Vậy mô hình kinh doanh quán ăn nhỏ cần bao nhiêu vốn là đủ? Kế hoạch kinh doanh bao gồm những gì…? Đặc biệt là những lỗi thường gặp khi mở nhà hàng là gì…? Điều này sẽ được way.com.vn giải đáp và chia sẻ dưới đây.
Kinh nghiệm mở quán ăn nhỏ của người mới
Những người mở quán ăn nhỏ thường là những người mới chân ướt chân ráo vào nghề, họ vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, học hỏi, làm việc và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Khi chưa có kinh nghiệm kinh doanh trên thương trường thì kinh doanh quán ăn nhỏ là một hướng đi hiệu quả để những người kinh doanh có kinh nghiệm thực sự có thể đáp ứng được nhu cầu và biết cách giải quyết những vấn đề khó khăn có thể phát sinh trong quá trình hoạt động. Vì hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh đều có ít kinh nghiệm và ít tiếp xúc với thực tế. Vậy khởi nghiệp cần chuẩn bị những gì, hay chi phí mở quán ăn nhỏ, mở quán ăn nhỏ cần bao nhiêu tiền, thủ tục mở quán ăn nhỏ như thế nào, duy trì hoạt động của quán ra sao, v.v. . . Nhiều người quan tâm.
1. Chuẩn bị tài chính
Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống nhỏ cần bao nhiêu vốn? Theo kinh nghiệm của những người đi trước, mô hình này không đòi hỏi vốn đầu tư cao, thu hồi vốn rất nhanh, vốn cần chuẩn bị là khoảng 7 tỷ đến 100 triệu. Bao gồm những điều sau đây:
- Chi phí không gian
- Chi phí vật liệu
- Tiền thuê nhân viên
- Trang trí nhà hàng
- Xóa định nghĩa menu
- Chất lượng dịch vụ là điểm thu hút
- Tiết kiệm giá, khuyến mại, ưu đãi và giao dịch sáng tạo
- Đào tạo nhân viên chất lượng cao cho các doanh nghiệp nhà hàng nhỏ
- Không có kế hoạch kinh doanh
- Chọn vị trí không phù hợp
- Hãy tiếp tục suy nghĩ
- Ngân quỹ có hạn
- Soda là gì? có phải là nước khoáng có gas không? Các thức uống ngon từ soda
- Chiến dịch ngoại giao giải cứu nhà khoa học Tiền Học Sâm
- Tokbokki là gì? Nguồn gốc, cách làm và các món ngon từ tokbokki
- Foc là gì? Phòng Foc là gì? Foc trong khách sạn nghĩa là gì?
- Chia sẻ cách làm bánh muffin trà xanh cực ngon dễ làm
Theo vị trí mặt bằng kinh doanh, giá thuê trung bình của các cửa hàng nhỏ dao động từ 5 đến 10 triệu mỗi tháng. Nếu mặt bằng rộng rãi, có chỗ để xe thì chi phí sẽ cao hơn.
Vì là mô hình kinh doanh quán ăn nhỏ nên nhu cầu mua hàng mỗi ngày. Do đó, giá thực phẩm sẽ biến động liên tục. Như vậy chi phí khoảng 1-3 triệu/ngày.
Cửa hàng nhỏ chỉ cần 2 nhân viên theo ca là đủ. Chi phí nhân viên từ 2 đến 3 triệu/tháng/ca/người. Hoặc bạn có thể giảm bớt số tiền này bằng cách cùng người thân quản lý và phục vụ.
+Chi phí cải tạo trung bình từ 2-3 triệu.
+Chi phí công cụ, dụng cụ kinh doanh
+ Bao gồm, bàn ghế, tô, chén, dĩa, dĩa… dao động từ 100.000 – 30 triệu (tuỳ quy mô nhà hàng).
+ Ngoài ra, bạn phải dành một quỹ để trang trải thuế và các khoản phí khác.
2. Trau dồi kỹ năng nấu nướng và kinh doanh của bạn
Từ khi lên kế hoạch mở cửa hàng đến khi chính thức khai trương cửa hàng, bạn cần chuẩn bị trong một thời gian dài. Trong số thời gian chuẩn bị này, bạn nên dành 2/3 thời gian cho việc học hỏi và nâng cao kiến thức, kỹ năng nấu nướng và kinh doanh. Nếu không, thất bại là không thể tránh khỏi.
Hãy tham gia thêm các lớp học nấu ăn để giúp bạn nắm vững thêm kiến thức và kỹ năng nấu nướng, tạo ra những món ăn ngon, hấp dẫn nhiều thực khách. Và kiến thức kinh doanh nên dùng để quản lý công việc, nhân viên, hoàn vốn, phát triển thương hiệu giúp nhà hàng, quán ăn của bạn đi lên.
3. Kế hoạch kinh doanh nhà hàng
Khi đã huy động đủ tiền, bạn cần tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu thị trường. Vì là nhà hàng nhỏ nên bạn phải là người tiên phong đón đầu xu hướng và tìm ra thị trường ngách. Bạn cần tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau: Thị hiếu của khách hàng là gì? Mặt hàng nào đang bán chạy? Bạn có đủ tiền để giao dịch mặt hàng đó không? Bạn sẽ cạnh tranh về giá hay sự khác biệt? …
Sau đó, bạn cần xác định đối tượng phục vụ của mình, đó có thể là: học sinh, sinh viên, gia đình, nhân viên văn phòng… Với từng nhóm đối tượng riêng, bạn sẽ lựa chọn được món ăn và cách trang trí quán phù hợp. Tiếp theo trong kế hoạch kinh doanh quán ăn nhỏ, bạn cần nghiên cứu kỹ địa điểm kinh doanh để chọn được mặt bằng lý tưởng. Đây là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công cho công việc kinh doanh của bạn. Nên đặt nhà hàng ở nơi đông dân cư, nơi tập trung nhiều người qua lại, hoặc gần trường học, tòa nhà văn phòng…
Ngoài ra, dù khách hàng của bạn là ai, bạn cũng chú ý tập trung nâng cao chất lượng món ăn và dịch vụ để thu hút thêm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Điều này liên quan đến việc tìm nguyên liệu tươi và lưu trữ chúng. Vì vậy, bạn cần tìm những nơi cung cấp nguyên liệu an toàn, chất lượng cao và giá cả phải chăng. Ngoài ra, bạn phải có kinh nghiệm chế biến món ăn để tạo nên hương vị độc đáo, khác biệt để thu hút thực khách.
Ngoài ra, đừng quên quan tâm đến giá cả hợp lý của món ăn sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh và chất lượng món ăn. Vì nếu tính giá cao hơn đối thủ, bạn có thể phải mất khách hàng.
4. Đừng quên chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh
Ngoài giấy phép kinh doanh, trước khi mở cửa hàng cần chuẩn bị một số giấy tờ khác như giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận buồng phòng, phòng cháy chữa cháy, giấy phép kinh doanh bán lẻ bia rượu,… Nếu nhà hàng, quán ăn của bạn phục vụ nó.
Chuẩn bị sẵn các tệp này sẽ giúp bạn tránh được một số rắc rối sau này. Đó có thể là phạt hành chính, nặng nhất là tạm đình chỉ hoạt động. Do đó, bạn nên chú ý đến điều này đầu tiên!
5. Chọn địa điểm và trang trí không gian
Vị trí của bạn là yếu tố chính quyết định nhà hàng của bạn có nhiều khách hay không. Tìm mặt bằng kinh doanh, trang trí nội thất cửa hàng, chuẩn bị vật dụng thiết bị cho cửa hàng là một trong những khâu chuẩn bị quan trọng và tốn nhiều thời gian nhất. Vì là nhà hàng nên việc trang trí không gian của nhà hàng nên nhẹ nhàng, đơn giản để đạt hiệu quả cao hơn. Không gian cần thoáng đãng, không chật chội, riêng tư sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng và khách hàng. Giá cả các món ăn nên cố định, hạn chế biến động gây bất tiện, khó chịu cho thực khách. Đây là những bước đầu tiên mà một người kinh doanh thực hiện trong việc ước tính chi phí mở một nhà hàng nhỏ dựa trên cách chuẩn bị tốt nhất cho công việc.
Bước thứ hai là làm thế nào để trang trí nhà hàng của bạn một cách đẹp và hấp dẫn nhất. Khách hàng ngày nay không chỉ muốn ăn ngon mà còn phải đẹp. Vì vậy, để thu hút người dùng, khách hàng, người kinh doanh nên chú trọng đến việc trang trí, bày biện không gian nhà hàng sao cho phù hợp và đẹp mắt nhất. …đòi hỏi phải hiểu khách hàng muốn gì rồi mới có thứ phù hợp. Định vị phù hợp nhất với nhu cầu của họ và xác định các doanh nghiệp khách hàng chính là mục tiêu.
6. Quảng bá, giới thiệu thương hiệu
Việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu trên các diễn đàn, website, mạng xã hội sẽ mang lại hiệu quả cao cho hoạt động kinh doanh và để một lượng lớn khách hàng biết đến thương hiệu của bạn. Kinh doanh của bạn. Sự phổ biến của Internet và việc hầu hết mọi người sử dụng các trang mạng xã hội nên khả năng tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn và mang lại hiệu quả tốt hơn. Ngoài ra, việc quảng bá rộng rãi sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn. Và dần trở nên phổ biến và quen thuộc với người tiêu dùng. Từ đó, nhiều người sẽ đến và thưởng thức nó. Nhận kết quả tốt nhất cho việc kinh doanh nhà hàng nhỏ của bạn.
4 Nguyên tắc Kinh doanh Thực phẩm Thương mại
Dưới đây là 4 nguyên tắc có thể giúp những người muốn khởi nghiệp kinh doanh suôn sẻ hơn.
Việc xác định rõ ràng ngay từ đầu nhà hàng sẽ bán gì và bán cho ai là vô cùng quan trọng. Các nhà hàng nhỏ có thể bắt đầu xây dựng thực đơn theo lợi thế riêng, ngân sách, quy mô cửa hàng, khả năng vật chất và nhân lực cũng như khả năng cạnh tranh trên các phân khúc thị trường.
Một chiến thuật mà nhiều chủ nhà hàng nhỏ đang sử dụng là xâm nhập vào thị trường ngách. Theo hướng này, các nhà hàng sẽ chủ yếu tập trung vào một phân khúc thị trường nhỏ, phục vụ một nhóm khách hàng cụ thể. Nhờ đó, nhóm sản phẩm kinh doanh của các nhà hàng nhỏ sẽ chuyên biệt hơn và cạnh tranh hơn trên thị trường.
Dù là doanh nghiệp suất ăn nhỏ hay doanh nghiệp suất ăn lớn thì chất lượng dịch vụ luôn là một trong những tiêu chí quan trọng quyết định giá trị của nhà hàng trong mắt khách hàng. Khi yêu cầu của người dân về chất lượng dịch vụ ngày càng cao, những người kinh doanh quán ăn nhỏ cần nhanh chóng nắm bắt, thấu hiểu và làm hài lòng khách hàng. Đôi khi thực khách quyết định quay lại nhà hàng không chỉ vì chất lượng món ăn mà vì họ đã có một trải nghiệm tuyệt vời.
Tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng là lợi thế cơ bản không chỉ với mô hình kinh doanh nhà hàng nhỏ mà ngay cả với những nhà hàng lớn, có thể gia tăng đáng kể sự cạnh tranh trên thị trường. Trường học.
Sự biến động của thị trường dẫn đến sự thay đổi thất thường của giá nguyên vật liệu và các chi phí hoạt động khác. Tuy nhiên, hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định tăng giá. Thay đổi giá có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự hài lòng của thực khách. Do đó, các nhà hàng nên định giá các món ăn của họ trong mức lợi nhuận có thể để duy trì danh tiếng và giữ chân khách hàng trung thành.
Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt, quảng cáo tiếp thị thường xuyên cũng là những điều cần lưu ý khi kinh doanh nhà hàng. Đôi khi những ưu đãi, dịch vụ dù nhỏ nhất cũng có thể là lợi thế rất lớn của nhà hàng trong mắt khách hàng.
Hỗ trợ phí gửi xe, tặng trà đá miễn phí, dùng khăn lạnh miễn phí… là một số cách đơn giản mà chủ cửa hàng có thể cân nhắc áp dụng.
Một trong những nhược điểm lớn của các nhà hàng nhỏ khi mới bắt đầu là thiếu quy trình, nguyên tắc hay nguồn nhân lực chất lượng. Không có quy trình tuyển dụng bài bản, không có hệ thống kiến thức đào tạo nhân viên chuyên nghiệp như các doanh nghiệp lớn giàu kinh nghiệm, các nhà hàng nhỏ đôi khi gặp trở ngại khi kinh doanh.
Tuy nhiên, những vấn đề này có thể được giảm bớt nếu bạn tìm được những nhân viên chất lượng cao. Một số tiêu chí chung cho các nhà hàng nhỏ là độ tin cậy của nhân viên, sự tháo vát, thành thạo, sẵn sàng làm nhiều việc cùng một lúc…
Tất nhiên, các chủ nhà hàng sẽ tùy theo tình hình mà tìm những nhân viên phù hợp với tiêu chuẩn và phẩm chất của mình. Khởi nghiệp với những đồng nghiệp tốt nhất luôn là một lựa chọn tốt cho những start-up nhỏ.
Những lỗi thường gặp khi bắt đầu kinh doanh nhà hàng
Ngành kinh doanh ăn uống là một ngành kinh doanh phức tạp, mỗi bước đi đều cần được tính toán kỹ lưỡng. Lập kế hoạch kinh doanh là yêu cầu đầu tiên khi quyết định giúp bạn vạch ra tầm nhìn và mục đích kinh doanh nhà hàng của mình. Quan trọng nhất, bạn có thể dễ dàng xem xét các kế hoạch tài chính hoặc yêu cầu đầu tư của mình thông qua kế hoạch kinh doanh này.
Nhiều chủ nhà hàng và quản lý nhà hàng bỏ qua bước lập kế hoạch kinh doanh này vì sợ lãng phí thời gian, nhưng thời gian bạn dành cho kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn tránh lãng phí tiền bạc sau này. Nếu bạn vẫn còn lúng túng vì chưa biết cách lập một bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, hãy tham khảo bài viết… để hiểu rõ hơn về phương pháp và các hạng mục cần có cho bản kế hoạch này.
Tôi tin rằng bạn hiểu rằng nơi bạn kinh doanh đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành bại trong việc kinh doanh nhà hàng của bạn. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn địa điểm mở nhà hàng của mình. Nếu bạn không muốn đóng cửa doanh nghiệp của mình sớm, đừng mạo hiểm chọn một địa điểm tồi vì giá thuê rẻ.
Một vị trí phù hợp phải dễ nhận biết và dễ tiếp cận. Chọn vị trí phù hợp dựa trên mô hình kinh doanh nhà hàng của bạn. Ví dụ bạn mở quán ăn vặt, đa phần khách hàng là sinh viên nên bạn chọn mở quán gần trường học hoặc gần khu dân cư có nhiều sinh viên. Còn nếu đối tượng của bạn là công chức, văn phòng thì phải mở quán ăn ở khu văn phòng, nơi tập trung nhiều công ty, cơ quan. Ngoài ra, cũng cần quan tâm đến chỗ để xe rộng rãi, an toàn để thực khách đến nhà hàng được thuận tiện nhất.
Tất nhiên là bạn đã có ý tưởng của riêng mình trước khi bắt đầu kinh doanh nhà hàng của mình. Tuy nhiên, biến ý tưởng thành hiện thực không đơn giản như trong sách vở. Bạn đã định hướng phát triển ý tưởng này như thế nào? Bạn có biết gì về thiết kế nội thất, bố cục không gian hay trang trí mặt tiền? Đừng giữ ý tưởng chỉ để mọi thứ dễ dàng hơn mà hãy tranh thủ sự giúp đỡ của chuyên gia tư vấn thiết lập nhà hàng. Họ là những người có đủ kiến thức và kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến ngành nhà hàng. Ngoài ra, họ còn là tập hợp của các nhà quản lý nhà hàng, nhà thiết kế nội ngoại thất, kiến trúc sư và nhà thầu xây dựng. Công việc của họ là biến những ý tưởng mới lạ của bạn thành hiện thực. Vì vậy, chia sẻ suy nghĩ của bạn và xem kết quả. Điều này thực sự có thể tốt hơn bạn hình dung ban đầu.
Luôn có những bất ngờ trong lĩnh vực nhà hàng. Đó có thể là sự chậm trễ trong quá trình xây dựng, chi phí phát sinh trong việc cải tạo nhà hàng, tiền thuê địa điểm kinh doanh hay chi phí nguyên vật liệu tăng cao. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị vốn lưu động để giải quyết những vấn đề này. Quy tắc là dành 10-15% tổng số tiền đầu tư để duy trì hoạt động của nhà hàng.
Mở nhà hàng chỉ để xem những gì bạn thích
Tất nhiên, bạn mở nhà hàng vì yêu thích và muốn tạo nên phong cách riêng cho mình. Nhưng bản thân bạn thích gì không quan trọng bởi vì bạn không phải là khách hàng hay người trả tiền cho món ăn của chính mình. Thay vào đó, hãy nghiên cứu nhu cầu và mong muốn của nhóm mục tiêu của bạn bằng cách đến các nhà hàng khác trong khu vực hoặc thậm chí nói chuyện với người dân địa phương để tìm hiểu xem họ thích làm gì, ăn gì và cần gì. nhu cầu của họ là gì.
Kinh nghiệm lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng nhỏ và số vốn kinh doanh cần có cũng như những sai lầm thường gặp khi kinh doanh nhà hàng. way.com.vn hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị và bổ ích. chúc bạn thành công.
Bà Nguyễn Du