánh dấu rõ ràng là được tài trợ và liên kết phải áp dụng thuộc tính nofollow. Google đã xác nhận rằng họ coi các mẫu miễn phí là một khoản phí cho các liên kết:
Mua hoặc bán liên kết thông qua xếp hạng trang. Điều này bao gồm cung cấp tiền để đổi lấy một liên kết hoặc bài đăng chứa liên kết; trao đổi một liên kết để lấy hàng hóa hoặc dịch vụ; hoặc gửi cho ai đó một sản phẩm miễn phí để đổi lấy việc họ viết một bài báo có liên quan kèm theo một liên kết
Việc tuân theo các nguyên tắc này hoàn toàn do bạn lựa chọn (xem bên dưới).
21. Liên kết trả phí khác
Vì mua liên kết ngược thường là cách nhanh nhất để kiếm được liên kết ngược nên đây là lựa chọn hấp dẫn nhất đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là khi doanh thu bổ sung do xếp hạng tốt tạo ra lớn hơn chi phí mua liên kết bắt buộc. câu hỏi? Google tuyên bố rõ ràng rằng việc mua các liên kết ngược để cải thiện thứ hạng là trái với nguyên tắc của họ.
Google từ lâu đã gây chiến với các liên kết trả phí và bất kỳ liên kết trả phí nào đều vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của họ. Khi bị bắt mua liên kết, trang web của bạn (và trang web liên kết) có thể bị phạt.
Phải nói rằng, bất chấp những rủi ro, vẫn có một thị trường rộng lớn để mua và bán các liên kết văn bản cho mục đích SEO.
Đặc biệt phổ biến hiện nay là các bài đăng trả phí; bao gồm các trang web có thẩm quyền lớn như Forbes, Huffington Post, v.v. Nhiều trong số này để lại dấu vết gần như rõ ràng (ví dụ: cùng một tác giả liên kết đến cùng một trang từ nhiều ấn phẩm), vì vậy hãy lưu ý các rủi ro.
22. liên kết pbn
Thông điệp rõ ràng với tôi rằng những ngày mạng lưới blog cá nhân của tôi đã kết thúc. Tôi đã hoàn thành.
Mạng blog cá nhân (pbns) là một chủ đề gây chia rẽ trong cộng đồng SEO. Kỹ thuật này có nhiều người ủng hộ – một số người tin rằng việc tạo một mạng blog thực sự riêng tư là cách tốt nhất để xếp hạng trang web của bạn vào năm 2016.
Mặc dù có thể đúng là một số người vẫn tìm thấy thành công trên pbns, nhưng có rất nhiều câu chuyện về các trang web khác có mạng lưới bị phát hiện – dẫn đến tụt hạng chỉ sau một đêm.
Tóm lại, việc tạo pbn liên quan đến việc đăng ký các miền đã hết hạn với hồ sơ/cơ quan có thẩm quyền liên kết tốt, tạo trang web trên các miền đó (hoặc tạo lại nội dung cũ) và thêm liên kết. Liên kết trở lại trang web của riêng bạn.
Giữ web ở chế độ riêng tư là một chủ đề phức tạp liên quan đến:
Sử dụng các chi tiết đăng ký/đăng ký tên miền khác nhau cho từng trang Lưu trữ riêng cho từng trang Các chủ đề/nền tảng khác nhau cho từng trang Các plugin khác nhau cho từng trang được liên kết Các trang khác nhau cho mỗi trang (và không được liên kết với nhau) chặn Trình thu thập dữ liệu như ahrefs, hoành tráng, các liên kết lập chỉ mục rất quan trọng để đảm bảo không có dấu vết rõ ràng nào cho Google hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn theo dõi.
Như bạn có thể thấy, việc tạo một mạng lưới nhỏ tốn rất nhiều công sức (và chi phí liên tục) và có một lập luận mạnh mẽ rằng nên dành thời gian/tiền bạc để có được các liên kết mũ trắng.
Phần 4: Các công cụ tốt nhất để xây dựng liên kết
Mặc dù về mặt kỹ thuật, tất cả những gì cần làm là một chút trí tuệ và tài khoản email (và đôi khi không cần tài khoản email) để tạo liên kết, nhưng có một số công cụ có thể trợ giúp quá trình này. Nó dễ dàng hơn để có được các liên kết.
Dưới đây chúng tôi đã liệt kê một số công cụ xây dựng liên kết tốt nhất, được nhóm thành 5 loại.
5.1 Trình kiểm tra liên kết ngược
Công cụ kiểm tra liên kết ngược cho phép bạn theo dõi các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh – cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các chiến lược xây dựng liên kết của họ và cho thấy mức độ khó để vượt qua chúng.
Dưới đây là một số công cụ kiểm tra backlink tốt nhất.
1. trình duyệt web ahrefs
Đây là một trong những công cụ tốt nhất để nghiên cứu backlink. Chỉ số backlink của chúng tôi là một trong những chỉ số lớn nhất và chúng tôi có rất nhiều công cụ và báo cáo tuyệt vời.
2. Hùng vĩ
3. moz ‘mở trình duyệt web’
Chỉ số backlink của moz là nhỏ nhất, nhưng hiện tại moz đang dần cải thiện chỉ số này.
5.2 Nghiên cứu nội dung
Các công cụ nghiên cứu nội dung loại bỏ phỏng đoán khi tạo nội dung có thể liên kết, có thể chia sẻ. Sử dụng chúng để tìm nội dung phổ biến trước đây dựa trên các từ khóa mục tiêu của bạn, mà bạn có thể xây dựng, cải thiện hoặc sử dụng lại cho các chiến dịch của riêng mình.
1. trình duyệt nội dung ahrefs
Chỉ cần nhập từ khóa (hoặc chủ đề) mục tiêu của bạn vào trình duyệt nội dung ahrefs và bạn sẽ nhận được danh sách nội dung phổ biến nhất (có thể sắp xếp theo lượt chia sẻ và liên kết ngược) trong khoảng thời gian bạn chọn.
2. xôn xao
Một công cụ nghiên cứu nội dung tuyệt vời với một số công cụ độc đáo để tìm kiếm những người có ảnh hưởng.
Giám sát mạng
Như tôi đã trình bày trong phần về các kỹ năng cần thiết, hãy chủ động theo dõi trang web của bạn để biết các từ khóa mới mà bạn đề cập (hoặc các liên kết mới đến đối thủ cạnh tranh) và hành động nhanh chóng để đảm bảo phạm vi tiếp cận của bạn tăng gấp đôi.
Dưới đây là tuyển tập một số công cụ tốt nhất để giám sát mạng.
1. cảnh báo ahrefs
2. đề cập
Theo dõi web và phương tiện truyền thông xã hội để biết các đề cập mới về từ khóa hoặc thương hiệu của bạn.
3. Cảnh báo của Google
google alert là công cụ miễn phí của google có thể được thiết lập để gửi email cho bạn khi họ lập chỉ mục nội dung mới bằng các từ khóa bạn chọn.
Phần 6: Tương lai của việc xây dựng liên kết
Cuối cùng, chúng ta hãy xem nhanh tương lai của việc xây dựng liên kết. Để đơn giản hóa phần này, chúng tôi đã chia nó thành 3 câu hỏi thường gặp.
6.1 Liên kết sẽ tiếp tục là một yếu tố xếp hạng chính?
Mặc dù thuật toán của Google ngày càng phức tạp, chúng tôi tin rằng các liên kết sẽ tiếp tục được sử dụng làm tín hiệu xếp hạng chính trong tương lai gần.
Trên thực tế, trong một video của Quản trị trang web năm 2014, Matt Katz đã đe dọa Google sẽ thử nghiệm nội bộ việc vô hiệu hóa “liên kết” dưới dạng tín hiệu xếp hạng, nhưng kết quả thật thảm hại.
Chúng tôi không có sẵn phiên bản như vậy nhưng chúng tôi đã thử nghiệm nội bộ và chất lượng có vẻ kém hơn. Nó chỉ ra rằng mặc dù có một số tiếng ồn và tất nhiên là có rất nhiều thư rác, nhưng các liên kết ngược phần lớn vẫn là một chiến thắng lớn về chất lượng kết quả tìm kiếm. Vì vậy, chúng tôi đã xem xét ý tưởng tắt tính liên quan của liên kết ngược, điều này ít nhất cho đến bây giờ vẫn giúp đảm bảo chúng tôi trả về kết quả tìm kiếm phù hợp, tốt nhất. phù hợp nhất.
Vì vậy, xây dựng liên kết sẽ tiếp tục là một phần quan trọng của seo.
6.2 Những kiểu xây dựng liên kết nào sẽ là minh chứng cho tương lai?
Mũ trắng, các liên kết do biên tập cung cấp (có được thông qua tiếp cận cộng đồng hoặc tự nhiên) sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ bản cập nhật thuật toán nào trong tương lai của Google.
6.3 Có những kiểu xây dựng liên kết nào?
Chúng tôi dự đoán rằng Google sẽ cải thiện tốt hơn trong việc phát hiện các liên kết spam/bị thao túng bằng thuật toán – đặc biệt là khi họ phát triển trí tuệ nhân tạo.
Chúng tôi cũng hy vọng sẽ thấy sự kiểm soát mạnh mẽ đối với pbns trong năm tới hoặc lâu hơn, vì đây có lẽ là chiến thuật được sử dụng phổ biến nhất để gây ảnh hưởng giả tạo đến thứ hạng hiện nay. tạo ra. Tương tự như vậy, chúng tôi hy vọng rằng AI/ML sẽ cho phép Google xác định rõ hơn đâu là trang web thực và đâu là trang web tích hợp như một phần của web.