Chiếu liên tục 2 tập/ngày – theo lịch phim mới của Đài truyền hình TP.HCM – nhưng phim Cha dượng (dài 32 tập, kịch bản: delta, đạo diễn: NSUT Phạm Thanh Phong, hãng này sản xuất) phim công ty sena và sóng vàng sản xuất, (phát sóng trên kênh htv7) kể về cuộc đời của nhân vật chính – một người phụ nữ thành đạt nhưng phải chịu quá nhiều mất mát trước những đổ vỡ, thăng trầm của cuộc sống. Family không khiến khán giả cảm thấy nhàm chán.
Tuyết Thu và Đức Hải trong phim Cha dượng Ảnh: Sena Film
Nhân vật đẹp và câu chuyện nhân văn
Vẫn là đề tài gia đình nhưng biên kịch Delta lại chọn cách khai thác khác lạ khi biến nhân vật chính thị mai (do nữ diễn viên Tuyết Thu thủ vai) trở thành một phụ nữ trung niên chứ không phải là một chàng trai trẻ như thường thấy ở các phim khác. khác biệt cũng là một điểm sáng của phim.
thị mai là một người thành đạt, nhưng đằng sau sự trưởng thành và bản lĩnh đó là một trái tim tan nát sau khi chứng kiến cảnh chồng ngoại tình, rồi đứa con gái bướng bỉnh bỏ học chạy theo bạn bè. Nhiều khía cạnh trong cuộc sống và đời sống nội tâm của nhân vật này được khai thác kỹ lưỡng. Nhiều lúc, kịch bản đưa ra những khoảng lặng đủ để khiến khán giả chạnh lòng trước sự cô đơn khi vắng bóng nhân vật. Mãi cho đến khi gặp hoàng hậu – một đối tác kinh doanh và góa vợ – thì cuộc sống của thị mai mới bắt đầu thay đổi. Nhưng bi kịch tình cảm cũng bắt đầu từ đó. thị mai chấp nhận tình yêu mới khiến cô con gái phản ứng gay gắt, trở nên nghịch ngợm vì cho rằng mẹ bỏ rơi mình. Và đây cũng là lúc người cha dượng mới thể hiện tấm chân tình của mình với đứa bé…
Bộ phim truyền tải rõ ràng một thông điệp: gia đình luôn là nền tảng vun đắp, nuôi dưỡng tâm hồn con trẻ. Đó cũng chính là chiếc nôi nơi mỗi người lớn lên và biết bao bước chân vào đời. Một câu chuyện nhẹ nhàng chân thật, tưởng chừng đơn giản nhưng chứa đựng nhiều mảnh ghép cảm xúc bên trong: những đấu tranh đau đớn và suy nghĩ non nớt nhưng cấp tiến của người lớn, thực sự phù hợp với tâm lý của những người trẻ, và những đứa trẻ đã lớn.
Hình dáng của các nhân vật hoàng gia cũng khá đặc biệt. Một người cha dượng thật thà tốt bụng đã tận tụy vun đắp hạnh phúc cho một gia đình từng chìm trong chia ly và mất mát. Một nét chữ cao đẹp với những giá trị nhân ái, bao dung sâu sắc.
Diễn viên đã hoàn toàn thay đổi
Dường như đây là những vai thử thách đối với các diễn viên, bởi 3 vai quan trọng trong phim: hoàng tân, thị mai và bễ phương đều không hề dễ vào vai. Nhưng ba diễn viên Dehai, Xueqiu và Fang Qiao đều ghi điểm với khán giả. Một phần thành công của bộ phim là nhờ năng lượng mà các diễn viên mang đến cho những nhân vật này.
Nhiều người cho rằng Qiuxue không mang vẻ đẹp lộng lẫy đủ để khiến khán giả yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng sức thuyết phục của cô chính là nét đằm thắm và ánh mắt trìu mến đặc trưng cho nhân vật của mình. Sự hóa thân trọn vẹn của Qiu Xue thực sự đã tạo nên sức sống đặc biệt cho vai Thời Sênh. Nam diễn viên Deokhae luôn tạo được thiện cảm với con gái riêng của người tình và trở thành một “ông bố dượng hoàn hảo”. Từ việc chịu đựng thái độ ương ngạnh của con đến âm thầm quan tâm, chăm sóc, anh dần đưa cô học trò ngỗ ngược trở về với gia đình và nhà trường.
So với đức hải và tuyết thủ, những gương mặt Việt kiều trẻ hoàn toàn là “lính mới”. Tuy nhiên, cô sinh viên năm cuối Học viện Sân khấu Điện ảnh TP.HCM đã tạo cho nhân vật của mình sức hấp dẫn mạnh mẽ. Với khuôn mặt lãnh đạm, cách cư xử thẳng thừng, ánh mắt luôn đầy căm phẫn vì cho rằng mình bị tước đoạt tình yêu thương dành cho con được Việt kiều thể hiện xuất thần. Khi Joe nhận vai, mọi người trong đoàn đều cho rằng vai Phương thực sự là cơ hội tốt để cô thể hiện khả năng của mình. Trên phim trường, Yue Qiao nỗ lực khắc họa hình ảnh một tầng lớp trẻ giàu có nhưng chịu nhiều thiệt thòi. Nhân vật không đáng yêu mà lại vô cùng đáng thương – đây cũng là vai diễn mà biên kịch Delta cho rằng “thời đại này cần sẻ chia, không dễ gây ra bi kịch”.