Kiến thức cơ bản về SEO

Đăng ngày 21/11/2022

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì? seo làm gì? làm thế nào về seo? …tất cả những kiến ​​thức cơ bản về seo dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về seo và hiểu sâu hơn về nó. Hãy cùng bizfly cloud theo dõi bài viết này nhé!

1. Tổng quan về Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm

Khái niệm

seo – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: search engine Optimization, là một tập hợp các phương pháp nhằm cải thiện thứ hạng của trang web trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất). Đó là google.

Những phương pháp này bao gồm tối ưu hóa trang web (ảnh hưởng đến mã nguồn html và nội dung trang web) và liên kết các trang để công cụ tìm kiếm có thể chọn trang web phù hợp nhất cho người tìm kiếm. Tìm kiếm trên Internet các từ khóa cụ thể mà người dùng truy vấn.

Lợi thế

– Chi phí rất thấp so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (ppc)

– SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. từ đó mang lại thu nhập.

——Tiết kiệm các chi phí truyền thông khác.

– Giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng thị trường, chốt khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm.

– seo nâng cao thương hiệu doanh nghiệp.

– Hiển thị thường xuyên trên các trang kết quả tìm kiếm, giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến.

– Xuất hiện ở vị trí cao có nghĩa là doanh nghiệp của bạn đã kinh doanh lâu năm và là một trang web đáng tin cậy.

2. Phương pháp tối ưu hóa

google, yahoo hay bing là các công cụ tìm kiếm nên nó thiết lập các tiêu chí để đánh giá và xếp hạng các trang web. Trang web càng đáp ứng các tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm thì càng được đánh giá cao và càng có cơ hội xếp hạng cao.

Ngày nay, có một số cách quan trọng để làm seo:

– tiêu đề – Tiêu đề trang: Thẻ tiêu đề trang tuyên bố trang web ngắn gọn, súc tích và duy nhất trong mỗi trang. Các công cụ tìm kiếm đánh giá cao thẻ tiêu đề trang vì nó là phần chứa đựng và ngắn gọn nhất của trang web.

– description – thẻ mô tả: Tương tự như phần tóm tắt nội dung của trang web. Khi miêu tả câu nói cũng phải ngắn gọn, rõ ràng. Mô tả thường là văn bản màu đen xuất hiện phía trên liên kết và bên dưới tiêu đề trang trong kết quả tìm kiếm.

– url: Xây dựng các url tĩnh – hoặc các url thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm. Không nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~,…) trong url thân thiện nhưng phải giống với đường dẫn thư mục trong cửa sổ. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm tìm và thu thập dữ liệu nội dung trên trang web của bạn dễ dàng hơn.

– Xây dựng backlink: là hoạt động trao đổi liên kết, thiết lập liên kết đến các website khác. Việc trao đổi này dựa trên một trang web có cùng nội dung với chủ đề và chất lượng tốt hơn, và hiệu quả sẽ tốt hơn.

– Có nội dung chuẩn seo là điều kiện quan trọng nhất của một website chuẩn seo. Nội dung website phải hữu ích với người đọc. Máy tìm kiếm ra đời để phục vụ con người tìm kiếm thông tin trên Internet. Các trang web có nhiều thông tin, hữu ích và luôn cập nhật sẽ luôn ở trên cùng.

Giống như bất kỳ hình thức giao tiếp nào khác. Tùy từng trường hợp mà sử dụng seo. Để seo hướng tới sự phát triển lâu dài và ổn định thì cần có thời gian phát triển lâu dài. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phù hợp cho các mục đích truyền thông ngắn hạn.

(Từ: Wikipedia)

3. Kiến thức seo cơ bản

seo trang

Đây là phần giới thiệu cơ bản cho mọi seoer. Những điều cơ bản này bao gồm:

Nội dung của thẻ tiêu đề trang web thẻ url h

seo-onpage đã trở thành kiến ​​thức phổ biến đối với nhiều người, kể cả những người không làm seo. Vì vậy, điều quan trọng là phải thực sự hiểu kỹ phần này và cách áp dụng tốt nhất các thay đổi đối với nội dung, tiêu đề và siêu dữ liệu.

Liên kết hồ sơ

Là một seoer bạn nên hiểu tầm ảnh hưởng của link profile, link chất lượng cao là gì, định nghĩa link spam là gì và bạn có thể tham khảo link profile của bài viết nguồn backlink chất lượng được add vào trang web bất cứ lúc nào.

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là rất quan trọng. Bạn có thể không cần bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên dụng nào (sử dụng Google Suggest hoặc bất kỳ thứ gì), về cơ bản bạn đã biết cách chọn từ khóa cho trang web của mình. Các từ khóa tốt nhất cho trang web là gì? Từ khóa nào thúc đẩy lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu tốt nhất? Bạn có thể tham khảo bài viết cách lập kế hoạch từ khóa cho website bất kỳ.

Liên kết thực hành

Liên kết từ một trang web luôn là một trong những chiến lược SEO quan trọng nhất.

Các liên kết rất đa dạng. Căn chỉnh vẫn còn quan trọng, nhưng nó cũng sẽ là một hình phạt nguy hiểm. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu các sắc thái của liên kết – nội bộ và bên ngoài / trong nước và ngoài nước.

SEO địa phương

seo địa phương là gì?

Nó xác định cách một doanh nghiệp có thể có lưu lượng truy cập từ khách hàng tìm kiếm địa phương (ví dụ: đào tạo seo tại Hà Nội). SEO địa phương là một lĩnh vực rộng lớn. Dưới đây là một số điều cơ bản bạn cần biết về seo địa phương:

nap – Mọi doanh nghiệp đều có tên, địa chỉ và số điện thoại. Đây chỉ đơn giản là những tham chiếu đến doanh nghiệp khi nó được đề cập trên web. Ngoài ra, các doanh nghiệp phải có một hồ sơ trên mạng. Các hồ sơ như yelp, Foursquare và google local rất phù hợp cho các doanh nghiệp muốn có lưu lượng truy cập địa phương.

Nhận xét là một phần quan trọng của tìm kiếm địa phương. Đánh giá tiêu cực có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của doanh nghiệp bạn trong kết quả tìm kiếm địa phương.

Bạn có thể tham khảo kỹ năng tối ưu chiến lược local SEO 2015

Tỷ lệ nhấp chuột

ppc (pay per click – trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) – dịch vụ quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột do google adwords đại diện. Nó có thể là một phần của seo, điều này hoàn toàn bình thường nếu bạn không biết cách đăng nhập vào adword và tùy chỉnh các chiến dịch của mình. Bạn chỉ cần hiểu rằng có tìm kiếm phải trả tiền và đó là cách quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm (trên cùng, bên phải và dưới cùng)

Đây là cách Google kiếm được nhiều tiền.

SEO trên thiết bị di động

Thế giới công nghệ không ngừng phát triển và thế giới seo đang hướng tới một tương lai di động. Bắt đầu với thiết bị cầm tay, chúng ta cần hiểu cách áp dụng các nguyên tắc tối ưu hóa tìm kiếm cho thiết bị di động. Google coi các trang web thân thiện với thiết bị di động là một yếu tố xếp hạng, đừng để mất lưu lượng truy cập vào tay đối thủ cạnh tranh bằng cách bỏ lỡ phiên bản trang web dành cho thiết bị di động của bạn. Và để kiểm tra xem website của bạn đã có phiên bản di động chưa hay hiển thị tốt trên di động bạn có thể kiểm tra tại đây: google ra mắt công cụ kiểm tra website thân thiện với di động

Tối ưu hóa chuyển đổi

Tối ưu hóa chuyển đổi hay tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (cro) là giúp chuyển đổi người dùng thành khách hàng – những người truy cập trang web của bạn và thực hiện cuộc gọi hoặc mua sản phẩm.

p>

Tối ưu hóa chuyển đổi đi đôi với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Người làm seo sẽ phải cố gắng thu hút lưu lượng truy cập vào trang web và cro sẽ được tạo ra từ lưu lượng truy cập đó. Bạn có thể đọc các bài viết muốn seo tốt và lắng nghe ý kiến ​​của Google và người dùng

Tiếp thị

Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một nhà tiếp thị. Nếu bạn là một seoer thì đó chính là con người bạn, bạn làm trong lĩnh vực marketing.

Tiếp thị được định nghĩa là “hành động hoặc hoạt động kinh doanh quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ”

Khi bạn tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, bạn đang quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ – đặc biệt là các trang web.

mã trạng thái http

Mã trạng thái http được trả về mỗi khi công cụ tìm kiếm hoặc người dùng gửi yêu cầu tới máy chủ web. Mã trạng thái http là mã gồm 3 chữ số do máy chủ trả về để cho biết trạng thái của trang web. Bạn cần nắm rõ các mã này để khi website của bạn gặp sự cố, gặp phải một trong các lỗi trên thì có thể có hướng khắc phục nhanh nhất.

Một số mã phản hồi như sau:

200: Thông tin được gửi thành công 301: Người dùng được chuyển hướng đến một trang mới 302: Trang và trình thu thập thông tin sẽ được chuyển hướng đến một trang mới 404: Không tìm thấy trang 500: Không có trang 504: Trang web hiện không khả dụng

Phát triển web

Tôi làm cách nào để lấy nội dung trên trang web? Nó cần một nền tảng để phát triển. Một số seoer là nhà phát triển web trước khi làm seo. Điều này không cần thiết đối với một seoer, nhưng biết về phát triển web sẽ giúp bạn hiểu và tư vấn cho các nhà phát triển web cách tối ưu hóa một trang web sao cho chuẩn seo nhất.

Thuật toán

Các thuật toán xác định kết quả nào được trả về trong kết quả tìm kiếm của Google. Là một SEOer, bạn nên biết rằng các thuật toán chịu trách nhiệm xác định kết quả tìm kiếm. Không ai ngoài googlers biết toàn bộ thuật toán, nhưng seoer có thể chọn thuật toán tùy ý. Các thuật toán quan trọng nhất bạn cần chú ý đó là thuật toán gấu trúc, thuật toán chim cánh cụt, thuật toán chim bồ câu, bạn cũng có thể xem thêm các thuật toán về thuật toán payday loan và thuật toán cướp biển

Viết blog của khách

Viết blog của khách không chết, nó vẫn tồn tại và phát triển. Là một seoer, bạn phải làm quen với guest blogging và những rủi ro của nó. Viết blog của khách là bí quyết để tăng phạm vi tiếp cận trang web của bạn và tiếp cận nhiều người hơn, nhưng bạn cần cẩn thận với việc viết blog của khách.

Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là một từ thông dụng và là điều bạn phải làm để thành công. Tiếp thị nội dung có nhiều biến thể và ứng dụng. Nhưng nguyên tắc chính là: Để thành công trong tiếp thị trực tuyến, một doanh nghiệp phải xuất bản nội dung chất lượng cao. Cho dù đó là video, đồ họa thông tin, chia sẻ trang trình bày, podcast, blog…

Trải nghiệm người dùng

Bạn không cần phải là chuyên gia về trải nghiệm người dùng, nhưng bạn cần biết ý nghĩa của trải nghiệm người dùng đối với SEO.

Nếu người dùng không thể duyệt trang web hoặc xem tài liệu trên điện thoại di động, điều này sẽ dẫn đến trải nghiệm người dùng kém. Và nó sẽ có tác động tiêu cực đến SEO.

Trải nghiệm người dùng là điều mà hầu hết mọi người có thể hiểu được bằng trực giác. Là trang web này hoạt động? Tôi có thể nhấp dễ dàng không? Tôi có thể tìm thấy những gì tôi cần ở đâu?

Tìm kiếm ngữ nghĩa – Cụm từ tìm kiếm

Tìm kiếm từ là mục tiêu gần nhất của trang web. Nó được sử dụng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể.

Hummingbird là một thuật toán do Google đưa ra, chủ yếu tác động đến ngữ nghĩa của từ khóa, tập trung vào ý nghĩa và mục đích của từ khóa. Nó sẽ trích xuất từ ​​khóa và trả về nội dung chính xác nhất trên serps.

Truyền thông xã hội – Truyền thông xã hội

Nhiều người đã dành toàn bộ sự nghiệp của họ với tư cách là chuyên gia truyền thông xã hội. Điều này là không cần thiết cho bạn. Phương tiện truyền thông xã hội cũng rất phong phú, nhưng bạn chỉ cần tập trung vào các nền tảng chính như google, facebook, twitter, Linkedln và Pinterest.

Làm cách nào để kết hợp seo với mạng xã hội? Rõ ràng, có một mối tương quan giữa “tín hiệu xã hội” và xếp hạng trang web, nhưng nó không phải là một yếu tố xếp hạng giống như các thuật toán như chúng ta biết.

Hình phạt

<3

Có hai loại hình phạt của Google:

– Hình phạt của thuật toán: Trang web của bạn vi phạm nguyên tắc của thuật toán và bạn bị mất thứ hạng và lưu lượng truy cập. Và bạn cần thực hiện những cải tiến cần thiết để phục hồi sau hình phạt.

– Hình phạt thao tác thủ công: Hình phạt này do nhân viên của Google áp dụng. Điều này xảy ra khi trang web của bạn được xem xét và phát hiện vi phạm (thường là “liên kết không tự nhiên”) và bị mất thứ hạng. Để thoát khỏi hình phạt này, bạn phải sửa chữa liên kết không tự nhiên, sau đó yêu cầu Google xem xét và xóa hình phạt khỏi trang web của bạn. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo bài viết cách nhận biết liên kết không tự nhiên và bài viết cách gỡ bỏ hình phạt liên kết không tự nhiên

4. Kết luận

Trên đây là những kiến ​​thức cơ bản về SEO mà mỗi người làm SEO cần phải có, khi kết hợp những kiến ​​thức này với sự trung thực, siêng năng và không ngừng tự học, bạn sẽ trở thành cao thủ trong tương lai.

Cảm ơn bạn đã xem!

Theo tạp chí seo-bài viết: Seo cơ bản

Tham khảo www.searchenginejournal.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *