Hyaluronic Acid là gì? Công dụng của Hyaluronic Acid trong mỹ phẩm

Đăng ngày 22/11/2022

Tất cả các sản phẩm chăm sóc da đều có các công thức khác nhau. Do đó, thời gian cảm nhận hiệu quả dưỡng da cũng khác nhau. Các sản phẩm axit hyaluronic tại chỗ có xu hướng cung cấp độ ẩm cho da tạm thời và bạn sẽ nhận thấy làn da căng mọng hơn, ngậm nước hơn trong vòng vài phút. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da khác, có thể mất vài tháng để cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt.

Tác dụng phụ của axit hyaluronic

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn nồng độ hyaluronic acid bao nhiêu thì lý tưởng nhất là bạn nên chọn dòng sản phẩm có nồng độ ha dưới 2%. Lý do là vì ha có trọng lượng phân tử rất thấp nên ha có khả năng thẩm thấu vào da của bạn. Tuy nhiên, nếu da đang bị tổn thương thì không nên sử dụng hoạt chất này để tác động lên bề mặt da.

Bên cạnh đó, có một số ý kiến ​​cho rằng việc sử dụng hà thủ ô có thể gây ra các bệnh viêm da như vẩy nến. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn còn gây tranh cãi trong cộng đồng khoa học và chưa thể đưa ra kết luận chắc chắn.

Ai không nên sử dụng axit hyaluronic?

Hyaluronic acid phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm hoặc dễ nổi mụn. Ngoài ra, bôi ha lên da có thể an toàn nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi sử dụng các sản phẩm có chứa axit hyaluronic. Thận trọng: Không dùng ha trên vùng da có vết thương hở.

Có phải tất cả các sản phẩm axit hyaluronic đều hiệu quả như nhau không?

Mặc dù axit hyaluronic phổ biến trong mỹ phẩm nhưng không phải tất cả các sản phẩm này đều chứa cùng một lượng hoặc mang lại kết quả như nhau. Một số sản phẩm có chứa natri hyaluronat, thường có nồng độ axit cao hơn, vì mục đích chính của những sản phẩm đó là cung cấp các đặc tính giữ ẩm hoặc chống lão hóa. Trong khi những loại khác chứa một lượng nhỏ hơn, hoạt động như chất dưỡng ẩm và ngăn ngừa mụn.

Bác sĩ da liễu Rina Allawh có trụ sở tại Philadelphia giải thích: “Axit hyaluronic có nhiều kích cỡ khác nhau. Mỗi phân tử được chỉ định một trọng lượng phân tử tỷ lệ nghịch với khả năng thẩm thấu qua da. Trọng lượng phân tử càng thấp thì thẩm thấu càng sâu lên bề mặt da.”

Tiến sĩ Allawh cho biết thêm: “Axit hyaluronic trọng lượng phân tử cao có nhiều khả năng tạo thành một lớp màng trên bề mặt da hơn là thấm sâu vào da.” Do đó, nó ít có khả năng gây tác dụng lâu dài hơn so với axit hyaluronic trọng lượng phân tử thấp. axit.

Kết quả của một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng HA trọng lượng phân tử thấp có liên quan đến việc giảm đáng kể độ sâu của nếp nhăn do thẩm thấu qua da tốt hơn.

p>

Trong một số trường hợp, axit hyaluronic thường được truyền vào da để cải thiện các dấu hiệu lão hóa sâu hơn. Những chất làm đầy này tạo ra kết quả chống lão hóa hiệu quả hơn so với các sản phẩm bôi ngoài da, nhưng chúng thường đi kèm với các tác dụng phụ có thể xảy ra như bầm tím và sưng tấy.

>>>Có thể bạn quan tâm: Công dụng của niacinamide trong mỹ phẩm đối với da là gì?

Một số sản phẩm hàng đầu trên thị trường

Thường gặp nhất trong các loại serum, mặt nạ, kem dưỡng ẩm… Dưới đây là một số loại mỹ phẩm có chứa axit hyaluronic, bạn có thể tham khảo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *