Rượu Ricard

Đăng ngày 22/11/2022

rượu ricard pastis rất phổ biến ở Pháp.

Lịch sử thành công

Trong những năm 1920, sau khi chính phủ Pháp cấm đưa cây ngải đắng (1915) vào các loại rượu mùi hồi do sự cố nhiễm độc ngải đắng. Trong bối cảnh này, Paul Ricard đã thực hiện “công thức pha chế”, bằng cách cho thêm các nguyên liệu truyền thống từ rễ cây cam thảo để hoàn thiện đặc tính.

Anh ấy đặt tên cho thức uống theo tên mình. Do đó, dẫn đến việc tạo ra “Ricard, cây hồi Marseille thực sự”. Đến năm 1938, doanh số bán hàng đã vượt quá 2,4 triệu lít. RIKA được niêm yết trên thị trường chứng khoán vào năm 1962. 20 năm sau, ricard kỷ niệm chai ricard thứ một tỷ được bán ra thị trường.

Dẫn đầu thế giới bát giác

Ricard là nhãn hiệu rượu mạnh thứ 2 tại Châu Âu. Sự thành công của nhãn hiệu hiệu này không hề suy giảm: với thông kê năm 2006-2007, tổng doanh số bán ra trên toàn thế giới tăng 2%. Tại Pháp, Ricard ghi nhận mức tăng trưởng 3,6%. Nhãn hiệu này dẫn đầu với hơn 40% thị trường tiêu thụ, nằm trong top những loại rượu mạnh hàng đầu, với 11,4% thị trường.

Trong một công ty đa quốc gia, nhãn hiệu được đặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. ricard là nhà lãnh đạo tinh thần ở Bỉ và Luxembourg, được biết đến với thành công vang dội ở Canada, Đức và Châu Âu. Hà Lan, cũng như Anh và Đông Âu.

Công thức độc đáo. Tìm kiếm Tinh tế

Ricard quản lý hoàn toàn dây chuyền sản xuất pastis, từ khâu lựa chọn những nguyên liệu tốt nhất đến khâu xử lý cuối cùng, theo công thức bí mật được giữ kín. Sự đòi hỏi về chất lượng luôn là sự trăn trở không ngừng. Với mỗi chai Ricard, phải thực hiện kiểm tra 50 lần, từ khâu nguyên liệu đến sản phẩm sau cùng (chưa đóng chai). Quá trình sản xuất được quản lý chặt chẽ nghiêm khắc bởi các chuyên gia của Ricard. Trong năm 2001, Ricard là doanh nghiệp chế biến thực phẩm đầu tiên của Pháp nhận được 3 bằng chứng nhận về Chất Lượng – An Toàn – Môi Trường.

Nghiên cứu thị trường cẩn thận

Với tài giao tiếp đặc biệt, Paul Ricard bắt đầu với ý tưởng quảng cáo thực sự sáng suốt, với những chiến dịch để lại dấu ấn trong thời kỳ này. Vào năm 1932, ông tự mình thiết kế chiếc nhãn mác đầu tiên, mà sau đó xuất hiện trong áp phích quảng cáo đầu tiên của Ricard. Với những kỳ nghỉ đầu tiên, nước Pháp đã khám phá Provence & Ricard. Năm 1938, xí nghiệp bắt đầu công cuộc chinh phục Paris thông qua một chiến dịch quảng cáo với tầm cỡ quốc gia.

Ngày nay, tính chính xác và tính sáng tạo luôn đi đôi với nhau. Chiến dịch ‘un ricard, un vrai’ năm 2006 được biết đến với thành công đột phá.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập thương hiệu vào năm 2007, Ricard đã khơi dậy một làn sóng áp phích quảng cáo và chiến dịch trên mạng lưới truyền hình.

Bộ sưu tập đồ vật “không khí sạch” của nhà thiết kế Robert Stadler, cũng như 4 chai sưu tập nổi tiếng được trưng bày tại sự kiện.

Tiên phong tài trợ cho các hoạt động xã hội

Paul Ricard là người bắt đầu xu hướng tài trợ cho các hoạt động xã hội của các công ty tại Pháp. Trong lĩnh vực môi trường, ông là người đã sáng lập ra viện hải dương học Paul Ricard năm 1966, nhằm tuyên truyền hiểu biết & bảo vệ môi trường biển. Tên của ông vẫn còn tồn tại như một tùy viên của hiệp hội thuyền buồm Paul Ricard, với chiếc thuyền ba thân của Eric Tabarly phá vỡ kỷ lục vượt qua biển Atlantique năm 1980.

Hiệp hội Ricardo luôn tưởng nhớ người sáng lập công ty. Nhà máy ricard được thành lập để giúp các nhà thiết kế trẻ khẳng định bản thân trong mọi loại hình nghệ thuật hiện đại.

Trong 16 năm, ricard s.a. đã tổ chức các buổi hòa nhạc miễn phí. Nhạc sống với nhiều nghệ sĩ lớn nhân dịp kỷ niệm 40 năm Viện Hải dương học Paul Ricard năm 2006.

“Tôi chưa bao giờ cứu ước mơ của mình”, Paul Ricard tự hào nói. Câu chuyện thành công vẫn tiếp tục.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *