Khách VVIP là gì vậy, là VIP nhưng viết sai chính tả sao? Không đâu, VIP và VVIP là 2 khái niệm khác nhau, dưới đây là định nghĩa về VVIP bạn cần biết.
1. vip là gì
vip hoặc v.i.p., viết tắt của “một người rất quan trọng hoặc nhân vật“, là từ common ( Created in 1940) được dùng để chỉ người rất quan trọng trong một lĩnh vực hoặc có địa vị trong xã hội, ví dụ:
Nguyên thủ quốc gia Người nổi tiếng Người giàu (Ông chủ, doanh nhân, lãnh đạo công ty,…) Các chính trị gia, sĩ quan cao cấp, hoặc bất kỳ người nào đáng chú ý khác do một số lý do.
Tức là VIP cũng cao cấp hơn những thứ, hoạt động, dịch vụ thông thường và tất nhiên giá cũng cao hơn. vd: ghế vip, phòng vip, vé vip,… (trong sự kiện, “vé vip” là loại vé cao cấp với những đặc quyền riêng, ai cũng có thể sử dụng, miễn là có tiền mua “vé vip”. )
2. vip là gì
VVIP, hoặc V.V.I.P là “A very very important person or personage“, một nhân vật còn rất rất quan trọng, cực kỳ quan trọng, quan trọng hơn cả VIP nữa.
Mặt khác, VIP còn là đối tượng, hoạt động, dịch vụ siêu cao cấp hơn VIP. Tuy nhiên, không phải tất cả các đơn vị được chia thành VIP và VIP.
Khách hàng VIP là khách hàng siêu cấp nên các đơn vị siêu cấp mới có tiêu chuẩn riêng để ưu ái những khách hàng đó. Một số đơn vị điển hình như khách sạn, resort, ngân hàng, nhà hàng, club, spa… cũng có những cách phân biệt khác nhau giữa thẻ VIP và thẻ etcip.
Ví dụ điển hình nhất của ngành khách sạn là chia khách hàng đặc biệt của mình thành 2 loại VIP và VIP như sau:
– Khách VIP: Các trưởng công ty, trưởng công ty du lịch, khách hàng giàu có, các cặp đôi hưởng tuần trăng mật, phóng viên, nhà báo, giám đốc các tập đoàn, tổng công ty lớn… thường là những người quan trọng, có địa vị cao trong xã hội.
– Khách VVIP: Là những người đứng đầu quốc gia và các cơ quan nhà nước, Chủ tịch Hội đồng quản trị, đối tác quan trọng hay chính là những khách hàng VIP “trung thành” của khách sạn. Những người này sẽ được tiếp đón vô cùng đặc biệt vì đây là một hình thức quảng bá cho thấy khách sạn của bạn cao cấp, tầm cỡ như thế nào.
quy trình dịch vụ vvipNhư thế nào?
Công việc dịch vụ bắt đầu khi khách hàng đặt phòng khách sạn. Tất cả nhân viên, bộ phận trong khách sạn phải chuẩn bị sẵn sàng và phối hợp với nhau hiệu quả để phục vụ khách hàng tốt nhất.
Quy trình đặt trước
– Do bộ phận kinh doanh thông báo cho bộ phận đặt phòng về việc khách đến nên bộ phận này phải check “ngay” và chọn phòng đặc biệt phù hợp cho khách. Ngoài ra, cần tính toán trường hợp có nhiều khách VIP thì phải đảm bảo các phòng VIP không bị trùng nhau.
– Các bộ phận khác cũng đã được thông báo “Phòng VIP đã được đặt” để tiến hành các bước cần thiết trước khi khách hàng có thể nhận phòng. Bộ phận buồng cần dọn dẹp cẩn thận, chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ để tạo ấn tượng cho khách ngay khi bước vào phòng.
– Nếu có sự thay đổi về khách hàng, các bộ phận cũng phải thông báo cho nhau và sắp xếp lại lịch trình sao cho phù hợp nhất.
-Kể cả những ngày khách VIP đặt phòng, khách sạn có thể không nhận khách và chỉ tập trung chăm sóc khách VIP.
Khi VIP nhận phòng
– Đây có thể nói là giai đoạn mong chờ nhất và cũng căng thẳng nhất đối với toàn thể khách sạn. Vào ngày khách VVIP thông báo đến, giám đốc của khách sạn và các bộ phận lễ tân phải chuẩn bị đầy đủ nghi thức chào đón và đáp ứng toàn bộ các yêu cầu có thể xảy ra của khách hàng.
– Khi khách xuống cổng khách sạn phải có người tặng hoa đón khách nhanh nhất có thể và nhận phòng. Họ có thể có lối vào riêng, một khu vực riêng được đánh dấu etcip nơi không ai khác có thể vào.
– etcip thường có vệ sĩ riêng, nếu họ có nền tảng quân sự hoặc chính trị, họ có thể có thêm vệ sĩ được chỉ định. Bộ phận nhận phòng phải điền trước tất cả các thông tin cần thiết để khách có thể nhận phòng thuận tiện.
– Ngoài ra, cần đề xuất một kế hoạch tham quan chu đáo cho khách hoặc thư ký v.v… để thể hiện sự hiếu khách và hiếu khách của khách sạn.
p>
– Tất cả các yêu cầu khác của khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn cũng phải được đáp ứng một cách tốt nhất. Các vị trí đặc biệt như sommelier (chuyên gia quản lý rượu) hay butler (quản gia cao cấp) cũng phải được tuyển chọn kỹ lưỡng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của các khách VIP và tạo sự thoải mái, hài lòng trong suốt quá trình du khách sử dụng dịch vụ của khách sạn.
Tóm tắt
Có thể nói tầng lớp VVIP không có nhiều, cơ hội phục vụ khách VVIP chỉ có trong những khách sạn hàng đầu, với đội ngũ nhân viên cực kỳ chuyên nghiệp. Để phục vụ VVIP, toàn bộ khách sạn phải chuẩn bị từ khi có thông báo nhận phòng cho đến khi khách rời đi, mọi công việc phải được thực hiện hoàn hảo, không xảy ra sai sót nào.
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hai khái niệm này. vip và vvip không thể thiếu trang phục và phụ kiện sang trọng, lịch lãm. Chúng tôi tự hào quảng cáo duyệt thời trang và duyệt sang trọng là những cơ sở uy tín chuyên về thời trang từ các thương hiệu độc quyền nhất thế giới. Đề xuất cho VIP và VIP.
Xin cảm ơn và chào mừng bạn đến vớiduyệt thời trang và duyet luxury!