Kinh doanh đồ uống, làm thế nào để tránh rủi ro và mang lại thành công?

Đăng ngày 24/11/2022

Kinh doanh đồ uống đang trở thành xu hướng kinh doanh phổ biến trong giới trẻ hiện nay do nhu cầu ăn uống đa dạng của mọi người. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố cần phải có để thành công trong bất kỳ ngành nào, đặc biệt là ngành đồ uống, một trong số đó là định vị và kinh nghiệm triển khai. Chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm đối với mô hình kinh doanh nước giải khát hiện nay.

1. Kinh doanh đồ uống cho giới trẻ

Yếu tố chất lượng là nền tảng phát triển chuỗi ngành nước giải khát. Làm sao bạn có thể thu hút và giữ chân khách hàng nếu đồ uống của bạn không đủ hấp dẫn. Trong thị trường nước giải khát dành cho giới trẻ có tính cạnh tranh cao như hiện nay, các chủ quán phải liên tục cập nhật bản thân, bắt kịp xu hướng của giới trẻ, thấu hiểu tâm lý khách hàng để tồn tại và phát triển. Các mô hình kinh doanh đồ uống trẻ tuổi được nhiều bạn trẻ theo đuổi như: kinh doanh trà sữa, chè, nước ép, sinh tố; kinh doanh đồ uống mang đi; kinh doanh đồ uống online; kinh doanh đồ uống mùa hè.

1.1 Kinh doanh trà sữa, chè, nước ép, sinh tố

Vốn đầu tư

Số tiền đầu tư sẽ khác nhau đối với từng mô hình và quy mô kinh doanh đồ uống mà bạn chọn. Ví dụ bạn muốn mở một quán trà sữa, nước ép, sinh tố nhỏ, bình dân, phục vụ cùng lúc 15-20 khách thì số vốn ban đầu khoảng 100 triệu.

Với số vốn hơn 200 triệu tệ, bạn có thể mở cửa hàng ở vị trí đẹp, diện tích thoải mái hơn, trang trí bắt mắt hơn. Bạn cũng có thể bắt đầu kinh doanh dưới hình thức nhượng quyền thương mại, tận dụng danh tiếng hiện có của các thương hiệu nước giải khát khác, đồng thời chuyển giao công nghệ và kinh nghiệm.

Danh sách rượu vang

Menu là “bộ mặt” của các cửa hàng đồ uống dành cho giới trẻ, giờ đây menu đa dạng, phong phú đã không còn phù hợp với thị trường, bởi giữa “rừng” thức uống, khách hàng khó lựa chọn. tập trung Thực đơn có thể thu hút và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài những thức uống có trong menu, cửa hàng còn có thể cập nhật những thức uống theo mùa hoặc được ưa chuộng như trân châu đường đen, kem dừa trứng nướng, thức uống tinh than tre, thức uống mùa đông… Tuy nhiên, việc cập nhật này phải có kế hoạch, truyền thông, tính toán, lên kế hoạch. Lựa chọn hợp lý để đảm bảo chất lượng và số lượng thức uống có trong menu, tránh tình trạng thừa nguyên liệu, giảm hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Để nâng cấp trò chơi và thay đổi thực đơn đồ uống, bạn có thể tham gia lớp học pha chế đồ uống tại jarivs. Tại đây, bạn sẽ được cập nhật liên tục các xu hướng đồ uống hot nhất trong khi học pha chế đồ uống, và kể cả sau khi học xong jarvis, bạn vẫn hỗ trợ học viên. Phương pháp dạy của Jarvis là: học hành đi, có thể thực hành công thức trên lớp, thực hành đến khi thành thạo, tài liệu miễn phí. Sau đây jarvis sẽ cập nhật một số loại đồ uống đang được giới trẻ ưa chuộng:

Trà sữa là thức uống thời thượng luôn được nhiều bạn trẻ học sinh, sinh viên hay dân văn phòng yêu thích. Với nhu cầu ngày càng cao của người dân, đặc biệt là giới trẻ, không ngạc nhiên khi hàng loạt quán trà sữa mọc lên khắp nơi.

Trà trái cây là thức uống kết hợp giữa trà và mứt với trái cây tươi để tạo nên thức uống sảng khoái, tốt cho sức khỏe và tăng cường sinh lực.

Sinh tố rất phổ biến ở các nước phương Tây, trong đó có một số dòng phổ biến như cà phê, mocha, vani, caramel, bánh quy, trái cây, Frappuccino…

Soda mix là thức uống được pha chế bằng cách trộn siro trái cây, rượu rum, kem tươi hoặc sữa, có màu sắc lạ và bắt mắt.

Những lưu ý khi kinh doanh trà sữa, chè, nước ép, sinh tố

  • Phải biết về đồ uống, không ngừng học hỏi và chia sẻ với nhân viên cách pha chế, trang trí đồ uống.
  • Hãy cân nhắc địa điểm hợp lý để mở cửa hàng, thường là nơi đông dân cư, trường học, văn phòng.
  • Lập kế hoạch cẩn thận cho từng giai đoạn phát triển.
  • Tính toán nguồn vốn thận trọng và định giá hợp lý để đảm bảo lợi nhuận kinh doanh.
  • Chọn những nhân viên nhiệt tình, tận tâm với đạo đức làm việc cao.
  • Ưu điểm của định dạng doanh nghiệp

    • Kinh doanh trà sữa, chè, nước ép, sinh tố là ngành kinh doanh siêu lợi nhuận.
    • So với việc mở công ty với hệ thống phòng ban phức tạp thì việc kinh doanh trà sữa, nước ép, sinh tố có thể nói là khá dễ làm, không cần trình độ học vấn cao, điều hành đồ uống cần có kỹ năng và kinh nghiệm.
    • Kinh doanh đồ uống cho giới trẻ như: trà sữa, chè, nước ép, sinh tố, đặc biệt là trà sữa muốn thành công bạn phải luôn là người cập nhật xu hướng trà sữa. đã tạo ra sự khác biệt trong lúc thị trường đang nóng Những trào lưu mới trong lĩnh vực văn hóa và đồ uống. Để làm được điều này, bạn phải liên tục cập nhật kiến ​​thức pha chế trà sữa, trà lá thông qua việc học online, học qua sách vở hoặc tham giadạy pha chếtại các trung tâm dạy pha chế nổi tiếng.

      1.2 Kinh doanh đồ uống mang đi

      Món đồ uống mang đi này hiện đang được giới trẻ ưa chuộng và là một xu hướng mới ngày càng phát triển. Chính vì vậy các quán đồ uống takeaway cũng thường xuyên được mở. Ngoài các quán thức uống truyền thống đã có từ lâu trong những năm gần đây, còn có các quán cà phê mang đi, cà phê kết hợp ăn sáng,…

      Vốn đầu tư

      Có thể khó xác định chính xác số tiền đầu tư mà bạn sẽ phải bỏ ra để kinh doanh một cửa hàng đồ uống mang đi. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô, mẫu mã, chủng loại,… cửa hàng của bạn. Nếu bạn muốn mở một cửa hàng đồ uống mang đi nhỏ, bạn sẽ chi khoảng 100 triệu nhân dân tệ. Tuy nhiên, nếu muốn mở quán cafe takeaway, cafe điểm tâm, cafe bóng đá, book bar thì cần ít nhất 150-400 triệu đồng, cafe sân vườn thậm chí trên 600 triệu đồng. . .

      Trình đơn

      Menu takeaway của quán có thể nói rất đa dạng, từ cà phê, trà sữa cho đến trà hoa quả hiện đại…  Ngoài hương vị cà phê đen, cà phê sữa truyền thống của Việt Nam, các thức uống mang đi nổi tiếng thế giới phải kể đến cappuccino, Frappuccino, caramel macchiato…

      Mô hình kinh doanh đồ uống đặc trưng hiện đang là xu hướng phát triển tại Việt Nam và những cửa hàng như thế này có lượng khách hàng tương đối nhỏ nhưng rất trung thành do đồ uống ở những cửa hàng này có tính cạnh tranh cao về công nghệ, trải nghiệm hương vị và chất lượng dịch vụ. một cách thận trọng. Nhưng nếu cửa hàng của bạn sinh ra để phục vụ số đông thì chuyên môn hóa không phải là ý kiến ​​hay, quá tập trung vào một set đồ uống sẽ khó cạnh tranh với các cửa hàng khác trong khu vực, vì vậy menu vừa phải sẽ giúp bạn kinh doanh tốt hơn. Ngoài những thức uống “must order” trong menu, hãy thêm sinh tố, nước ép, trà, sữa lắc, kem,… và các loại thức uống khác vào menu của bạn, và các món ăn vặt cũng không thể thiếu trong các quán cà phê, đặc biệt là cà phê dành cho giới trẻ, cà phê Kết hợp với bữa sáng. Các món ăn nhẹ và bánh ngọt phổ biến hiện nay bao gồm bánh nướng nhỏ, bánh quy, bánh tiramisu, bánh pho mát, macarons…

      Cẩn thận khi bán đồ uống mang đi

      • Chọn đối tượng mục tiêu và cơ sở khách hàng để xác định cấu trúc menu, cách trang trí và dịch vụ tại cửa hàng
      • Hãy để khách hàng đến với cửa hàng của bạn được tận hưởng dịch vụ một cách thuận tiện nhất, được thưởng thức những thức uống ngon, đẹp mắt với cung cách phục vụ nhanh chóng, nghiêm túc và nhiệt tình
      • Lập kế hoạch tài chính rõ ràng và thực hiện theo đúng kế hoạch để tránh đầu tư quá mức
      • Quản lý và làm chủ toàn bộ hoạt động của quán mình, bao gồm: doanh thu, lợi nhuận, nguyên vật liệu, nhân viên… Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của quán.
      • Hãy lên kế hoạch sử dụng ứng dụng đồ ăn – một công cụ tiếp thị và kinh doanh không thể thiếu đối với các cửa hàng đồ uống mang đi hiện nay.
      • Hiện nay, việc kinh doanh đồ uống mang đi đang nở rộ. Để thành công, chủ quán phải khác biệt trong chính menu đồ uống. Bạn có thể làm điều này bằng cách tham gia các lớp học pha chế, cập nhật công thức đồ uống, xu hướng thị trường, v.v.

        Để biết chi tiết, hãy xem:

        • Học pha chế đồ uống mang đi
        • Học pha cà phê
        • 2. Kinh doanh đồ uống trực tuyến

          Vốn đầu tư

          Kinh doanh đồ uống online không cần vốn đầu tư nhiều vì bạn có thể đầu tư từ việc thuê mặt bằng, trang trí, nhân viên phục vụ,…. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không có sự chuẩn bị kỹ càng. Với loại hình này, bạn chỉ cần có vốn khoảng 50.000 đến 100.000 để mua nguyên liệu, ly, cốc là có thể mở cửa hàng kinh doanh đồ uống online. Nhưng hãy biết rằng nếu bạn chỉ kinh doanh nhỏ lẻ và không chi tiền cho quảng cáo, cửa hàng của bạn sẽ không thể phát triển thịnh vượng và bền vững lâu dài.

          Menu đồ uống trực tuyến

          Một trong những lợi thế lớn của kinh doanh đồ uống trực tuyến là khả năng thay đổi thực đơn dễ dàng. Vậy nên hãy kinh doanh đồ uống đa dạng và phong phú nhưng đừng quá chung chung. Đồng thời, menu của cửa hàng đồ uống trực tuyến của bạn cũng nên thay đổi theo mùa, chẳng hạn vào mùa hè, bạn nên tập trung vào các loại đồ uống giải khát như trà sữa, nước mía, hoa quả ngâm. Thức uống giải nhiệt: sữa đậu nành, socola nóng, ca cao, cà phê…

          Khách hàng

          Khách hàng chủ yếu của cửa hàng đồ uống online là những người hay lướt mạng, cũng có thể là các bà nội trợ, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên… Do tệp khách hàng trải dài khắp cả nước nên có nhiều lứa tuổi, giới tính khác nhau. yếu tố nhân khẩu học.Thói quen tiêu dùng cũng sẽ khác nhau.sự khác biệt. Do đó, bạn cần phải tính toán cẩn thận để xây dựng một thực đơn phục vụ tốt những đối tượng này.

          Thực tế đối với bất kỳ doanh nghiệp nào thì việc xác định đối tượng kinh doanh là vô cùng quan trọng nhưng nhiều chủ cửa hàng đồ uống online lại bỏ qua bước này.

          Những lưu ý khi bán đồ uống trực tuyến

          • Thể hiện cho khách hàng của bạn khả năng sáng tạo đồ uống của bạn với thực đơn đồ uống đa dạng bao gồm đồ uống phổ biến cũng như đồ uống mới.
          • Một trong những điều thu hút khách hàng trực tuyến chính là hình thức, vì vậy trên nền tảng bán hàng của bạn, bạn cần chú trọng đầu tư vào hình ảnh đẹp mắt, sau đó mới đến hương vị thức uống để khách hàng có trải nghiệm “trọn vẹn”.
          • Mở cửa tất cả các mùa, thực đơn liên tục thay đổi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
          • Thực hiện chiến lược quảng bá hình ảnh thường xuyên và liên tục. Khác với các hình thức kinh doanh đồ uống khác, cách khách hàng tiếp cận sản phẩm của cửa hàng trực tuyến là thông qua các website như facebook, zalo, instagram, google và các nền tảng app ẩm thực. Vì vậy, bạn cần phải liên tục giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình.
          • Thái độ phục vụ tốt: Đừng nghĩ kinh doanh đồ uống online thì không cần chú trọng đến thái độ phục vụ. Luôn nhiệt tình, nhiệt tình giải đáp thắc mắc của khách hàng, tối ưu quy trình để thời gian giao hàng nhanh hơn và giải quyết khiếu nại thông minh tránh tình trạng “bẩn”.
          • Lợi thế khi kinh doanh đồ uống trực tuyến

            • Với số vốn ban đầu rất ít, nếu biết cách tận dụng, bạn có thể tạo ra thu nhập khổng lồ từ việc kinh doanh trực tuyến của mình.
            • Nếu kinh doanh thất bại, bạn sẽ dễ dàng thoát ra hơn.
            • Tuy nhiên, kinh doanh đồ uống online chỉ phù hợp với những ai không ngại khó, không ngại gian khổ, sẵn sàng sống trong “chuyến bay” để phục vụ khách hàng.

              3. Kinh doanh nước giải khát mùa hè

              Mùa hè là thời điểm khách hàng có nhu cầu sử dụng đồ uống cao nhất trong năm, đồng thời cũng là thời điểm các cửa hàng kinh doanh đồ uống hút khách nhất. Vì vậy, bạn có thể tận dụng thời tiết nắng nóng để bắt đầu kinh doanh đồ uống “ngắn hạn” thay vì mở một cửa hàng cố định.

              Nguyên liệu sẵn có phong phú

              Mùa hè cũng là mùa hoa trái đua nhau khoe sắc, là nguồn nguyên liệu để chế biến các loại nước ép, sinh tố, chè trái cây… Với các nguyên liệu sẵn có, bạn có thể pha chế đồ uống với chi phí thấp hơn đồng thời mở rộng thực đơn đồ uống tại cửa hàng của họ.

              Chi phí thấp

              Nguồn nguyên liệu sẵn có là yếu tố giúp giảm đáng kể chi phí đầu tư khi kinh doanh nước giải khát mùa hè. Ngoài ra, do chỉ mở vào mùa hè nên bạn không cần quá chú trọng đến hình thức cửa hàng, dù mở quán cóc bạn cũng dễ dàng bán hàng hơn. Thời gian gần đây, hình thức mở cửa hàng container, xe nước giải khát nhỏ gọn, có thể di chuyển địa điểm kinh doanh mới lạ độc đáo được nhiều bạn trẻ yêu thích.

              Rất nhiều khách truy cập

              Mùa hè đến, không chỉ nhu cầu giải khát của khách hàng tăng cao mà đối tượng khách hàng cũng theo đó mà mở rộng. Không chỉ giới trẻ mà ngay cả trẻ em, người trung niên và người cao tuổi đều có thể trở thành khách quen của cửa hàng này. Ngoài ra, mùa hè là mùa nghỉ ngơi và du lịch, dù là thành phố lớn hay các điểm du lịch, rất nhiều bạn trẻ tụ tập cùng người thân, bạn bè nên lượng khách du lịch mùa hè đông hơn khách du lịch rất nhiều. thay đổi theo mùa.

              Đồ uống là lựa chọn hàng đầu trong mùa hè

              Trà chanh có thể làm sảng khoái tinh thần, giải độc, giảm các triệu chứng cảm lạnh và cúm, giúp duy trì hệ tiêu hóa, v.v. Vì vậy, trà chanh luôn giữ được sức hút trên thị trường nước giải khát mùa hè.

              Sinh tố rất nhanh và dễ làm, đặc biệt là vào mùa hè khi trái cây ra hoa. Một số món sinh tố phổ biến như: sinh tố chuối, sinh tố dâu, sinh tố kiwi, sinh tố rau xanh…

              Chi tiết: Học cách làm sinh tố

              Nước ép có hàm lượng dinh dưỡng cao, tiết kiệm thời gian và công sức pha chế. Các loại nước trái cây thích hợp để uống trong mùa hè gồm cà chua, cà rốt, dưa hấu, dưa chuột…

              Đậu phụ hay còn gọi là đậu ngự, từng miếng đậu mềm mịn như thạch, ngọt thanh mát rất thích hợp thưởng thức vào mùa hè.

              Nước mía có thể nói là thức uống được nhiều người ưa chuộng trong mùa hè, không chỉ ngon mà còn bổ sung năng lượng cho cơ thể, chống mệt mỏi, phòng ngừa nhiều bệnh tật cho cơ thể mà giá cả lại phải chăng.

              Ghi chú về đợt giảm giá đồ uống mùa hè

              • Đồ uống đảm bảo vệ sinh, an toàn: Mùa hè nắng nóng, đồ uống dễ hỏng, bệnh đường tiêu hóa thường xuyên xảy ra nên cần chú ý vệ sinh. An toàn thực phẩm là rất quan trọng.
              • Đặt giá hợp lý và tính toán chi phí của bạn một cách cẩn thận, vì thời gian kinh doanh đồ uống mùa hè ngắn và bạn không có nhiều cơ hội hoàn vốn.
              • Nếu bạn chỉ kinh doanh trong mùa hè, đừng chi quá nhiều tiền cho việc cải tạo, xây dựng, công cụ hoặc tiếp thị, điều đó không chỉ lãng phí mà còn khiến bạn mất tiền.
              • Kinh doanh đồ uống đang là cơn sốt trong giới trẻ hiện nay và có sức hút mạnh mẽ. Nhưng làm thế nào để xây dựng một cơ sở kinh doanh nước giải khát thành công, duy trì lâu dài, không lụi tàn nhanh chóng thì còn cần nhiều yếu tố. Bài viết này tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh nước giải khát hiện nay và có thể giúp bạn nắm bắt một số vấn đề cơ bản để kinh doanh nước giải khát hiệu quả.

                Ngoài ra, bạn có thể cập nhật công thức nấu ăn trên website jarvis: https://jarvis.vn/goc-tu-van/. Jarvis tự hào là trung tâm đào tạo lai hàng đầu hiện nay. Thông qua phương pháp lấy học viên làm trung tâm, học viên đến với Jarvis luôn được thực hành không giới hạn thông qua các công thức và kiến ​​thức kinh doanh đỉnh cao. Cảm ơn sự tin tưởng của quý khách hàng, đến nay jarvis đã được rất nhiều khách hàng lựa chọn để giúp họ vạch ra quy trình kinh doanh của quán cà phê

                Cuối cùng xin chúc mọi người thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *