Viện Quản lý dự án ATOHA (Học Online, Offline, In-house)

Đăng ngày 23/11/2022

Phí hành chính là gì? Trong doanh nghiệp, chi phíchi phí chung hay còn gọi là chi phí chung, là một trong những loại chi phí tiêu tốn nguồn lực và khó kiểm soát nhất của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. doanh nghiệp. Các doanh nghiệp còn non nớt về mặt quản lý tài chính. Các bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp chi phí này và cách quản lý chi phí hành chính nói chung, đặc biệt là trong kỳ thi pmp.

Overhead Cost là gì?

Phí hành chính là gì?

Phí hành chính là gì?

Chi phí chung là một thuật ngữ có nguồn gốc từ kế toán đề cập đến các chi phí liên quan đến hoạt động hàng ngày (hoạt động liên tục) của một doanh nghiệp, không bao gồm chi phí lao động trực tiếp và chi phí vật liệu trực tiếp. Trên thực tế, chi phí này có thể cố định hoặc tùy theo loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. Chi phí này có thể là khoản mục riêng lẻ hoặc chi phí chung của toàn bộ doanh nghiệp và được coi là khoản chi phí bắt buộc, nó luôn tồn tại bất kể doanh nghiệp có dự án kinh doanh hay không.

Ngoài ra, tổng chi phí còn có thể là chi phí gián tiếp (indirect cost) bao gồm thuế (taxes), chi phí ngoài lương của nhân viên (phúc lợi bên lề),…

Trong kỳ thi PMP, bạn sẽ gặp thuật ngữ này trong lĩnh vực kiến ​​thức quản lý chi phí dự án, cụ thể là lập kế hoạch quản lý chi phí.

==

Quản lý các giải pháp quản lý chi phí?

Để quản lý chi phí gián tiếp, doanh nghiệp có thể áp dụng 2 giải pháp sau: xây dựng hệ thống dự báo ngân sách (budgeting) hoặc xây dựng hệ thống abc (Activity-based costing). Cụ thể:

Giải pháp quản trị Overhead Cost?

Giải pháp quản lý chi phí gián tiếp?

Xây dựng hệ thống dự báo ngân sách

Với việc xây dựng hệ thống dự báo ngân sách này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc theo dõi, tính toán kỹ lưỡng mọi chi phí và dự báo các khoản chi phí phát sinh hoặc biến động. Điều này là bất thường so với ngân sách định kỳ hàng tháng.

Ví dụ: nhiều người bán, họ sẽ theo dõi sự tăng trưởng của lợi nhuận gộp

(Tổng doanh thu trừ chi phí trực tiếp) so với chi phí hoạt động theo thời gian. Nếu chi phí chung này tăng quá nhiều so với lợi nhuận gộp thì doanh nghiệp cần can thiệp ngay và điều chỉnh tài chính.

Thiết lập hệ thống abc (chi phí dựa trên hoạt động)

Hệ thống abc phù hợp với doanh nghiệp lớn để theo dõi chi phí cho các hoạt động khác nhau của doanh nghiệp một cách tốt nhất. Việc theo dõi và phân tích chi phí của từng hoạt động riêng lẻ sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tổng hợp và trình bày số liệu lãi lỗ của từng hoạt động. Qua đây, doanh nghiệp dễ dàng nhận thấy những chi phí nào chưa được tối ưu. Tuy nhiên, việc triển khai loại hệ thống abc này không hề dễ dàng, vì có nhiều loại chi phí không thể xác định và xác định được, không xác định được cơ sở phân bổ cho từng loại chi phí.

Một số phương pháp phổ biến để quản lý chi phí chung

Sau đó, doanh nghiệp có thể áp dụng các giải pháp sau để quản lý chi phí chung:

– Tìm kiếm giải pháp thay thế: Để giảm thiểu tình trạng sai lệch, doanh nghiệp nên tối ưu hóa quy trình kinh doanh để đảm bảo chặt chẽ các khâu kiểm soát, nâng cao hiệu quả kinh tế. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần xem xét các cơ hội áp dụng tự động hóa trong quy trình nghiệp vụ ở các bộ phận liên quan để giảm thiểu chi phí và sai sót.

– So sánh giá giữa các nhà cung cấp: Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp nên tham khảo nhiều nhà cung cấp để có chi phí tốt nhất.

– Cắt giảm hoàn toàn một số chi phí chung: Nếu không thể tối ưu hóa chi phí chung chìm, doanh nghiệp nên tạm thời cắt giảm một số khoản ngân sách nhất định cho đến khi tình hình tài chính ổn định.

Cho dù doanh nghiệp của bạn chọn giải pháp quản lý chi phí nào, thì điều quan trọng trước tiên là phải phân tích mức độ nỗ lực, ý nghĩa tài chính và phi tài chính của nó. Tình hình tài chính của công ty. Tiếp theo, hãy xác định mức độ rủi ro của việc triển khai và liệu nó có đáng để tiết kiệm hay không. Hoặc kết hợp nhiều mô hình tài chính khác nhau. Hãy cùng ngồi lại, thảo luận và cân nhắc lựa chọn giải pháp tối ưu nhất.

==

Atoha hiện đang cung cấp các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp và cá nhân dưới hình thức các chương trình đào tạo được chứng nhận trực tuyến, công khai và nội bộ.

Các khóa học ưu việt của Atoha có thể kể đến: khóa học quản lý dự án, quản lý rủi ro, quản lý tiến độ, quản lý chương trình, quản lý danh mục dự án, quản lý dự án linh hoạt, phân tích kinh doanh,…

Các khóa học bạn quan tâm vui lòng gọi đến hotline 0917.281.238 để đăng ký

Xem thêm

Mọi thứ về pmp®

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *