Google Webmaster Tool là gì? Cách sử dụng để nâng tầm kĩ năng SEO

Đăng ngày 22/11/2022

Nếu bạn đã nghe nói về google webmaster tool thì google search console là gì sẽ không còn là vấn đề nữa.

Công cụ quản trị trang web của Google không chỉ được coi là công cụ mạnh mẽ dành cho quản trị viên web mà còn được sử dụng rộng rãi bởi các nhà tiếp thị, người tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhà thiết kế, chủ doanh nghiệp và nhà phát triển ứng dụng.

Bạn Đang Xem: Google search console

Do nhiều nhóm đối tượng này sử dụng rộng rãi Công cụ quản trị trang web của Google, bắt đầu từ tháng 5 năm 2015, Google quyết định đổi tên “Công cụ quản trị trang web của Google” thành “Google Search Console”.

Hầu hết các bạn vẫn chưa sử dụng hết sức mạnh của các công cụ quản trị trang web của google. Vậy các chức năng mạnh mẽ của Google Webmaster Tools là gì? Và cách sử dụng Google Webmaster Tools như thế nào? Tôi sẽ nói với bạn ngay lập tức.

Nhưng… trước tiên chúng ta hãy xem qua một số khái niệm cơ bản.

Quản trị viên web chịu trách nhiệm chính đối với tất cả các sự cố xảy ra với một trang web để đảm bảo rằng trang đó chạy trơn tru và hiệu quả. Vậy công cụ quản trị trang web của google có thể làm gì cho quản trị viên web?

Công cụ này sẽ giúp bạn:

  • Thông báo nếu trang web bị nhiễm phần mềm độc hại
  • Quản lý liên kết trang web
  • Biết những từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm,…
  • Nếu bạn đang quản lý trang web của mình hoặc làm seo và bạn không tìm thấy bất kỳ giá trị nào trong công cụ webmater, thì…

    1. Bạn đang sử dụng công cụ trả phí như Công cụ quản trị trang web của Google.
    2. Bạn không biết cách khai thác “mỏ vàng” này.
    3. Có thể thực hiện hàng tỷ việc với Công cụ quản trị trang web của Google. Nhưng nghiên cứu này cần rất nhiều thời gian để bạn có thể “vượt qua” để tận dụng tối đa các công cụ quản trị trang web của google.

      Trong bài viết này, tôi sẽ tổng hợp những kiến ​​thức và kinh nghiệm có được từ hơn 100 dự án triển khai dịch vụ seo của gtv. Chúng rất cần thiết và hữu ích cho bạn.

      Tôi cũng đã làm một video về công cụ Google Search Console. Kiểm tra nó ra ở đây!

      Tôi khuyến khích bạn đọc blog và xem video ở trên để tìm hiểu thêm về các công cụ quản trị trang web của google.

      Bây giờ, chúng ta hãy bắt đầu học cách sử dụng các công cụ quản trị trang web của google…

      Cách sử dụng Công cụ quản trị trang web của Google

      Nếu bạn không có Công cụ quản trị trang web của Google cho trang web của mình, hãy cài đặt nó ngay bây giờ. Link hướng dẫn cài đặt các bạn xem tại đây nhé!

      người nhắn tin trang web

      Thỉnh thoảng, google webmaster tool sẽ báo cáo sự cố với trang web của bạn. Đảm bảo thiết lập thông báo qua email khi có sự cố xảy ra với trang web của bạn.

      Email này sẽ thông báo cho bạn:

      • Lỗi thu thập dữ liệu tràn
      • Liên kết trang web bất thường
      • Báo cáo phần mềm độc hại,…
      • Lưu ý:

        Đôi khi bạn gặp sự cố với trang web của mình nhưng sau một thời gian, Công cụ quản trị trang web của Google sẽ liên hệ với bạn mà không thông báo cho bạn.

        Vì vậy, để có thể xử lý kịp thời khi website gặp sự cố, bạn nên…

        Thiết lập lịch kiểm tra email hàng tuần thông qua công cụ quản trị trang web của google để luôn được cập nhật thông tin mới nhất về trang web của bạn.

        Lưu lượng tìm kiếm

        Đầu tiên, bạn và tôi sẽ bắt đầu bằng cách xem xét lưu lượng truy cập tìm kiếm. Đây là phần dễ hiểu nhất và được áp dụng nhiều nhất trong việc nâng cao hiệu quả SEO.

        Báo cáo truy vấn tìm kiếm

        Đây là viên kim cương đầu tiên bạn nên biết về Phân tích tìm kiếm

        “Viên kim cương” này chứa nhiều thông số mà nhiều công cụ seo trả tiền để có được. Nó miễn phí.

        Các thông số quan trọng:
        1. Hiển thị (lần hiển thị)
        2. Lượt nhấp chuột (clicks)
        3. Tỷ lệ nhấp (ctr)
        4. Xếp hạng (Vị trí)
        5. Dữ liệu này có thể được hiển thị trên:

          1. Từ khóa
          2. Trang đích
          3. Từ khóa/trang đích (bao gồm 2 mục trên)
          4. Bạn có thể lọc các tham số này theo:

            • Vị trí địa lý. Nhưng nó chỉ chứa dữ liệu cho các quốc gia, những thứ cụ thể hơn như các thành phố riêng lẻ không tồn tại.
            • tìm kiếm dọc của google (bao gồm trang web, hình ảnh, video, điện thoại di động và tin tức).
            • Ngoài ra, bạn có thể tải xuống báo cáo này.

              Điều quan trọng cần lưu ý là số nhấp chuột không đồng nghĩa với số lượt truy cập – đặc biệt là với hình ảnh.

              Bất cứ khi nào bạn so sánh số lần nhấp gwt (Công cụ quản trị trang web của Google) vào hình ảnh với số lượt truy cập hình ảnh trong phân tích, bạn sẽ nhận được các kết quả rất khác nhau.

              Cụ thể, số lần nhấp vào hình ảnh sẽ nhiều hơn số lần nhấp vào hình ảnh.

              Bên dưới, bạn sẽ thấy rằng hơn 4.000 lượt truy cập vào hình ảnh này dẫn đến chỉ 132 phiên trên trang web của tôi. Các phiên này không chỉ bao gồm quyền truy cập vào các url của tệp hình ảnh, đây là các phiên trên các trang html.

              Di động so với Web

              Người dùng thiết bị di động thực hiện các loại tìm kiếm khác thường xuyên hơn người dùng không sử dụng thiết bị di động.

              Ví dụ: người dùng thiết bị di động có nhiều khả năng tìm kiếm các doanh nghiệp lân cận hơn. Sử dụng dữ liệu truy vấn tìm kiếm để hiểu rõ hơn về cách người dùng Google di động và không di động tìm kiếm và kết thúc trên trang web của bạn khác nhau như thế nào.

              Sử dụng bảng điều khiển tìm kiếm của google để phân tích thông tin ctr

              Việc kiểm tra CTR của bạn có thể tiết lộ các cơ hội cho bạn theo nhiều cách khác nhau.

              1. Giúp bạn hiểu mối quan hệ giữa vị trí và số lần nhấp.

              2. Biết serp thích hợp của bạn.

              Thông thường CTR phụ thuộc nhiều vào các yếu tố bên ngoài như cạnh tranh, số lượng nhà quảng cáo…

              Nếu bạn chưa biết CTR là gì, hãy xem bài viết “CTR là gì? CTR bao nhiêu là SEO tốt trong adwords &? tại gtvseo.com. p>

              Hãy xem công cụ lập kế hoạch từ khóa của google để xem lượng tìm kiếm hàng tháng cho các từ khóa của bạn. Bạn sẽ tìm thấy các thông số bất ngờ. Và điều chỉnh chiến lược seo hoặc adword của bạn từ đó. Để tôi cho bạn một ví dụ:

              Giả sử khi lập kế hoạch, bạn thấy rằng từ khóa chính a có 5.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Và 10% cho 3 click đầu tiên (kết quả là 500 click/tháng). Từ khóa dài b có khoảng 900 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Nhưng CTR của top 3 là 30% (kết quả là 300 click/tháng).

              Tôi đảm bảo bạn sẽ phải suy nghĩ rất nhiều và muốn seo từ khóa b. Bởi vì trong nhiều trường hợp, các từ khóa đuôi dài ít được công khai hơn và ít cạnh tranh hơn. Điều này làm cho seo dễ dàng hơn nhiều.

              Xem Thêm: Nước tro tàu là gì? Công dụng và cách làm nước tro tàu

              Ngoài ra, từ khóa đuôi dài mô tả các nhu cầu cụ thể hơn so với từ khóa đuôi ngắn. Dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn so với từ khóa chung chung.

              Đọc thêm: Công cụ seo “thần kỳ”

              Cụ thể, từ khóa b mang lại 300 lần nhấp/tháng. Trong khi từ khóa ngắn a cạnh tranh hơn và chỉ mang lại 500 lần nhấp mỗi tháng. Vậy tại sao không SEO từ khóa b trước?

              Chắc hẳn bạn đã thấy trước khả năng phân tích và xây dựng các chiến lược tiếp thị seo của nó.

              3. Đo lường hiệu quả marketing website.

              Giả sử bạn phát hiện ra rằng các đối thủ cạnh tranh khác bên dưới bạn có rất nhiều liên kết ngược trỏ đến bạn và các trang web mạnh hơn bạn. Nhưng bạn đứng trên họ và nhận được số lượng nhấp chuột khá cao.

              Điều này có nghĩa là nội dung của bạn đáp ứng những gì người dùng đang tìm kiếm khi tìm kiếm từ khóa đó. Dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ tương tác cho bài viết của bạn cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Điều này giúp cải thiện thứ hạng của bạn, ngay cả khi đối thủ cạnh tranh của bạn có nhiều liên kết ngược hơn bạn.

              roi – chỉ số đo lường hiệu quả của content marketing. Vậy đòn roilà gì? Mời bạn xem qua bài viết này.

              4. Kiểm soát và đo lường trực tiếp

              Hiện tại, hãy thay đổi tiêu đề/mô tả meta của bạn nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội để trực tiếp tăng CTR. Tất nhiên bạn nên cố gắng giữ nguyên thứ hạng của mình. Vì vậy, bạn có thể đo lường và xem liệu các mô tả meta bổ sung có giúp cải thiện CTR hay không?

              >>Xem video: “5 Mẹo chuyên sâu để cải thiện CTR của trang web của bạn” để tăng CTR cho trang web của bạn!

              Cuối cùng kết hợp thông số ctr của seo và google adwords (nếu làm adwords). Dựa trên điều này, hãy tính toán tổng CTR và quyết định có nên tối ưu hóa lại quảng cáo google của bạn hay tăng giá thầu nếu nghiên cứu từ khóa thấy nó có tiềm năng lớn.

              Đây được gọi là phân tích tiếp thị kỹ thuật số. Sau đó tối ưu hóa kết quả tiếp thị và tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời!

              Tất nhiên còn nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng tôi chỉ cung cấp cho bạn một cái nhìn khác để hiểu “sức mạnh” của mỏ vàng công cụ quản trị trang web của google này. Đây là một sức mạnh mà hầu hết 98% người làm SEO không biết đến.

              Ngoài ra, tôi nghĩ việc đo lường này sẽ giúp bạn xác định được kênh phân phối phù hợp và thu hút được nhiều khách hàng nhất. Đây cũng là một trong 4 bước quan trọng để thực hiện 4p marketing.

              Các hạn chế của Báo cáo truy vấn tìm kiếm của Google

              Số liệu trên được rất nhiều seoer ưa chuộng:

              • Phân tích và tối ưu hóa đối tượng chuyển đổi trang web.
              • Đo lường và quyết định các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.
              • Bởi vì, khi đo lường các trang web từ các công cụ tìm kiếm, các tham số này có thể bị “thiếu” trong Google Analytics.

                Những dữ liệu này rất đáng tin cậy và cụ thể.

                Mặc dù truy vấn tìm kiếm google từ công cụ chính của google cung cấp dữ liệu mà google analytics thiếu. Nhưng nó cũng không thể thay thế hoàn toàn các từ khóa không được cung cấp trong phân tích. tại sao vậy?

                1. Công cụ quản trị trang web của Google không có thống kê tương tác hoặc số liệu chuyển đổi.
                2. Bạn không có tất cả các thứ nguyên phụ trong phân tích của mình, chẳng hạn như “khu vực đô thị” hoặc “thời gian trong ngày”.
                3. Không phải tất cả các từ khóa sẽ xuất hiện ở đây
                4. Lượt truy cập trong báo cáo này về mặt kỹ thuật khác với lượt truy cập (phiên) trong google analytics.
                5. Dữ liệu lịch sử chỉ cách đây 3 tháng (so với 6 tháng đối với Google Analytics)
                6. Hướng dẫn đầy đủ về cách sử dụng Google Analytics cho người mới bắt đầu

                  Ghi chú Báo cáo Truy vấn Tìm kiếm của Google

                  Ngoài ra, đây là một số điều cần lưu ý khi xem dữ liệu từ báo cáo truy vấn tìm kiếm của google:

                  1. Tìm kiếm hình ảnh nhận được nhiều hiển thị hơn tìm kiếm trên web. Bởi vì có nhiều danh sách hơn trên mỗi trang. 1 trang chỉ hiển thị tối đa 10 trang web, tìm kiếm hình ảnh hiển thị hơn 10. Không phân tích cú pháp tất cả dữ liệu này cho lần truy cập hoặc hiển thị cùng một lúc. Luôn phân tích các trang web, hình ảnh, điện thoại thông minh hoặc video riêng lẻ.
                  2. Tôi đã thấy nhiều danh sách cho một từ khóa. Có vẻ như để tăng số lần hiển thị, dẫn đến CTR giảm không tự nhiên. Hoặc, ví dụ: có 2 danh sách từ khóa hoàn toàn độc đáo giúp tăng gấp đôi số lần hiển thị và giảm một nửa CTR.
                  3. ctr dự kiến ​​sẽ thay đổi theo từng trường hợp. Vì vậy, hãy chú ý đến điểm chuẩn.
                  4. Tất cả số liệu thống kê đều có xu hướng dẫn đến kết quả không mong muốn. Ví dụ: xếp hạng tìm kiếm trung bình, vị trí xếp hạng có thể bị ảnh hưởng lớn bởi việc cá nhân hóa các kết quả ngoại lệ. Tôi không biết liệu nhiều lượt nhấp hoặc lượt xem của cùng một người dùng có được tính theo bất kỳ cách nào hay không. Điều đó nói rằng, nói chung, bạn càng nhận được nhiều nhấp chuột vào một từ khóa, thì bạn càng ít phải lo lắng về các giá trị ngoại lệ.
                  5. Liên kết đến trang web của bạn

                    Liên kết đến trang web của bạn sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu về ai đang liên kết đến những trang nào trên trang web của bạn. Vì liên kết vẫn là phần quan trọng nhất trong thuật toán của Google. Biết các liên kết ngược trỏ đến trang web của bạn là rất quan trọng trong việc hiểu cách cải thiện thứ hạng của bạn.

                    Cá nhân tôi không thường xuyên sử dụng (lâu rồi tôi mới thấy) google webmaster tool để kiểm tra liên kết, nhưng tôi sử dụng ahrefs.

                    Bởi vì cho đến nay ahrefs là một trong những công cụ kiểm tra backlink tốt nhất hiện có. Nó được cập nhật thường xuyên hơn và nhanh hơn các công cụ chính của google. Nhưng hãy nhớ rằng ahrefs và google search console là 2 công ty và 2 công cụ riêng biệt. Vì vậy, đôi khi bạn sẽ thấy ahrefs cập nhật backlink nhưng Google Webmaster Tools thì không, hoặc ngược lại.

                    Tham khảo thêm bài viết/video để hiểu rõ hơn về ahrefs và tuyệt chiêu tôi áp dụng từ ahrefs vào chiến dịch seo của mình để đột phá: 1. ahrefs là gì Giải thích chỉ số trong ahrefs từ a-z2. 20213 Cách phân tích trang web của đối thủ cạnh tranh. Ứng dụng của ahrefs trong kinh doanh và tiếp thị kỹ thuật số

                    Ai có nhiều liên kết nhất

                    Về cơ bản, đây là nơi bạn kiểm tra trang web của mình để tìm các liên kết ngược

                    nội dung được liên kết nhiều nhất của bạn

                    Tại đây, bạn sẽ tìm ra những trang nào trên trang web của mình đang nhận được nhiều liên kết ngược nhất.

                    Bạn muốn biết chính xác khách truy cập đang làm gì trên trang web của mình. Nhờ Trình quản lý thẻ của Google, điều đó hoàn toàn có thể, hãy tìm hiểu ngay!

                    cách dữ liệu của bạn được liên kết

                    Tại đây bạn sẽ biết anchor text của các backlink trỏ về website của bạn sẽ là gì. Rất tiếc, google webmaster tool chỉ hiển thị khoảng 200 văn bản neo khác nhau. Vì vậy, khi bạn đang tính toán văn bản neo để theo dõi và đưa ra các quyết định tốt về seo, tôi nghĩ bạn nên sử dụng ahref.

                    Liên kết nội bộ

                    Khác với liên kết đến trang web của bạn, đây là nơi công cụ quản trị trang web của google cập nhật liên kết đến trang web của bạn.

                    Khả năng sử dụng trên thiết bị di động

                    Năm tới sẽ không phải là năm của điện thoại di động. Như bạn đã biết, vào năm 2014, việc sử dụng Internet trên thiết bị di động ở Hoa Kỳ đã vượt qua mức sử dụng trên máy tính để bàn. Điện thoại thông minh là phương tiện giao thông phổ biến nhất trên toàn thế giới.

                    Vào tháng 1 năm 2015, google đã gửi một số cảnh báo về khả năng sử dụng trên thiết bị di động cho quản trị viên web. Từ trước đến nay, Google xác định giao diện thân thiện với thiết bị di động là một trong những yếu tố có thể giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Đặc biệt là thứ hạng tìm kiếm di động.

                    Phần này của Công cụ quản trị trang web của Google là nơi bạn kiểm tra giao diện dành cho thiết bị di động của trang web của mình để tìm bất kỳ lỗi nào, bao gồm:

                    1. Phông chữ nhỏ
                    2. Chiều rộng cố định của khung nhìn. viewport là thẻ meta cho phép trình duyệt thay đổi kích thước trang.
                    3. Thiếu chế độ xem
                    4. Nội dung không có kích thước
                    5. Nút/liên kết có thể nhấp quá gần
                    6. google webmaster tools đã báo cáo lỗi với url. Nhưng bạn phải nhớ rằng không phải mọi url đều được báo cáo. Tất nhiên, khi bạn thấy một báo cáo, bạn nên sửa trang web của mình ngay lập tức. Điều này không chỉ làm cho trang web của bạn hoàn thiện hơn mà còn tăng trải nghiệm người dùng và cải thiện điểm SEO của bạn trong mắt Google.

                      Giao diện tìm kiếm

                      Phần này đúng như tên gọi. Ở đây có thể giúp bạn cải thiện “hình ảnh” trang web của bạn trên google.

                      Dữ liệu có cấu trúc

                      Ngay tại đây:

                      • Thêm Rich Snippets để hiển thị kết quả tìm kiếm với công thức, đánh giá về bộ khuếch đại.
                      • Thêm lược đồ đánh dấu chính xác (hoặc plugin, …)
                      • Bạn sẽ có thể tăng CTR (tỷ lệ nhấp chuột vào trang web) của mình lên một lượng lớn.

                        Cá nhân tôi cũng đã tạo một video về cách thêm đánh dấu giản đồ cơ bản vào một trang web. Bạn có thể tham khảo video tại đây.

                        Bạn có thể xác minh rằng Google đang thu thập dữ liệu có cấu trúc bằng cách xem thống kê dữ liệu có cấu trúc cho toàn bộ trang web và loại dữ liệu.

                        Xem Thêm: Rượu vang nên ăn chung với món gì cho hợp?

                        Bạn cũng có thể cung cấp thông tin chi tiết về từng phần dữ liệu đã chọn và các lỗi.

                        Nếu số liệu thống kê và dữ liệu có vẻ không như bạn mong đợi, hãy bắt đầu chẩn đoán bằng cách tìm ra lỗi. Sau đó, tìm các trang cần bật các đoạn mã khác nhưng chưa có và kiểm tra chúng trên công cụ kiểm tra đoạn mã hữu ích của gwt.

                        công cụ đánh dấu dữ liệu (đánh dấu dữ liệu)

                        công cụ đánh dấu dữ liệu là một công cụ về cơ bản cho google schema.org biết nội dung cần đánh dấu. Công cụ đánh dấu dữ liệu rất thân thiện với người dùng để đánh dấu ít nhất 9 loại dữ liệu, mỗi loại tương ứng với một đánh dấu schema.org

                        Ví dụ: Sử dụng công cụ đánh dấu dữ liệu để tô màu các sự kiện, tương đương với đánh dấu của Google bằng schema.org/events.

                        Điều này có nghĩa là bạn phải làm quen với các loại dữ liệu được công cụ đánh dấu hỗ trợ. Nếu sơ đồ mã hóa cứng không thực tế, hãy để dữ liệu quay vòng. Đây là một cách tuyệt vời để kiếm các đoạn mã chi tiết với ít nỗ lực ban đầu và không cần nhà phát triển hoặc plugin.

                        Rất tiếc là hiện tại ở Việt Nam, theo tôi được biết, chưa có bài viết nào nói riêng về tính năng này cũng như cách sử dụng, vì vậy hãy đọc bài viết bằng tiếng Anh rất tâm đắc của tôi tại đây.

                        Cải tiến html

                        cải tiến html không chỉ có thể giúp bạn cải thiện giao diện của danh sách serp mà còn giúp bạn xác định các cơ hội để giải quyết các vấn đề về tối ưu hóa từ khóa và nội dung trùng lặp.

                        Tìm tiêu đề thẻ và mô tả meta cần sửa:

                        Tuy nhiên, báo cáo cải tiến html thực hiện tốt công việc gắn cờ các trang không đáp ứng các phương pháp hay nhất về thẻ tiêu đề và mô tả meta sau:

                        1. Mỗi trang có một trang duy nhất.
                        2. Đừng để quá dài nếu không nó sẽ bị cắt bớt.
                        3. Vui lòng cung cấp thêm thông tin (thường bằng cách bổ sung thêm thông tin vào nội dung)
                        4. Xóa nội dung trùng lặp.

                          Như bạn đã biết, nhìn chung sẽ rất tệ nếu một trang không chứa nội dung duy nhất cho trang đó (một nội dung bao trùm nhiều trang trên web).

                          Bước đầu tiên trong việc xử lý các vấn đề về nội dung trùng lặp là xác định chúng và gwt cung cấp một cách để thực hiện việc này đơn giản đến mức không thể bỏ qua – chỉ cần kiểm tra các thẻ tiêu đề và mô tả trùng lặp. mô tả meta.

                          Tìm xem những trang nào dùng chung thẻ tiêu đề và nếu có nhiều tiêu đề trùng lặp, hãy sửa chúng để loại bỏ trùng lặp và tối ưu hóa tốt hơn.

                          Chỉ mục của Google

                          Trạng thái chỉ mục

                          Trạng thái index của google search console là một phần cần được chú ý khi làm seo, vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lượng truy cập website và thứ hạng từ khóa của bạn.

                          Đây là nơi các trang được thông báo rằng trang web của bạn đã được lập chỉ mục và trang nào chưa được lập chỉ mục.

                          Không thiếu những câu chuyện rùng rợn về lưu lượng truy cập giảm nhanh chóng do sự cố với tệp robots.txt, meta robo, thuộc tính rel=canonical hoặc nofollow, v.v.

                          Những tình huống này thường xảy ra khi trang web của bạn thay đổi sang giao diện mới hoặc khi có sự cố kỹ thuật với trang web của bạn. Thông thường, khi những sự cố này ở giai đoạn đầu, bạn sẽ thấy rằng lưu lượng truy cập không bị ảnh hưởng nhiều nhưng thời gian càng lâu thì tác động càng lớn.

                          Vì vậy, vui lòng kiểm tra tại đây xem các trang bạn cần lập chỉ mục có được lập chỉ mục chính xác không? Nếu bất kỳ trang nào bạn muốn lập chỉ mục lại xuất hiện ở đây là chưa được lập chỉ mục, vui lòng điều tra vấn đề ngay lập tức.

                          Lập chỉ mục của Google (thu thập dữ liệu)

                          tìm nạp như google

                          Hầu hết các kỹ sư seo không hiểu điều gì khi nói đến tìm nạp như google?

                          Tức là đa số mọi người chỉ nghĩ đây là nơi gửi url cần đưa lên Google để Google đưa vào nhanh chóng mà bỏ qua một chức năng khác không kém phần quan trọng đó là Google đánh giá bài viết seo của bạn – Trước khi nói về điều này, tôi sẽ nói về một tính năng mà hầu hết mọi người đều biết, đó là giúp lập chỉ mục các bài viết của bạn. p>

                          Khi bạn đăng nhập vào phần này của công cụ quản trị trang web của google, bạn sẽ thấy một ô trống ở giữa màn hình

                          Nếu muốn Google index bài viết nhanh (chỉ trong vài giây) khi vừa xuất bản bài viết, bạn chỉ cần đưa url vào đây và chọn tìm nạp hoặc (fetch and render – sẽ nói chi tiết bên dưới) và nhấn OK và đợi google cập nhật là xong.

                          Bài đăng của bạn sẽ được các bot của Google đọc và lập chỉ mục ngay lập tức.

                          Xin lưu ý rằng việc nhấn “gửi vào chỉ mục” không đảm bảo rằng url sẽ được lập chỉ mục, nhưng giúp tải nội dung trong serps nhanh hơn.

                          sự thân thiệnseo

                          Một tính năng khác của tìm nạp dưới dạng google mà hầu hết mọi người không biết khi sử dụng các công cụ quản trị trang web của google đó là đây là một công cụ thực sự tốt để đánh giá xem các bài viết của họ có “thân thiện với SEO” (hoặc thân thiện với Google hay không ).

                          Nếu khi bạn nhấn tìm nạp và kết xuất mà bạn thấy google không thông báo là đã hoàn thành, điều đó có nghĩa là bài viết của bạn có thể được cải thiện hơn nữa để thân thiện với seo hơn.

                          Google luôn cung cấp cho bạn các vấn đề mà google nhìn thấy, vấn đề này có thể được cải thiện khi bạn sử dụng tìm nạp và kết xuất với các mô tả cụ thể. Bạn cần nhấp vào URL cụ thể mà bạn vừa chọn để tìm nạp và hiển thị, tại thời điểm đó, Công cụ quản trị trang web của Google sẽ cho bạn biết chính xác những gì bạn muốn cải thiện.

                          Sơ đồ trang web (Sơ đồ trang web)

                          Kiểm tra thường xuyên xem có bất kỳ lỗi hoặc cảnh báo nào không. Thông thường, một lỗi sơ đồ trang web (sitemaps) đơn lẻ sẽ chỉ ra một vấn đề lớn hơn với trang web của bạn. Dưới đây là danh sách các lỗi sơ đồ trang web có thể xảy ra (liên kết hỗ trợ của google)

                          Ngoài ra, hãy lưu ý số lượng URL (hoặc hình ảnh, video, v.v.) được lập chỉ mục so với số lượng URL hoặc mục được gửi. Không có gì lạ ở đây, nhưng một trong những mục tiêu của seo là khiến các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục mọi thứ bạn muốn lập chỉ mục.

                          Phần khó khăn là xem trang nào không được lập chỉ mục (thực tế, chủ đề này đảm bảo nó là bài viết riêng) nhưng điều này có thể xảy ra với báo cáo trang đích của trang web và báo cáo trong tìm kiếm trang của google.

                          Các thao tác thủ công tốn nhiều thời gian nhưng có thể được tự động hóa thông qua công nghệ.

                          Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm 2 công cụ seo hữu ích khác sau đây để giúp đạt hiệu quả tốt nhất:

                          • Động đất biển
                          • tối ưu hóa công cụ tìm kiếm yoast
                          • Kết luận

                            Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về Webmaster Tools là gì, đồng thời giúp bạn hiểu tổng quát về Google Webmaster Tools. Tất nhiên, đó là Công cụ quản trị trang web của Google, cũng như ahrefs, Google Analytics và các công cụ khác.

                            Công cụ quản trị trang web của Google có nhiều chức năng và ứng dụng trong SEO mà hầu hết mọi người đều bỏ qua.

                            Nhưng tôi ở đây để giúp bạn, và Tôi đã chia sẻ một loạt bài viết về ahrefs về định nghĩa và đặc điểm của ahrefs, để giúp bạn vượt qua quy trình seo mà tôi đã chia sẻ. đã chia sẻ với bạn trong quá khứ. Sắp tới tôi sẽ chia sẻ thêm về Cách sử dụng Google Webmaster Tools và ứng dụng của nó. Nhưng trước tiên, tôi hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về Công cụ quản trị trang web.

                            À, còn một điều nữa…

                            Nếu bạn muốn biết cách từ chối điều này hay điều kia hoặc khi Google cập nhật liên kết…

                            >>Xem loạt video tại đây về từ chối là gì và Công cụ quản trị trang web và Ngăn chặn liên kết ngược bẩn.

                            Tài liệu tham khảo

                            1. “Cách sử dụng các công cụ quản trị trang web của google cho seo” – bountous https://www.bountous.com/insights/2014/05/21/how-use-google-webmaster-tools-seox/?ns = lít
                            2. “Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Google Search Console” – neil patel https://neilpatel.com/blog/beginners-guide-to-google-webmaster-tools/
                            3. “Công cụ quản trị trang web của Google là gì | Tổng quan về Search Console” – vidya kỹ thuật số https://www.digitalvidya.com/blog/what-is-google-webmaster-tools/
                            4. Bài viết tham khảo:

                              Xem Thêm: Tổng hợp 13 cách làm thịt dê nướng mềm ngon đậm đà hương vị tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *