CÁCH TẠO GOOGLE BUSINESS ĐƯA DOANH NGHIỆP LÊN GOOGLE MAP

Đăng ngày 24/11/2022

google doanh nghiệp hay google doanh nghiệp của tôi là một công cụ dành cho các doanh nghiệp để quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên tìm kiếm của google và bản đồ của google.

  1. Quản lý thông tin: Doanh nghiệp Dễ dàng quản lý thông tin mà người dùng google nhìn thấy khi họ tìm kiếm doanh nghiệp hoặc sản phẩm và dịch vụ. Cũng dễ dàng giành được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng khi doanh nghiệp xác minh thông tin bằng google Doanh nghiệp của tôi. Vui lòng cập nhật đầy đủ thông tin liên hệ, website, địa chỉ, giờ hoạt động…
  2. Tương tác với khách hàng. google business là một lợi thế lớn mà nó có thể giúp bạn đọc và trả lời các bài đánh giá của khách hàng. Đồng thời tải lên hình ảnh về các sự kiện, sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.
  3. Google cho biết các doanh nghiệp thêm ảnh vào danh sách của họ nhận được yêu cầu chỉ đường lái xe trên Google Maps tăng 42%. Nhận được nhiều hơn 35% số lần nhấp vào trang web của họ so với các doanh nghiệp không có.

    Bạn Đang Xem: Google business

    1. Giúp khách hàng nhận thông tin và mở rộng phạm vi tiếp cận doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể đếm xem có bao nhiêu người gọi dựa trên các số điện thoại được hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên Google Maps và Google Tìm kiếm.
    2. Bước 1: Truy cập http://business.google.com bằng tài khoản gmail của bạn. Tốt nhất bạn nên sử dụng gmail chính của công ty bạn.

      Bước 2: Nhấp vào dấu + trên màn hình để tạo tài khoản mới. Nhập tên cho tài khoản sẽ được tạo. Lưu ý 1 tài khoản gmail có thể quản lý nhiều tài khoản google business.

      Bước 3: Thêm thông tin vào tài khoản của bạn. Nhấp vào nút Quản lý ngay và thêm thông tin theo gợi ý.

      Xem Thêm: Nước Chanh Dây/Passion Fruit Juice

      Thông tin cần nhập như sau:

      • Tên công ty: Bạn nên nhập đúng tên công ty, tên trang web hoặc tên thương hiệu
      • Địa chỉ: Nhập địa chỉ chính xác từ trang web doanh nghiệp của bạn. Bạn nên google mã zip để biết mã của thành phố
      • Loại hình kinh doanh: Bạn nhập từ khóa và màn hình quản trị sẽ đề xuất các trường có sẵn
      • Số điện thoại liên hệ: Nhập đúng số điện thoại di động để Google có thể gửi mã xác minh qua SMS
      • Điền đầy đủ thông tin và đừng quên xác nhận địa chỉ gửi thư đã được xác nhận từ google.
      • Thao tác này hoàn tất việc đăng ký thông tin của bạn và thêm vị trí doanh nghiệp của bạn trên Google. Bạn có thể thêm các thông tin liên quan vào chức năng quản lý như:

        • Trang web
        • Giờ làm việc
        • Có ảnh
        • Ảnh công ty
        • Video
        • Tin tức phát hành
        • Xem Thêm: Nước Chanh Dây/Passion Fruit Juice

          Sau khi đăng ký tài khoản google my business, bạn sẽ được chuyển đến trang quản lý tài khoản mới tạo, có các chức năng đăng bài, xem chi tiết, tạo quảng cáo, thêm người dùng, thêm địa điểm, v.v…

          3.1 Bài đăng

          Phần này cho phép bạn đăng các bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi. để thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Tùy vào mục đích mà bạn sẽ chọn loại bài đăng phù hợp:

          3.2 Thông tin

          Phần thông tin cho phép bạn thay đổi thông tin doanh nghiệp đã đăng ký trước đó với google my business. Đây là mục quan trọng vì nếu thông tin không cập nhật và không chính xác sẽ ảnh hưởng đến cơ hội kinh doanh của thương nhân.

          Hầu hết mọi thông tin về doanh nghiệp của bạn đều có thể được thay đổi trong phần này, chẳng hạn như tên công ty, địa chỉ, khu vực, giờ làm việc, số điện thoại, địa chỉ trang web, mô tả doanh nghiệp, hình ảnh đại diện…

          Ví dụ: Thông tin bạn đã đăng ký ban đầu với địa chỉ và số điện thoại của mình. Sau một thời gian kinh doanh, bạn quyết định thay đổi địa điểm mới hoặc số điện thoại khác. Nếu không cập nhật vào thời điểm này, một lượng lớn khách hàng sẽ bị mất. Bởi vì kết quả kinh doanh của bạn xuất hiện trên google là thông tin cũ.

          3.3 Chi tiết

          Tất cả dữ liệu mà Google nhận được từ tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi của bạn sẽ được hiển thị trong phần chi tiết này. Thông tin được phân tích ở đây sẽ bao gồm:

          • Tìm hiểu xem công ty của bạn có bao nhiêu khách hàng.
          • Khách hàng tìm kiếm bạn theo tên doanh nghiệp, địa chỉ hoặc các đề xuất ngành có liên quan khác.
          • Khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google Tìm kiếm hoặc Google Maps.
          • Khách hàng làm gì khi họ tìm thấy doanh nghiệp của bạn: truy cập trang web của bạn, gọi điện hoặc tra cứu địa chỉ…
          • Để xem thông tin ở trên, bạn phải có tài khoản đã được xác minh với doanh nghiệp mà bạn đã đăng ký với Google Doanh nghiệp của tôi. Nếu bạn chưa được xác minh, hãy nhấp vào “Xác minh để xem chi tiết” để hoàn tất quy trình xác minh.

            Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu thêm “Tên liên hệ” và nhấp vào “Gửi thư” để yêu cầu xác minh doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn được google xác minh là chính xác, thông tin sẽ được gửi qua đường bưu điện trong vòng 14 ngày.

            3,4 nhận xét

            Xem Thêm: Lẩu ốc nấu sao cho đúng? Cách nấu lẩu ốc ngon không tanh tại nhà

            Phần Bài đánh giá là nơi bạn quản lý các bài đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Phần này chia bình luận thành 3 loại, Tất cả bình luận, Bình luận đã trả lời và Bình luận chưa được trả lời.

            Thông qua phần này, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát các phản hồi của khách hàng về doanh nghiệp của mình, nhanh chóng giải đáp các thắc mắc thú vị của khách hàng bằng cách trả lời trực tiếp các bình luận, đánh giá của khách hàng.

            3.5 Nhắn tin

            Nếu bạn bật tính năng nhắn tin trong Google Doanh nghiệp của tôi, nó sẽ hiển thị một biểu tượng cho phép khách hàng nhắn tin cho bạn khi họ tìm thấy doanh nghiệp của bạn. Khi khách hàng gửi tin nhắn, thông tin về tin nhắn sẽ hiện trong phần này. Bạn sẽ được thông báo khi có tin nhắn đến để bạn có thể phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng.

            Ngoài ra, google doanh nghiệp của tôi cho phép bạn thiết lập trả lời tự động khi có tin nhắn đến để trả lời ngay tin nhắn của khách hàng.

            hình ảnh 3.6

            Phần quản lý hình ảnh trên google doanh nghiệp của tôi cho phép bạn thêm ảnh mới, xóa ảnh, sắp xếp ảnh vào các danh mục khác nhau để tạo bài viết, v.v. Hoặc làm cho tài khoản doanh nghiệp của bạn đẹp hơn và hấp dẫn hơn.

            • logo: được hiểu là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp. Nó xuất hiện khi bạn trả lời đánh giá của khách hàng bằng tài khoản của mình.
            • Ảnh bìa: Đây là hình ảnh hiển thị khi khách hàng tìm kiếm trên Google Tìm kiếm và Google Maps.
            • Ngoài hình ảnh, bạn cũng có thể thêm video giới thiệu về doanh nghiệp, dịch vụ của mình để thu hút và thu hút nhiều khách hàng hơn.
            • 3.7 Sản phẩm

              Danh mục này cho phép bạn thêm danh sách sản phẩm đang hoạt động của doanh nghiệp mình trên google doanh nghiệp của tôi để thu hút khách hàng. Giúp họ tiếp cận nhanh hơn với sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.

              Thông tin sản phẩm bạn có thể tạo bao gồm: hình ảnh sản phẩm, danh mục, tên sản phẩm, mô tả dài, giá, nút kêu gọi hành động…

              3,8 trang

              google doanh nghiệp của tôi cho phép bạn tạo một trang web miễn phí trực tiếp trên trang web này dựa trên thông tin đăng ký trước đó của bạn. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các thành phần của trang web và thiết kế lại cho chúng đẹp mắt bằng cách sử dụng bộ công cụ được hỗ trợ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *