Florist Là Gì? Công Việc Của Nhân Viên Florist Trong Nhà Hàng Khách Sạn

Đăng ngày 22/11/2022

Hoa là chất liệu quan trọng mang lại vẻ đẹp cho khách sạn, nhà hàng, đặc biệt là khi tổ chức sự kiện. Để trang trí hoa sao cho đẹp và hợp lý nhất, các khách sạn, nhà hàng cần những nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi gọi họ là thợ cắm hoa. Vậy người bán hoa là gì? Làm việc như một người bán hoa là như thế nào?

Khách sạn trang trí hoa tươi Khách sạn trang trí hoa tươi để vẻ đẹp mỹ quan thêm tươi tắn – Ảnh: Internet

Người bán hoa là gì?

Người bán hoa là người bán hoa cho các khách sạn, nhà hàng và khu nghỉ dưỡng cao cấp. Nhân viên cắm hoa chịu trách nhiệm lựa chọn, sắp xếp, trưng bày và chăm sóc hoa tại sảnh, nhà hàng, phòng khách và các khu vực trang trí quan trọng khác… Trong các sự kiện quan trọng của khách sạn, nhân viên cắm hoa còn chịu trách nhiệm chuẩn bị cắm hoa, đó là dựa trên yêu cầu của khách hàng.

Xem ngay: Luồng sự kiện tiêu chuẩn dành cho nhà hàng và khách sạn

Việc làm cho người bán hoa trong khách sạn và nhà hàng

Lên kế hoạch trang trí, mua nguyên vật liệu

  • Lên kế hoạch mua hoa, phụ kiện cắm hoa hàng tuần.
  • Đảm bảo đúng số lượng và chất lượng nguyên vật liệu.
  • Giới thiệu các nhà cung cấp hoa uy tín với giá hợp lý phù hợp với túi tiền của bạn.
  • Cắm hoa theo tiêu chuẩn khách sạn, nhà hàng

    • Lên ý tưởng trang trí hoa cho mỗi dịp lễ trong năm.
    • Trang trí hoa tại các phòng lưu trú theo quy định: phòng trăng mật, phòng VIP… theo yêu cầu đặc biệt của khách hàng.
    • Trang trí hoa khu vực nhà hàng khách sạn.
    • Trang trí hoa cho các sự kiện tại khách sạn, nhà hàng: hội thảo, hội nghị, tiệc cưới, tất niên… phù hợp với tính chất của sự kiện.
    • Làm hoa lụa, hoa giả theo yêu cầu của cấp trên.
    • Florist cần có kỹ năng cắm hoa Florist cần có kỹ năng cắm hoa đạt tiêu chuẩn – Ảnh: Internet

      Kiểm tra hoa ở khu vực công cộng

      Vì là nơi thường xuyên có khách ra vào, góp phần tạo nên mỹ quan cho khách sạn, nhà hàng nên hoa trang trí tại các khu vực công cộng cần được kiểm tra và chăm sóc thường xuyên. Người bán hoa cần:

      • Thường xuyên kiểm tra các loại hoa đặt ở khu vực công cộng và bổ sung nước kịp thời.
      • Loại bỏ những chi tiết không đạt tiêu chuẩn (cánh hoa héo, nhăn, gãy…) và sắp xếp lại nếu cần thiết.
      • Các công việc khác

        • Nhận cắm hoa theo yêu cầu đặc biệt của khách và đối tác.
        • Cập nhật các xu hướng cắm hoa mới, phù hợp, độc đáo và gây ấn tượng với khách hàng.
        • Cất giữ những bông hoa không sử dụng và kiểm tra cách sắp xếp cũng như dụng cụ thường xuyên.
        • Dọn dẹp khu vực làm việc khi bạn hoàn thành.
        • Hiện tại, mức lương hàng tháng cho vị trí nhân viên bán hoa rơi vào khoảng 5-8 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp mà bạn đang làm việc. Ngoài ra, người bán hoa sẽ nhận được các khoản phí dịch vụ bổ sung, tiền thưởng thu nhập, bảo hiểm và lương tháng thứ 13 giống như các nhân viên khách sạn khác.

          Xem thêm: Tiền tip là gì? Tìm hiểu về các quy định về tiền boa trên thế giới

          khách sạn cao cấp luôn cần Florist Hiện nay các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp luôn cần Florist – Ảnh: Internet

          Mong rằng những thông tin chefjob vừa chia sẻ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề bán hoa là gì và công việc cụ thể của vị trí này. Nếu bạn có gu thẩm mỹ cao và yêu thích cắm hoa, hãy ứng tuyển vào vị trí nhân viên cắm hoa tại các khách sạn, nhà hàng, resort cao cấp càng sớm càng tốt. chefjob.vn đang liên tục cập nhật các cơ hội việc làm trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn, hãy thường xuyên theo dõi và ứng tuyển kịp thời.

          Tin liên quan

          6 mẹo khử mùi hôi trong phòng khách sạn

          5 Cách Trang Trí Phòng Ăn Hút Khách Năm 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *