Tổng hợp 25 cách ướp gà nướng hấp dẫn thơm ngon đổi vị cho gia đình

Đăng ngày 22/11/2022

1 con gà nướng muối ớt

Chỉ nghe tên thôi là chiếc bụng nhỏ của bạn sẽ lập tức đói cồn cào vì độ ngon của món ăn này. Dù theo công thức hay cách làm thì gà nướng muối ớt đều mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Da được nướng chín vàng vừa phải, thịt gà mềm và đậm đà, gia vị vừa phải với chút cay cay. Gà nướng còn nóng hổi, ​​chấm với muối ớt chanh thì ngon không còn từ nào diễn tả được.

2 Gà nướng mật ong

Gà quay sốt mật ong có màu sắc hấp dẫn, mùi thơm ngào ngạt, chắc hẳn nhiều người đã phải xiêu lòng khi nhìn và ngửi.

Thịt gà da giòn, thấm vị cay mặn ngọt vừa phải, thích hợp làm món chính trong các bữa cơm gia đình, chiêu đãi hay liên hoan.

Gà nướng 3

Thật tuyệt vời khi cùng gia đình quây quần bên món gà nướng mộc mạc, béo ngậy và nhâm nhi cốc bia mát lạnh giữa khung cảnh tuyệt đẹp.

Mùi gà nướng thơm phức, vàng ươm khiến người ăn chỉ muốn ăn ngay. Bên ngoài là lớp da gà vàng ươm, giòn rụm, thấm vị cay cay mặn ngọt, bên trong là thịt gà mọng nước tự nhiên, thịt không bị khô. Món gà nướng càng ngon hơn khi chấm với chén muối ớt chanh.

4 gà nướng phô mai

<3 Lớp phô mai béo ngậy, thơm phức bên trên và gà cay nồng bên dưới tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

Gà nướng 5 lá

Công thức món ăn tuy đơn giản nhưng thành quả sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng, món gà bọc giấy thiếc là một ví dụ điển hình nhất.

Da gà vàng óng, quyện nhẹ với một chút tiêu tạo nên hương vị hấp dẫn, thịt gà mềm và thơm. Để riêng hoặc chấm với muối, tiêu và chanh, món gà có một không hai này sẽ không bao giờ mất đi vị ngon của nó.

6 Gà nướng đất sét

Gà nướng đất sét không chỉ giữ được vị ngọt đậm đà của thịt gà mà còn có mùi thơm rất ấn tượng, hòa quyện giữa đất sét, lá chanh và mùi thơm hấp dẫn của gà nướng. Dù đã được nêm kĩ nhưng nếu thích đậm đà hơn, bạn có thể chấm với muối tiêu chanh cũng rất ngon!

7 Gà nướng mì ống

Mang hương vị núi rừng vào gian bếp nhà bạn, món gà nướng mắc khén có mùi thơm đặc trưng chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn mê mẩn.

Da gà vàng ươm, dậy mùi thơm của tiêu xanh, quyện với mùi thơm của vani và tiêu xanh. Ăn kèm với xôi chiên, xôi hoặc cơm nóng, thêm ít rau răm và rau thơm, chấm với nước chấm, khi cắn một miếng sẽ cảm nhận được miếng thịt gà dai, ngọt, da gà giòn mà sần sật. không nhờn. Hạt mắc ca nứt vỏ tỏa ra mùi thơm khó tả.

8 Món gà nướng muối sả

Chỉ với những nguyên liệu và gia vị dễ tìm, bạn đã có thể làm món Gà rang muối sả thơm ngon đơn giản ngay tại nhà.

Gà da giòn, thịt gà thấm gia vị. Chấm gà vào muối sả, vị cay của sả và hơi chua của lá gừng càng làm món ăn thêm lạ miệng và quyến rũ.

9 Gà Nướng Sa Tế

Thịt gà mềm và không bị bở, da gà vàng óng nhìn đặc biệt bắt mắt. Ngoài xé nhỏ, bạn cũng có thể dùng tay xé gà và ăn ngay để cảm nhận độ mềm, ngọt và thơm của thịt gà hòa cùng vị cay cay của sa tế và vị mặn ngọt của mật ong và nước mắm.

Ngoài ăn trực tiếp, bạn còn có thể chấm với nước chấm và ăn kèm với dưa chuột, cà chua hay rau xà lách, món gà này không những đỡ ngấy mà còn khiến món gà thêm ngon miệng.

10 con gà nướng tiêu

Không có gia vị nào lạ, gà ướp tiêu thơm phức có lẽ là sự kết hợp hoàn hảo nhất.

Gà quay khi hoàn thành thường thấm gia vị đậm đà và phủ một lớp hạt tiêu, thịt gà thơm mềm nhưng phần da có xu hướng giòn và mùi tiêu nồng nặc mời gọi. Bạn có thể ăn kèm với cơm, rau, cà chua, dưa chuột.

11 gà quay giòn

Gà quay giòn rất mềm và ngon, thịt gà không bị khô, da giòn rất hấp dẫn. Đặc biệt có thể dùng với cơm trắng hoặc xôi chiên, ăn kèm xà lách, dưa leo, cà chua hoặc các loại rau ăn kèm thì càng ngon.

12 nồi cơm gà nướng

Bạn không cần thiết bị đắt tiền và nồi cơm điện tại nhà có thể giúp bạn nấu gà ngay lập tức. Thịt gà vẫn giữ được độ mềm, thơm và béo rất mời gọi. Một chén cơm nóng hổi và đĩa gỏi gà tươi ngon sẽ khiến cả nhà no nê.

13 gà nướng sầu riêng

Nghĩ dở mà ngon lắm, Gà Nướng Sầu Riêng kiểu mới chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn với sự kết hợp ngon khó cưỡng này.

Món gà nướng sầu riêng thơm lừng mới ra mắt, thịt gà mềm, dai và ngon nhờ hương vị của sầu riêng. Để đĩa cơm này thêm hấp dẫn, tươi ngon và ngon miệng hơn cho cả nhà, bạn đừng quên món gà nướng này nhé!

14 Gà nướng lá quế

Nếu bạn đang tìm một loại gia vị ăn với gà để thịt thơm mà không ngấy và bổ dưỡng thì lựa chọn đầu tiên chắc chắn là lá quế.

Gà rang lá quế da gà vàng óng, thịt gà mềm, thấm gia vị đậm đà, vị chua của chanh, cay nhẹ của gừng và nồng nàn của quế, mùi thơm đặc trưng. Tất cả tạo nên một món gà nướng thơm ngon, hấp dẫn.

15 Món Gà Nướng Bơ Tỏi

Chân gà tỏa hương thơm của bơ, cắn một miếng bạn sẽ cảm nhận được chân gà được tẩm ướp gia vị đậm đà, hấp dẫn, sau đó chấm cùng tương ớt khó có thể bỏ xuống.

16 con gà quay

Cơm chiên gà nướng thơm ngon sẽ khiến bạn bất ngờ với mùi thơm đặc trưng, ​​khiến bạn mê mẩn ngay. Thịt gà mềm, mọng nước, không bị khô, béo béo, đậm đà, dậy mùi sốt chao. Món này nếu chấm với chút tương ớt thì rất ngon

17 Món gà nướng

Nhờ nước sốt xá xíu mà món gà xá xíu có màu đỏ cam đẹp mắt, trông càng thêm hấp dẫn và bắt mắt. Lớp da gà vàng óng, giòn rụm bên ngoài, thịt bên trong mềm ngọt, thấm gia vị, ăn kèm với xôi dẻo dẻo rất hấp dẫn.

Gà nướng 18 lá chanh

Mùi rang lá chanh rất thơm. Da gà có màu vàng nâu, giòn bên ngoài và mọng nước bên trong.

Đặc biệt, gia vị được tẩm ướp đều, nêm nếm vừa miệng, chấm với muối tiêu chanh vắt chút chanh hoặc ăn kèm dưa chuột, cà chua sẽ khiến món gà nướng của chúng ta thêm ngon và hấp dẫn. . .

19 món gà quay lá sen

Lá sen là loại lá quen thuộc với mọi người, thường được dùng để gói gà, quay, là món ăn dân dã đơn giản mà ngon.

Gà quay lá sen không giống như những món gà quay khác, da vàng giòn nhưng da gà vẫn vàng ươm bắt mắt, dậy mùi thơm hấp dẫn của ngó sen, lá dứa, hành tím và gừng. Đặc biệt.

Khi ăn thịt gà ta cảm nhận được thịt mềm, mọng nước, gia vị thấm đều. Thêm chút muối tiêu chanh nữa thì tuyệt!

20 món gà nướng cay

Vào một ngày lạnh, món ăn này được tăng cường với bulgogi cay, một loại gà bulgogi có màu đậm được ướp trong các loại gia vị đỏ và vàng đặc trưng.

Gà nướng cay, đậm đà, béo ngậy và mè trắng ăn rất ngon. Đảm bảo sẽ gây ấn tượng với cả gia đình bằng kỹ năng nấu nướng của bạn!

21 Gà Nướng Ngũ Vị

Gà ngũ vị được hoàn thiện trong mùi thơm độc đáo của tỏi và sả. Thịt gà được tẩm ướp ngũ vị hương, dầu hào, tương ớt, tương cà… tạo nên hương vị đậm đà khó cưỡng.

Thêm vào đó, thịt gà quay giữ được độ mềm, mọng nước và hương vị rất hấp dẫn khi có màu vàng nâu, bóng bẩy mà không quá khô. Ăn thêm xà lách và dưa chuột bữa ăn này sẽ ngon miệng và ngon miệng hơn.

22 con gà nướng ống tre

Mời cả nhà đổi vị với công thức gà quay độc đáo, dậy mùi thơm nhẹ nhàng, nồng nàn quyến rũ của sả. Thịt gà quay mềm, đậm đà, tẩm ướp vừa miệng, từng thớ thịt xé nhỏ đều có mùi thơm thoang thoảng đặc trưng của ống nứa.

<3 Hãy thử ngay nếu có cơ hội!

23 Gà nướng kiểu Anh

Trong những buổi sum họp gia đình, gà quay kiểu Anh sẽ là món ăn không thể thiếu, giúp bữa tiệc thêm ấm áp và trọn vẹn.

Giòn và vàng ở bên ngoài, ngon ngọt ở bên trong, cùng hương vị thơm ngon của bơ, cây xô thơm, húng tây và lá mùi tây là đặc trưng của kiểu gà tây quay này.

24 con gà bốc cháy ở Campuchia

Đây là đặc sản ẩm thực độc đáo của Campuchia, được tẩm ướp bằng các nguyên liệu chính hiệu có mùi như: hoa hồi, thảo quả, lá chanh, mắc ca, hạt mắc ca… tạo nên một mùi thơm rất lạ. Nhưng ngon và hấp dẫn đến nỗi ai đã ăn rồi thì không thể dừng lại.

Gà quay ô-thum có lớp da đỏ au, vàng thơm, được chiên hoặc nướng với lá chanh, sả, tỏi, ăn có vị dai, ngọt, thấm nước mà không bị khô. Ăn với bánh gối, thêm chút tiêu xắt nhỏ vắt chút chanh là ngon, đúng chuẩn.

25 con gà nướng mè

Khó ai có thể cưỡng lại độ ngon của món gà nướng vừng đơn giản mà đậm đà này.

Khi ăn ta sẽ cảm nhận được thịt mềm ngọt, không quá khô và rất dễ ăn. Đặc biệt với các loại rau như: xà lách, rau thơm, xà lách, cà chua, dưa leo…

Không chỉ ngon mà hàm lượng dinh dưỡng cao trong thịt gà cũng là lý do bạn có thể chiêu đãi gia đình mình 25 món gà nướng thơm ngon này. Chúc may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *