Bakuchiol là gì? Tác dụng của Bakuchiol trong làm đẹp da

Đăng ngày 23/11/2022

Bakuchiol là thành phần chăm sóc da được xếp hạng “Tốt” trong Bảng thành phần chọn lọc. Thương hiệu chăm sóc da toàn cầu Paula’s Choice cũng sử dụng bakuchiol trong các sản phẩm chống lão hóa mới nhất của mình, mang đến trải nghiệm chăm sóc da hiệu quả một cách khoa học. Chúng ta hãy xem thành phần của bakuchiol:

Bakuchiol là gì?

Bakuchiol là một thành phần chăm sóc da được tìm thấy trong lá và hạt của cây psoralen, có nguồn gốc từ Ấn Độ và đã được sử dụng từ lâu trong y học. Thành phần này cũng có nguồn gốc từ y học tự nhiên của Trung Quốc. Nó là một chất chống oxy hóa mạnh làm giảm rõ rệt sự đổi màu da do tiếp xúc với môi trường và có tác dụng làm dịu da rõ rệt. Bakuchiol cũng có thể làm giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn, đó là lý do tại sao bạn thường thấy nó trong các sản phẩm chăm sóc da.

Lợi ích chăm sóc da của Bakuchiol

Những nghiên cứu mới nhất cho thấy bakuchiol có rất nhiều lợi ích cho việc chăm sóc da, đặc biệt là với mọi loại da. Được đánh giá là thành phần lành tính với nhiều công dụng chăm sóc da toàn diện, nhìn tác động lên da là thấy ngay.

Bakuchiol được coi là cánh tay trái của retinol chống lão hóa da, đôi khi xuất hiện cùng nhau trong các công thức sản phẩm đơn lẻ. Có thể kể đến một số công dụng chăm sóc da quan trọng của bakuchiol:

Làm chậm quá trình lão hóa

Bakuchiol có khả năng kích thích tái tạo tế bào da và sản sinh nhanh chóng collagen và elastin. Độ đàn hồi của da cũng được cải thiện rõ rệt để có làn da trông trẻ trung hơn.

Chất chống oxy hóa

Bên cạnh các thành phần chăm sóc khác trong danh sách thành phần tốt cho da, bakuchiol có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các yếu tố ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da.

Làm dịu da

Da khô, bong tróc có thể xuất hiện trên da mới tiếp xúc với thành phần retinol. Tuy nhiên, trải nghiệm bakuchiol sẽ hoàn toàn khác. Bạn có thể yên tâm rằng thành phần này mang đến cảm giác dịu nhẹ, thân thiện với mọi loại da với khả năng thích ứng và cho kết quả nhanh chóng.

Thân ái cho làn da bị mụn

Các thành phần được tìm thấy trong lá và hạt của cái mà chúng ta gọi là cây psoralen có thể làm giảm đáng kể tình trạng viêm và mụn trứng cá trên da sau 6-8 tuần sử dụng, trong khoảng thời gian tương tự. Thời gian để khắc phục các vấn đề của da trên.

Có thể thấy tác dụng làm đẹp da của bakuchiol và retinol là tương đương nhau. Sức mạnh tổng hợp của hai thành phần này sẽ giúp quyết định chọn bakuchiol hay retinol để chăm sóc da dễ dàng hơn.

Bakuchiol hay retinol?

Bakuchiol thường được quảng cáo là một giải pháp thay thế cho retinol, giúp giảm độ nhạy cảm mà một số người phát triển do retinol. Bakuchiol chứa các chất hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào, tăng cường sản sinh collagen và chống oxy hóa. Bakuchiol có nguồn gốc tự nhiên nên có thể khắc phục đáng kể nhược điểm lớn nhất của retinol là có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm mà nhiều người dùng phản ánh.

Mối liên hệ giữa bakuchiol và retinol có thể áp dụng được vì nhiều lợi ích của bakuchiol tương tự như lợi ích của retinol đối với da. Khoa học đã chứng minh các thành phần chiết xuất từ ​​lá và hạt của loại cây psoralen này có khả năng tương tác với da tương tự như retinol, chẳng hạn như làm mờ nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi và làm mịn da. Trong chăm sóc da, bakuchiol là một thành phần có lợi giúp bổ sung và tăng cường tác dụng của retinol trên da. Các nghiên cứu xác nhận rằng bakuchiol hoạt động tốt nhất ở nồng độ 0,5-2%.

Do đó, khi retinol và bakuchiol được kết hợp trong công thức nguyên liệu làm đẹp sẽ mang đến nhiều tác dụng chăm sóc da. Những sản phẩm nào Paula’s Choice giới thiệu cho bạn?

Điều trị lâm sàng 0,3% Retinol + 2% Bakuchiol

Serum chống lão hóa chuyên sâu với Bakuchiol và Retinol – Clinical 0,3% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment sẽ là lựa chọn cho làn da mới làm quen với retinol. Nhóm thành phần cô đặc bao gồm Retinol, Bakuchiol, Peptide và những dưỡng chất tuyệt vời giúp cải thiện rõ rệt làn da đang gặp phải các dấu hiệu lão hóa nhờ khả năng tái tạo da hiệu quả.

Sự khác biệt

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc kết hợp bakuchiol và retinol mang lại kết quả chăm sóc da tốt hơn. Bakuchiol gốc thực vật là một trong số ít thành phần có thể ổn định retinol, giúp retinol hoạt động hiệu quả hơn và lâu hơn, ngay cả ở nồng độ thấp hơn. Peptide được thêm vào giúp kích thích và tăng cường sức mạnh cho da để chống lại sự chảy xệ có thể nhìn thấy được. Clinical 0.3% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment là giải pháp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Hiệu quả cho da

Tăng cường retinol với nồng độ 2% Bakuchiol có nguồn gốc từ thực vật và các peptide làm săn chắc để mang lại vẻ ngoài tràn đầy sức sống và hồi sinh tổng thể. Sản phẩm này sẽ nhanh chóng giải quyết các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, nếp nhăn sâu, da không đều màu, lỗ chân lông to và kết cấu thô ráp, với kết quả cuối cùng là làn da tươi trẻ, tươi trẻ. .

Mặt khác, Clinical essence 0.3% retinol + 2% bakuchiol Treatment có kết cấu nhũ tương nhẹ, khi thoa lên da không nhờn rít, không bết dính, dùng sau bước làm sạch, cân bằng và tẩy tế bào chết. tế bào, để đảm bảo dưỡng chất thẩm thấu tối ưu dưới da. Lần đầu sử dụng có thể sử dụng cách ngày, nếu da thích ứng tốt có thể tăng tần suất sử dụng hoặc chọn sử dụng cách ngày.

Tinh chất sửa chữa đổi màu lâm sàng

Công thức hoàn hảo của tinh chất sửa chữa sắc tố lâm sàng, 5% niacinamide, 3% axit tranexamic, nồng độ bakuchiol 0,5%, có thể cải thiện đáng kể độ sáng của nám và tàn nhang, đồng thời làm đều màu da một cách hiệu quả.

Sự khác biệt

Sản phẩm có kết cấu dạng gel – lotion thẩm thấu nhanh không gây bết dính và không để lại cảm giác khó chịu sau khi thoa. Đặc biệt, Clinical Spot Corrector Serum kết hợp hoàn hảo với các loại serum, kem hay serum khác, trở thành lựa chọn hoàn hảo cho làn da có dấu hiệu lão hóa, sạm màu, đốm nâu, tàn nhang, v.v.

Hiệu quả cho da

Sản phẩm này đặc trị cho làn da có các triệu chứng, đặc biệt là nám, tàn nhang, các vùng da sạm màu. Kiên trì và đều đặn sử dụng tinh chất trị nám Clinical kết hợp với liệu trình chăm sóc da khoa học, phù hợp giúp kiểm soát hiệu quả và làm mờ nếp nhăn, cải thiện nám, tàn nhang, ngăn ngừa lão hóa.

Cách sử dụng bakuchiol trong chăm sóc da

Thêm bakuchiol vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn không khó vì thành phần này hoạt động hiệu quả với bất kỳ thành phần chăm sóc da nào khác.

Cụ thể, đối với các sản phẩm serum, tinh chất chứa bakuchiol được các chuyên gia khuyên dùng sau bước rửa mặt, toner và tẩy tế bào chết, tần suất sử dụng là 1-2 lần/ngày.

p>

Đối với các loại kem dưỡng da có chứa bakuchiol, hãy sử dụng sau serum như bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da của bạn.

Ngoài ra, đừng quên bôi kem chống nắng phổ rộng có spf 30 vào ban ngày sau kem dưỡng ẩm để bảo vệ da hoàn hảo và tạo điều kiện cho bakuchiol phát huy tác dụng tốt nhất.

Phụ nữ có thai và đang cho con bú có dùng bakuchiol được không?

Một số nghiên cứu trực tuyến cho thấy phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú có thể sử dụng bakuchiol. Tuy nhiên, đây vẫn là một thành phần mới trong từ điển chăm sóc da và chúng tôi vẫn đang nghiên cứu cũng như thu thập thêm dữ liệu về chủ đề này. Chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn trong các phần tiếp theo.

Bakuchiol là thành phần chống lão hóa bổ sung rất nhiều cho da, tại sao bạn không trải nghiệm sớm để thấy được sự thay đổi như ý muốn trên làn da của mình. Gọi đến hotline của Paula’s Choice 1900 6409 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm và hướng dẫn chăm sóc da.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *