Tổng hợp 7 cách nấu lẩu chay ngon hấp dẫn dễ làm cho ngày Tết

Đăng ngày 23/11/2022

1 lẩu nấm chay

Chỉ sử dụng nấm hương, một số loại rau và gia vị thông thường, món lẩu nấm chay vô cùng đặc sắc và thơm ngon đã hoàn thành.

Nước lẩu thanh và nhẹ, mùi thơm nồng nàn của các loại nấm và vị ngọt của các loại rau bổ sung cho nhau. Ăn với bún hoặc mì sẽ ngon hơn!

Lẩu nấm chay

Tết này ăn món béo ngậy và lẩu nấm thanh đạm thì quá tuyệt!

Lẩu kim chi chay 2 người

Lẩu kim chi chay, một công thức đến từ Hàn Quốc nên nguyên liệu đặc trưng của món ngon này chính là ớt bột Hàn Quốc.

Màu sắc tươi tắn của ớt bột, miếng đậu phụ mềm mềm, vị ngọt của nấm đông cô tạo nên một nồi lẩu vô cùng đậm đà. Ăn lẩu sẽ ngon hơn nếu ăn kèm với một số loại rau nhúng!

Món lẩu năm nay không phải là món lẩu thông thường mà là món lẩu kim chi chay “xui xẻo” vừa ngọt vừa chua.

Lẩu tiêu xanh 3 món chay

Lẩu ớt xanh chay, nghe đến tên món ăn là bạn sẽ nghĩ ngay đến vị cay cay, thơm nồng của ớt xanh khiến món lẩu thêm ngon.

Kết hợp với vị ngọt của nấm đông cô là thành phần không thể thiếu của món lẩu chay, ăn kèm với một số loại rau nhúng lẩu và bắp cải, nhất là vào mùa mưa, trời càng ấm.

Lẩu tiêu xanh chay

Lẩu Tiêu Tứ Xuyên cay cay, tiết kiệm là món ăn tuyệt vời cho những ngày Tết sum họp gia đình!

4 Lẩu Chay Đậu Nành

Món ăn này rất thích hợp cho những ai thích xào, với các loại rau và nấm ăn kèm là nguyên liệu đặc trưng của món lẩu này.

Vị thơm béo đặc trưng của các loại rau củ xào hòa quyện với vị ngọt của nấm tạo cho người ăn cảm giác rất ngon miệng, nước lẩu sền sệt, đậm đà, có thể ăn kèm với bún hoặc mì.

Tết này, hãy vào bếp làm món lẩu mới lạ này cho người thân và các thành viên trong gia đình thưởng thức nhé, ai cũng xuýt xoa đấy!

Lẩu mắm chay 5 món

Thành phần chính của món lẩu này là nước mắm, nghe tên khá thú vị nhưng thực chất là nước mắm chay.

Chính những nguyên liệu này đã làm cho món lẩu của bạn có màu sắc đậm đà, không bị nhạt hay mặn, kết hợp giữa vị ngọt của nấm đông cô và vị béo mềm của đậu phụ, tan trong miệng và nước mắm thơm phức. Ăn kèm với rau và bún thì còn gì bằng!

<3

6Lẩu Gà Chay Ớt

Nghe qua, chúng ta nghĩ ngay đến món gà tiềm, nhưng thực ra đây là phiên bản gà chay với ớt cay xé lưỡi, nước lẩu đậm đà và cay nhẹ rất dễ chịu.

Lẩu kết hợp với bắp non, táo đỏ,… và các nguyên liệu thanh lọc cơ thể khác tạo nên một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và rất có lợi cho sức khỏe.

Nếu bạn nhất định phải ăn chay trong ngày Tết và muốn ăn lẩu gà chua cay thì đây chắc chắn là món ăn rất thích hợp, hãy đến và thử nhé!

7 Lẩu mướp đắng chay

Món ăn này sử dụng khổ qua làm nguyên liệu chính, nấm hương, đậu hũ chiên và một số loại rau, có tác dụng giải độc cao, giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc.

Lẩu thanh đạm, vị ngọt tự nhiên của các loại nấm và rau, mướp đắng không quá đắng, ăn vẫn ngon. Nó được ăn ngon nhất với những chiếc quạt trong thời tiết lạnh.

Lẩu gà ớt hiểm chay

Món ăn này vừa ngon lại bổ dưỡng, ngại gì không tự tay làm cho gia đình, bạn bè trong dịp Tết!

8 món lẩu cừu chay

Nghe đến lẩu dê chay chắc hẳn bạn thấy lạ, nhưng đây là một món ăn rất ngon!

Nấm kết hợp với các loại rau tạo nên món canh ngọt thanh mà ai nếm thử cũng mê ngay. “Toppings lẩu” của đậu phụ củi hoặc thịt cừu chay cũng làm cho món ăn này trở nên đặc biệt.

Lẩu dê chay

Trên bàn tiệc ngày Tết có món lẩu dê chay này thì thật không còn gì phải phàn nàn.

9 món lẩu chua cay chay

Nếu ngày Tết bạn ăn nhiều món dầu mỡ thì nồi lẩu chay chua cay sẽ giúp bạn giải tỏa mệt mỏi ngày Tết. Nước lẩu chua cay, thơm mùi cà chua, ăn kèm nấm, chả cá chay, đậu phụ ăn kèm cũng rất ngon.

Hãy vào bếp để cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Vì vậy, Điện máy xanh mang đến cho bạn 9 công thức nấu lẩu chay ngày Tết năm nay đơn giản mà hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Kiểm tra nó ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *