Tổng hợp 16 cách làm mứt ăn bánh mì bằng chảo chống dính đơn giản, dễ làm

Đăng ngày 22/11/2022

1 mứt dâu tây

Trong chuyến du lịch Đà Lạt, chắc chắn mứt dâu tây là món mà nhiều người thường chọn mua về làm quà hay thưởng thức. Giờ thì bạn có thể tự làm mứt dâu thơm ngon tại nhà theo công thức chi tiết dưới đây.

Mứt này rất dễ làm. Tất cả những gì bạn cần làm là cho dâu tây và đường vào chảo không dính trên lửa nhỏ trong khoảng 40 phút. Sau đó, cho hỗn hợp dâu tây vào tủ sấy khoảng 2 tiếng trước khi cho vào lọ bảo quản.

Mứt dâu chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn. Ăn kèm với một chiếc bánh sandwich và một ly sữa đánh bông, món ăn này rất phù hợp cho bữa sáng nhẹ.

2 Mứt dâu tằm

Dâu tằm được biết đến với khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và hệ miễn dịch tốt. Mứt dâu tằm là món ăn quen thuộc.

Vị ngọt và mịn của dâu tằm kết hợp với nhau tạo nên món mứt dâu tuyệt vời. Để món mứt được ngon hơn, bạn nên dùng chảo chống dính để dễ trộn dâu tằm với mạch nha và nước cốt chanh nhé!

3 mứt

Mứt cam giàu vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch cho con người, chống lão hóa da, thơm ngon, dễ ăn.

Việc bạn cần làm là cho phần thịt cam đã xay nhuyễn, nước ngâm hạt cam và vỏ cam đã thái mỏng vào nồi và nấu cho đến khi hỗn hợp đặc lại. Sau đó thêm mật ong và đun nhỏ lửa cho đến khi mứt đặc lại.

Mứt cam thành phẩm có vị chua ngọt, phết lên bánh mì và thưởng thức cùng tách trà.

4 nước sốt táo

<3<3

Có vài lát bánh mì nướng, một ít bánh quy, một cốc sữa chua và một lọ nước sốt táo tự làm và bạn có một thực đơn nhanh gồm trà và bánh để chia sẻ với bạn bè!

Mứt lê 5 quả

Bạn đã từng nghe đến mứt lê chưa? Nếu chưa thì trong bếp đã có chảo chống dính, click vào công thức chi tiết dưới đây để tham khảo ngay, sẽ có dịp trổ tài đấy!

Màu vàng tươi, óng ánh đẹp mắt kết hợp với vị thanh mát, ngọt nhẹ tạo nên món mứt lê thơm ngon. Mới nghe đến đây chắc hẳn các cặp đôi ngọt ngào khó cưỡng lại đúng không nào?

6 mứt kiwi

Kiwi là loại trái cây chứa nhiều vitamin và dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Hãy cùng Điện máy xanh vào bếp và trổ tài làm mứt kiwi tại nhà bằng chảo chống dính nhé!

Hương vị trái Kiwi thơm mát bổ sung vị chua ngọt nhẹ mang lại cảm giác dễ chịu. Phết mứt với bánh mì nướng, thêm chút bơ và một tách trà nóng để tận hưởng bữa tiệc trà chiều lãng mạn.

Mứt dưa hấu 7 vị

Dưa hấu nhúng là một tuyệt phẩm không nên bỏ qua. Tất cả những gì bạn cần là một quả dưa hấu, một ít rau thơm, đường, muối và một chiếc chảo chống dính chất lượng tốt!

Dưa hấu xay nhuyễn ăn với bánh mì là ngon nhất. Món mứt đặc sắc có màu đỏ tươi nổi bật. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mát của dưa hấu tạo nên hương vị vô cùng tuyệt vời.

Xốt xoài 8 vị

Nếu bạn chuẩn bị đi dã ngoại, đừng quên bổ sung mứt xoài vào thực đơn của mình nhé! Nhờ có lớp chống dính ở đáy chảo nên sốt xoài có độ kết dính hoàn hảo, sánh và không sợ bị cháy.

Vị chua ngọt vừa phải và mùi thơm thoang thoảng của mứt khiến người ăn cảm thấy sảng khoái khi nếm thử. Món xoài sốt này hứa hẹn sẽ hạ gục bất cứ tín đồ hảo ngọt nào!

Mứt 9 vị

Trong căn bếp của gia đình nào cũng có những chiếc chảo chống dính cao cấp phải không nào? Cuối tuần rủ bạn bè vào bếp và tự tay làm những món mứt thơm ngon nhé!

Thơm và mịn, có màu vàng đẹp mắt. Phết một ít bánh mì sẽ rất ngon, hương vị đọng lại trên đầu lưỡi sẽ khiến bạn không thể nào quên!

10 mứt dưa đỏ

Chảo chống dính xong, bạn đợi mứt nguội rồi cho vào hũ thủy tinh bảo quản, hoặc phết lên bánh mì để có bữa tối ngon miệng!

Mứt thành phẩm có vị ngọt dịu và mùi thơm đặc trưng của dưa đỏ. Nếu thích bạn có thể cho thêm mứt vào sữa chua để ngon hơn.

Mứt mâm xôi 11

Quả mâm xôi hay còn gọi là quả phúc bồn tử được biết đến là loại quả có nguồn dinh dưỡng dồi dào, chứa nhiều loại vitamin có lợi cho sức khỏe. Quả được chế biến thành nhiều món ăn, thức uống thơm ngon, hấp dẫn.

Mứt mâm xôi mà không ăn sẽ ngán, bạn hãy dành chút thời gian làm mứt mâm xôi ăn với bánh mì nhé!

Mứt phúc bồn tử có màu đỏ tươi đẹp mắt, có vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng của phúc bồn tử. Cam kết hài lòng mọi thành viên trong gia đình bạn.

Mứt 12 kaya

Mứt Kaya là loại mứt nổi tiếng ở Singapore, nguyên liệu chính là nước cốt dừa và trứng, rất dễ mua. Tuy nhiên, để sản xuất mứt kaya thơm ngon hơn thì vẫn phải sử dụng chảo chống dính để làm.

Nhờ đáy phẳng giúp phân bổ nhiệt đều và lớp chống dính phủ đều chảo nên món mứt kaya sánh đặc, thơm mùi lá dứa và béo ngậy. Ăn bánh mì đã kết thúc!

13 mứt

Bạn đã từng thưởng thức hương vị của mứt gấc chưa? Nếu chưa thì hãy bớt chút thời gian vào bếp và làm theo công thức dưới đây mà Điện máy xanh gợi ý nhé.

Mứt gấc với màu đỏ cam độc đáo của thịt gấc, vị ngọt béo béo ngậy sẽ khiến bạn mê mẩn ngay miếng đầu tiên. Với công thức này, bạn có thể ăn kèm với bánh mì, hoặc dùng làm kem gấc đều được nhé!

Để tăng khả năng làm mứt thành công, hãy nhớ khuấy mứt thường xuyên trong khi nút đang mở để mứt không bị cháy hoặc khét dưới đáy nồi. Bạn nên dùng chảo chống dính sẽ dễ xào mứt hơn.

Mứt việt quất 14 vị

Nếu là người yêu thích các loại mứt dâu đặc trưng của xứ lạnh thì bạn đừng bỏ qua món mứt việt quất “quyến rũ” này nhé!

Do thiết kế đáy phẳng của hầu hết các loại chảo chống dính, nhiệt được phân bổ đều khắp chảo nên mứt có màu tím đậm đẹp mắt, mùi thơm đặc trưng của quất, chua chua ngọt ngọt và độ sánh vừa phải ..

Món này dùng với bánh mì hoặc sữa chua đều tuyệt!

Mứt sơ ri 15

Mùa hè là mùa của những quả anh đào ngọt ngào thơm ngon. Nếu còn nhiều cherry, bạn hãy làm sốt cherry với điện máy xanh trên chảo chống dính để bảo quản nhé!

Mứt sơ ri có vị hơi chua với một chút ngọt ngào. Thật hạnh phúc biết bao khi cuối tuần được nướng một mẻ bánh mì thơm ngon, ăn kèm với mứt anh đào thơm ngon và quây quần bên những người thân yêu.

Mứt cherry

16 mứt

Kumquat chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Ngoài trà quất đang được giới trẻ ưa chuộng, hãy cùng Điện máy xanh vào bếp làm món mứt quất đơn giản ai cũng có thể làm tại nhà nhé!

Mứt mứt dẻo được làm bằng chảo chống dính có màu vàng tươi rất bắt mắt. Vị chua ngọt hòa quyện với sợi táo tàu dẻo thơm.

Điện máy XANH giảm giá SỐC khi mua gia dụng tháng 8 năm 2022

Vậy là Điện máy xanh chia sẻ với các bạn cách làm sốt bánh mì bằng chảo chống dính rất đơn giản. Phết mứt lên vài lát bánh mì để ăn sáng nhanh. chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *