Bột canh là gì? Ăn nhiều bột canh có tốt không?

Đăng ngày 24/11/2022

Nước dùng là một loại gia vị quen thuộc được nhiều người biết đến và giúp món ăn thêm đậm đà, thêm hương vị. Vậy bột canh là gì? Ăn nhiều bột canh có sao không? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau.

Hủ tiếu là một loại gia vị rất phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Bột canh thường được dùng để tẩm ướp trước khi nấu, nêm bột canh, nêm canh, giúp các món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn. Vậy bạn đã bao giờ sử dụng bột canh để nấu ăn tại nhà chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bột canh qua bài viết dưới đây.

1 bột canh là gì?

Bột canh là gì?Bột canh là gì?

Bột là sản phẩm được làm từ hỗn hợp các loại gia vị quen thuộc. Bột canh tuy có nhiều loại, gồm nhiều nguyên liệu khác nhau nhưng nhìn chung không thể thiếu muối, đường, bột tỏi, tiêu bột, ớt bột, hành khô và các chất điều vị.

Công dụng chính của bột canh là gia vị bảo quản giúp thức ăn thấm tốt hơn, nêm nếm thức ăn, nhúng rau củ quả tươi. Hải sản. Không chỉ vậy, bột canh còn giúp tăng độ dinh dưỡng cho các món ăn.

2 Ăn thêm bún có sao không?

Ăn nhiều bột canh có tốt không?

Như đã nói ở trên, bột canh bao gồm nhiều thành phần khác nhau như đường, muối, bột tỏi, bột tiêu, ớt. Một gói bột canh trung bình chứa 128kcal, 0,4 – 0,6gr chất béo, 0,6g chất bột đường và 1,7g chất đạm.

Muối ăn là một khoáng chất được sử dụng trong nấu ăn. Có 3 dạng muối là muối thô, muối tinh và muối i-ốt. Muối, bao gồm natri clorua và các khoáng chất vi lượng, rất cần thiết cho cuộc sống của chúng ta. Ngoài ra, chúng ta còn giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (ai), lượng muối ăn vào hàng ngày của một người trưởng thành không được vượt quá 5 gam. Tuy nhiên, theo khảo sát của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, gần 60% người dân tiêu thụ muối và các sản phẩm, gia vị làm từ muối (như muối ăn) . ) cao gấp nhiều lần so với khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng nên các bệnh như tim mạch, huyết áp, thận, đột quỵ ngày càng gia tăng.

không nên sử dụng bột canh quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

Nếu bà bầu ăn quá nhiều gia vị như muối, bột canh cũng sẽ bị sản giật nguy hiểm đến tính mạng. Bột canh tuy giúp món ăn ngon hơn nhưng lượng bột canh không nên quá nhiều để không ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Đừng biến gia vị thành “thuốc độc” chỉ vì dùng sai cách!

Mặc dù trong bột canh có muối nhưng bạn không thể dùng bột canh thay muối! Vì nếu dùng lâu dài sẽ gây thiếu i-ốt trầm trọng, gây ra bệnh bướu cổ, cao huyết áp và nhiều hệ lụy khác.

Mong rằng qua những thông tin trên bạn đã biết bột canh là gì, muốn ăn thêm bột canh có được không? Hãy nhanh tay cứu dữ liệu, thay đổi thói quen nấu nướng và sử dụng súp!

Nguồn: vimec.com

Bách hóa xanh mua bột canh:

Xem thêm:

>>Có nên dùng bột canh thay muối?

>> Muối hồng Himalaya là gì? Công dụng của muối hồng Himalaya

>>Cho trẻ ăn muối đúng cách

Trải nghiệm hay Bách hóa xanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *