Marketing quán cafe: chữ P giá trị nhất trong Chiến lược The Coffee House

Đăng ngày 23/11/2022

Một trong những thương hiệu cà phê được coi là xuất phát điểm đứng sau nhiều tên tuổi lớn trên thị trường, và nhờ chiến lược marketing đúng đắn, những gì mà quán cà phê này thể hiện trên thị trường đã chứng minh một điều. Chính xác. Trong bài viết này, cuccuk sẽ cùng các chủ quán tìm hiểu những bí quyết để có một chiến lược marketing quán cafe thành công.

marketing quán cafe

Nắm bắt khoảng trống trên thị trường Với xu hướng cà phê trong tương lai, khi mức sống của người dùng được nâng cao, nhu cầu giao tiếp, gặp gỡ ngày càng cao thì đồ uống không chỉ ngon mà còn cần không gian thật đẹp.

Hơn thế, trên thị trường cà phê lúc bấy giờ, việc Starbucks, cà phê hạt… hay những thương hiệu ngoại nhập quen thuộc hơn trung nguyên, cao nguyên tìm đến khách hàng doanh nghiệp… không phải là hiếm một nhiệm vụ dễ dàng. Vậy bí quyết thành công của họ là gì?

A. Công thức 01: Tìm hiểu thị trường

1. Đối tượng phục vụ của quán cà phê

Khi cửa hàng đầu tiên của the coffee house ra đời, văn hóa “uống cà phê” của giới trẻ chưa phổ biến như bây giờ, thương hiệu này đã đưa người tiêu dùng đến gần cà phê hơn. Không gian hiện đại, thái độ phục vụ thân thiện, tận tình cùng tư duy kinh doanh nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng đã dần chiếm được cảm tình của khách hàng.

Cách bày trí không gian

Cà phê không đi theo lối mòn của không gian thẩm mỹ và sống ảo, mà được định vị để giúp khách hàng trải nghiệm mô hình kinh doanh đường dài một cách trọn vẹn nhất. Từ việc tìm kiếm một quán cà phê nơi bạn có thể trò chuyện và giao lưu, thực khách có thể đến để làm việc và học tập. Sở dĩ gọi là “nhà” vì người dùng không chỉ được thưởng thức hương vị cà phê dễ chịu mà còn cảm nhận được cảm giác như ở nhà.

Vì vậy, tuy đối tượng khách hàng của quán là những người trẻ tuổi, thích tìm một nơi để giao lưu, trò chuyện nhưng cũng có những khách hàng trung niên yêu thích và lựa chọn thương hiệu này. Thậm chí, nhiều mô hình kinh doanh quán cà phê hiện nay muốn học cách thiết kế, trang trí, menu có thể giống với quán cà phê để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

2. Đối thủ cạnh tranh của quán cà phê

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: Highlands coffee, plus coffee, trung nguyên legend, phúc long… đều là mô hình chuỗi lớn toàn quốc, giá cả cạnh tranh với các quán cà phê. Đặc điểm chung là các mô hình trên đều được đầu tư bài bản, thực đơn đa dạng, chất lượng phục vụ cao, đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình. Điều khiến họ khác biệt là cách tiếp cận định tính để xây dựng thương hiệu. Mỗi thương hiệu đều có một màu sắc và cách xây dựng giá trị thương hiệu khác nhau.

chiến lược marketing the coffee house

Không chỉ vậy, thị trường cà phê hiện nay còn chứng kiến ​​sự cạnh tranh khốc liệt từ hàng loạt mẫu mã mới, nắm bắt được thị hiếu tiêu dùng của khách hàng, mẫu mã ngày càng được chăm chút và hoàn thiện hơn. Nhất là trong thời kỳ hậu dịch bệnh, thị trường ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh, thách thức phát triển, tự đổi mới, tự tái tạo ngày càng nhiều thì áp lực giữ vững vị thế không hề dễ dàng.

b.Phương trình 02: Giá trị p 5 chữ cái cho Chiến lược tiếp thị quán cà phê

1. Bằng chứng vật chất

Câu chuyện đánh giày từ bàn ghế trải nghiệm của thực khách cần được nhắc đến, bởi khi thiết kế quầy tính tiền phải làm sao để khách gọi món thuận tiện nhất mà không bị mỏi tay. Màu sắc phải hài hòa nhất, để khách hàng luôn tìm được cảm giác thân thiết nhất như ở nhà, đồng thời cũng đủ hương vị hiện đại. Để đạt được điều này, họ đã đầu tư rất nhiều mẫu thử nghiệm, làm lại vô số kiểu dáng, đồng thời quan sát và thấu hiểu suy nghĩ của rất nhiều khách hàng đến cửa hàng.

không gian the coffee house

Cũng dễ hiểu thôi, là một không gian khiến người ta cảm thấy thoải mái và không quá xa cách, thiết kế đủ tinh tế thì thực khách sẵn sàng chấm 10 điểm cho không gian dành riêng cho quán cà phê

Có thể bạn quan tâm: câu chuyện đóng giày cho từng bộ bàn ghế và chuyển đổi thành công quán cà phê

2. Sản phẩm (product) trong chiến lược marketing quán cà phê

Quan điểm “nhà” rất rõ ràng, chúng ta không chỉ đến một quán cà phê và thưởng thức từng ly cà phê. Chính sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường khiến các quyết định phát triển và cải tiến sản phẩm vừa thận trọng vừa đủ linh hoạt trước sự thay đổi thị hiếu của người dùng.

Sản phẩm ngon và không quá cầu kỳ được coi là một trong những lợi thế của quán cà phê. Ngoài các thức uống thông thường, khách hàng còn có thể thưởng thức các món ăn nhẹ theo thói quen. Đây là một trong những yếu tố chính trong chiến lược tiếp thị của quán cà phê

đồ uống của The Coffee House

3. Giá (giá)

Đại diện công ty nhận xét: “Khi định giá chung sản phẩm của chúng tôi, điều đầu tiên là khách hàng cảm thấy đáng đồng tiền bát gạo về chất lượng đồ uống và giá cả. Trải nghiệm dịch vụ”. , giá cả có ưu đãi và có thu hút được khách hàng đến thường xuyên hay không? “

Với mức giá từ 20.000 đồng đến 65.000 đồng cho một thức uống tại quán cà phê, có nhiều lựa chọn cho mọi người, từ những người yêu thích cà phê đến những thực khách đang tìm kiếm những món ăn mới lạ. Có một mức giá khiến họ hài lòng.

bảng giá của the coffee house

4. Quảng cáo (quảng cáo)

Quán cà phê này có một đội ngũ tiếp thị được đào tạo bài bản, những người đã thực hiện đúng các bước khi họ chọn lấy khách hàng làm trung tâm và kể câu chuyện xung quanh họ. Hiểu những gì khách hàng muốn nghe, nhìn và cảm nhận. Quán cà phê tiếp cận khách hàng một cách thân mật, dễ chịu. Nhóm khách hàng dự định được sử dụng đầy đủ, không quá ồn ào, đủ tinh tế và đủ hài lòng.

>>Nếu khách đưa voucher hết hạn sử dụng, bạn từ chối hay sẵn sàng mời họ ly cà phê?

khuyến mãi của the coffee house

5. Vị trí

Những con phố nhộn nhịp với mặt tiền đẹp mắt đều thấp thoáng bóng dáng của những quán cà phê. Đặc điểm chung của những địa điểm này là giao thông đông đúc, dân cư đông đúc, dễ đậu xe, view đẹp, khách hàng dễ tìm đến quán.

địa điểm the coffee house

c.Kết thúc

Có thể thấy, điểm tiếp xúc chung của ngũ hành trong chiến lược marketing quán cà phê chính là khách hàng, họ là người trực tiếp sử dụng và trải nghiệm dịch vụ. Sự chuyển mình mạnh mẽ của các quán cà phê là kết quả tất yếu của một quá trình thay đổi và cải tiến không ngừng, họ khác biệt ở chỗ mang đến cho khách hàng những điều hơn cả sự mong đợi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *