Cách Làm Gà Nướng Muối Ớt Thơm Ngon, Đậm Đà

Đăng ngày 22/11/2022

Công Thức Làm Gà Nướng Muối Ớt Bí quyết chấm muối ớt, thịt gà ngọt ngọt, thấm gia vị, bên ngoài giòn cay, chấm muối ớt chanh , Tôi thực sự thích nó. Tôi tin rằng bạn sẽ hài lòng với độ ngon của món ngon này.

gà nướng muối ớt

Gà nướng muối ớt da giòn, thịt mềm, thơm ngon. Nguồn hình ảnh: Internet

Gà nướng muối ớt là món cao lương mỹ vị từ gà, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, có thể ăn với cơm hoặc cơm cũng rất ngon. Món ăn này rất thích hợp cho những ngày lễ tết hay BBQ cuối tuần. Lưu ngay Cách Làm Gà Nướng Muối Ớt và trổ tài cùng Đầu Bếp Á Âu nhé!

Cách làm gà nướng muối ớt ngon tại nhà, da vàng giòn

Thành phần

Nguyên liệu làm gà nướng muối ớt

Nguyên liệu gà nướng muối ớt. Nguồn hình ảnh: Internet

Các bước thực hiện

Chuẩn bị nguyên liệu

Còn cách thực hành món gà nướng muối ớt thì mọi người phải chọn gà ta, để thịt săn chắc và thơm ngon hơn. Gà mua về rửa sạch, xát muối và gừng để khử mùi tanh, sau đó chặt gà bóp vào giữa các đường gân cho gà nở ra để quá trình rang nhanh hơn và gà chín hơn. như nhau. . Sau đó rửa gà với nước sạch, để ráo.

Tỏi và hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.

Ớt tươi thái lát mỏng.

Chọn gà ta để thịt săn chắc

Hãy chọn gà ta để thịt săn chắc, thơm ngon hơn. Nguồn hình ảnh: Internet

Làm nước xốt muối tiêu cho gà

Pha các nguyên liệu làm nước ướp gà theo tỷ lệ: 1 thìa cafe màu điều, 1 thìa cafe gia vị nướng, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe ngũ vị hương, 1 thìa cafe ớt bột và tỏi, hành tím băm và 1/2 ớt băm nhỏ. Khuấy đều cho đến khi nước sốt đặc lại.

Lấy một âu nhỏ khác, cho 1 thìa muối tinh, 1/2 thìa đường, 1/2 số ớt băm còn lại vào rồi dùng chày giã nhuyễn.

xốt muối ớt ướp thịt gà

Nước chấm là thành phần quan trọng quyết định hương vị của món ăn. Nguồn hình ảnh: Internet

Ướp gà

Chà xát da gà với một lát chanh để da gà có độ giòn đẹp.

Đeo găng tay, phết nước sốt lên gà. Tiếp theo, rắc đều và kỹ muối ớt lên da gà. Sau đó cho gà vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng để gà thấm gia vị.

Ướp gà

Ướp gà trong vòng 1 tiếng để gà thấm gia vị. Nguồn hình ảnh: Internet

Gà nướng

Có 3 cách nướng gà muối ớt: nướng than hoa, lò nướng và nồi chiên không dầu. Tùy theo điều kiện và sở thích mà bạn có thể lựa chọn cách nướng phù hợp.

Về cách làm gà nướng muối ớt bằng than hoa, bạn dùng 2 xiên tre tươi, chẻ đôi, rửa sạch, kẹp gà vào giữa 2 xiên tre, dùng dây thép buộc chặt lại. Một nhóm than đỏ hồng nướng xiên gà. Trong quá trình nướng không nên để lửa than quá nóng vì dễ làm gà bị cháy và bên trong nóng không đều.

Gà nướng bằng than hoa

Gà nướng than hoa là cách nướng gà ngon nhất. Nguồn hình ảnh: Internet

Để nướng gà trong lò nướng, hãy vặn lò ở nhiệt độ 170 độ trước 10 phút. Đặt gà lên khay, cho vào lò nướng và nướng trong 50 phút.

Nếu không có thời gian, bạn có thể nướng gà bằng nồi chiên không dầu. Gà sau khi ướp xong cho vào nồi chiên không dầu, chỉnh nhiệt độ ở 175 độ C, nướng trong vòng 30 phút. Sau 30 phút lấy gà ra, phết thêm một lớp dầu ăn lên mình gà, tiếp tục nướng thêm 2 phút nữa là xong.

Cách pha nước chấm

Gà sốt tiêu sẽ càng ngon hơn khi chấm đúng loại nước chấm. Nước chấm ăn kèm gà nướng ngon nhất là muối ớt.

Bạn chuẩn bị 100 gam đường trắng, 25 gam muối tinh, 40 gam bột ngọt, 10 gam ớt sừng, 10 gam ớt chuông đỏ, 3 lá chanh tươi, 2 thìa sữa đặc và 1 quả chanh. Nước ép. Cho toàn bộ hỗn hợp vào máy xay sinh tố và trộn thành hỗn hợp sệt.

Muối ớt đỏ

Muối Paprika là gia vị hoàn hảo cho gà nướng muối tiêu. Nguồn hình ảnh: Internet

Sau khi hoàn thành các bước này, bạn chặt gà thành từng miếng nhỏ và xếp ngay ngắn ra đĩa, trang trí cho đẹp mắt. Đừng quên cho thêm ít rau răm ăn kèm với dưa leo. Gà nướng muối ớt ăn với bánh mì, xôi chiên hay cơm ăn đều ngon.

thành phẩm Gà nướng muối ớt

Gà nướng muối ớt vừa ngon lại dễ làm. Nguồn hình ảnh: Internet

Lưu ý

  • Khi mua gà sống nên chọn những con có bộ lông óng ả, chân thon, mình vàng óng, cánh xòe. Bóp nhẹ vào thân gà, cảm nhận da gà chắc, mỏng và mềm.
  • Nếu mua gà đã làm sẵn, nên chọn gà có thân hình nhỏ gọn, săn chắc và ức hẹp. Lớp biểu bì màu vàng nhạt, mỏng và nhẵn, độ đàn hồi cao.
  • Khi sơ chế thịt gà, bạn nhớ cắt bỏ tuyến dầu ở đuôi gà hoặc cắt bỏ phần đầu đuôi để khử mùi hôi.
  • Có thể tăng giảm lượng ớt tùy theo khẩu vị của người dùng.
  • Trong quá trình quay, định kỳ thoa nước xốt lên da để gà không bị khô.
  • Bạn có thể áp dụng công thức ướp và nướng gà cho món đùi, cánh hay đùi gà cũng ngon không kém.
  • Nếu không ăn được gà quay, bạn có thể bảo quản trong hộp, đậy kín và để trong tủ lạnh. Khi ăn lấy ra nướng hoặc chiên cho nóng.

    Các món ăn ngon, hấp dẫn từ thịt gà, đặc biệt là công thức Gà rang muối ớt luôn được nhiều người yêu thích. Vì vậy, học nấu món gà để khởi nghiệp hay phục vụ gia đình luôn được nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang lên ý tưởng kinh doanh món gà ngon, hãy để lại thông tin vào form bên dưới hoặc gọi đến hotline 1800 6148 (miễn phí) để được tư vấn lớp học nấu ăn phù hợp. .

    Điểm: 4,7 (15 phiếu bầu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *