Cách Đặt Heading Trong Bài Viết Tốt Cho SEO

Đăng ngày 21/11/2022

Tiêu đề là gì? Thẻ tiêu đề của một trang web là gì? Làm thế nào để sử dụng đúng thẻ tiêu đề trong seo? Nếu bạn đang đặt cho mình câu hỏi trên, hãy tham khảo bài viết ngắn dưới đây để có ngay câu trả lời.

Tiêu đề

là gì?

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng tiêu đề cho nội dung bài viết, chúng ta cần biết tiêu đề là gì. Các thẻ tiêu đề trong seo được chia thành: h1, h2, h3, h4…, theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Các thẻ này thường được sử dụng để tối ưu hóa trang web, nhấn mạnh nội dung của chủ đề được đề cập trong bài viết.

Hãy nghĩ về tiêu đề trong seo giống như một cuốn sách. h1 là tên sách, h2 và h3 là tên chương. Mục lục nhỏ hơn sẽ được theo sau bởi các thẻ tiêu đề khác.

thẻ heading là gì?

(Nguồn ảnh: Internet)

Tại sao lại sử dụng tiêu đề?

Hiển thị cấu trúc bài viết

tiêu đề giống như một hướng dẫn cho người đọc về toàn bộ bài viết. Vai trò của tiêu đề là cho người đọc biết phần đó là gì, đoạn văn nói về điều gì và giúp họ tìm thấy mạch truyện nếu họ bị “lạc lối” trong nội dung dày đặc.

Dòng tiêu đề cần chứa thông tin thu hút người dùng. Các tác giả thường sử dụng các tiêu đề như một công cụ mồi nhử để khơi gợi sự tò mò của người đọc để họ có thể chuyển sang phần tiếp theo của câu chuyện. Nhưng cần lưu ý rằng tiêu đề nên tập trung vào nội dung của bài viết, và nó phải dễ đọc và dễ hiểu.

Cải thiện khả năng truy cập

Cấu trúc tiêu đề rất quan trọng đối với khả năng truy cập, đặc biệt là đối với người đọc khiếm thị. Vì các tiêu đề ở định dạng html nên trình đọc màn hình (một ứng dụng phần mềm giúp nhận biết và giải thích nội dung hiển thị trên màn hình) có thể hiểu cấu trúc của bài viết và đọc to để khán giả nói trên có thể quyết định đọc hay không. không phải. Tôi có nên đọc toàn văn không?

Trình đọc màn hình cũng có khả năng chuyển từ tiêu đề này sang tiêu đề khác để giúp người đọc điều hướng. Tăng khả năng tiếp cận với nhiều độc giả cũng cực kỳ có lợi cho SEO.

Thêm khả năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Việc sử dụng tiêu đề có thể giúp nâng cao chất lượng bài viết, giúp người đọc dễ hiểu và nắm bắt thông tin hơn, giúp nâng cao hiệu quả của seo. Các tiêu đề cũng giúp bạn nhấn mạnh các từ khóa chính của mình (và các từ đồng nghĩa của chúng) và làm rõ những gì trang đang truyền đạt. Nhưng cần lưu ý là không được dùng quá nhiều sẽ làm bài viết mất tự nhiên.

Để đặt tiêu đề đúng cách, trước tiên bạn phải quan tâm đến độc giả của mình. Khi tiêu đề phân chia cấu trúc bài viết tốt và chỉ rõ nội dung của từng phần sẽ giúp người đọc dễ dàng nắm bắt bài viết. Điều này có nghĩa là lợi ích rất lớn cho SEO.

Cách đặt tiêu đề trong bài viết

Có bao nhiêu thẻ tiêu đề

trong wordpress?

Khi chỉnh sửa bài đăng trên wordpress, bạn sẽ thấy các cấp độ tiêu đề được chia thành “Tiêu đề 1” đến “Tiêu đề 6” dựa trên kích thước và mức độ quan trọng. Ví dụ: “Dòng tiêu đề 2” quan trọng hơn “Dòng tiêu đề 4”. Các tiêu đề này được chuyển thành các thẻ tiêu đề html, từ

; thành

.

(Nguồn ảnh: Internet)

Hướng dẫn tiêu đề

Trước hết, mỗi trang chỉ có thể có một h1 và h1 phải là tiêu đề của bài viết. Đối với các trang danh mục, h1 là tên danh mục. Đối với các trang sản phẩm, h1 là tên sản phẩm.

Phần nội dung bên trong, bạn dùng h2, h3 để giới thiệu các phần khác nhau, theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Ví dụ trong bài viết này “Cách đặt tiêu đề trong bài viết” là h2. Nếu nội dung của bạn sâu hơn và dài hơn, bạn cần sử dụng h4, h5…

Để rõ hơn, bạn có thể tham khảo cấu trúc tiêu đề ví dụ sau:

h1: Cách đo lường và cải thiện chỉ số đòn roi

  • h2: Cái roi trong tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *