Cách Làm Singapore Sling Cocktail Chuẩn Bartender

Đăng ngày 22/11/2022

Cách Làm Sling Singapore Hướng Nghiệp Á Âu (hnaau) chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn pha chế đồ uống ngon đúng chuẩn bartender ngay tại nhà. Nếu bạn là một người mới bắt đầu pha chế rượu, loại cocktail gin nổi tiếng đến từ Singapore này sẽ là thứ không thể bỏ qua trong sổ tay uống rượu của bạn.

singapore sling cocktail

Cocktail màu hồng lãng mạn Singapore Sling (Nguồn: Internet)

Rượu gin thảo dược thơm kết hợp với rượu mùi và nước ép trái cây tươi mang đến cho Singapore Sling một hương vị nồng nàn sẽ thu hút những người yêu thích rượu.

Sự ra đời của Singapore Sling

Năm 1897, cocktail Singapore Sling chính thức xuất hiện trên báo chí Singapore. Theo nhiều tài liệu, Yan Dongwen-làm việc trong

Khách sạn Raffles (Singapore) là nơi sáng tạo ra loại cocktail này.

ngiam trộn rượu gin, nước chanh, nước ép dứa, grenadine với rượu anh đào và rượu mùi cam để tạo ra một thức uống giống nước ép trái cây về màu sắc và mùi vị, để dùng trong bình chưng cất. dẫn phụ nữ. Khi mới ra mắt, loại cocktail này được gọi là gin.

Do ảnh hưởng của Thế chiến thứ 2, công thức món ăn Singapore đã bị “thất truyền”. Theo Raffles, công thức hiện tại của Singapore Sling được lấy từ một mẩu giấy được ghi lại bởi một vị khách đang thưởng thức đồ uống tại khách sạn.

Trước đây từng có nhiều trang tranh cãi về công thức pha chế cocktail Singapore Sling (Nguồn: Internet)

Chính lý do này đã dẫn đến tranh cãi kéo dài về độ chính xác của công thức cocktail Singapore Sling so với nguyên bản. Cuộc tranh cãi không kết thúc cho đến năm 1959, khi cháu trai của ông ngậm xác nhận tính chính xác của công thức trong bài đăng của khách.

Ngày nay, nếu bạn ghé thăm quầy bar ở khách sạn Raffles, bạn sẽ thấy một chiếc két sắt. Đây là nơi trưng bày sách công thức của Yim Dong Boon và bài viết Công thức Singapore Sling của những khách hàng cũ. Bây giờ chúng ta cùng học pha chế cocktail bar nhé.

Cách làm Singapore Sling

Thành phần Sling Singapore

công thức singapore sling cocktail

Nguyên liệu pha chế cocktail (Nguồn: Internet)

Cách làm Singapore Sling

Thành phần hỗn hợp

Đầu tiên, cho lượng nguyên liệu tiêu chuẩn sau vào bình lắc theo thứ tự: 30ml rượu Gin, 15ml rượu Cherry Brandy, 15ml Triple Sec, 10ml xi-rô Grenadine, 30ml nước ép dứa, 15ml nước cốt chanh và một ít đá viên.

Lắc nguyên liệu trong bình lắc

Tiếp theo, bạn đậy nắp bình và lắc cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau và tay bạn có thể cảm nhận được hơi lạnh từ bên ngoài bình. Dùng lực cổ tay khi lắc.

Lắc nguyên liệu trong bình lắc

Cocktail hoàn chỉnh

Rót đá qua rây, rót cocktail singapore vào ly, thêm vài viên đá và thêm nước có ga vào.

Cuối cùng, bạn có thể giữ nguyên vỏ bằng một lát chanh mỏng hoặc 1/3 quả dứa để trang trí cho ly nước uống thêm phần thơm ngon.

nguyên liệu pha chế cocktail

Địu Singapore được phụ nữ ưa chuộng (Nguồn: Internet)

The Singapore Sling là một loại cocktail có hương vị rượu gin, màu hồng ngọt ngào được phụ nữ ưa chuộng. Tại các quán bar, nhà hàng, khách sạn… loại cocktail này luôn được yêu thích.

Một số kiến ​​thức về rượu gin

Gin là thành phần cơ bản trong Singapore Sling. Đây là một trong 6 loại rượu mạnh được thế giới công nhận. Rượu gin được làm bằng cách trộn quả bách xù với các loại thảo mộc khác như bạch chỉ, gừng, vỏ cam, chanh… Loại rượu này không màu và có mùi thơm thảo dược đặc trưng.

Nếu là người yêu thích cocktail Singapore Sling, ngoài việc thưởng thức tại quầy bar, bạn còn có thể học cách pha chế cocktail Singapore Sling tại nhà và uống mỗi ngày. Với công thức của hnaau, bạn sẽ có món nhậu thành công ngay lần đầu tiên. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách pha cocktail bia úp ngược!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *