Banquet Là Gì? Cơ Cấu Nhân Sự Bộ Phận Banquet Trong Khách Sạn

Đăng ngày 23/11/2022

Đại tiệc là gì? Đó có phải là người trực tiếp chuẩn bị tiệc tại các nhà hàng, khách sạn và tổ chức những bữa tiệc xa hoa cho thực khách? Hãy cùng Hướng Nghiệp Á Âu tìm hiểu thuật ngữ này tại đây nhé.

Bữa tiệc là gì?

Bữa tiệc trong tiếng Anh là bữa tiệc sang trọng. Trong ngành khách sạn, tiệc chiêu đãi là tên được đặt cho bộ phận yến tiệc trực thuộc bộ phận f&b (thực phẩm và đồ uống). Bộ phận Catering có nhiệm vụ chuẩn bị, sắp xếp và thực hiện một bữa tiệc (có thể là tiệc cưới, tiệc hội nghị, hội nghị…) cho các khách hàng đã đặt trước

Banquet là gì

(Nguồn ảnh: Internet)

Thông thường, tiệc chiêu đãi là hoạt động thường thấy ở các khách sạn tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao. Đầu tư và bảo trì trong lĩnh vực này rất có lợi cho các khách sạn ngày nay. Đây là nguồn thu chính của khách sạn, nhất là vào mùa thấp điểm khi lượng khách đặt phòng ít hơn.

Đặc điểm của Bộ phận tiệc

  • Một bộ phận thường xuyên phục vụ một số lượng lớn khách hàng nhưng có ít nhân viên thường xuyên. Khách sạn sẽ thuê nhân viên tạm thời (nhân viên thời vụ) để setup và phục vụ tiệc.
  • Các khách sạn lớn có không gian sảnh tiệc riêng, còn một số khách sạn nhỏ hơn thường tổ chức tiệc tại nhà hàng, quán bar,… theo yêu cầu của khách và trong điều kiện khách sạn cho phép.
  • Bên cạnh việc tổ chức tiệc tại khách sạn, bộ phận Tiệc hiện nay còn có thể tổ chức tiệc cho khách ngoại thành.
  • Khách sạn sẽ cập nhật và truyền thông tin khách hàng, loại tiệc, thời gian…
  • Mô tả công việc bộ phận tiệc

    Cung cấp

    Một trong những công việc quan trọng nhất của nhân viên tiệc là phục vụ đồ ăn và thức uống tại sự kiện và hướng dẫn thực khách vào sảnh tiệc.

    (Nguồn ảnh: Internet)

    Văn phòng hỗ trợ bảo trì

    Bộ phận Catering còn duy trì back room (phía sau sân khấu), nơi cần xử lý âm thanh, ánh sáng, trường học,… cần thiết nhất để các sự kiện, tiệc tùng diễn ra thành công tốt đẹp. Xuất hiện…

    Hỗ trợ khách hàng

    <3

    Dọn dẹp biểu mẫu

    Sau mỗi sự kiện, nhân viên tiệc cần dọn bàn tiệc để đảm bảo sạch sẽ và sẵn sàng cho sự kiện tiếp theo.

    Cấu trúc tiệc khách sạn

    • Quản lý tiệc: Quản lý nhân viên và điều hành mọi hoạt động của bộ phận, báo cáo và làm việc trực tiếp với Giám đốc bộ phận Ẩm thực.
    • Trợ lý Quản lý tiệc: Hỗ trợ Quản lý tiệc trong việc quản lý, xem xét và giám sát các sự kiện của nhân viên, xử lý các tình huống phát sinh trong bộ phận và thay mặt Quản lý tiệc tham dự. Họp nhóm phục vụ ăn uống (nếu có nhu cầu).
    • Giám sát tiệc: Quản lý và giám sát tất cả các giai đoạn, quy trình và chức năng của các bộ phận liên quan đến việc tổ chức sự kiện.
    • Đội trưởng tiệc: (trưởng đoàn tiệc): Trực tiếp chỉ đạo, điều phối nhân sự trong quá trình phục vụ tiệc, quản lý và giám sát tất cả các khâu kết thúc tiệc từ chuẩn bị, bày trí, phục vụ và giao nhận. Đồng thời, đội trưởng của bữa tiệc cũng tham gia vào việc trang trí bữa tiệc, chào đón và chiêu đãi khách.
    • Nhân viên phục vụ bàn và nhân viên phục vụ bàn: Nhân viên phục vụ bàn (waitresses) và nhân viên phục vụ bàn (waiter) là những người trực tiếp phục vụ đồ uống và thức ăn cho khách.
    • Các loại tiệc khách sạn

      Tiệc hội nghị/hội thảo

      • Chủ yếu phục vụ khách hàng doanh nghiệp, công ty có nhu cầu tổ chức hội thảo, hội nghị, hội thảo…
      • Đại hội cần chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị: âm thanh, hình ảnh, máy chiếu, hoa, nước suối…
      • Trà, cà phê, bánh ngọt, đồ ăn nhẹ và nhiều thứ khác được cung cấp trước và trong cuộc họp.

        Tiệc cưới

        • Có thể sắp xếp bàn tròn, bàn Âu, tiệc buffet… theo yêu cầu của khách hàng.
        • Các gói tiệc cưới có thể kết hợp với các chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ khác của khách sạn như: Miễn phí phòng tân hôn, Phiếu miễn phí nhà hàng, dịch vụ spa…
        • Tiệc cocktail

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *